[VHGT] Giải pháp giao thông của một nữ công chức làm trong Bộ của anh #.

tage11

Xe buýt
Biển số
OF-42438
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
540
Động cơ
470,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lenam.com.vn
Cấm xe máy thì phải có các phương tiện khác thay thế
-Xế độp: OK
-PT giao thông công cộng: Như mứt
-Oto cá nhân: Thuế đừng hỏi.
=> đi xế độp.
Dưng mờ đi xế độp cũng đc mà. Hồi trước em quen một bác người Thụy Điển làm ở VN, chức vụ là cố vấn trưởng một dự án của SIDA, được cấp oto riêng nhưng không mấy khi sử dụng. Bác ý bảo nhà bác y gần(các cơ quan khoảng 6Km) nên không cần dùng đến Oto.
 

T282B

Xe buýt
Biển số
OF-81420
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
687
Động cơ
420,960 Mã lực
Nơi ở
321 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nôi.
Website
phuchoa.com.vn
Theo em cứ có lộ trình quy hoạch chuẩn là ok chứ hiện tại cấm cái gì cũng khó cả
 

xdthienha

Xe điện
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
4,719
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Các nhà làm luật ở VN nhầm xe máy là phương tiện giao thông.Nhưng thực chất nó là tư liệu sản xuất,là phương tiện để mưu sinh.Khi giao thông công cộng chưa đáp ứng được về cự ly,thời gian thì xe máy vẫn hiện hữu.Đi xe buýt từ giáp bát sang Gia Lâm có lúc mất hơn 1h đồng hồ.Nhưng nếu đi xe máy vừa chủ động mà lại mất có 30p thì chọn cái nào.Chưa kể đi bộ ra trạm xe buýt.Ngày xưa em đi học bằng xe buýt,em đi bộ từ trong Lâm Du- Bồ Đề ra tổng cục hải quan ở Nguyễn Văn Cừ mất 30p.Đi và đợi xe buýt 34 sang Điện Biên Phủ mất tầm 40p.Vậy là mất 70p.Xe máy mất 20p.Vậy cái nào hơn ạ.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,201
Động cơ
337,301 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Vào một ngày đẹp trời nhâm nhi cà phê cùng cô bạn gái hiện là công chức trong cơ quan của anh # hàng ngày đi xe máy 6km đến cơ quan. Giải pháp của cô này rất đơn giản:
- Ôtô là phương tiện văn minh, an toàn, không khuyến khích nhưng không thể cấm mà chỉ hạn chế.
- Quan trọng nhất là cấm tiệt xe máy ở Hà Nội và Sài Gòn, đơn giản thế thôi, đúng sai bàn sau, dùng tiền đầu tư cơ sở hạ tầng thu gom xe máy, tăng cường phương tiện vận tải công cộng, thanh lý dần xe máy ra các tỉnh. Tất cả các cơ quan ban ngành cứ tùy tình hình mà điều chỉnh dần cho phù hợp với việc thay đổi. Giải pháp này bước đầu gây sốc nhưng sẽ sớm khắc phục được, thành phố văn minh lịch sự hơn, khói bụi giảm, anh chị em đi làm sạch sẽ hơn, bệnh tật liên quan đến hô hấp giảm... trên các phương tiện công cộng anh em chạm chị em nhiều hơn.
Theo cô bạn thì rất nhiều chị em trong cơ quan ủng hộ giải pháp này. Các cụ thấy sao? có được không?
Phải trả lời câu hỏi : Người dân đi xe máy vào nội thành HN & HCM city để làm gì mà nhiều thế? Làm ntn để người dân không phải đi xe máy vào nội thành nữa? rồi mới đến giải pháp. Chưa biết nguyên nhân ở đâu mà đã đưa ra giải pháp thì làm sao mà khắc phục triệt để được, giống như chỉ thấy con người ta đau bụng thôi là đè nghiến ra mổ ruột thừa chứ có biết đâu là người ta bị giun chui cuống mật. --> Kết luận : Cấp trên , cấp dưới hồ đồ như nhau.
 

awndy.tuan

Xe hơi
Biển số
OF-85032
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
133
Động cơ
411,330 Mã lực
gộp

Em này chắc tên là * đệ của anh #. Đường ở HN bé bằng cái lỗ mũi mà đi ô tô hết thì đỗ trên nóc nhà chắc? Nói chung không phải là không nghĩ ra giải pháp, nhưng vấn đề giải pháp nào "lợi" cho túi các anh nhất mới được chọn.

Đuổi em này về quê thôi. Chắc không phải là người HN rồi. Như thế là giảm ách tắc bớt đc một con nở

à mà hôm nay em thấy TV đăng là phạt cây xăng ở Hà Nam 100tr, rút giấy phép KD 1 tháng. Hay thật đấy, thiệt lại là của dân mà tiền thu phạt lại đút vào NSNN. Bao nhiêu xe cháy, tiền sửa chữa xe, hư hại xe của người bị hại mua phải xăng dỏm thì ... tự chịu, chả được bồi thường một xu nào. Có khi giờ phải có thêm danh hiệu Cây xăng nhân dân nữa các bác ạ
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

EC155

Xe đạp
Biển số
OF-13082
Ngày cấp bằng
11/2/08
Số km
25
Động cơ
519,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cấm 4B không xong, giờ lại nghĩ ra cấm 2B, quẫn quá[/QUOTE

Đồng ý với cụ. Em thấy cấm sử dụng xe cá nhân là không văn minh và vi phạm nhân quyền. Nhà nước cứ đầu tư hạ tầng giao thông và phương tiện công cộng tốt đi, người dân ắt sẽ tự thấy đi xe bus hoặc tàu điện vừa nhanh vừa sạch lại an toàn. Lúc đó chả cần cấm thì dân cũng chả dại gì chọn đi xe máy vừa nguy hiểm vừa phải bịt mặt kín mít, lại còn tốn tiền xăng. Ghét kiểu tư duy KHÔNG QUẢN ĐƯỢC THÌ CẤM.(:|
 

hth

Xe tải
Biển số
OF-38242
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
334
Động cơ
477,103 Mã lực
Ôtô tốn nhiều diện tích hơn xe máy thật nhưng đa số là văn minh, tắc đường chủ yếu do xe máy. Cứ cấm tiệt đảm bảo hết tắc ngay
 

MrFan

Xe máy
Biển số
OF-140270
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
74
Động cơ
366,290 Mã lực
Không cấp đăng ký xe máy nữa,tăng dịch vụ công cộng lên,thu hồi dần dần xe máy cũ và ô tô cụ trong vòng 10 năm chắc chắn sẽ khác.....lúc đó GDP của xe máy chuyển qua ô tô sẽ hợp lý hơn ko nhi? chỉ vì tiếc cái % GDP của xe máy mà để nước mình thành bãi thải xe máy của thế giới mất thôi.
 

10kg

Xe tải
Biển số
OF-116529
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
420
Động cơ
389,940 Mã lực
Nơi ở
Lâm gia trang
Cấm tiệt xe máy ko ổn lắm, ko nghĩ đến những người mưu sinh bằng phương tiện xe máy hả các cụ.
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,200
Động cơ
515,910 Mã lực
Giải pháp táo bạo. Song cấm xe máy ở 2 trung tâm lớn nhất nước cũng làm cho nhiều người mất việc (sửa xe máy, dán ni lông..., một số doanh nghiệp lao đao (sản xuất giá đèo hàng, bảo hiểm máy....), chưa kể đến lực lượng xe ôm...
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
cấm xe máy thì không được đâu cụ ạ, phỏng cụ lúc nhà có tí việc phải chạy ù ra chợ cái,tỉ dụ đường bé mà 4b không vào được mà cách nhà độ 3km thì cụ làm tnao ạ? và hơn cả là phương tiện công cộng của VN chưa bao giờ và không biết đến bao giờ mới trở thành phương tiện chính của đại đa số người dân được
Mọi người sẽ dần chuyển ra khỏi những khu "ổ chuột", giá của những khu này sẽ giảm xuống tạo điều kiện cho việc giải phóng, cải tạo, xây mới.

Nếu không có một hoạch định rõ ràng và thực hiện quyết liệt thì sẽ không bao giờ chúng ta có được cái cảnh của một thành phố văn minh không xe máy
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
2,516
Động cơ
462,299 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Cấm thế thì các anh đi bộ đi làm nha!
Đúng vậy, em nghĩ có đến ít nhất 70% dân cư ở HN & các thành phố nhớn VN ở thời điểm hiện tại không có đủ điều kiện mua oto (đừng có nói đến việc nuôi nó nữa nha), không đi xe máy đi bộ à?!
 

Ndriver

Xe tải
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
445
Động cơ
407,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây cũng là giải pháp.
Có phải thực hiện ngay đâu mà các cụ xoắn vậy,phải có thời gian nhưng vẫn phải đưa ra Kế hoạch.
Đây cũng là động lực để các cụ đi mui trần chuyển sang 4 bánh (hoặc xuống lỗ) hết rồi.lúc đó có khi là phong thánh mợ này ấy chứ.
Đúng vậy, em nghĩ có đến ít nhất 70% dân cư ở HN & các thành phố nhớn VN ở thời điểm hiện tại không có đủ điều kiện mua oto (đừng có nói đến việc nuôi nó nữa nha), không đi xe máy đi bộ à?!
 

thenet1983

Xe máy
Biển số
OF-95415
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
66
Động cơ
401,440 Mã lực
Cá nhân em không đi xe máy nhiều nhưng em thấy cấm tiệt xe máy thì không được hợp lý lắm.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
HN và SG phần lớn nhà trong ngõ nhỏ, thậm chí trong làng, đi ra đường phải mất khá nhiều thời gian, nên cấm xe máy cực khó, sẽ bị lên án ngay. Xây cho lắm cao ốc trong thành phố nên bây giờ mới tắc đường, tư duy làm đường thì lúc nào cũng phải là "trục đường". Hỏi xem những phố trần hưng đạo, lý thường kiệt, hai bà trưng pháp xây theo kiểu bàn cờ có bao giờ tắc không.
Ơ thế hồi oánh pháp giành độc lập xong, phố phường có bé thế không nhể. Lỗi quy hoạch và tầm nhìn của các đời chủ tạch UBND sao bây giờ dân lại phải chịu ????

Em thấy cứ ông nào làm sai làm láo, ký giấy vào chuyển đổi mục đích sử dụng đã được quy hoạch thành bãi đỗ xe, vườn hoa chung hoặc làm tăng mật độ xây dựng trong các khu vực nội thì thì bắt đền là hay nhất. Cái đống của ăn đút đấy bây giờ đã hóa thành đất cát nhà cửa rồi, san phẳng đi làm đường cũng được ối :P
 
Chỉnh sửa cuối:

quyennc

Xe tăng
Biển số
OF-127138
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,562
Động cơ
392,440 Mã lực
Nơi ở
167-Bùi Thị Xuân
Vào một ngày đẹp trời nhâm nhi cà phê cùng cô bạn gái hiện là công chức trong cơ quan của anh # hàng ngày đi xe máy 6km đến cơ quan. Giải pháp của cô này rất đơn giản:
- Ôtô là phương tiện văn minh, an toàn, không khuyến khích nhưng không thể cấm mà chỉ hạn chế.
- Quan trọng nhất là cấm tiệt xe máy ở Hà Nội và Sài Gòn, đơn giản thế thôi, đúng sai bàn sau, dùng tiền đầu tư cơ sở hạ tầng thu gom xe máy, tăng cường phương tiện vận tải công cộng, thanh lý dần xe máy ra các tỉnh. Tất cả các cơ quan ban ngành cứ tùy tình hình mà điều chỉnh dần cho phù hợp với việc thay đổi. Giải pháp này bước đầu gây sốc nhưng sẽ sớm khắc phục được, thành phố văn minh lịch sự hơn, khói bụi giảm, anh chị em đi làm sạch sẽ hơn, bệnh tật liên quan đến hô hấp giảm... trên các phương tiện công cộng anh em chạm chị em nhiều hơn.
Theo cô bạn thì rất nhiều chị em trong cơ quan ủng hộ giải pháp này. Các cụ thấy sao? có được không?
phương án đã được em ky duyệt. :)) ai đời ng ta phát triển ô tô ko đc thì các cụ nhà mình lại định cấm ô tô. nếu cấm xe máy thì sẽ đi xe bus hết . ồ zê :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top