Phụ thuộc quá vào công nghệ đôi lúc không có nó hay hỏng đột xuất thì móm luôn , tuy em làm về công nghệ và cũng am hiểu đôi chút trong lĩnh vực, nhưng luôn nói không với những cái không cần thiết .
Thời trước không có cam này kia người ta vẫn lái tốt và căn đường chuẩn chỉ đấy thôi, cớ sao giờ trở nên hoàn toàn phụ thuộc vào nó, phải chăng kỹ năng yếu kém nên phải phụ thuộc vào công nghệ?
Tuy xe có cả cam lùi built in theo xe nhưng em gần như chẳng bao giờ dùng, thói quen gần 2 chục năm nay là luôn ngoái đầu lại và nhìn phía sau khi lùi và quan sát các bên qua kinh hậu, còn cặp lề thì quá đơn giản vì có nhiều quy ước về ước lượng khoảng cách và tầm quan sát, chỉ là người lái không chịu tìm hiểu, từ cái 2 bên phải/trái vô lăng với nắp capo hoàn toàn tính được bánh trước và bánh sau các bên nằm cách lề đường bao nhiêu cm rồi, hay đơn giản nhất là kéo kính lái xuống mà quan sát khi căp lề hay lùi, toàn những cái kỹ thuật cổ điển thôi, nhưng tình huống và địa hình naò cũng xử được, cam kiếc này nó làm gì.
Tất nhiên mỗi người có một kiểu và túi tiền khác nhau, nên chọn thế nào là quyền của mình, em cũng chẳng công kích hay phê phán gì cái chuyện cam kiếc, chỉ có điều em tự suy ra, kỹ năng lái của những người này còn yếu và không có ý định rèn luyện để nâng cao nó lên , chỉ chăm chăm phụ thuộc vào công nghệ, em thì chẳng bao giờ ngồi lên xe những ngườ này vì nó quá rủi ro.
Một lần ngồi lên xe một đứa em, thấy nó bẻ lái mà không hề signal trước đó, kiểu đánh lái và xi nhan đồng thời mà không quan sát là đã muốn đạp nó ra khỏi xe luôn vì cái lối lái xe chụp dựt và thiếu đạo đức rồi, chưa kể những thằng bấm khẩn cấo khi chuyển hướng nữa, em từng vài lần phải nhảy cả xe máy lên lề vì qua ngã tư thằng khác nó tạt đầu xe để cua, ép xe máy phải bật lên lề bên phải, tổ sư bọn lái xe mất dạy
Em thuộc loại khó tính, nội cái chuyện lùi chuồng hay cặp lề, bành xe trước sau luôn phải là song song với đường chỉ sơn hai bên và phải ở chín giữa , hay câp lề đường, tối đa chỉ lệch 1cm, không được như vậy thì phải thực hiện lại cho đạt.