[Funland] Giải pháp hết tắc ở ngã tư áp dụng tại Việt Nam !!

Mr M

Xe tải
Biển số
OF-381401
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
441
Động cơ
245,992 Mã lực
Hy vọng đc cái BRT k các cụ?
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Bùng binh là cái gì dzậy? Các anh GT hổng có hiểu đâu.
 

doanphucgt

Xe điện
Biển số
OF-321969
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,959
Động cơ
517,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Cái này mà gọi là sáng kiến :-/
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
E thì có giải pháp này hay hơn ạ.
Cấp phép cho xây nhiều nhà cao tầng ( ít nhất cỡ 100 tầng trở lên) càng nhiều càng tốt, tất cả mọi người ở khu nào ăn, học, làm việc, vui chơi, nằm viện, chết xong thiêu tại chỗ cư ngụ. Thì lúc đó có xe đâu mà lo tắc.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,813
Động cơ
479,101 Mã lực
Mịa éo bán xăng dầu lữa nà hết tắc ngay. (xe chạy điện ta chưa có nhiều)
Vừa đỡ ô nhiễm, vừa đỡ phải ủ mưu khi lên giá không bị "Ba tánh" rủa.
Vài năm sau Bệnh viện cũng không phải lo thiếu giường.
Các Cụ các Mợ cũng không phải nhờ cậy đến thuốc trợ giúp.
Cướp giật cũng giảm vì chạy bộ có nguy cơ "suy não".
Số lượng "Sâu" được chuyển sang xén cỏ và nhặt lá. (sạch đẹp cho môi trường).
Các đường cao tốc lúc đó chuyển chức năng sang làm công viên hay sân chơi cho trẻ.
Kinh phí bảo trì, bảo dưỡng đường bộ lúc đó giảm đến 90%. (Tiết kiệm rất nhiều cho thuế của Bá tánh).
Xăng dầu lúc đó chỉ để xuất khẩu, thu về được nhiều "Mỹ kim" hơn.
........
Ps: các Cụ xem thiếu rì thêm nhá!

:D:D:D
 

Mercedes18

Xe hơi
Biển số
OF-300176
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
119
Động cơ
308,760 Mã lực
Ý thức cả thôi. Cụ ra cái vòng xuyến đoạn Golden Palace (Lê Đức Thọ - Mễ Trì) mà xem, loạn cào cào, xe phía ngoài cắt đầu xe bên trong vòng xuyến, xe máy uốn lượn trước đầu ô tô, thành ra không phải 1 nút xung đột mà mấy chục nút xung đột quanh cái vòng xuyến.
 

edorado

Xe tăng
Biển số
OF-67606
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
1,958
Động cơ
615,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tắc là do đông dân, do ý thức của dân muốn hết tắc chỉ có .... thay dân
 

robin2010

Xe tăng
Biển số
OF-25104
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
1,267
Động cơ
501,971 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây mít
ý tưởng không tồi, nhưng cái bùng binh phải cỡ 20-50m2 thì mới có thể kéo dãn dòng xe ra. Khi đó phải mở rộng đường và vỉa hè, giải phóng mặt bằng,....CŨng tốn kém không nhỏ đâu ạ
 

vanthanh1189

Xe buýt
Biển số
OF-451611
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
689
Động cơ
211,420 Mã lực
Tuổi
37
Ý thức + học luật tốt đầu tư thêm nhiều tuyến đường trên cao kết hợp thêm tàu điện ngầm chắc sẽ ổn ah còn như ý kiến của cụ chủ thì không ổn ah.
 

Khất Thực

Xe container
Biển số
OF-51344
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
8,402
Động cơ
-98,554 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Lắp cái cánh cho xe là hết cmn tắc :))
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Luật GT thông minh 1 chút thì sẽ không xảy ra tắc ở ngã 4, không xảy ra tắc ở đường giao nhau. Chẳng hạn luật Úc, Mỹ chỉ đơn giản như thế này:

1. Quy định rõ các xe phải dừng lại trước đèn, cho dù là đèn xanh, nếu bên kia đèn xanh các xe cùng chiều chưa được giải tỏa. Vi phạm là phạt nặng, thi bằng mà phạm lỗi này cũng đánh trượt luôn.

Quy định này đảm bảo rằng khoảng trống lưu thông giữa ngã 4 luôn luôn không bị cản trở bởi xe dừng giữa đường do phía trước bị tắc, như vậy khi đường cắt ngang chuyển sang xanh thì các xe đường cắt ngang sẽ không bị cản trở bởi xe dừng ở giữa đó.
"When you come to an intersection and the road beyond is choked with vehicles going in the same direction you must wait until there is room to completely cross the intersection, even if your traffic light turns green."
http://www.driverknowledgetests.com/resources/intersection-rules/


2. Đối với đường cắt ngang cũng tương tự, khoảng trống cắt ngang sẽ ghi "keep clear". Cho dù đường tắc nhưng các xe không được đỗ ở khoảng trống của đường cắt ngang.

Việt Nam không có quy định này nên chỉ cần 1 chiều tắc là tắc tất cả luôn, từ đường cắt ngang đến ngã 4....
Có 1 thớt em cũng góp ý rồi. Phải giải thoát cho các xe còn đang vướng. Cứ thằng nào thấy xe đang vướng còn chen lên chèn đầu tâm sự thì phạt nặng vào.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Ăn lòng lợn A uống cùng Ballentines còn chưa nghĩ ra chống tắc đường ngay khi chi mười mấy tỷ phân làn, đi làm bằng Bus mẫu, đổi giờ làm, đẻ phí bảo trì ĐB, sản sinh BOT, phí hạn trế phương tiện vào nội thành, bịt ngã tư...nên sáng kiến của cafesuada chưa ăn thua đâu.
Em thề, chỉ cần đường đủ 4 làn thì cho thành đường đôi. Còn không cứ 1 chiều hết, muốn cơ giới thì phải đi xa tý, vòng vèo tý, còn không cuốc bộ, vừa khoẻ cho nhân dân vừa không thể tắc. Nhưng phải làm chặt vi phạm vỉa hè lấy đất mà cuốc bộ. Vi phạm ngược chiều cứ tạm thu xe 1 tháng. Phạt tiền kết hợp lao động công ích có xác nhận tại nơi cư trú. Áp dụng ngay cho 4 bánh, xanh, đỏ, trắng...trừ ông 114, 115 thôi.
Lòng lợn u cùng bal nên khá hơn thật :))

Trong SG xe nó đi nhanh đc là do tổ chức nhiều đường 1 chiều hơn, khoảng cách ngã 3-4 cũng xa hơn và ý thức đi đúng làn tốt hơn. Ở Hn sao nhanh đc dù ai chả muốn.
 

Avelynn

Xe tải
Biển số
OF-366819
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
300
Động cơ
257,616 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
ở HN đường thì bé, lại 2 chiều, ô tô thì đi chiếm 2-3 làn đường, xe máy phải luồn lách mới đi được nên xung đột chiều đi nhiều, giờ cứ có a chí cầm cái kiếm đứng giữa đường, thằng nào lấn làn chém cho nhát, đảm bảo trật tự :))
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Áp dụng thí điểm ngay tại 10 ngã tư đang tắc nặng hiện nay.
Sau 1 tháng áp dụng cho khoảng 50% ngã tư tại Hà Nội, HCM, đảm bảo hết tắc. Cái bùng binh có thể thay bằng quây tôn, giá thành rẻ bèo.

Kinh phí: 1 tỷ vnđ, đảm bảo thay đổi bộ mặt tắc đường ở HN - HCM.




copyright by cafesuada @2017
Em thì cho ý kiến của cụ chủ là rất khả thi, tránh đc những đối tượng rẽ trái ngay khi vừa qua vạch dừng làm các phương tiện đi thẳng phải dừng lại gây ùn tắc.
Chỉ cần 1 cái đảo nhỏ như cái bục đứng điều khiển giao thông của xxx thôi, mất nhiều diện tích đâu?
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Em thì cho ý kiến của cụ chủ là rất khả thi, tránh đc những đối tượng rẽ trái ngay khi vừa qua vạch dừng làm các phương tiện đi thẳng phải dừng lại gây ùn tắc.
Chỉ cần 1 cái đảo nhỏ như cái bục đứng điều khiển giao thông của xxx thôi, mất nhiều diện tích đâu?
- Tránh được đối tượng rẽ trái trực tiếp.
- Không cần đèn giao thông, hoặc cần ở mức tối thiểu, vì dòng phương tiện không bị xung đột nữa thì ko cần đèn.
- Dòng phương tiện được kéo dãn, luân chuyển liên tục, ko bị dừng, ùn ứ.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Khu vực trung tâm ngã tư luôn bị xung đột bởi các phương tiện nhiều hướng hội tụ vào đây.

Chỉ cần giải phóng cho khu vực này, không được xâm phạm vào nó, các phương tiện phải kéo dãn và đi theo một chiều, là giải quyết đc vấn đề

Ví dụ hình dưới, khu vực trung tâm đã bị xâm phạm thô bạo, kết quả là đứng im nhìn nhau. Các cụ hình dung đặt 1 cái vòng tròn vào đây, dòng phương tiện kia sẽ smoothly flow ngay

 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Khu vực trung tâm đã bị xâm phạm thô bạo.
Chỉ cần đặt 1 cái vòng tròn, kích cỡ tính toán cho phù hợp, là giải quyết được nhiều điều



 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Hãy cho mỗi ngã tư một cái vòng, tình trạng thế này sẽ giảm thiểu rất nhiều





 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top