[Funland] Giáo dục phổ thông và 8 con gà

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
983
Động cơ
388,819 Mã lực
Cụ nói hơi quá. Ý em là ở ngoài chợ thì họ tính tiền cụ 32 con gà hay là 32 chuồng? cụ Cương nói cũng không chuẩn 4 và 8 ở đây đều có đơn vị là 4 [chuồng] và 8 [gà/chuồng]. Đã có TS toán nào cãi nhau ngoài chợ như vậy chưa?. Do vậy 4 [chuồng] x 8 [gà/chuồng] hay 8 [gà/chuồng] x 4 [chuồng] đều cho cùng kết quả là 32 [gà]. Đó là tính chất giao hoán của phép nhân. Nếu cụ bỏ [chuồng] khỏi 4 xem có được không? Ví dụ nhà Lan có 4 cái vườn và 8 con gà trong một chuồng. Hỏi nhà Lan có mấy con gà? Nếu không tính đơn vị 4 chuồng thì bài toán nó sẽ khác.
Em đồng ý toán học là chính xác, nhưng trở lại bài toán gây vấn đề thì đáp án của cô giáo, các giải thích của TS Hương và PGS Cương là không thuyết phục.

Các bác chỉ auto chửi là giỏi. Đã là toán học thì chỉ có đúng và sai, thế thôi. Người ta coi trọng sự chính xác của nó mà các bác cứ phán là thế nào cũng đc là hỏng. Khi ng ta phân tích cho rồi thì bỏ thời gian mà ngẫm nghĩ xem đã đúng hay chưa chứ đừng ngoạc mỏ lên than vãn, chửi đổng.
Tóm lại cháu thấy cụ Cuơng giải thích thế là đúng. Chấm hết.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,155
Động cơ
630,215 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hôm nay em đọc báo, cụ giáo Văn Như Cương cũng bẩu cô giáo kia chấm thế là đúng roài. Em chán chả them đọc nữa. Chán như con dán...
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Các bác chỉ auto chửi là giỏi. Đã là toán học thì chỉ có đúng và sai, thế thôi. Người ta coi trọng sự chính xác của nó mà các bác cứ phán là thế nào cũng đc là hỏng. Khi ng ta phân tích cho rồi thì bỏ thời gian mà ngẫm nghĩ xem đã đúng hay chưa chứ đừng ngoạc mỏ lên than vãn, chửi đổng.
Tóm lại cháu thấy cụ Cuơng giải thích thế là đúng. Chấm hết.
Cụ đã xem bài mọi người cũng phân tích chưa ? Mọi người chắc đều đọc cái link đó trước khi phân tích phản biện. Câu cụ nói áp dụng cho chính cụ thì phải?
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Nếu thích lý luận về ứng dụng thực tế thì
Tây giải theo group x số lượng trong group:
vietnamnet.vn/vn/giao-duc/196131/hoc-sinh-my--singapore-giai-toan-4x8-hay-8x4-nhu-the-nao-.html

Việt Nam thì hóa đơn ghi số lượng*x đơn giá = thành tiền có cả cột đơn vị tính
Thì ở đây số lượng/ group là 4, số lượng trongngroup/đơn giá là 8 gà (coi gà là đơn vị tiền tệ)
Như vậy phép tính đúng là 4 là số lượng, chuồng là đơn vị, 8 là đơn giá, gà là đơn vị tiền tệ, thành tiền là 4x8 là 32 gà, chả ai đi tính 8X4 như đáp án của cô cả.
 

move

Xe điện
Biển số
OF-21568
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
2,489
Động cơ
514,300 Mã lực
Nơi ở
OF
ôi cái vụ này, em với thằng bạn cãi nhau tí nữa thì mất tình bạn bè bao năm :D

Em chẳng biết các bác ấy cao siêu thế nào, thì với học sinh cấp 1, thì dậy như các bác ấy toàn cho tiến sĩ. làm đeck gì có chuyện 32 khác 32, trong khi phép nhân có tính chất giao hoán, đặt thế nào chả giống nhau :)) (đối với loại học thấp như em thì thế cho đơn giản)

toàn lắm chữ, dậy vớ vẩn.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,862
Động cơ
574,489 Mã lực
Em cũng ko quan tâm lắm chuyện gà và chó này; dưng mà giáo dục phổ thông của Việt Nam! hiện đang thực sự có vấn đề đối với mảng sách giáo khoa. Những người viết SGK cho trẻ con thì chưa bao giờ (hoặc đã rất lâu rồi) không dậy trẻ con. Các chiên da ai cũng nghĩ là trẻ con cũng sáng láng và đầu đầy sỏi như họ. Toán lý thì còn đỡ vì mọi người sẽ nhìn thấy ngay, nhưng những môn khoa học xã hội thì thực sự là thảm hoạ.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
ứng dụng mức thấp hơn thì là làm phép toán để trả bài
Thì như cụ tép nói:
4x8 thì đúng là 4 lần 8 ( vẫn theo tây học là group trước :) =8+8+8+8
--> rõ ràng học sinh đúng.

Tuy nhiên nếu ứng dụng để đếm thật (tại vườn) thì sẽ có 2 cách:
Cách 1: nhìn tổng quát
nhìn xem có mấy chuồng ghi vào sổ:
hôm nay em thăm vườn thấy có 4 chuồng gà, chưa biết mỗi chuồng bao nhiêu, ngày mai em xem tiếp
hôm nay em nghe bạn bảo mỗi chuồng đều giống nhau, em đếm 1 chuồng có 8 con, như vậy tỏng số gà là 4X8=32
Cách 2: nhìn cá thể
hôm nay em thấy có rất nhiều gà, em thấy 1 chuồng có 8 con
hôm nay em đếm có 4 chuồng, như vậy tổng số gà là 8x4 =32

2 cách tiếp cận thì cách 1 được cho là khoa học, và thuận lợi hơn nhiều, những người giỏi quan sát thì người ta cũng quan sát theo kiểu nhóm lớn rồi đến nhóm nhỏ.
Như vậy 4x8 là kết quả rất hợp lý, dễ hiểu, logic theo nhiều cách hiểu chứ đáp án 8x4 của cô không mạng lại thêm giá trị gì cả.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Ngành giáo dục vốn trì trệ xưa nay, chẳng đáng tự hào gì đâu. Nhưng trong trường hợp này các cô giáo đúng thưa các vị tốt nghiệp đại học tại các quán photocoppy cổng trường kính mến.
Nhắc cho các vị nhớ để khắc vào trán khỏi quên là cho dù các vị có bằng tiến sỹ toán học cỡ Ngô Bảo Châu, khi được con cái hỏi cách làm toán tiểu học cũng nên đọc lại SGK của con để biết con đang học ở trình độ nào để hướng dẫn cho đúng. Đừng dùng tư duy đã lão hóa mệt mỏi vì kiếm tiền và cách lập luận ngẫu hứng văn hóa lúa nước tùy tiện để giảng toán. Lại càng lố bịch khi dùng các thuật toán cao cấp và các thuật ngữ cao siêu giải toán lòe bịp thiên hạ và lừa dối chính mình nhóe
Có mấy vấn đề cần làm rõ ở đây trong bài toán “con gà”:
- Nếu câu hỏi là kết quả nào đúng, học sinh có thể chọn cả phương án A và B(32 con gà), nhưng rõ ràng câu hỏi là phép tính nào đúng(hãy tìm hiểu ý nghĩa của 2 từ kết quảphép tính trước khi tham luận nhóe) điều này sẽ giải thích vì sao đáp án A và B có kết quả giống nhau nhưng vẫn được chia ra 2 phương án trong tổng số 4 PA
- Với học sinh tiểu học, việc tuân thủ các quy tắc này được xây dựng từ thấp đến cao, từ đơn giản tới phức tạp. Nhìn qua thì có vẻ máy móc nhưng sẽ giúp các bé có cách tư duy và giải toán khoa học. Ở lứa tuổi này, ngoài làm toán có kết quả chính xác thì cách trình bày cũng phải theo quy tắc do các nhà sư phạm đưa ra. Ví dụ, ở phần đáp số phần đơn vị tính phải ghi trong ngoặc đơn. VD: a + b= c (con gà). Không làm như vậy thì cũng ko ảnh hướng gì tới kết quả nhưng rất có thể bị cô giáo trừ điểm khi đã được hướng dẫn mà ko làm theo. Nhiều người sẽ chém rằng trong toán học chỉ cần có kết quả đúng là được, thì với các cháu tiểu học đang tuổi học ăn, học gói, học mở là sai cơ bản về sư phạm. Các kiến thức này đa phần ai cũng được học, chỉ là chữ thầy giả cô, dùng nhầm kem dưỡng da để gội đầu nên nhất thời chưa nhớ ra mà thôi.
- Các nội dung về bản chất của phép tính trong bài tóan con gà trên các diễn đàn chém cũng nát ra rồi, các vị tự kiểm tra kiến thức của mình và có cần xin 1 vé về tuổi thơ thì chịu khó kèm cặp con học sẽ vỡ ra khối thứ.

Bài toán chu vi hình thang cân thì có lẽ cô giáo viết tháu nên đã nhầm khi viết 17 + 13 + 17 +19 = 66 thành 13 + 13 + 17 + 19= 66. Xét về khía cạnh chuyên môn là đáng trách, nhưng có thể chấp nhận được nếu đặt trong hoàn cảnh tẻ nhạt chấm điểm mấy chục bài đương khi lửa tắt cơm sôi, con khóc chồng đòi tòm tem... Toán khác văn ở chỗ thường có bazem đáp án và điểm có sẵn. Thế nên điểm chấm thường chính xác chứ không cảm tính như chấm mấy môn xã hội. Ở phép tính này cũng vậy, kêt quả đều là 66 nhưng cách trình bày khoa học và giáo trình đã dạy bắt học sinh phải ghi các thông số lần lượt từ cạnh bên trái- đáy nhỏ-cạnh bên phải- đáy lớn theo chiều kim đồng hồ. Viết như cháu bé trên là chưa chính xác về cách trình bày, có thể trừ điểm ở chỗ này.
Nhiều vị bằng cấp đầy mình, viết thông số kích thước sản phẩm mà đến thợ già thâm niên sắp hiu trí đến nơi cũng chịu thua. Thông thường thì dài x rộng x chiều cao x chiều sâu( Đơn vị thì là milimet), đây các vị hoắng lên thích ghi thế nào thì ghi nên hậu quả nhiều gây ra đôi khi rất trầm trọng. Hãy học cái máy móc của người Đức, cái nguyên tắc của người Nhật để mà vinh thân, phì gia, hưng quốc nhóe.
 
Chỉnh sửa cuối:

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
983
Động cơ
388,819 Mã lực
Cụ dùng lời nói cao siêu và đao to búa lớn quá. Em không hỏi bài toán chu vi hình thang mà muốn xem cụ giải bài toán chuồng và gà như thế nào? Chắc cũng giống bài toán bán hàng của cụ?
Nói như cụ thế ra 4x8 và 8x4 là 2 phép tính khác nhau à? Em cũng muốn được học hỏi để về dạy cho con, chứ đọc SGK của con bây giờ thì chưa chắc Ngô Bảo Châu đã làm đúng đáp án đâu ạ.

Ngành giáo dục vốn trì trệ xưa nay, chẳng đáng tự hào gì đâu. Nhưng trong trường hợp này các cô giáo đúng thưa các vị tốt nghiệp đại học tại các quán photocoppy cổng trường kính mến.
Nhắc cho các vị nhớ để khắc vào trán khỏi quên là cho dù các vị có bằng tiến sỹ toán học cỡ Ngô Bảo Châu, khi được con cái hỏi cách làm toán tiểu học cũng nên đọc lại SGK của con để biết con đang học ở trình độ nào để hướng dẫn cho đúng. Đừng dùng tư duy đã lão hóa mệt mỏi vì kiếm tiền và cách lập luận ngẫu hứng văn hóa lúa nước tùy tiện để giảng toán. Lại càng lố bịch khi dùng các thuật toán cao cấp và các thuật ngữ cao siêu giải toán lòe bịp thiên hạ và lừa dối chính mình nhóe
Có mấy vấn đề cần làm rõ ở đây trong bài toán “con gà”:
- Nếu câu hỏi là kết quả nào đúng, học sinh có thể chọn cả phương án A và B(32 con gà), nhưng rõ ràng câu hỏi là phép tính nào đúng(hãy tìm hiểu ý nghĩa của 2 từ kết quảphép tính trước khi tham luận nhóe) điều này sẽ giải thích vì sao đáp án A và B có kết quả giống nhau nhưng vẫn được chia ra 2 phương án trong tổng số 4 PA
- Với học sinh tiểu học, việc tuân thủ các quy tắc này được xây dựng từ thấp đến cao, từ đơn giản tới phức tạp. Nhìn qua thì có vẻ máy móc nhưng sẽ giúp các bé có cách tư duy và giải toán khoa học. Ở lứa tuổi này, ngoài làm toán có kết quả chính xác thì cách trình bày cũng phải theo quy tắc do các nhà sư phạm đưa ra. Ví dụ, ở phần đáp số phần đơn vị tính phải ghi trong ngoặc đơn. VD: a + b= c (con gà). Không làm như vậy thì cũng ko ảnh hướng gì tới kết quả nhưng rất có thể bị cô giáo trừ điểm khi đã được hướng dẫn mà ko làm theo. Nhiều người sẽ chém rằng trong toán học chỉ cần có kết quả đúng là được, thì với các cháu tiểu học đang tuổi học ăn, học gói, học mở là sai cơ bản về sư phạm. Các kiến thức này đa phần ai cũng được học, chỉ là chữ thầy giả cô, dùng nhầm kem dưỡng da để gội đầu nên nhất thời chưa nhớ ra mà thôi.
- Các nội dung về bản chất của phép tính trong bài tóan con gà trên các diễn đàn chém cũng nát ra rồi, các vị tự kiểm tra kiến thức của mình và có cần xin 1 vé về tuổi thơ thì chịu khó kèm cặp con học sẽ vỡ ra khối thứ.

Bài toán chu vi hình thang cân thì có lẽ cô giáo viết tháu nên đã nhầm khi viết 17 + 13 + 17 +13 = 66 thành 13 + 13 + 17 + 13= 66. Xét về khía cạnh chuyên môn là đáng trách, nhưng có thể chấp nhận được nếu đặt trong hoàn cảnh tẻ nhạt chấm điểm mấy chục bài đương khi lửa tắt cơm sôi, con khóc chồng đòi tòm tem... Toán khác văn ở chỗ thường có bazem đáp án và điểm có sẵn. Thế nên điểm chấm thường chính xác chứ không cảm tính như chấm mấy môn xã hội. Ở phép tính này cũng vậy, kêt quả đều là 66 nhưng cách trình bày khoa học và giáo trình đã dạy bắt học sinh phải ghi các thông số lần lượt từ cạnh bên trái- đáy nhỏ-cạnh bên phải- đáy lớn theo chiều kim đồng hồ. Viết như cháu bé trên là chưa chính xác về cách trình bày, có thể trừ điểm ở chỗ này.
Nhiều vị bằng cấp đầy mình, viết thông số kích thước sản phẩm mà đến thợ già thâm niên sắp hiu trí đến nơi cũng chịu thua. Thông thường thì dài x rộng x chiều cao x chiều sâu( Đơn vị thì là milimet), đây các vị hoắng lên thích ghi thế nào thì ghi nên hậu quả nhiều gây ra đôi khi rất trầm trọng. Hãy học cái máy móc của người Đức, cái nguyên tắc của người Nhật để mà vinh thân, phì gia, hưng quốc nhóe.
 
Chỉnh sửa cuối:

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Nhân tiện chuyện đương rôm rả, chém thêm về cái tính máy móc của người Nhật.
Bọn lùn nổi tiếng nguyên tắc đến máy móc, đối với các tá điền làm thuê thì phải nói là kinh ngạc chứ chả đùa. Vĩ mô như việc kiểm tra cầu dao điện trong tủ điện đã tắt chưa, mặc dù nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy hàng chục cầu dao đã hất lên, nhưng bọn lùn vẫn bắt công nhân trực điện cầm tay vào cần của cầu dao và đếm kèm sờ như vậy từ trái sang phải từng cái 1. Họ lập luận rằng, có thể mắt bạn có ảo giác và việc chạm tay vào từng cầu dao kèm đếm bằng miệng sẽ đảm bảo tuyệt đối nguy cơ sai lỗi hỏng gây ra hỏa hoạn hoặc sự cố về điện.
Người Việt thì sáng tạo nông dân vô đối, việc lấy kìm làm búa, lấy kéo làm dao, lấy bật lửa cắt dây, lấy que hàn thay máy phay máy khoan vẫn diễn ra hàng ngày. Hậu quả thì nhỡn tiền vụ sập cầu Chu Va khét tiếng 1 thủa chết chục mạng vì bọn thợ bất lương lấy hàn nhiệt thổi lỗ con trấu giữ cáp đấy thôi. Còn những vụ tai nạn lao động, gây hỏa hoạn chết hàng trăm vụ nhưng chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ nên vẫn vô tư khai triển khắp chốn mọi nơi phát gớm.
Đấy là hậu quả của việc học không đến nơi đến chốn, học dối học trá, thêm cái tư duy tá điền hồn nhiên giả vờ móc hang cua để trộm nước ruộng hàng xóm hàng mấy thập kỷ nó ngấm vào máu mất rồi
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Úp tạm ảnh bài kiểm tra của em bé lên đây, mai rảnh hầu chuyện các cụ chiên gia toán kiêm xã hội học auto phăn sau nhóe

 

dungce912

Xe điện
Biển số
OF-136606
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
3,028
Động cơ
394,678 Mã lực
Nơi ở
Trên yên xe dưới gốc cây
Chả hiểu sao ko lấy vd là 4 hộp bánh mỗi hộp 8 cái mà lại lấy vd chuồng với gà chả thấy thực tế gì
Chắc ông ra đề toàn nuôi gà ngoài chợ, chứ quê nhà em del ai đóng tận 4 cái chuồng chỉ để nhốt 3 chục con gà
Mà gà này IQ cũng cao vào đủ 8 con 1 chuồng
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
4,031
Động cơ
489,029 Mã lực
em thật ở mình đố tìm đc cháu nào thuận tay trái viết đc chữ tay trái đấy. Sáng tạo bị bịt ngay từ nhỏ rồi
Ăn cơm cũng bị rèn nhá
Vấn đề là cả gia đình và nhà trường đều thế nên kệ nó đi cụ. Cái em lo nhất cho ông con em bây giờ là cúc áo chị em vẫn may ở bên trái sau này nó tháo hộ bạn gái rất khó ( mà cái này thuộc về xã hội ) cụ nhề
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
983
Động cơ
388,819 Mã lực
Em không chắc lắm về cái gì "luôn đúng" ở đây. Có mỗi bài toán chuồng và gà mà cãi nhau ỏm tỏi trên các báo. Em nghĩ đưa vào đây để fun thui không ngờ lại đụng chạm đến nhiều cụ mợ và cũng có người tỏ ra cay cú. Em xin lỗi các cụ mợ nếu có gì quá đáng, nhưng em cũng muốn các cụ mợ trao đổi mọi chuyện, giống như tính chính xác của toán học.
Trở lại bài toán con gà, nếu người lớn còn tranh cãi như vậy thì các cháu tiểu học có hiểu được bản chất của bài toán không hay là lại chỉ máy móc? Em thấy F1 nhà em cũng đã có nhiều lần máy móc trong làm bài tập rồi nhóe.
Đành rằng toán học phải cần có cơ sở, nhưng lý thuyết cao siêu thì để khi các bậc học sau cũng không muộn. Mấy cái bài toán tiểu học đa phần nó là từ thực tế mợ ạ, lý thuyết của bài toán trên là bảng cửu chương. Giáo dục VN thường dạy sa đà vào chi tiết mà không giúp HS phát triển tư duy, đa phần là thấy cây mà không thấy rừng.
Các cụ mợ tham khảo thêm SGK của Singapore xem họ dạy HS thế nào http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/196131/hoc-sinh-my--singapore-giai-toan-4x8-hay-8x4-nhu-the-nao-.html
Khi trình bày một cái gì đó, người ta thường đi từ tổng thể đến chi tiết để đa số người đọc/nghe hiểu là họ đang được nghe về lĩnh vực gì, rồi mới đến vấn đề gì và các chi tiết như thế nào. Áp dụng cho bài toán 4 cái chuồng và 8 con gà trong mỗi chuồng, thì khi phát biểu bài toán họ bắt đầu bằng 4 cái chuồng rồi mới đến 8 con gà trong mỗi chuồng. Cụ mợ cứ thử đảo ngược lại thứ tự của 2 dữ liệu này và phát biểu lại bài toán xem nó có dài hơn và hay hơn không nhé. Nếu theo thứ tự của bài toán gốc thì đơn giản và nhẹ đầu nhất là khi gặp dữ liệu 1 (4 [chuồng]), ta sẽ đặt bút viết luôn số 4, đọc tiếp đến dữ liệu 2 (8 [con gà]/[chuồng]) và yêu cầu của bài toán thì ta viết nhân 8 và tính luôn kết quả là cách thông thường. Cách này trong bài toán lớn thì sẽ giúp xử lý từng phần tránh bỏ qua dữ liệu và đỡ phải học thuộc cả bài toán. Còn viết theo kiểu 8x4 thì ta đã dùng dữ liệu 2 trước, đi qua và phải nhớ dữ liệu 1, hay nói cách khác là phải nhớ trong đầu cả bài toán và dễ gây ra sai sót.

Em định trình bày dài dòng nhưng em lại thôi vậy :D, em ko tranh luận về những thứ "luôn đúng". Các bé tiểu học ko phải ai cũng thành nhà Toán học, nhưng ko lẽ ko thành nhà Toán học thì ko học các khái niệm cơ bản. Những công trình vĩ đại của loài người đều bắt đầu từ những viên gạch nhỏ nhất cụ ạ.

Cụ nói em lý thuyết làm em cứ buồn cười, Toán học phải có lý thuyết chứ :)), lại đc thêm các cụ khác cũng auto chửi...thật khó diễn tả.
 
Chỉnh sửa cuối:

soilua1985

Xe tăng
Biển số
OF-201359
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
1,293
Động cơ
332,365 Mã lực
chả hiểu cải cách cái gì mà lớp 1 đã đua nhau đi học thêm.....con em thì hết cấp 1 mới tính
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
với cách của người làm sếp thì sẽ là 4x8 như trên, với cách của công nhân sản xuất thì sẽ là (làm/đếm) 8con gà rồi nhân bản 4 lần. Nếu đọc 8 nhân thành 4 bản (8x4 theo thứ tự đọc) hoặc lặp lại 4 lần 8 (4x8) đều đúng.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,734
Động cơ
268,717 Mã lực
Cãi nhau chán chưa ? Xong rồi thì hòa cả làng nhớ !!!

Khoảng ngày kia sẽ có tin chính thức của tác giả, rằng thì là chúng tôi ra đề thế để bẫy học sinh, đứa nào khôn thì oánh dấu cả hai là đúng ý ban tổ chức.

Tác giả cố tình vi phạm để tập cho trẻ thói quen đọc kỹ đề, phân biệt cái đã cho và cái phải tìm trước khi giải bài toán.
http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/cha-de-bai-toan-dau-cuu-duoi-thuyen-truong-gay-tranh-cai-len-tieng-894035.htm
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Ngày trước em học thì bắt buộc phải đặt phép tính là 8x4, nếu viết 4x8 là sai và em đồng quan điểm với TS. Bây giờ thấy trẻ con học, chúng bảo viết theo cách nào cũng đúng.
Đơn vị được ghi ở kết quả phải là đơn vị của số được nhân lên. Cũng giống như phép chia vậy, đơn vị ở thương số phải là đơn vị của số bị chia chứ ko thể là đơn vị của số chia. Hình dung phép tính 32 con gà : 4 = 8 chuồng?
 
Chỉnh sửa cuối:

minhtien1502

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328142
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
213
Động cơ
285,830 Mã lực
Phép tính nhân có tính giao hoán
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top