Em xin tóm tắt ntn, việc các bộ ban ngành trình bẩm, bộ này lấy ý kiến bộ kia ntn đi chăng nữa thì khi trình còn qua VPCP rà soát (VPCP cũng có các vụ giúp việc cho Thủ tướng/phó thủ tường; mà lần này trọng tâm là vụ pháp luật). Binh biến thượng tầng nên mãi các vụ mới họp được, chứ chả CP nào đi úp bô vài đồng lệ phí các cụ hay ai lùa gà cả. Như em đã phân tích khi đọc tờ trình của BTC lần trước, em cũng từng cmt là quan điểm của em là đang pending thì sẽ chờ kết luận cho đỡ hối tiếc, giờ có kết luận rồi thì chờ ra nghị định rồi thực thi.
Nhiều cụ hiểu em không dám nói dài, nhưng với các cụ còn chưa hiểu, suốt ngày nói úp bô với lùa gà thì đây là giảm, giảm là mất chứ chả có được cái gì để chính phủ phải vẽ chuyện ra. Giảm là để kích cầu xe lắp ráp trong nước để kích thích chuỗi sản xuất và cung ứng trong nước => kích thích nền kinh tế, đấy mới là mục tiêu của chính phủ, chứ không đơn thuần là chỉ kích riêng thị trường xe (vì nthe thì sẽ giảm đồng loạt cả xe nhập). Cái người tiêu dùng được lợi là khi xe CKD giảm thuế vô hình chung gây áp lực lên xe nhập thì cả thị trường được hưởng lợi, vì các hãng kinh doanh CBU cũng sẽ giảm giá.
Sau khi ổn định thượng tầng, các vụ có chức năng cho ý kiến tham mưu, thì đã có
Thông báo 384/TB-VPCP 2024 kết luận Thường trực Chính phủ mức thu lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước (luatvietnam.vn) . Các cụ còn cố chấp thì nên chịu khó đọc toàn văn, đọc xong là hết cmt tiêu cực.
Còn bác nào lười mà tin em, thì em tóm tắt là chắc chắn sẽ giảm trong năm nay, và giảm trong 3 tháng. Như vậy muộn nhất là 12-11-10; sớm hơn là 11-10-09
Từ đó giải pháp của nhà em là gì: tầm 24-25 Làm cái biển tạm giá tùy sale từ 1~1,5 triệu đồng, đi 15 ngày. 4/9 sau nghỉ lễ đi đăng ký. Vẫn có xe đi và tiết kiệm cho gia đình mấy chục triệu.