Nếu không phải do va chạm giao thông hay hỏng xe thì tắc khởi nguồn chủ yếu do: vượt đèn đỏ, đi hoặc dừng chờ ở làn đường của phương tiện chiều ngược lại.
Em thấy đứng 30 phút thì cũng vẫn còn nhàn hơn tham gia giao thông bên dưới.tàu trên cao giờ ko còn chỗ đứng luôn, HN đã triển khai xe đạp cho thuê 5K/30p với rất nhiều điểm lấy/trả xe nên tàu sẽ ngày càng đông
Thế thì mình đang tham gia giao thông với vô số lợn lái xe . Buổi chiều cụ qua chỗ nút giao Hùng Vương - Trần Phú,đúng đèn nhưng dòng xe trước mặt ở nút giao Ông Ích Kiêm với Trần Phú xe ứ hàng đống mà bọn lợn lái xe vẫn lao ra giữa đường đấy. Hết nói nổiEm thấy do mấy con lợn lái xe nó cố lao vào ngã tư mấy giây cuối.
Chuẩn cụ, ví dụ như chỗ đoạn Ngã 4 khổ ấy, tụi 2B shipper, xe ôm công nghệ các kiểu cứ vượt đèn đỏ, lách ngược chiều ... ngay trước mõm CSGT như chốn ... ko người.Hà Lội giờ bát nháo giao thông do quan chức kém trong quản lý GT, do công an GT không bắt/bỏ qua quá nhiều lỗi của những xe bát nháo: Grab, xe ôm, Bus, Limosine, xe máy... Đúng rồi, nhưng rõ ràng không thể không nhắc đến cái sự tiện, cái sự chạy ẩu, chạy láo của chính 1 bộ phận không nhỏ dân chúng.
Sau khi Grab và các ứng dụng tương tự, giao hàng, ship... ra đời, hình như có luật ngầm là mặc nhiên cho đội này tung hoành đi bát nháo các kiểu, phóng nhanh, vượt ẩu, không thèm dừng đèn đỏ, đi ngược chiều, đi trên đường trên cao, đường dành riêng cho xe 4B. Chưa kể taxi, bus, Grab car cũng lộn ẩu....
Thế là những người bình thường đi 2B cũng nhìn đó để đi lộn ẩu, cứ ra đường đến bất kỳ 1 ngã tư, ngã 3 là nhìn thấy cơ man xe 2B của đội Grab, Ship vượt đèn đỏ. Còn nếu phải chờ đèn đỏ thì tầm 3-4 giấy đã tràn béng đén tận bên kia rồi và kéo theo 1 loạt các 2B của người bình thường cũng vậy. Mà không bị CSGT cũng như cơ quan chức năng nào nhắc nhở sờ gáy... Xe 4B nào mà còn 3-4s đèn xanh mà cố vào ngã tư là thế nào cũng phải nhìn ngó vì sợ đâm thẳng vào cái đội này, mà chẳng lẽ bên mình đang xanh thì phải dừng cho đội đi láo kia????
Ví dụ thì đầy, cần gì đâu xa, đến Ngã Tư Sở là thấy 2B thay vì đi vòng ;lên phía Trường Chinh 1 đoạn thì đến 90% các bạn đi ngược chiều đi tắt từ Nguyễn Trãi sang Tây Sơn hoặc sang đường Láng....Hay là ngã tư Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến cũng vậy, từ ngày quy hoạch lại do có dự án quây tôn, là lúc nào cũng hàng chục 2B tìm cách đi ngược chiều, đi chéo ngã tư từ Nguyễn Trãi thẳng lên Nguyễn Trãi hoặc sang Khuất Duy Tiến thay vì chạy quá lên quay đầu ở Nguyễn Xiển.... Đổ lỗi cho quan chức kém tổ chức GT, nhưng khi chính họ quy hoạch lại để đỡ lộn xộn tắc đường thì 2B thường chỉ cần nhanh, tiện và cố tình sai luật...
Nói chung dân nào quan đấy, không sai
Bác thông cảm, anh êm tụi tui cũng chỉ có 2 tay 2+1 chưn, không 3 đầu 6 tay được.Còn nếu phải chờ đèn đỏ thì tầm 3-4 giấy đã tràn béng đén tận bên kia rồi và kéo theo 1 loạt các 2B của người bình thường cũng vậy. Mà không bị CSGT cũng như cơ quan chức năng nào nhắc nhở sờ gáy...
Cái nút này chiều nào e cũng qua, đúng là ối giồi ôi thật, mạnh ai nấy lao và sau đó là nhìn nhauThế thì mình đang tham gia giao thông với vô số lợn lái xe . Buổi chiều cụ qua chỗ nút giao Hùng Vương - Trần Phú,đúng đèn nhưng dòng xe trước mặt ở nút giao Ông Ích Kiêm với Trần Phú xe ứ hàng đống mà bọn lợn lái xe vẫn lao ra giữa đường đấy. Hết nói nổi
Quá chuẩn, khi quá nhiều cá thì bắt con to nhất mà ăn cụ nhỉBác thông cảm, anh êm tụi tui cũng chỉ có 2 tay 2+1 chưn, không 3 đầu 6 tay được.
Thế nên, đành phải lựa chọn và làm cái gì đem lại Hiệu quả cao nhất thôi, bác ạ.
Để "hiệu quả" thì cũng nhục phết. Hôm nọ mới bị em chửi cho 1 trận không ra gì vì tội chặn xe thằng F1 nhà em bị vừa sát vạch thì đèn vàng.Bác thông cảm, anh êm tụi tui cũng chỉ có 2 tay 2+1 chưn, không 3 đầu 6 tay được.
Thế nên, đành phải lựa chọn và làm cái gì đem lại Hiệu quả cao nhất thôi, bác ạ.
4B đi ẩu cũng có và cũng đáng bị bắt nhưng 2B mới là khởi đầu của tắc đường vì thói vượt đèn đỏ và lấn đường của phương tiện chiều ngược lại.Em thấy ưu tiên bắt 4 bánh là đúng mà. Nhiều cụ cứ ác cảm với 2 bánh chứ e thấy xe nào chả có người này người kia. Nhiều cụ 4 bánh cũng vượt đèn đỏ, đi xiên xẹo, so le, tạt đầu, lấn làn ngược chiều khác gì xe máy đâu. Mà e nghĩ 1 cụ 4 bánh đi ẩu gây tắc đường phải bằng cả chục con xe máy đi ẩu. Xe máy đi ẩu còn thoát được chứ 4 bánh đi ẩu chỉ có nằm im tắc cứng nên xử nặng 4 bánh là đúng rồi.
Đấy là Hiệu quả cao thấp.Để "hiệu quả" thì cũng nhục phết. Hôm nọ mới bị em chửi cho 1 trận không ra gì vì tội chặn xe thằng F1 nhà em bị vừa sát vạch thì đèn vàng.
Tưởng vật chất quyết định ý thức chứ nhỉ. Cũng vì cơ sở hạ tầng như LoL nên ý thức bọn dân cũng thế.Đọc bài viết thì em thấy toàn doý thức người dân tham gia giao thông, chứ không thấy nhắc gìđến quy hoạch nhỉ các cụ
Chính xác, bọn 2B hay có thói đèn chưa xanh đã phi vào làm xe ở làn vuông góc ko kịp thoát. Bọn 4B gần đến đèn đỏ cũng hay nhấn ga để phi qua nút giao, nhất là mấy xe đưa đón hs với bus với xe dv. Thế là bị cài răng lược.4B đi ẩu cũng có và cũng đáng bị bắt nhưng 2B mới là khởi đầu của tắc đường vì thói vượt đèn đỏ và lấn đường của phương tiện chiều ngược lại.
Vì cái quy định Làm chủ đủ thứ đấy bác.4B đi ẩu cũng có và cũng đáng bị bắt nhưng 2B mới là khởi đầu của tắc đường vì thói vượt đèn đỏ và lấn đường của phương tiện chiều ngược lại.