Đây là em đang nói những giao dịch đã "thành công" về mặt thủ tục/quy trình nhưng là giao dịch gian lận, chứ không phải là chưa giao dịch/tạm hoãn. Bản chất của thẻ tín dụng và ngân hàng là bảo vệ người tiêu dùng trong trường hợp này. Và ngân hàng nước ngoài họ có chính sách rành mạch, rõ ràng & làm rất tốt việc này. Còn ngân hàng trong nước thì nếu "không kịp báo về ngân hàng mà giao dịch đã thực hiện" thì trách nhiệm coi như thuộc về chủ thẻ. Cái này các ngân hàng Việt Nam là vớ vẩn hết sức.Cụ ơi nếu kịp thời báo về ngân hàng thì vẫn tạm hoãn đc giao dịch và lấy lại được tiền mà cụ. Đây là vấn đề thuộc về tác phong của ngân hàng thôi. Vẫn có không ít phàn nàn về ngân hàng nước ngoài đâu. Nên em nghĩ cụ cũng không nên mất niềm tin vào ngân hàng Việt Nam quá.
Em dùng thẻ tín dụng ANZ từ 1999, từ ngày VN mới có 1-2 cái ATM ấy. Cho đến giờ có bị mấy lần người khác dùng tiền trong thẻ của mình, em chỉ cần ra ngân hàng điền cái form khẳng định giao dịch đấy không phải do em thực hiện, ngân hàng họ sẽ xử lý tiếp với "người bán hàng" và thu tiền về lại tài khoản cho mình. Ngân hàng trong nước chắc chắn không làm được như vậy.