Em đang đi xe ford HB em thấy tiếng kêu chủ yếu ở PÔ vì hàng ghế sau ngồi lên Pô mà các cụ
Em đồng ý với nhận xét của cụ này, thực tế em cũng mới lấy em ECS này bản Titan, em chạy thấy mức độ tiêu thụ nhiên liệu rất vừa phải và chính xác như cụ trình bày.Thưa các bác em đang đi Eco bản Titanium đây ợ, em xin có một vài ý kiến cá nhân như sau:
- về độ ồn: có ồn từ mặt đường, từ bô vọng vào, tiếng máy. Với Em Eco này, độ ồn máy chỉ vọng vào khi các bác nhấn ga tăng tốc, đi đều ga ko có tý nào. Độ ồn từ mặt đường chỉ có khi đi vào đường xấu, mặt đường ko tốt. Dộ ồn từ bô vào là do xe nó thiết kế như vậy, người thích người không, đã có cách trị nó bằng việc nối dài thêm bô ra phía sau. Em đi cao tốc , đường đẹp ( ví dụ: đường cao tốc trên cao), đi Sơn Tây theo đường 32, xe đi rất êm, chả có tiếng nào cả. Tuy nhiên em vẫn hóng vụ độ pô để được kiểm chứng nó giảm thế nào
- độ ăn xăng: theo hướng dẫn của Ford, với thời gian đầu dưới 3000km không tính vì đó là thời gian chạy rà máy, sau đó sẽ ổn định hơn. Riêng em đi trong nội thành Hà Nôi khoảng 8,5-9l (đo thưc tế giữa lượng xăng đổ và số km đi được), đi cao tốc sẽ ít hơn, hôm em đi đều ga, tốc độ khoảng 70-80 (em ko đi nhanh vì xe mới) thì đồng hồ tính lượng tiêu thụ xăng trên bảng chỉ 6,3 L, có lúc xuống dưới 6L. Nói chung hỗn hợp rơi vào khoảng 8l .Tất nhiên lượng nhiên liệu tiêu thụ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: cách lái của mỗi người, diều kiện đường xá,...với tình trạng giao thông trong nội thành HN thì em chả quan tâm lắm đến xăng cộ, có lúc sáng đi làm trên đường Nguyễn Thái Học, tắc gần chết, lúc đó tính làm gì.
Còn nhiều những cái khác lắm ạ, nhưng em cứ nói những cái cơ bản thôi. cá nhân em thấy hài lòng với em nó, còn mục tiêu lâu dài em vẫn mơ ước một em SUV của Đức quốc xã (Tiguan của VW chẳng hạn, động cơ tăng áp, dẫn động toàn thời gian 4 bánh, động cơ Blue Motion, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG...., cùng tầm tiền mà mấy em CRV chạy mất dép, ngang ngửa với GLK của Mer)
Cảm ơn cụ, đây là những chia sẻ thực tế của em sau 1000 km đầu tiên với em nó, em tự thấy hài lòng với những gì em nó mang lại, và càng yêu quý nó hơn . Mong rằng em nó phục vụ mình cũng ngày một tốt hơn.Em đồng ý với nhận xét của cụ này, thực tế em cũng mới lấy em ECS này bản Titan, em chạy thấy mức độ tiêu thụ nhiên liệu rất vừa phải và chính xác như cụ trình bày.
cụ vào đây góp ý kiến hay tranh thủ bán xe đấy (vì chưa đủ post trong mục Mua xe- bán xế). Ngoài vụ ồn ra thì em Eco này có gì "ngang" với em Morning của cụ không. Focus và Eco đương nhiên là khác nhau rồi (giá tiền, loại xe...), so sánh thì nên lấy cái gì tương đương ấy cụ.Em thì kiểm tra và so sánh hết sức đơn giản các cụ ạ ( vì em đang định đổi morning lên ecosport mà) :
Trước của Ford Láng Hạ có một đoạn đường bêtông cho xe bus, em đi con Morning nhập của em, rồi ecosport, rồi focus trên con đường bê tông đấy.
có thể các cụ không tin : kết qủa là con eco ồn ngang morning, những lúc thốc ga còn ồn hơn nhiều, còn focus thì quá ngon...
Thất vọng, hơi buồn vì lại phai thêm thóc để lấy Focus ;-(
(nhà cụ nào có vợ và con ngồi sau thì nên cân nhắc)
Chỉ là kinh nghiệm bản thân chia sẻ cùng các cụ.
Tiện thể em bán con Morning nhập slx 2010 bản full đăng ký T10/2010 biển 30Z chính chủ mới tinh từ đầu chạy 2.8 vạn đã đóng phí đường bộ đến T4/2016.
Full theo xe: điều hoà tđ,2 túi khí,ăng ten ngắn,camera trên gương,cảm biến lùi,sấy ghế...
Lắp thêm: dvd HD,tivi,sub,treb,điều khiển volăng (cái này cực tiện dụng),alô blutut ...
cụ nào quan tâm alo em nhe 0915 03 13 63
Cụ ấy mà bảo so với đường nhựa eco ồn hơn morning em cũng tin. Vì thế eco mới phải làm chống ồn, còn morning có ai cần làm đâucụ vào đây góp ý kiến hay tranh thủ bán xe đấy (vì chưa đủ post trong mục Mua xe- bán xế). Ngoài vụ ồn ra thì em Eco này có gì "ngang" với em Morning của cụ không. Focus và Eco đương nhiên là khác nhau rồi (giá tiền, loại xe...), so sánh thì nên lấy cái gì tương đương ấy cụ.
Cụ chia sẻ là chạy trên đường bê tông ->kết luận khi thốc ga thì lại ồn hơn nhiều so với morning -> em không hiểu lắm -> vậy kết quả của cụ share là ồn lốp hay ồn đường ?. Cụ thấy ồn là khi ngồi phía trước hay phía sau ?Em thì kiểm tra và so sánh hết sức đơn giản các cụ ạ ( vì em đang định đổi morning lên ecosport mà) :
Trước của Ford Láng Hạ có một đoạn đường bêtông cho xe bus, em đi con Morning nhập của em, rồi ecosport, rồi focus trên con đường bê tông đấy.
có thể các cụ không tin : kết qủa là con eco ồn ngang morning, những lúc thốc ga còn ồn hơn nhiều, còn focus thì quá ngon...
Thất vọng, hơi buồn vì lại phai thêm thóc để lấy Focus ;-(
(nhà cụ nào có vợ và con ngồi sau thì nên cân nhắc)
Chỉ là kinh nghiệm bản thân chia sẻ cùng các cụ.
Tiện thể em bán con Morning nhập slx 2010 bản full đăng ký T10/2010 biển 30Z chính chủ mới tinh từ đầu chạy 2.8 vạn đã đóng phí đường bộ đến T4/2016.
Full theo xe: điều hoà tđ,2 túi khí,ăng ten ngắn,camera trên gương,cảm biến lùi,sấy ghế...
Lắp thêm: dvd HD,tivi,sub,treb,điều khiển volăng (cái này cực tiện dụng),alô blutut ...
cụ nào quan tâm alo em nhe 0915 03 13 63
Đợi ngày chú giao xe cho anh, chyaj vài bận xem thế nào rồi tính tiếp, khả năng thêm mấy lớp cao su non chỗ bụng pô giáp gầm xe,,,,Không thấy bác [@huyphung259;89182] vào cm nhỉ..anh nghiên cứu vụ này coi ntn
Em đã được nghe cụ chỉ bảo chiều nay tại tlf vỡ lẽ được nhiều thứ.e cảm ơn cụ nhé^^Cụ chia sẻ là chạy trên đường bê tông ->kết luận khi thốc ga thì lại ồn hơn nhiều so với morning -> em không hiểu lắm -> vậy kết quả của cụ share là ồn lốp hay ồn đường ?. Cụ thấy ồn là khi ngồi phía trước hay phía sau ?
Nếu so ecosport vs Focus 2.0 thì em khẳng định tiếng động cơ là như nhau -> vì 2 con cùng là thiết kế thể thao -> chắc chắn là phát ra tiếng zin zin động cơ khi thốc ga. Thậm trí các bác có thể cảm nhận Focus 2.0 tiếng pô to hơn là cái chắc. Cụ chắc khi điều khiển ngồi ở ghế lái của Ecosport-> nếu vậy thì em có thể chắc chắn tiêng pô động cơ ecosport rất nhỏ -> nhỏ hơn rất nhiều của Focus. Với Focus thì tiếng pô ở vị trí lái to hơn nhiều. Riêng về tiếng pô -> em có một điều thắc mắc. Ở bên mỹ -> khi mua các xe có thiết kế thể thao -> người ta thường mong muốn nghe tiếng pô xe xem nó nổ như thế nào ?-> có hấp dẫn sự chú ý của người khác không ? có mang lại cho người lái cảm giác mạnh mẽ không ? . Các cụ cứ xem trên Youtube khi ra mắt phiên bản mustang 2016. Hầu hết người xem đều mong muốn được nghe âm thanh động cơ của "Ngựa điên". Khi nó nổ lên ->là hầu hết mọi người đều Wow, Oh, Great, .... Nhưng em xem ở đây thì các cụ đều muốn nó càng im lặng càng tốt thì phải?
Ồn lốp -> tiếng dội của bánh xe trên mặt đường đường bê tông -> rõ nhất khi đị qua đoạn ghép giữa 2 miếng bê tông. Em đi cả 2 con ecosport và Focus qua đường bê tông rồi -> em thấy tiếng dội là như nhau điều rõ thành tiếng dằn rõ ràng (sật sật cả trước cả sau) -> em đi thử Mec và BMW chưa thấy con nào trên đường bê tông khi thốc ga mà có thể triệt tiêu được tiếng sật sật cả trước cả sau -> xe càng nặng -> đi càng nhanh tiếng dội càng rõ. Nếu cụ đem kia morning vs Ecosport trên đường bê tông thì tại sao cụ không lấy mấy con Q5,Q7 hoặc Lexus đi vs morning -> em đảm bảo mấy con đó cũng thua con morning của cụ vì đơn giản là con morning của cụ quá nhẹ. Nhưng con kia xác nặng hơn nhiều -> khi thốc ga mạnh hơn -> thì việc tạo ra tiếng động lớn hơn là chuyện đương nhiên do việc va chạm bánh xe với mặt bê tông một lực lớn hơn
Có cách khác đấy cụ à...hn em được vỡ mật rồi..hôm nào em gặp cụ em sẽ tư vấn cụ vụ này.ko phải làm chống ồn nữaĐợi ngày chú giao xe cho anh, chyaj vài bận xem thế nào rồi tính tiếp, khả năng thêm mấy lớp cao su non chỗ bụng pô giáp gầm xe,,,,
đã té về hải phòng rồi ah??? còn o hà nội chiều mai qua anh cafe điCó cách khác đấy cụ à...hn em được vỡ mật rồi..hôm nào em gặp cụ em sẽ tư vấn cụ vụ này.ko phải làm chống ồn nữa
Đừng làm chống ồn nữa. Con này hiện nay đã được làm xử lý rất nhiều về chống ồn rồi. Ngay cả vụ nhét bông hộc bánh sau không cần nữa. Các cụ mới nhận xe sẽ thấy Ford họ đã xử lý vấn đề này rồi. Ngay cả sơn phủ cách âm họ cũng xử lý cho các cụ rồi. Các cụ sales Ford cứ để khách khi lấy xe đi thử xe và cảm nhận. Nếu khách không thích tiếng pô thể thao thì tư vấn lắp đuôi ống xả ra sau thôi.Có cách khác đấy cụ à...hn em được vỡ mật rồi..hôm nào em gặp cụ em sẽ tư vấn cụ vụ này.ko phải làm chống ồn nữa
Hi Hi em đoán con cụ là ngon rồi. Cụ không phải làm gì nữa. Cụ hiểu em không ?Thực sự về độ ồn thì mỗi người một cảm nhận, em đã ngồi hàng ghế sau đi 70km (một vòng Hà Nội- Sơn Tây) do vợ cả em cầm lái, cảm nhận thấy hoàn toàn bình thường , còn ngồi ghế lại thì chả nói làm gì. Thế nên em chưa nghĩ đến việc làm giảm độ ồn cho xe. Các cụ cứ làm rồi em hóng
em chỉ còn cái này chưa biết xử lý sao: mấy hôm này xe em mỗi khi nhấn ga thấy hơi rè rè kiểu như bộ phận nào đó (phần nhựa thì phải) gắn không chặt gây ra như thế...nhưng chưa phát hiện ra ở đâu, cụ có cao kiến gì giúp em phát, hay lại cho vào hãng nhỉ ?Hi Hi em đoán con cụ là ngon rồi. Cụ không phải làm gì nữa. Cụ hiểu em không ?
quả này thì thì em chưa bao giờ thấy qua. Cụ có lắp thêm gì không ?. Cụ có nghe được kêu phía nào không ?. Cụ mang vào hãng cho họ kiểm tra đi -> đằng nào cũng có bảo hành màem chỉ còn cái này chưa biết xử lý sao: mấy hôm này xe em mỗi khi nhấn ga thấy hơi rè rè kiểu như bộ phận nào đó (phần nhựa thì phải) gắn không chặt gây ra như thế...nhưng chưa phát hiện ra ở đâu, cụ có cao kiến gì giúp em phát, hay lại cho vào hãng nhỉ ?
em chỉ lắp thêm Cam hành trình (gắn trên kính lái), màn hình cam lùi 2,7 inch(đặt ở phần nhựa phía trước mặt ghế phụ, được gắn bằng băng keo hai mặt), hai cái này em lắp cũng được 3 tuần rồi, tiếng kêu kia mới phát hiện ra thôi, chưa rõ từ chỗ nào, phải đi đường mới thấy, chứ nổ máy đứng yên thì ko cóquả này thì thì em chưa bao giờ thấy qua. Cụ có lắp thêm gì không ?. Cụ có nghe được kêu phía nào không ?. Cụ mang vào hãng cho họ kiểm tra đi -> đằng nào cũng có bảo hành mà
Cái này là do các phần nhựa ở các cửa gây ra, xe e cũng thế, bác vào hãng xiết lại là đcem chỉ còn cái này chưa biết xử lý sao: mấy hôm này xe em mỗi khi nhấn ga thấy hơi rè rè kiểu như bộ phận nào đó (phần nhựa thì phải) gắn không chặt gây ra như thế...nhưng chưa phát hiện ra ở đâu, cụ có cao kiến gì giúp em phát, hay lại cho vào hãng nhỉ ?