Các pác cho hỏi ở sg minh chổ nào bán vỏ xe BFgoodrich ạh.
Ở Hà Nội chỗ nào phục hồi giảm sóc ak. Em đang cần ak.Thứ 2 em vẽ hầu bác cái hình cho dễ hình dung e đang ol bằng phone nên kg vẽ đc
Bác cứ tưởng tượng thanh cân bằng cứng luôn giứ cho thân xe và cầu xe song song với nhau thì sẽ dễ hiểu hơn
Cụ cứ chịu khó thay mới hàng hãng cũng ok rồiCụ chủ ơi cho em hỏi matiz có độ được giảm sóc sau cho chắc chắn hơn không ạ.
Xin chào! Mình đang làm 1 đề tài có liên quan đến bộ giảm xóc xe ô tô, có thể giúp mình cụ thể phần nguyên lý hoạt động của bộ giảm xóc đĐể các bác khỏi loay hoay giữa muôn trùng thông tin , em dịch và gom lại 1 số thông tin cơ bản cho nhân dân độ xe ở đây. Hãy trang bị kiến thức và làm người tiêu dùng thông minh
Giảm xóc - mục tiêu là gì?
Nếu xe không có giảm xóc , sự giao động của lò xo sẽ diến ra liên tục như đồng hồ quả lắc, sớm muộn các bác cũng say xe và cái xe sẽ nhảy lên khỏi mặt đường. Vì vậy suy ra giảm xóc đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành xe.
Mô phỏng về đàn hồi của lò xo trên đường :
Cấu tạo giảm xóc : Dựa trên nguyên lí dùng áp suất dầu thủy lực để triệt tiêu xung lực của lò xo ( nhíp, thanh xoắn, gối hơi tùy xe )
Hoạt động như sau : Khi nén giảm xóc xuống ( bánh xe chuyển động lên trên ), ty giảm xóc cùng piston hành trình xuống . Khi lò xo bung ra ( bánh xe chuyển động xuống ) , ty cùng piston chuyển động lên , lúc này van dầu nằm trên piston sẽ khống chế lưu lượng dầu thủy lực tạo sức cản cho việc bung lò xo.
Ở giảm xóc dầu ( OIL ) phần không khí ở ống ngoài đàn hồi tương đối tốt, chính vì vậy các bác ấn giảm xóc xuống rất dễ .
Ở giảm xóc gas , không khí được thay bằng Ni-tơ với áp suất 100-200psi nên khi ấn xuống sẽ nặng hơn.
Tại sao người ta nói gas tốt hơn dầu?
Khí ni tơ là khí trơ, sẽ không biến đổi tính chất như không khí , và sẽ đảm bảo lưu lượng dầu qua van không đổi trong điều kiện nhiệt độ thay đổi khi giảm xóc làm việc nhiều.
Tuy nhiên điều lưu ý là khí ni-tơ với áp suất cao sẽ dễ có khả năng thất thoát và tất nhiên nếu các gioăng phớt không tốt, sẽ mất khí ni-tơ , khi đó ta lại có giảm xóc dầu
Nhược điểm của giảm xóc dầu khi vận hành thời gian dài là khi nhiệt độ tăng cao, dầu trở nên loãng và giảm đi tính chất hãm xung của nó. Tuy nhiên vì không phải chịu áp suất nén liên tục, độ bền của nó cao hơn các loại giảm xóc gas và được yêu thích ở các xe hoạt động liên tục , tần suất cao với điều kiện khắc nghiệt như xe tải và xe khách, SUV........
Xem lại hình mô tả hoạt động, ta thấy giảm xóc gas có xu hướng cưỡng lại sự nén , điều này tạo nên sự cân bằng tốt hơn cho các xe chạy tốc độ cao, cua gấp..... và nó được trang bị trên phần lớn sedan.
Vậy chọn giảm xóc nào? Tùy bạn!Tuy nhiên em khuyến cáo các bác nên quan tâm đến chất lượng , desigh , các thành phần cấu tạo nên sản phẩm hơn là tên gọi của công nghệ. Nhiều xe vốn cấu tạo gas nhưng chạy như phìu ( phần lớn các xe pick up hiện nay đều thế ), Mer G từ năm 1991 chạy giảm xóc dầu đến nay vẫn êm như ru .
Theo quan điểm cá nhân của em giảm xóc gas thích hợp với xe lò xo, dầu thích hợp với nhíp và thanh xoắn , do cấu tạo chịu lực tốt hơn của nhíp và thanh xoắn so với lò xo .
Em sẽ trở lại với các loại giảm xóc ác ôn như mono tube , airshock..... ở phần kế tiếp
Thì đúng rồi còn gì nữa cụ. Xe tạo cảm giác đầm và chắc chắn nhất ở tốc độ cao thì lò xo và giảm sóc phải cứng giúp sẽ ít chòng chành, mà đã cứng thì đi đường xóc sẽ khó chịu. Đó là lý do vì sao xe sedan chủ yếu để chạy đường đẹp tốc độ cao và xe suv (suv thật sự chứ kiểu sorento, crv.. là sedan gầm cao thôi) chủ yếu chạy đường xấu. Hilux bán tải thì hơi khác chút vì giảm sóc và lò xo trước thì giống SUV đấy nhưng sau lại là nhíp để tải nặng chứ không phải lò xo nên chạy đường xấu không êm bằng suv, cần bổ sung thêm 1 số thanh giằng sau... thì sẽ ổn hơn.Đọc lại toàn bộ thớt em rút ra được rằng: em chạy Hilux hằng ngày, chạy nhanh thì xe chòng chành, nhưng chạy đường xấu em hơn còn chạy xe nhà Sorento đường trường cực đầm, 100-120km, nhưng vào đường xấu thì cảm thấy giảm sóc cứng, tiếng nhảy lốp sật sật khó chịu hơn hilux. Ko biết các cụ có thấy thế ko?
Vậy thì em từ bỏ kế hạoch thay giảm sóc cho sorento để đi êm hơn trên đường xấu nhưng vẫn bám đường tốt khi chạy tốc độ cao rồi ah!Thì đúng rồi còn gì nữa cụ. Xe tạo cảm giác đầm và chắc chắn nhất ở tốc độ cao thì lò xo và giảm sóc phải cứng giúp sẽ ít chòng chành, mà đã cứng thì đi đường xóc sẽ khó chịu. Đó là lý do vì sao xe sedan chủ yếu để chạy đường đẹp tốc độ cao và xe suv (suv thật sự chứ kiểu sorento, crv.. là sedan gầm cao thôi) chủ yếu chạy đường xấu. Hilux bán tải thì hơi khác chút vì giảm sóc và lò xo trước thì giống SUV đấy nhưng sau lại là nhíp để tải nặng chứ không phải lò xo nên chạy đường xấu không êm bằng suv, cần bổ sung thêm 1 số thanh giằng sau... thì sẽ ổn hơn.
Bác thay bộ giảm xóc của Đức vào cho Sorento sẽ thấy khác biệt nhiều đấy.Vậy thì em từ bỏ kế hạoch thay giảm sóc cho sorento để đi êm hơn trên đường xấu nhưng vẫn bám đường tốt khi chạy tốc độ cao rồi ah!
Cụ cho thông tin với đc ko ah? Tên, giá (nếu có) cảm ơn cụBác thay bộ giảm xóc của Đức vào cho Sorento sẽ thấy khác biệt nhiều đấy.
Em quên mất tên rồi, bên Vulcan 4x4 phân phối đấy bác.Cụ cho thông tin với đc ko ah? Tên, giá (nếu có) cảm ơn cụ