[Funland] Giải pháp lắp cam rẻ hơn cam 360

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ cứ cầm con Cx5 ra lắp cam cặp lề xong hết bn, nét không thì về nói chuyện.
Mình đang nói cái này không phải chế cháo, mình không thích chế cháo chứ không hề mâu thuẫn nhé
Lắp thêm 3 cam ko phải chế cháo? Và lắp 1 cam cạp lề phải chế cháo? Cụ nói dùm e quy trình lắp đặt 2 thằng để xem khái niệm chế cháo nó ntn?

CX5 hay con gì đi chăng nữa thì giá lắp cam cạp lề nó phụ thuộc vào công làm và giá cam. Công làm 3 cái cam chắc cao hơn 1 con cam cạp lề? 3 cam chắc đắt hơn 1 cam? Thế nên so 3-4 triệu cạp lề với 5-6 triệu bộ 3 cam thì nó khập khiễng lắm; ko muốn khập khiễng thì quy về dùng cùng 1 loại camera xem. Xe e cũng lắp cạp lề, e thấy nó chả có tác dụng gì với e (trước thích thì lắp thôi), giá loanh quanh 1 đồng trọn gói; nét căng dùng màn zin theo xe.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Em có bộ cam 360 độ tháo xe Crv 2021, hàng lắp từ hãng khi mua, cụ nào cần nhắn e, e để rẻ cho.
 

kien.humg

Xe buýt
Biển số
OF-175177
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
730
Động cơ
348,606 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi-Viet Nam
E chơi mỗi cái cam cặp lề gắn vào cáo màn nhỏ đặt góc taplo bên phải cũng gần chục năm nay thấy cũng tiện phết, tự tin hẳn khi táp vào lề hoặc đi qua chỗ hẹp.
 

Chucvan

Xe hơi
Biển số
OF-458609
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
197
Động cơ
204,636 Mã lực
Cụ nào có ảnh chụp màn hình thực tế lúc hiển thị cam 360 k?
 

nguyen viet anh ag

Xe đạp
Biển số
OF-399147
Ngày cấp bằng
31/12/15
Số km
39
Động cơ
232,001 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Website
xaydungbmt.com.vn
Lắp mấy cái đồ này không cửn thựn lại chập điện thì .....lợi chả thấy đâu, lại tự hại xe mình. :))

Không chê gì sp, nhưng nhìn cái nhãn tiếng Anh, tiếng Việt lỗ mỗ thế này ...tôi thấy độ tin cậy không cao

View attachment 7903818
Votage là gì vậy các bác?
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Xe em outlander 2022, cam 360 và màn android Winca. Em còn đang muốn bỏ cái vụ xi nhan thì tự bật cam trái/phải đây mà còn chưa biết phải cắt cái dây nào. Chuyển làn, vào cua cứ bật cam trái/phải khó chịu vãi. Hic
Chuyển làn, vào cua cứ bật cam trái/phải thì khó chịu thật cụ nhỉ, của em nó chỉ hiện khi gạt xi nhan hoặc mình tự chọn trên màn hình thôi
 

wind_nol0v3

Xe điện
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,503
Động cơ
443,385 Mã lực
e làm mỗi quả cam lề, chỉ dùng khi đi vào ngõ nhỏ thôi còn lại có mở bao giờ đâu, hồi mới lái còn cần, lái quen rồi chả cần nữa
 
Biển số
OF-738332
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
53
Động cơ
64,337 Mã lực
Tuổi
38
Cam này và cả cam 360 e nghĩ kể cả lái mới hay lái cũ cũng ko nên dùng. Lái xe phải tập đc phản xạ và ước lượng đc khoảng cách. Mới lái thì chấp nhận xước sát nhưng mình đc kinh nghiệm và ko phụ thuộc vào cam, khi thiết bị trục trặc hoặc khi mình lên 1 con xe khác ko có thì chẳng lẽ thôi ko lái nữa.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Cam này và cả cam 360 e nghĩ kể cả lái mới hay lái cũ cũng ko nên dùng. Lái xe phải tập đc phản xạ và ước lượng đc khoảng cách. Mới lái thì chấp nhận xước sát nhưng mình đc kinh nghiệm và ko phụ thuộc vào cam, khi thiết bị trục trặc hoặc khi mình lên 1 con xe khác ko có thì chẳng lẽ thôi ko lái nữa.
Có tài già nào dám kđ đc phản xạ tốt và ước lượng đc khoảng cách mọi lúc ko cụ?, cam 360 có chức năng mô phỏng mình ngồi trong xe mà bao quát được cả 4 xung quanh xe, đang lái xe ở đường ngõ hẹp, cả 2 bên đều vướng như vào chợ cóc cũng rất nhàn mà,. Tất nhiên đấy là các tbị phụ trợ con người vẫn là no1, ở Cty em có ông vừa lấy con Cross HV tự tin xe có cam 360, công nghệ TSS... không mua bh thân vỏ bị mấy phát tiền vào hãng quá tiền mua bh
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,066
Động cơ
691,165 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Gấu nhà em tận lúc 45 tuổi mới chịu thi B1.1 (trước có xe số MT không chịu học) thế mà đi xe chả có cam hỗ trợ vẫn ổn (có hồi mới lái 1 lần lùi cặp bờ tường gạch bị sát xước đuôi bên phụ)
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
Xe em có sẵn bộ cam 360 nhà máy, bộ này em thấy đấu vào 1 hộp xử lý rồi đi vào đường video in của màn hình.

Em muốn giữ cam trước và cam lùi và lắp thêm 1 cái cam lề (vì cái nhà máy nó mờ và góc nó chiếu ngang chứ ko tập trung vào bánh trước). Có cách nào đơn giản, chi phí thấp nhất không các cụ
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Phụ thuộc quá vào công nghệ đôi lúc không có nó hay hỏng đột xuất thì móm luôn , tuy em làm về công nghệ và cũng am hiểu đôi chút trong lĩnh vực, nhưng luôn nói không với những cái không cần thiết .
Thời trước không có cam này kia người ta vẫn lái tốt và căn đường chuẩn chỉ đấy thôi, cớ sao giờ trở nên hoàn toàn phụ thuộc vào nó, phải chăng kỹ năng yếu kém nên phải phụ thuộc vào công nghệ?
Tuy xe có cả cam lùi built in theo xe nhưng em gần như chẳng bao giờ dùng, thói quen gần 2 chục năm nay là luôn ngoái đầu lại và nhìn phía sau khi lùi và quan sát các bên qua kinh hậu, còn cặp lề thì quá đơn giản vì có nhiều quy ước về ước lượng khoảng cách và tầm quan sát, chỉ là người lái không chịu tìm hiểu, từ cái 2 bên phải/trái vô lăng với nắp capo hoàn toàn tính được bánh trước và bánh sau các bên nằm cách lề đường bao nhiêu cm rồi, hay đơn giản nhất là kéo kính lái xuống mà quan sát khi căp lề hay lùi, toàn những cái kỹ thuật cổ điển thôi, nhưng tình huống và địa hình naò cũng xử được, cam kiếc này nó làm gì.

Tất nhiên mỗi người có một kiểu và túi tiền khác nhau, nên chọn thế nào là quyền của mình, em cũng chẳng công kích hay phê phán gì cái chuyện cam kiếc, chỉ có điều em tự suy ra, kỹ năng lái của những người này còn yếu và không có ý định rèn luyện để nâng cao nó lên , chỉ chăm chăm phụ thuộc vào công nghệ, em thì chẳng bao giờ ngồi lên xe những ngườ này vì nó quá rủi ro.

Một lần ngồi lên xe một đứa em, thấy nó bẻ lái mà không hề signal trước đó, kiểu đánh lái và xi nhan đồng thời mà không quan sát là đã muốn đạp nó ra khỏi xe luôn vì cái lối lái xe chụp dựt và thiếu đạo đức rồi, chưa kể những thằng bấm khẩn cấo khi chuyển hướng nữa, em từng vài lần phải nhảy cả xe máy lên lề vì qua ngã tư thằng khác nó tạt đầu xe để cua, ép xe máy phải bật lên lề bên phải, tổ sư bọn lái xe mất dạy

Em thuộc loại khó tính, nội cái chuyện lùi chuồng hay cặp lề, bành xe trước sau luôn phải là song song với đường chỉ sơn hai bên và phải ở chín giữa , hay câp lề đường, tối đa chỉ lệch 1cm, không được như vậy thì phải thực hiện lại cho đạt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Heliosii

Xe tải
Biển số
OF-810306
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
272
Động cơ
111,468 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có tài già nào dám kđ đc phản xạ tốt và ước lượng đc khoảng cách mọi lúc ko cụ?, cam 360 có chức năng mô phỏng mình ngồi trong xe mà bao quát được cả 4 xung quanh xe, đang lái xe ở đường ngõ hẹp, cả 2 bên đều vướng như vào chợ cóc cũng rất nhàn mà,. Tất nhiên đấy là các tbị phụ trợ con người vẫn là no1, ở Cty em có ông vừa lấy con Cross HV tự tin xe có cam 360, công nghệ TSS... không mua bh thân vỏ bị mấy phát tiền vào hãng quá tiền mua bh
Em đồng ý với cụ, có công nghệ hỗ trợ vẫn hơn, tuy nhiên mình không phụ thuộc vào nó quá. Đặc biệt lái mới, hoặc đi vào chỗ chật hẹp thì có cái cam lề hoặc 360 vô cùng có ích, hạn chế tối đa được va chạm. Vừa an toàn cho mình lẫn cho người, chứ như cụ trên kia bảo thủ quá
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Xe em có sẵn bộ cam 360 nhà máy, bộ này em thấy đấu vào 1 hộp xử lý rồi đi vào đường video in của màn hình.

Em muốn giữ cam trước và cam lùi và lắp thêm 1 cái cam lề (vì cái nhà máy nó mờ và góc nó chiếu ngang chứ ko tập trung vào bánh trước). Có cách nào đơn giản, chi phí thấp nhất không các cụ
hạ kính lái xuống mà nhìn
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em đồng ý với cụ, có công nghệ hỗ trợ vẫn hơn, tuy nhiên mình không phụ thuộc vào nó quá. Đặc biệt lái mới, hoặc đi vào chỗ chật hẹp thì có cái cam lề hoặc 360 vô cùng có ích, hạn chế tối đa được va chạm. Vừa an toàn cho mình lẫn cho người, chứ như cụ trên kia bảo thủ quá
Câu hỏi rất đơn giản : nếu không có những công cụ hỗ trợ đấy , hoặc có mà đang đi bỗng tự nhiên nó hỏng ngay lúc cần nhất thì mợ có lái và xử lý an toàn được những tình huống mợ đề cập không? nếu mợ ngập ngừng trả lời là khôgn dám chắc 100% thì mợ nên xem lại kỹ năng lái, mình cần luyện tập và bổ sung thêm cái gì.

Hàng triệu người bên ngoài kia họ không có những thứ hỗ trợ này hoặc xe cỏ quá cùi và không thèm lắp thêm , họ vẫn lái tốt và xử lý được những cái khó khăn khi không có cam, cạp lề 360 một các ngon lành,còn những người đang lắp phải phụ thuộc vào mà không có nó thì sẽ bị này bị kia. Đây không còn là câu chuyện tiện lợi nữa, theo thời gian nó sẽ huỷ đi mất những kỹ năng cơ bản và phản xạ xử lý vì con người ta đã phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ rồi.

Thực tế là khi tôi kèm lái cho người mới, bảo tắt cam đi, căn đường và lùi chuồng sao cho xe nằm chính giữa và song song với hai bên lề thì đa phần không làm được, hoặc cũng mất vài lần de tới de lui, hay bảo ghép xe, cách lề đúng 25 cm thì không vẹo trước thì cũng vẹo sau.. , còn làm sao để nhìn nắp capo và hai bên vo lăng, cửa gió điều hoà trái/phải để biết gần chính xác bánh trước của mình nó cách vật cản bao nhiêu cm, khoảng cách giưã các xe đang là bao nhiêu, (trên cao tốc thì tương ứng với tốc độ đang chuyển động) hoặc bánh sau có thằng hàng hay không đều có cách tính, và quy tắc để ước lượng một cách gần chính xác. Luyện được những kỹ năng đơn giản đó rồi thì việc có cam bổ trợ nó giúp ích thêm thôi, chứ không làm cho mình phải phụ thuộc vào nó.

Đây là quan điểm của tôi, người từng chuyển từ xe cỏ, vô lăng trọc, xe chẳng có cái gì ngoài hai kính chiếu hậu, cảm biến lùi cũng chẳng có, rồi lên đến xe có đủ cả từ tự động giữ làn đường, hỗ trợ này kia rút ra sau gần 20 năm lái xe, kỹ năng lái nó mới là cái cốt lõi, công nghệ chỉ phụ trợ mà thôi. Không nên để bản thân phụ thuộc vào nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

u6868

Xe buýt
Biển số
OF-65164
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
943
Động cơ
447,351 Mã lực
Nơi ở
BT08-Làng VK Châu Âu-Mỗ Lao-HĐ
em thấy cam360 cũng chẳng thấy có lợi gì (hay em chưa khai thác hết tính năng nhỉ) vì em thấy vào cua, rẽ thì nó bật lên nhưng cũng có bh nhìn màn hình đâu, chức năng ghi lại hành trình cũng chập chờn...
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
em thấy cam360 cũng chẳng thấy có lợi gì (hay em chưa khai thác hết tính năng nhỉ) vì em thấy vào cua, rẽ thì nó bật lên nhưng cũng có bh nhìn màn hình đâu, chức năng ghi lại hành trình cũng chập chờn...
Bộ cam 360 theo xe em thấy nó ngu ngu kiểu gì ấy ( em đã trải nghiệm qua toy cross, xtrail, navara) nên nhiều người cũng bỏ thay = cam 360 chạy android vì nó linh hoạt hơn đang chạy có thể tùy chọn xem đc các mắt theo ý mình, cài đc phần mềm bản đồ dẫn đường,nghe xem ca nhạc, tv,... chức năng ghi lại hành trình thì nó auto lưu vào thẻ nhớ or usb có chập chờn gì đâu cụ ơi nhưng nó có nhược điểm là ghi cùng 1 lúc 4 mắt dạng mắt cá nên trích xuất xem lại nó ko chuẩn, có riêng cam hành trình vẫn tốt hơn
 

u6868

Xe buýt
Biển số
OF-65164
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
943
Động cơ
447,351 Mã lực
Nơi ở
BT08-Làng VK Châu Âu-Mỗ Lao-HĐ
Bộ cam 360 theo xe em thấy nó ngu ngu kiểu gì ấy ( em đã trải nghiệm qua toy cross, xtrail, navara) nên nhiều người cũng bỏ thay = cam 360 chạy android vì nó linh hoạt hơn đang chạy có thể tùy chọn xem đc các mắt theo ý mình, cài đc phần mềm bản đồ dẫn đường,nghe xem ca nhạc, tv,... chức năng ghi lại hành trình thì nó auto lưu vào thẻ nhớ or usb có chập chờn gì đâu cụ ơi nhưng nó có nhược điểm là ghi cùng 1 lúc 4 mắt dạng mắt cá nên trích xuất xem lại nó ko chuẩn, có riêng cam hành trình vẫn tốt hơn
Do bên lắp cho xe em ko chuẩn vì em thấy ko ghi vào usb cụ ạ
 

Altivate

Đi bộ
Biển số
OF-784453
Ngày cấp bằng
16/7/21
Số km
4
Động cơ
29,310 Mã lực
Tuổi
44
Trước tết em lắp bộ màn hình Oled Pro X4S 5t+1,5t công lắp=6t5, ông em bán nói thẳng là tự nhập trung cẩu về vẫn bh 24t, mấy ông zestech, elliview ... là các bác sang đặt riêng số lượng với nó thôi, em so sánh với mấy ông lắp giá hơn chục triệu cũng chả thấy khác mẹ gì cả
Chỗ bác rẻ nhỉ, mình thợ báo x4s 4gbram mà hét tận 8tr5, bữa thấy km còn 7tr5
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top