[Funland] Giẫm đạp tại một sự kiện Halloween tại phố Itaewon ở thủ đô Hàn Quốc đêm 29/10

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,645
Động cơ
268,022 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội

Hien do

Xe tăng
Biển số
OF-736269
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
1,667
Động cơ
-5,684 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Em thử làm mô hình lý thuyết thế này nhé: vì lực đẩy chủ yếu theo chiều dọc của con đường nên có thể đơn giản hóa bài toán chỉ có một hàng dọc N người, đánh số 1, 2, ... N chiều đẩy là 1 đến N, cụ thể 1 đẩy 2, 2 đẩy 3, ... N-1 đẩy N.

Ông thứ k bị ông k-1 đẩy với lực S(k). Xét tiếp ông k đẩy ông k+1, nếu ông không làm gì thì sẽ truyền nguyên vẹn S(k) sang ông k+1 tức là S(k+1) = S(k), tuy nhiên thực tế đều thêm/bớt khi truyền, ta ký hiệu F(k) = S(k+1) - S(k).

Nếu tất cả hoặc phần lớn F(k) đều > 0 mà ông N bị chặn không thoát được thì ông N đúng là rất dễ tèo với S(N) = tổng các F(k), mỗi người chỉ đẩy một lực vừa phải nhưng nhân lên 50 lần thì cũng đủ bẹp người.

Tuy nhiên, những người từ 2 đến N đều dần cảm nhận được sức ép tăng dần, ông k chịu sức ép S(k) khi bắt đầu thấy quá mạnh (không còn đứng thẳng được nữa) là đã phải bắt đầu phản ứng rồi, gồm 2 hành động
+ quay lại chửi thằng sau mình, đẩy éo gì mà đẩy mạnh thế hả mày? căng hơn nữa thì bắt đầu gào to đcmm kèm theo các bộ phận cơ thể, tư thế quan hệ, thân sinh phụ mẫu vào.
+ tự mình làm phanh hãm để giảm lực đến người kế tiếp

Như thế thì trong điều kiện bình thường S(k) sẽ chỉ tăng đến mức nào đó thôi, rất khó tăng vượt ngưỡng làm chết người. Điều kiện vượt ngưỡng đó chỉ xảy ra khi:
+ có sự kiện trước đó làm đám đông hoảng loạn phải bỏ chạy bằng mọi giá, ông nào cũng cố đẩy ông trước để thoát nhanh. Đây chắc là điều xảy ra trong vụ ở sân vận động Indo vừa rồi.
+ do đi sát nhau và ông đầu (N) bị ngã làm cả đoàn ngã theo như mô hình domino. Đây có vẻ giống với vụ này, với độ dốc của con hẻm thì điều này rất dễ xảy ra, khi người trước ngã thì người sau cũng dễ ngã và đè thêm trọng lượng của mình vào người trước. Tuy nhiên, em suy từ bản thân ra, khi mình trong đoàn như thế có xu hướng bị ngã thì sẽ có phản ứng chống tay, tay mình sẽ tì vào người trước, tuy nhất thời làm tăng lực ép lên người trước nhưng sẽ chặn được vụ đổ dây chuyền domino, kết quả sẽ chỉ có vài người cuối ngã còn lại mọi người vẫn đứng và dừng lại được.

Tóm lại cần thêm điều kiện nào đó để việc này xảy ra :D
Người chết ở giữa hẻm nhỏ là nhiều nhất cụ ạ, chết chủ yếu do ngạt khí. Nèn chặt vào nhau, tay chân không còn chỗ trống để làm đưa lên. Tim phổi bị ép chặt, cộng thêm quá đông người là hét, hoảng sợ, càng làm dễ bị ngạt hơn.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Bị chèn ép vỡ hết nội tạng, xuất huyết bên trong thì chướng bụng thôi cụ ơi. Thuyết âm mưu hì hợp lí tí, ko nghe hài hước lắm.
Đến bây giờ vẫn có nhiều người hỏi: ko hiểu vì sao lại ko thoát được, gì mà chết nhiều đến thế được??? Thử nằm xuống, nghiêng hay nằm sấp cũng được rồi cho 5 người đè lên xem có bẹp ruột ra ko, đây là cộng hưởng cả tấn người phía sau chèn vào tứ phía thì sống thế quái nào được. Gãy xương sườn, vỡ phổi dập nội tạng là chuyện đương nhiên.
Có cách gì thoát chết trong trường hợp này không các cụ nhỉ
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,625 Mã lực
Có cách gì thoát chết trong trường hợp này không các cụ nhỉ
Chỉ có cách tránh xa đám đông thôi cụ. Em ở VT mà ngày lễ tết ko bao giờ em ra Bãi Trước, vì đó là nơi rất đông dân du lịch. Chỉ ngửi khói xe là đủ xỉu rồi. Không hiểu sao rất nhiều người chỉ thích chen vô đám đông (liệu có ý định móc túi, cọ quẹt hay bốc vuốt xoa... gì ko)
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,625 Mã lực
Ấn nó tai nạn liên miên, sập nhà, sâp cầu...đủ cả. Hàn là nước phát triển mà lại xảy ra tai nạn nghiêm trọng đến vậy nên dư luận mới quan tâm hơn là chuyện bình thường.
Nói đơn giản như các cụ: Nhà giàu đứt tay = ăn mày xổ ruột. Đừng bao giờ đòi hỏi sự công bằng vô lý cụ nhỉ!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Chỉ có cách tránh xa đám đông thôi cụ. Em ở VT mà ngày lễ tết ko bao giờ em ra Bãi Trước, vì đó là nơi rất đông dân du lịch. Chỉ ngửi khói xe là đủ xỉu rồi. Không hiểu sao rất nhiều người chỉ thích chen vô đám đông (liệu có ý định móc túi, cọ quẹt hay bốc vuốt xoa... gì ko)
Em xem bắn pháo hoa mấy năm cũng không đông lắm.
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,173
Động cơ
473,064 Mã lực
Nếu phía trước là bức tường thì ko nói. Phía trước trong clip lại là khoảng trống mà cứ ngã đè nên nhau mãi kể cũng kì nhỉ. Lúc bị đè nhiều rồi ko nói nhưng lúc đầu thì chỉ gang tấc thôi mà ko thoát ra được. Mà chắc lúc đầu phải nhiều người ngã cùng lúc mới dồn thế được.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,023 Mã lực
Nếu phía trước là bức tường thì ko nói. Phía trước trong clip lại là khoảng trống mà cứ ngã đè nên nhau mãi kể cũng kì nhỉ. Lúc bị đè nhiều rồi ko nói nhưng lúc đầu thì chỉ gang tấc thôi mà ko thoát ra được. Mà chắc lúc đầu phải nhiều người ngã cùng lúc mới dồn thế được.
Tuy không phải ngõ cụt nhưng hai đầu lại có hai luồng người đi ngược chiều đối đầu nhau, ngang cơ nên không khác gì ngõ cụt cả.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,028
Động cơ
201,266 Mã lực
Tuổi
34
Nếu phía trước là bức tường thì ko nói. Phía trước trong clip lại là khoảng trống mà cứ ngã đè nên nhau mãi kể cũng kì nhỉ. Lúc bị đè nhiều rồi ko nói nhưng lúc đầu thì chỉ gang tấc thôi mà ko thoát ra được. Mà chắc lúc đầu phải nhiều người ngã cùng lúc mới dồn thế được.
Kể cả là khoảng trống nhưng đằng sau cứ dồn lên ko dừng lại thì ngã ko đứng lên được đâu, thoát sao được.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,422
Động cơ
321,369 Mã lực
Tuổi
58
Chỉ có cách tránh xa đám đông thôi cụ. Em ở VT mà ngày lễ tết ko bao giờ em ra Bãi Trước, vì đó là nơi rất đông dân du lịch. Chỉ ngửi khói xe là đủ xỉu rồi. Không hiểu sao rất nhiều người chỉ thích chen vô đám đông (liệu có ý định móc túi, cọ quẹt hay bốc vuốt xoa... gì ko)
Khi dịp lễ tết, có bắn pháo hoa là cả nhà em đi xem, vào gần nơi bắn nhất có thể, vì nghe tiếng uỳnh uỳnh pháo lấy đà bay lên phê chả kém màn tóe loe trên giời. Đông, nhưng chả chen lấn, đứng tự do chả chạm ai. Em mê bộ môn Âm mà hehe.

Cụ suy diễn nghe buồn cười cực kỳ, thôi mong mn như cụ cứ ở nhà để người khác đi chơi cho mát hehe.

Đến trang này mà nhiều người còn ơ với á. Đám đông vùng lõi bị lèn chặt ngày càng tăng, vì các hướng lặng lẽ dồn ép tới. Như tối hôm kỷ niệm SG 300 năm ấy, khi thấy có người xỉu bị ngạt vì chèn ép, nguy cơ tăng lên. Ban tổ chức liền thông báo dừng chương trình ca múa nhạc, nên dòng người các hướng thưa dần, ai về nhà nấy, êm ru. Điểm ca múa nhạc hoành tráng hấp dẫn, gần giống như ánh đèn dụ bắt côn trùng đêm. Tắt đi là xong.

Như vụ chết người ở cái hẻm HQ này, nếu dừng hết nhạc, thông báo đóng cửa nhà hàng, thì mn đứng đấy chen lấn ở cái hẻm dở hơi cám hấp ấy làm chóa gì nữa.
 

wavethai

Xe tăng
Biển số
OF-97033
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,243
Động cơ
411,830 Mã lực
Em và 2 thằng bạn đã từng bị ép, chân không chạm đất giữa ngã tư Tràng Tiền với Hàng Bài, trước cửa Tràng Tiền Plaza hồi đêm coundown chào đón thế kỷ 21. Sự lo lắng của bản thân, sự xô đẩy cộng với sự la hét sợ hãi của người xung quanh làm cho mình có cảm giác cực kỳ khó khở.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Nhiều cụ cứ bảo VN may mắn chưa bị, ở Vn nếu có chỗ đông người ntn thì CA phường có thể có các lực lượng tăng cường, bảo vệ dân phố..cựu CB đã ra trực sẵn tại một số vị trí nếu có biến thì giải cứu được ngay, vụ này ở HQ chắc phải tiếp diễn ko dưới 30p mà ko thấy chính quyền có mặt để vãn hồi trật tự.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,028
Động cơ
201,266 Mã lực
Tuổi
34
Nhiều cụ cứ bảo VN may mắn chưa bị, ở Vn nếu có chỗ đông người ntn thì CA phường có thể có các lực lượng tăng cường, bảo vệ dân phố..cựu CB đã ra trực sẵn tại một số vị trí nếu có biến thì giải cứu được ngay, vụ này ở HQ chắc phải tiếp diễn ko dưới 30p mà ko thấy chính quyền có mặt để vãn hồi trật tự.
KO biết ở HQ thế nào nhưng ở VN những dịp lễ lạt lớn, kể cả là ko có sự kiện đi nữa, nhưng chính quyền, CA luôn tăng cường ứng trực, tuần tra, huy động thêm dân phòng, dân quân, nên khả năng phản ứng sẽ nhanh hơn.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,499
Động cơ
1,007,163 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hôm qua nhà cháu xem 1 clip của thanh thiếu niên Hàn, clip cho rằng màn biểu diễn rồng rắn lên mây, làn sóng người như ở sân vận động, trước khi xảy ra vụ giẫm đạp ở Iteawon. Xem clip cho thấy biển người ken đặc vào nhau, các hàng người nam thanh nữ tú xếp hạng dọc so le nhau làm các động tác sóng biển người và hò reo cùng với màn âm thanh loa đài xung quanh phát ra ầm ĩ. Như vậy thì khả năng khi xảy ra vụ giẫm đạp, có khi mọi người vẫn tưởng đang chơi trò rồng rắn lên mây chăng?
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,843
Động cơ
652,947 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Vớ vẩn sau vụ này chính quyền yc đóng cửa một số bar ở ngõ đó để tránh đông người.
Tất cả các sự kiện giải trí sau đó bị dừng trên toàn lãnh thổ HQ. Nhiều sự kiện lớn và đã được chuẩn bị vài tháng, đúng là tai bay vạ gió thật.
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,645
Động cơ
268,022 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Em vừa đọc 1 bài của một bạn du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc nhân chứng tại Itaewon tối hôm đó. Bài viết cho thấy sự bị động và chậm trễ của các lực lượng chức năng tại khu vực hiện trường.

"Có thể khá chậm do tới thời điểm bây h mình mới đủ bình tĩnh để nói lên sự việc kinh hoàng xảy ra tại itaewon tối qua ngày 29 tháng 10
Chắc ai trong cuộc mới hiểu được sự đáng sợ, thoát khỏi cái chết may mắn ( phải nói là ông bà gánh còng lưng) bọn mình có mặt tại itaewon lúc 9h30 và đi lượn vòng quanh, vào lúc 10h thì lượng người tăng đột biến, bọn mình đi theo dòng người chen đẩy nhau, ép , chỉ có nhích dc từng bước nhỏ , mình đi cùng em mình khá nhỏ nên nó bi ép tới mặt bẹp di, dù cũng k to cao( gầy tong 170 dc có 55kg) nhưng minht cũng cố vòng tay che e đầu và ngực giúp e ấy dù mình cũng đang trong tình trạng bị ép bẹp nhép,
2 đứa quá sức chịu đựng và dùng hết sức để dép vào lề đường, nơi duy nhất mình nghĩ được lúc ấy là có thể giảm được sự đùn đẩy, may quá trước mặt mình lúc ấy có 1 bạn hàn siêu to khổng lồ cũng có ý chí tấp vào lề đường nên mình cũng dựa hơi đi theo và kéo e mình thoát khỏi sự đùn đẩy kinh khủng kia, tấp vào lề đường thì may quá chỗ ấy là chỗ các ac bán đồ trang điểm nên có 1 khoảng đủ vừa 2 ae đứng. Khoảng 10 phút sau khi tấp dc vào lề đường thì nghe tiếng của 1 số ac gào lên “ 그만 밀려.비켜라. 사람 죽었다고“ nhưng thực sự vô vọng vì nhạc ở các quán ven đường bật rất to, và người cũng quá đông, mn chắc cũng k nghĩ đó là thật, chỉ nghĩ là bị chèn đẩy nhiều quá thì hét lên thế thôi ( tiếng người sao át dc tiếng loa đài) và giữa của ngàn người như thế. Dòng người vẫn cứ chen đẩy nhau k dừng, và 2 ae mình cũng k nghĩ đó là thật. Vẫn đứng tấp vào lề đường. Sau tầm khoảng 20 30 phút sau đó k biết lbảo vệ của các quán và các người tham gia bưng vác rất nhiều người chạy ra ngoài thì lúc ấy đám đômg mới bắt đầu mở đường ra ( 1 chút xíu thôi) loa đài vẫn bật lớn, mọi người vẫn nhảy nhót và đứng tràn đường.
Tại thời điểm ấy chưa thấy sự xuất hiện của lực lượng công an hay cứu hoả ( chưa thấy ai mặc đồng phục trong những người bê chạy) sau tầm 50p tới 1 tiếng sau tâm 11h thì bắt đầu mới thấy mấy a công an dẹp đường nhưng cũng rất bất lực ( chả thấy loa hay đèn hay các thiết bị hỗ trợ ) cứ thổi còi rồi vẫy vẫy ( huhu giữa lễ hội thì k biết mn nghĩ đó là công an diễn halloween hay sao mà mở đường hầu như k có tác dụng, dẹp được phần này thì người lại chen nhau lại) chỉ thấy các ac thường phục liên tục bưng vác các nạn nhân chạy ra phía đường lớn, Chắc lúc này mn cũng đã dần biết có sự cố nên cũng đã có nhiều tình nguyện viên đứng ra dẹp đường mở đường hơn,Nhưng cũng rất khó, Người vẫn rất đông và lại càng có nhiều người hiếu kì đổ lại xem hơn.

Tầm 11h20 thì lúc ấy mới thấy lính cứu hoả và báo đài chạy đến. Từ lúc ấy mới thấy cứu hộ và bệnh viện y tá cáng, ghế cứu hộ chạy tới nhiều hơn, và cũng người ở đấy hầu như đã Biết tới có sự cố thật sự và dẹp mở đường để cứu hộ bưng các nạn nhan ra ngoài ( mặc dù thế, các quán bar quán lề đường vẫn bật nhạc như lễ hội rất to và đoạn đường kia mn vẫn chưa biết và vẫn nhảy nhót bình thường. Thực sự mình k thể hiểu được cứu hộ của hàn quốc yếu kém vậy sao, lúc ấy sao k chỉ đạo các quán tắt nhạc và phát loa cảnh báo sự cố, công an cứu hộ loa đài ở đâu mà cứ hét bằng miệng, Đồn cứu hoả và cảnh sát ở ngay ga luôn, sao lại phản ứng chậm thế, Cứu hộ bảo tắc đường thì sao trước mình xem rất nhiều chương trình cứu hộ có máy bay trực thăng hay gì đó cơ mà, sao hơn 1 tiếng đồng hồ mới thấy dc lực lượng giải cứu. Chỉ là 1 người bình thường, dưới góc độ của mình thì thực sự thấy ứng cứu rất chậm và kém ( có thể mn suy nghĩ phát loa cảnh báo thì sẽ hong mang lại càng chạy loạn và dẫm đạp nhau hơn, nhưng sao k chỉ đạo các quán dừng nhạc và có lực lượng mở đường or giải tán)
Hầu như thời gian đầu chỉ thấy các người tham gia và lực lượng tình nguyện viên giải cứu bê các nạn nhân hầu như đã bất tỉnh, ở 1 góc của toà nhà kia thì các ac hàn bảo ai k thở nữa thì xác nằm ở đấy 1 góc, chỉ bưng những ngừoi tim còn đập ra ngoài , còn lực lượng thì rất rất lâu sau mới thấy xuất hiện
Lễ hội nhưng tàu dừng từ 12h ( lúc xảy ra sự cố ấy) mn ùn tắc rất nhiều, có tàu thêm thời gian như thì có phải giải phóng dc người rất nhanh tránh ùn tắc k? Mn k đi dc tàu, k bắt dc taxi, k có bus lại càng lên đường đứng, lại càng ùn tắc.
Xác người nằm ngổn ngang k che đậy gì mãi sau mới có các tấm vải xanh che nhẹ, thật sự ám ảnh
Tới 2h hơn hoạt động giải cứu vẫn diễn ra liên tục nhưng vẫn k thấy sự ngưng nghỉ của các quán lề đường loa bật hết công suất, những người tham gia thì vẫn nhảy nhót tràn đường, và k thấy dc 1 tín hiệu phát thanh hay lo đài nào thông báo tai nạn.
K hiểu đây có phải hàn quốc nữa k.
Thực sự đáng sợ,
Mong mn vẫn yên lành.
Cảm ơn vì vẫn còn sống để viết những dòng này.
Mong mn không cảm thấy tiêu cực, k cmt những ngôn từ phản cảm.
Pray for itaewon" đăng trên fb Hội SVVN tại HQ - VSAK bởi Pham Ong
 

Viivuu

Xe máy
Biển số
OF-816351
Ngày cấp bằng
22/7/22
Số km
61
Động cơ
2,001 Mã lực
Em vừa đọc 1 bài của một bạn du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc nhân chứng tại Itaewon tối hôm đó. Bài viết cho thấy sự bị động và chậm trễ của các lực lượng chức năng tại khu vực hiện trường.

"Có thể khá chậm do tới thời điểm bây h mình mới đủ bình tĩnh để nói lên sự việc kinh hoàng xảy ra tại itaewon tối qua ngày 29 tháng 10
Chắc ai trong cuộc mới hiểu được sự đáng sợ, thoát khỏi cái chết may mắn ( phải nói là ông bà gánh còng lưng) bọn mình có mặt tại itaewon lúc 9h30 và đi lượn vòng quanh, vào lúc 10h thì lượng người tăng đột biến, bọn mình đi theo dòng người chen đẩy nhau, ép , chỉ có nhích dc từng bước nhỏ , mình đi cùng em mình khá nhỏ nên nó bi ép tới mặt bẹp di, dù cũng k to cao( gầy tong 170 dc có 55kg) nhưng minht cũng cố vòng tay che e đầu và ngực giúp e ấy dù mình cũng đang trong tình trạng bị ép bẹp nhép,
2 đứa quá sức chịu đựng và dùng hết sức để dép vào lề đường, nơi duy nhất mình nghĩ được lúc ấy là có thể giảm được sự đùn đẩy, may quá trước mặt mình lúc ấy có 1 bạn hàn siêu to khổng lồ cũng có ý chí tấp vào lề đường nên mình cũng dựa hơi đi theo và kéo e mình thoát khỏi sự đùn đẩy kinh khủng kia, tấp vào lề đường thì may quá chỗ ấy là chỗ các ac bán đồ trang điểm nên có 1 khoảng đủ vừa 2 ae đứng. Khoảng 10 phút sau khi tấp dc vào lề đường thì nghe tiếng của 1 số ac gào lên “ 그만 밀려.비켜라. 사람 죽었다고“ nhưng thực sự vô vọng vì nhạc ở các quán ven đường bật rất to, và người cũng quá đông, mn chắc cũng k nghĩ đó là thật, chỉ nghĩ là bị chèn đẩy nhiều quá thì hét lên thế thôi ( tiếng người sao át dc tiếng loa đài) và giữa của ngàn người như thế. Dòng người vẫn cứ chen đẩy nhau k dừng, và 2 ae mình cũng k nghĩ đó là thật. Vẫn đứng tấp vào lề đường. Sau tầm khoảng 20 30 phút sau đó k biết lbảo vệ của các quán và các người tham gia bưng vác rất nhiều người chạy ra ngoài thì lúc ấy đám đômg mới bắt đầu mở đường ra ( 1 chút xíu thôi) loa đài vẫn bật lớn, mọi người vẫn nhảy nhót và đứng tràn đường.
Tại thời điểm ấy chưa thấy sự xuất hiện của lực lượng công an hay cứu hoả ( chưa thấy ai mặc đồng phục trong những người bê chạy) sau tầm 50p tới 1 tiếng sau tâm 11h thì bắt đầu mới thấy mấy a công an dẹp đường nhưng cũng rất bất lực ( chả thấy loa hay đèn hay các thiết bị hỗ trợ ) cứ thổi còi rồi vẫy vẫy ( huhu giữa lễ hội thì k biết mn nghĩ đó là công an diễn halloween hay sao mà mở đường hầu như k có tác dụng, dẹp được phần này thì người lại chen nhau lại) chỉ thấy các ac thường phục liên tục bưng vác các nạn nhân chạy ra phía đường lớn, Chắc lúc này mn cũng đã dần biết có sự cố nên cũng đã có nhiều tình nguyện viên đứng ra dẹp đường mở đường hơn,Nhưng cũng rất khó, Người vẫn rất đông và lại càng có nhiều người hiếu kì đổ lại xem hơn.

Tầm 11h20 thì lúc ấy mới thấy lính cứu hoả và báo đài chạy đến. Từ lúc ấy mới thấy cứu hộ và bệnh viện y tá cáng, ghế cứu hộ chạy tới nhiều hơn, và cũng người ở đấy hầu như đã Biết tới có sự cố thật sự và dẹp mở đường để cứu hộ bưng các nạn nhan ra ngoài ( mặc dù thế, các quán bar quán lề đường vẫn bật nhạc như lễ hội rất to và đoạn đường kia mn vẫn chưa biết và vẫn nhảy nhót bình thường. Thực sự mình k thể hiểu được cứu hộ của hàn quốc yếu kém vậy sao, lúc ấy sao k chỉ đạo các quán tắt nhạc và phát loa cảnh báo sự cố, công an cứu hộ loa đài ở đâu mà cứ hét bằng miệng, Đồn cứu hoả và cảnh sát ở ngay ga luôn, sao lại phản ứng chậm thế, Cứu hộ bảo tắc đường thì sao trước mình xem rất nhiều chương trình cứu hộ có máy bay trực thăng hay gì đó cơ mà, sao hơn 1 tiếng đồng hồ mới thấy dc lực lượng giải cứu. Chỉ là 1 người bình thường, dưới góc độ của mình thì thực sự thấy ứng cứu rất chậm và kém ( có thể mn suy nghĩ phát loa cảnh báo thì sẽ hong mang lại càng chạy loạn và dẫm đạp nhau hơn, nhưng sao k chỉ đạo các quán dừng nhạc và có lực lượng mở đường or giải tán)
Hầu như thời gian đầu chỉ thấy các người tham gia và lực lượng tình nguyện viên giải cứu bê các nạn nhân hầu như đã bất tỉnh, ở 1 góc của toà nhà kia thì các ac hàn bảo ai k thở nữa thì xác nằm ở đấy 1 góc, chỉ bưng những ngừoi tim còn đập ra ngoài , còn lực lượng thì rất rất lâu sau mới thấy xuất hiện
Lễ hội nhưng tàu dừng từ 12h ( lúc xảy ra sự cố ấy) mn ùn tắc rất nhiều, có tàu thêm thời gian như thì có phải giải phóng dc người rất nhanh tránh ùn tắc k? Mn k đi dc tàu, k bắt dc taxi, k có bus lại càng lên đường đứng, lại càng ùn tắc.
Xác người nằm ngổn ngang k che đậy gì mãi sau mới có các tấm vải xanh che nhẹ, thật sự ám ảnh
Tới 2h hơn hoạt động giải cứu vẫn diễn ra liên tục nhưng vẫn k thấy sự ngưng nghỉ của các quán lề đường loa bật hết công suất, những người tham gia thì vẫn nhảy nhót tràn đường, và k thấy dc 1 tín hiệu phát thanh hay lo đài nào thông báo tai nạn.
K hiểu đây có phải hàn quốc nữa k.
Thực sự đáng sợ,
Mong mn vẫn yên lành.
Cảm ơn vì vẫn còn sống để viết những dòng này.
Mong mn không cảm thấy tiêu cực, k cmt những ngôn từ phản cảm.
Pray for itaewon" đăng trên fb Hội SVVN tại HQ - VSAK bởi Pham Ong
Bọn Hàn Quốc, Nhật hay bọn Mỹ cũng thế, ăn như rồng cuốn, nói như rồng leo, làm như mèo mửa!
Trên phim ảnh thì đẹp đẽ, chuyên nghiệp, hoàn hảo, toàn siêu anh hùng, thực tế thì chậm chạp, quan liêu kinh khủng luôn.
Như vụ ở Nhật bắn ông cựu lãnh đạo như trò đùa, quá dễ dàng, ở Mỹ thì xả súng vụ nào là vụ đấy thấy cảnh sát xử lý lúng túng, đúng kiểu ăn hại. Ở HQ vụ này thì cũng thế, từ lúc chen lấn chuyển thành xô đẩy cho tới lúc chết người là 30 phút, không thấy có hành động nào đáng kể. Tới lúc chết người thì càng lóng ngóng hơn nữa.
Ở VN nhiều nơi, lễ hội cũng hoạt động rất đông người nhưng lực lượng chức năng luôn dày đặc, chuẩn bị kỹ càng, ứng phó rất hợp lý nên ít khi xảy ra sự cố nghiêm trọng, nhưng lại không biết PR đánh bóng trên truyền thông nên bộ phận lớn người dân vẫn hít hà, hâm mộ mấy bọn HQ các thứ 🤨
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top