Độ cứng mềm của giảm xóc có ưu nhược ở các tốc độ và điều kiện đường xá khác nhau . 1 cái cứng ở 20km/h sẽ trở nên mềm ở 100km/h.................
Xem hình để dễ hình dung , ví dụ đây là tốc 50km/h , giảm xóc mềm sẽ cho lò xo kịch luôn ( hình giữa, tuy nhiên không có thanh cân bằng hoặc cân bằng mềm , body nghiêng vừa vừa do lực tác động từ mặt đường > lực giảm xóc có thể chịu , phần lực thừa sẽ nâng xe lên trời )
Ở hình cuối thanh cân bằng cứng giữ cho body song song với cầu xe , kết quả là là body xe nghiêng hơn và trọng tâm di chuyển ra ngoài.Tăng tốc lên 60km/h ta có hiện tượng xe nằm dưới ruộng.
1 số xe độ theo phương án này nhằm biểu diễn chạy 2 bánh ( các bác lên youtube mà xem )
Giảm xóc cứng hơn sẽ giữ cho xe ít nghiêng hơn , tuy nhiên tăng tốc độ lên nữa thì lại trở nên mềm , lúc này lại cần cứng hơn nữa . Cứng quá gây nên vấn đề nó không thèm làm việc hoặc làm việc ít ở tốc độ chậm . Đấy là lý do phần lớn ông nào mua Ferrari thì thường mua thêm cái Mer S đi hàng ngày.Và cũng vì thế mà giảm xóc xe đua có thể chỉnh độ giảm chấn trên từng đường đua khác nhau.