- Biển số
- OF-306332
- Ngày cấp bằng
- 28/1/14
- Số km
- 165
- Động cơ
- 303,550 Mã lực
Hôm nay em tháo cái điều hòa ra để nghiên cứu, vì chủ cũ bỏ điều hòa lâu rồi, dây điện bị cắt và hết sạch gas nên em tháo ra ngâm cứu. Đc cái là quạt giàn nóng lạnh và bơm vẫn chạy ngon lành.
1. cái cục gắn vào giàn lạnh, bên ngoài có 4 chân M1 M2 L và H, bên trong thì là một cục bằng sứ chui vào khoang của giàn lạnh. Cái này để làm gì thế ạ? Có phải là công tắc ngắt mạch khi khí bên trong giàn lạnh đạt đủ nhiệt độ lạnh?
2. Núm điều chỉnh nhiệt độ lạnh ít hay lạnh nhiều thực chất là điều khiển cái gì đấy ạ? Mới đầu em nghĩ là điều khiển cái van tiết lưu mở ít hay nhiều nhưng tháo ra thì biết là ko phải, van tiết lưu ko liên quan gì đến điện, và nhiệt độ giàn lạnh cũng không liên quan gì đến phần điện, nhiệt độ thấp thì nó đóng dần van tiết lưu, nóng thì nó lại mở dần ra. Vậy thì chỉ còn mạch điện bơm, chắc phải có một cái cảm biến nhiệt độ nào đó để điều khiển đóng ngắt ly hợp nữa thì mới liên kết được với núm vặn lạnh ít hay nhiều chứ nhỉ? Mà điều hòa xe em tháo tung ra chỉ có vậy. Cụ nào biết khai sáng giúp em nhé!
3. Còn cái này nữa, là công tắc thermostat phải không ạ? đầu probe nó thò vào giàn lạnh, em lôi ra rồi nên ko biết là trước nó nằm ở chỗ nào. Em biết là nó cắm vào giàn lạnh cho tiếp xúc với fin tản nhiệt, nhưng là fin ở bên đầu hay bên cuối trước khi ra khỏi giàn lạnh?
Cám ơn các cụ, em rót sẵn vodka rồi ạ.
1. cái cục gắn vào giàn lạnh, bên ngoài có 4 chân M1 M2 L và H, bên trong thì là một cục bằng sứ chui vào khoang của giàn lạnh. Cái này để làm gì thế ạ? Có phải là công tắc ngắt mạch khi khí bên trong giàn lạnh đạt đủ nhiệt độ lạnh?
2. Núm điều chỉnh nhiệt độ lạnh ít hay lạnh nhiều thực chất là điều khiển cái gì đấy ạ? Mới đầu em nghĩ là điều khiển cái van tiết lưu mở ít hay nhiều nhưng tháo ra thì biết là ko phải, van tiết lưu ko liên quan gì đến điện, và nhiệt độ giàn lạnh cũng không liên quan gì đến phần điện, nhiệt độ thấp thì nó đóng dần van tiết lưu, nóng thì nó lại mở dần ra. Vậy thì chỉ còn mạch điện bơm, chắc phải có một cái cảm biến nhiệt độ nào đó để điều khiển đóng ngắt ly hợp nữa thì mới liên kết được với núm vặn lạnh ít hay nhiều chứ nhỉ? Mà điều hòa xe em tháo tung ra chỉ có vậy. Cụ nào biết khai sáng giúp em nhé!
3. Còn cái này nữa, là công tắc thermostat phải không ạ? đầu probe nó thò vào giàn lạnh, em lôi ra rồi nên ko biết là trước nó nằm ở chỗ nào. Em biết là nó cắm vào giàn lạnh cho tiếp xúc với fin tản nhiệt, nhưng là fin ở bên đầu hay bên cuối trước khi ra khỏi giàn lạnh?
Cám ơn các cụ, em rót sẵn vodka rồi ạ.
Chỉnh sửa cuối: