Với cách vẽ rời 2 khối hình bằng nhau như kia thì em cứ chọn đáp án là 3/2.
Số ô tô màu là 12/16=3/4. F1 cụ chủ đúng.Cụ sai.
Cách làm của f1 mới đúng. Ở đây phân số có tử số tương ứng với phần tô màu tức 12 còn mẫu số là tổng của cả phần tô màu lẫn không tô hiển nhiên là 16.
Em thấy đề bài hơi tối nghĩa, đáng lẽ nó là bài toán dễ thì gây ra khó khăn cho người học. sao tác giả không gộp thành 1 hình thống nhất có 16 ô vuông và tô màu 12 ô có phải các cháu và cụ không bị tranh luận không. Lại còn thêm cái ngoặc kia nữa chứHai nhóc nhà cháu bảo đáp án B. 3/4 (=12/16)
Cháu lại tưởng là 1+1/2 (hay 8/8+4/8) = 3/2 (đáp án C)
Cảm ơn các cụ ạ
có lẽ sâu xa của câu hỏi này là đáp án mở chăng , tức là: :nếu em học sinh thấy đề chưa rõ, thì cứ mạnh dạn: ghi thêm đáp án khác: bla bla thì là 3/2, bla bla thì là 3/4. Tư duy ở nhiều góc độ như vậy, cũng phần nào thể hiện là 1 học sinh thông minhHai nhóc nhà cháu bảo đáp án B. 3/4 (=12/16)
Cháu lại tưởng là 1+1/2 (hay 8/8+4/8) = 3/2 (đáp án C)
Cảm ơn các cụ ạ
Đầu bài có tính thực tiễn của nó đấy chứ cụ. Em giả sử có hai thanh socola giống như hình trên, một bạn ham ăn đã ăn hết các phần tô màu, phần còn lại chia cho bạn khác. Hỏi bạn ăn phần tô màu đã ăn bao nhiêu phần của tổng hai miếng socola. Như vậy ta thấy bạn ăn phần tô màu đã ăn 12 trên tổng số 16 miếng socola nhỏ. Như vậy là bạn đó ăn 12/16 = 3/4 tổng số socola.Em thấy đề bài hơi tối nghĩa, đáng lẽ nó là bài toán dễ thì gây ra khó khăn cho người học. sao tác giả không gộp thành 1 hình thống nhất có 16 ô vuông và tô màu 12 ô có phải các cháu và cụ không bị tranh luận không. Lại còn thêm cái ngoặc kia nữa chứ
Đầu bài có tính thực tiễn của nó đấy chứ cụ. Em giả sử có hai thanh socola giống như hình trên, một bạn ham ăn đã ăn hết các phần tô màu, phần còn lại chia cho bạn khác. Hỏi bạn ăn phần tô màu đã ăn bao nhiêu phần của tổng hai miếng socola. Như vậy ta thấy bạn ăn phần tô màu đã ăn 12 trên tổng số 16 miếng socola nhỏ. Như vậy là bạn đó ăn 12/16 = 3/4 tổng số socola.
Phức tạp quớCái ngoặc gì gì có dính vào hình đâu? Mạnh dạn chọn đáp án A 4/8 (hình bên phải có 8 ô, trong đó có 4 ô đã tô màu). Cô giáo thắc mắc cái móc gì gì thì bảo bố em nói cô thuận tay phải, bên phải của cô to hơn bên trái.
Em học hết lớp 5, nên toàn bị bọn lớp 6 đem tón da bắt lạt.Đối với cụ thì trong bài có 2 hình. Đối với mấy đứa nhỏ con cụ và theo lời đề bài thì ở trên chỉ là một hình.
Mai cụ cầm đề bài vô hỏi cô giáo: Theo cô thì đây là một hay hai hình khác nhau? Làm ơn giải thích?
Em quan mấy đứa làm giáo viên. Thôi nghĩ chắc phải cho con mình nghỉ họcNói chung sách, vở giờ nó thích cải tiến, nhiều bài văn đọc ngang phè phè.
12/16=3/4 vì có 12 ô tô màu trên tổng số 16 ô“Hình trên” là hình nào nhỉ? Hình bên phải hay trái, hay nối 2 hình lại với nhau?
Ví dụ như cụ thì đúng là có tính thực tiễn, nhưng chính trong cái ví dụ của cụ đã cho thấy đề bài có vấn đề. Đề bài là hình trên, tức là 1 hình. Ví dụ của cụ là 2 miếng socola, rất rõ ràng và dễ hiểu hơn rất nhiều so với đề bài.Đầu bài có tính thực tiễn của nó đấy chứ cụ. Em giả sử có hai thanh socola giống như hình trên, một bạn ham ăn đã ăn hết các phần tô màu, phần còn lại chia cho bạn khác. Hỏi bạn ăn phần tô màu đã ăn bao nhiêu phần của tổng hai miếng socola. Như vậy ta thấy bạn ăn phần tô màu đã ăn 12 trên tổng số 16 miếng socola nhỏ. Như vậy là bạn đó ăn 12/16 = 3/4 tổng số socola.
Bọn bạn em cũng giảng viên ĐH, em trêu chúng nó bảo sao chất lượng GD đình đám thếEm quan mấy đứa làm giáo viên. Thôi nghĩ chắc phải cho con mình nghỉ học
Hi...hi...em học bếp lớp 3 cô giáo đj chống lầy....để em hỏi con em đã....Hai nhóc nhà cháu bảo đáp án B. 3/4 (=12/16)
Cháu lại tưởng là 1+1/2 (hay 8/8+4/8) = 3/2 (đáp án C)
Cảm ơn các cụ ạ