Giảm xóc- những điều nên biết

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Thứ 2 em vẽ hầu bác cái hình cho dễ hình dung:) e đang ol bằng phone nên kg vẽ đc
Bác cứ tưởng tượng thanh cân bằng cứng luôn giứ cho thân xe và cầu xe song song với nhau thì sẽ dễ hiểu hơn
 

MEODENHL

Xe tải
Biển số
OF-37778
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
315
Động cơ
474,450 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Ghế lái
Thế chung qui lại land nguyên bản lắp thêm cản tời lốp 285 va xe thi đấu gầm land 80 thì lắp cái gì. Có loại hỗn hợp loxo liền thụt nào ko và bán no được bao lâu he he !
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,241 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
túm lại iem thấy ko có hình minh họa khó tưởng tượng lém, lại phải manh sức bền ra để giải thì toi ợ. Cụ Gaz cố gắng có cái hình minh họa hoặc clip demo là tốt nhất.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Thứ 2 em vẽ hầu bác cái hình cho dễ hình dung:) e đang ol bằng phone nên kg vẽ đc
Bác cứ tưởng tượng thanh cân bằng cứng luôn giứ cho thân xe và cầu xe song song với nhau thì sẽ dễ hiểu hơn
Nếu thế sao họ không thiết kế giảm xóc thật cứng và bỏ luôn thanh cân bằng kia đi ạ?
Tên của thanh này là Anti roll bar, nó phải có tác dụng như tên của nó chứ?
 

triton6789

Xe buýt
Biển số
OF-69578
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
917
Động cơ
438,770 Mã lực
Nếu thế sao họ không thiết kế giảm xóc thật cứng và bỏ luôn thanh cân bằng kia đi ạ?
Tên của thanh này là Anti roll bar, nó phải có tác dụng như tên của nó chứ?
Giảm xóc cứng quá thì không triệt tiêu được chấn động từ bánh xe lên thân xe như kiểu đi công nông tóm lại là không đi nhanh được mà đã k đi nhanh thì chẳng bao giờ sợ lật, khi đi nhanh thanh cân bằng nó giữ cho độ nghiêng của thân xe và cầu xe không vượt quá giới hạn cho phép nó chính là tác dụng chống lật.
 

MinhHung74

Xe hơi
Biển số
OF-34674
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
126
Động cơ
476,060 Mã lực
Các Cụ lưu ý! Cụ Gay đang quảng cáo trá hình đấy (nhìn chữ ký thấy lòi ra 4x4center.vn) <:-P <:-P <:-P
 

vitomsau

Xe tải
Biển số
OF-86562
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
342
Động cơ
412,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh mình đang cần bán giảm sóc lại gặp toàn "anh hùng bàn phím" mới đau :D Mấy thằng ngu để cho anh tao yên :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Hà Lỗ

Đi bộ
Biển số
OF-179506
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
7
Động cơ
338,170 Mã lực
Nơi ở
Cơ sở sản xuất Vôi V.MAT: Vĩnh An- Vĩnh Lộc-Thanh
Thứ 2 em vẽ hầu bác cái hình cho dễ hình dung:) e đang ol bằng phone nên kg vẽ đc
Bác cứ tưởng tượng thanh cân bằng cứng luôn giứ cho thân xe và cầu xe song song với nhau thì sẽ dễ hiểu hơn
Lót dép ngồi hóng đến thứ 2 để xem hình vẽ của Cụ.

Đọc hết tất cả các bài của Cụ. Hâm mộ quá đi!
 

MEODENHL

Xe tải
Biển số
OF-37778
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
315
Động cơ
474,450 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Ghế lái

mạnhdorla

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-208405
Ngày cấp bằng
31/8/13
Số km
7
Động cơ
316,970 Mã lực
chào bác em có con xe cỏ LX 570 2011 nay em muốn độ xe này để offroad nhờ các bác tư vấn
 

uaz_vn

Xe tải
Biển số
OF-51156
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
351
Động cơ
458,590 Mã lực
Bác cho em hỏi em có xe ford ranger em định thay giảm sóc của hãng OME đi có được không ạ, thay vào có cải thiện được nhược điểm của xe bán tải không
Bác có thể đi họp cùng PVC rồi đi thử xe của Tú lắp OME và xe em lắp amada red phonix để so sánh , cảm nhận trực tiếp khi thay giảm sóc trên cùng xe new ranger
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Bác cho em hỏi thêm em nên thay đồng bộ của OME hay chi cần thay giảm sóc nhíp với lò xo để nguyên
Cá nhân em thấy OME chuẩn để đi offoad, nếu cụ độ để chạy phố hoặc đường trường thì Amada hay hơn nhiều
 

dungbmt

Xe hơi
Biển số
OF-136013
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
193
Động cơ
371,160 Mã lực
Website
bomnuocbactruong.vn
Cá nhân em thấy OME chuẩn để đi offoad, nếu cụ độ để chạy phố hoặc đường trường thì Amada hay hơn nhiều
em đi đường xấu thì thay gì cho êm hả cụ peto?
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn


Độ cứng mềm của giảm xóc có ưu nhược ở các tốc độ và điều kiện đường xá khác nhau . 1 cái cứng ở 20km/h sẽ trở nên mềm ở 100km/h.................
Xem hình để dễ hình dung , ví dụ đây là tốc 50km/h , giảm xóc mềm sẽ cho lò xo kịch luôn ( hình giữa, tuy nhiên không có thanh cân bằng hoặc cân bằng mềm , body nghiêng vừa vừa do lực tác động từ mặt đường > lực giảm xóc có thể chịu , phần lực thừa sẽ nâng xe lên trời )
Ở hình cuối thanh cân bằng cứng giữ cho body song song với cầu xe , kết quả là là body xe nghiêng hơn và trọng tâm di chuyển ra ngoài.Tăng tốc lên 60km/h ta có hiện tượng xe nằm dưới ruộng.
1 số xe độ theo phương án này nhằm biểu diễn chạy 2 bánh ( các bác lên youtube mà xem )

Giảm xóc cứng hơn sẽ giữ cho xe ít nghiêng hơn , tuy nhiên tăng tốc độ lên nữa thì lại trở nên mềm , lúc này lại cần cứng hơn nữa . Cứng quá gây nên vấn đề nó không thèm làm việc hoặc làm việc ít ở tốc độ chậm . Đấy là lý do phần lớn ông nào mua Ferrari thì thường mua thêm cái Mer S đi hàng ngày.Và cũng vì thế mà giảm xóc xe đua có thể chỉnh độ giảm chấn trên từng đường đua khác nhau.
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Cá nhân em thấy OME chuẩn để đi offoad, nếu cụ độ để chạy phố hoặc đường trường thì Amada hay hơn nhiều
OME có thể nói so far so good!
thực ra OME desigh nhằm vào đối tượng khách hàng là đa số người sử dụng SUV , pick up. Sự khác biệt rõ rệt so với nguyên bản về độ êm ái và khả năng điều khiển ,đặc biệt trên đường xấu. Tuy nhiên sẽ không thấy OME phiên bản dân dụng trong các giải đua khắc nghiệt, đơn giản vì nó quá mềm cho các cuộc đua tốc độ và khả năng chịu nén có hạn ( nếu nhảy lên cao 1m xong đáp xuống, khả năng xì gas là 90%) . Đây là điểm yếu chính của các giảm xóc kích thước nhỏ . Phải chăng OME nên ra đời thế hệ giảm xóc to gấp 2 lần?

Handling ( kiểm soát ) và Comfort ( êm ái ) luôn là 2 yếu tố đối nghịch trong chế tạo giảm xóc. Nhà thiết kế cân nhắc bao nhiêu % cho cái này , bao nhiêu % cho cái kia?bao nhiêu tiền thì dễ bán ? Làm bằng Chromoly thì đắt hơn thép...... Chính chúng ta cũng nên cân nhắc trước khi chọn mua.

Theo em nếu cứ max speed 80km/h mà muốn comfort thì mua OME là lựa chọn số 1.
Các bác tài không vượt ai bao giờ ( đa số xe bán tải đều chạy chậm hoặc mới biết lái) thì để nguyên bản mà đi.
b-(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top