Giải pháp độ thiết bị xử lý tín hiệu âm thanh trên xe (DSP) - Cần hay Không?

Opan

Xe hơi
Biển số
OF-18716
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
197
Động cơ
505,970 Mã lực
Chào các cụ,

Em đang băn khoăn về việc bổ sung thiết bị DSP + time alignment cho hệ thống. Mục đích là để tạo thêm âm hình và sân khấu cho nhạc trên xe. Nhờ các cụ tư vấn giúp có cần hay không và loại nào hợp lý.

Ý em chỉ muốn tập trung vào chức năng làm sạch tín hiệu rồi xử lý độ trễ. Các tính năng khác như chỉnh EQ hay thêm các tính năng như bluetooth, DAC... em không nhu cầu lắm. Đại ý em muốn khi lên xe có thể dễ dàng và linh hoạt thay đổi chế độ nghe: ví dụ chỉ nghe cho người lái; nghe cho 2 người ngồi trên; nghe cho cả xe...

Hệ thống em đang dùng trên xe hiện nay là:
- CD: Ipod classic gen 5.5 http://www.amazon.com/Apple-Player-Generation-Discontinued-Manufacturer/dp/B000EPHR0C
- HU: Fly Audio 66060A01 (CR-V 2013) http://www.flyaudio.net/product_id.asp?id=279&xid=5
- AMP: JL Audio 300/4V3 http://intl.jlaudio.com/300-4v3-car-audio-slash-v3-amplifiers-98351
- SPK: Focal PS 165V (front) + Focal PC 165 (rear) http://focal-america.com/product/ps-165-v/ + http://focal-america.com/product/pc-165/
- SUB: Kenwood KSC SW11 http://www.crutchfield.com/S-Cw9UNUKBzK1/p_113KSCSW11/Kenwood-KSC-SW11.html
- WIREs: Yabo + Knukonceptz
- Ngoài ra, em đang nhờ anh em diy giúp 1 cái tube buffer, dự kiến sẽ kết nối HU-->tube buffer-->amp

Cảm ơn các cụ tư vấn!
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,242
Động cơ
558,950 Mã lực
Có điều kiện nên đầu tư ! Tái tạo âm hình là chức năng mạnh nhất của bộ xử lý tín hiệu
Như xe em với Đầu Pi 8650bt , đầy đủ chức năng Time Align / Speaker level / Auto Measure toàn bộ âm hình ghế lái Front Left / Font / All tinh chỉnh đủ để hài lòng
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,266
Động cơ
43,395 Mã lực
Có điều kiện nên đầu tư ! Tái tạo âm hình là chức năng mạnh nhất của bộ xử lý tín hiệu
Như xe em với Đầu Pi 8650bt , đầy đủ chức năng Time Align / Speaker level / Auto Measure toàn bộ âm hình ghế lái Front Left / Font / All tinh chỉnh đủ để hài lòng
Hôm nao nhờ cụ căn chỉnh giúp với nhé ! Em chỉnh mãi mà ca sĩ vẫn không chịu ngồi trên táp lô.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Vụ này em thấy bit one làm tốt cụ nhé. Hỗ trợ tới 04 chế độ và vị trí nghe. Set Time Alignment rất trực quan và đơn giản. Ngoài ra còn các chức năng crossover, EQ 31 band, hỗ trợ 8 channel pream out tha hồ set active :D
Cấu hình của cụ cơ bản em thấy ổn trừ cái DVD Fly. Cụ thay sang hàng thương hiệu như Alpine hay Pioneer thì ngon hơn đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,242
Động cơ
558,950 Mã lực
Hôm nao nhờ cụ căn chỉnh giúp với nhé ! Em chỉnh mãi mà ca sĩ vẫn không chịu ngồi trên táp lô.
Với dàn âm thanh 2 way như của cụ TVPL thì khó rồi , 3 way passive thường làm tốt cái đặt mông em ca sỹ lên tap lô ngay , việc còn lại trỉnh độ trễ loa trái phải để đặt mông em ý ở chính giữa ;)) việc này Pi 8650 làm dư sức tốt, kể cả không có Pi 8650 trên các cục crossover thường có nút +-2db , cái này cụ set loa trái = 0 , loa phải = +2db là ngồi ghế lái mông cô ca sỹ ở giữ taplo
Tuy nhiên lúc có nhiều khách muốn chuyển lại ví trí cho tất cả ng cũng nghe lại khó ;) vậy nên có chỉnh trên head vẫn tiện hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

mecgia

Xe tải
Biển số
OF-320714
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
215
Động cơ
292,530 Mã lực
Em cũng đang chơi passive 4 cánh, muốn ca sĩ chổng mông vào mặt mà cũng khó quá.
 

Opan

Xe hơi
Biển số
OF-18716
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
197
Động cơ
505,970 Mã lực
Tóm lại là cần DSP. Nhưng nên chọn em đen hay em trắng các cụ nhỉ:

Audison Bit One



vs. JBL MS8

 

mecgia

Xe tải
Biển số
OF-320714
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
215
Động cơ
292,530 Mã lực
Theo em nếu cụ có tiền thì cứ bitone mà chiến, cái điều khiển vị trí chọn điểm ngọt rất tiện lợi, cần nâng cấp thêm sau này cũng dễ. Con kia hơn cái là cụ tự set được mà không cần mang qua thợ.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
MS 8 thì không có cửa so sánh được với Bit one cụ nhé. Cái nào cũng có thể tự Setup được.
 

mecgia

Xe tải
Biển số
OF-320714
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
215
Động cơ
292,530 Mã lực
ý em setup ở đây là MS8 thì có sẵn 2 microphone và ACOUSTIC CALIBRATION tự động chứ cụ không phải chạy qua longthinh mỗi lần thay đổi cấu hình hệ thống.
 

Opan

Xe hơi
Biển số
OF-18716
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
197
Động cơ
505,970 Mã lực

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Cụ cho em xin mấy cái hơn của Bit One vs Jbl MS8 với ạ.
Hơn thì em thấy nhiều thứ hơn lắm. Em chỉ nói đến 2 vấn đề chính:
1. Thương hiệu Audison made in Italia - JBL MS8 chắc made in China rồi :(
2. Tính năng: Bit one hỗ trợ cổng kết nối đường vào kỹ thuật số gồm Toslink và Coaxial đường ra là cổng Full D/A trong khi JBL MS8 chỉ thuần túy cổng Analog như vậy có xứng đáng với tên gọi bộ xử lý âm thanh số không ?
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,770
Động cơ
537,292 Mã lực
một băn khoăn nữa là cụ opan đang chơi 2 cặp loa thì có nên đánh bit one với chế độ passive hay ngắt đánh 1 cặp trước ở chế độ active đây:)
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
một băn khoăn nữa là cụ opan đang chơi 2 cặp loa thì có nên đánh bit one với chế độ passive hay ngắt đánh 1 cặp trước ở chế độ active đây:)
Đã có loa thì sao phải ngắt hả cụ, cứ thế mà chơi thôi. Bit One đánh Passvive hay Active cũng được hết mà, đâu cứ phải lắp Bit one là phải Active nhỉ.
Giải pháp đánh Active 1 cặp 2way + Sub như của em và cụ cũng một phần vì thường nghe nhạc 1 mình trên xe và cũng là tiết giảm chi phí thôi.
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,770
Động cơ
537,292 Mã lực
ơ thế ko phải chủ yếu là chơi 1 cặp vì tạo âm thanh sân khấu hả lão Huy:))
 

Opan

Xe hơi
Biển số
OF-18716
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
197
Động cơ
505,970 Mã lực
Hơn thì em thấy nhiều thứ hơn lắm. Em chỉ nói đến 2 vấn đề chính:
1. Thương hiệu Audison made in Italia - JBL MS8 chắc made in China rồi :(
2. Tính năng: Bit one hỗ trợ cổng kết nối đường vào kỹ thuật số gồm Toslink và Coaxial đường ra là cổng Full D/A trong khi JBL MS8 chỉ thuần túy cổng Analog như vậy có xứng đáng với tên gọi bộ xử lý âm thanh số không ?
Em không có nguồn digital nên cổng "digital in" không phải ưu tiên. Tất nhiên là có mới là văn minh. :)

Em thấy cả Bit One và MS8 đều đoạt giải EISA, Bit One năm trước, MS8 năm sau. Khoai tây rì viu 2 cái ngang ngửa, nhưng chắc chắn 1 điều là Bit One có vẻ đòi hỏi nhiều công sức cân chỉnh hơn. Ví dụ như cậu này nói:

"In any case, I'm a damn good tuner and I can do a better job than MS-8 for ONE seat, but I have to have a hundred bands of parametric EQ, separate channels for every driver, time alignment and a fully adjustable logic-7 implementation, all pas filter capability, a microphone array a mic preamp with a multiplexer, A PC and two weeks. MS-8 does it in about 2 minutes."

"I can't do what MS-8 does for both seats simultaneously no matter what equipment I have in less than a month."
 

Opan

Xe hơi
Biển số
OF-18716
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
197
Động cơ
505,970 Mã lực
một băn khoăn nữa là cụ opan đang chơi 2 cặp loa thì có nên đánh bit one với chế độ passive hay ngắt đánh 1 cặp trước ở chế độ active đây:)
Em tìm hiểu thì cả Bit One và Ms8 đều có thể cho cả passive và active cụ ạ. Em nghĩ nối tiếp 2 phân tần không phải là vấn đề lớn.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Em không có nguồn digital nên cổng "digital in" không phải ưu tiên. Tất nhiên là có mới là văn minh. :)

Em thấy cả Bit One và MS8 đều đoạt giải EISA, Bit One năm trước, MS8 năm sau. Khoai tây rì viu 2 cái ngang ngửa, nhưng chắc chắn 1 điều là Bit One có vẻ đòi hỏi nhiều công sức cân chỉnh hơn. Ví dụ như cậu này nói:

"In any case, I'm a damn good tuner and I can do a better job than MS-8 for ONE seat, but I have to have a hundred bands of parametric EQ, separate channels for every driver, time alignment and a fully adjustable logic-7 implementation, all pas filter capability, a microphone array a mic preamp with a multiplexer, A PC and two weeks. MS-8 does it in about 2 minutes."

"I can't do what MS-8 does for both seats simultaneously no matter what equipment I have in less than a month."
Nếu như sử dụng công cụ căn chỉnh Bit tune chuyên dùng cho các sản phẩm dòng Bit của Audison thì em thấy cũng không mất nhiều thời gian đâu cụ. Chạy tự động khoảng 15- 20 phút là xong thôi. Chắn chắn sẽ cho kết quả tốt hơn cái Tool căn chỉnh của MS8 cụ ạ.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Ah còn vấn đề em cho là khá quan trọng nữa là thao tác khi sử dụng. Đối với Bit one nó có sẵn cái điều khiển kéo dài DRC có nút xoay và nút bấm cơ kèm màn hình hiển thị thông số nên thao tác tăng giảm Vol, chuyển chế độ vị trí nghe, tăng giảm Sub sẽ thuận tiện hơn so với cái Remote + Màn hình của MS 8. Khi lái xe thì việc tìm cái remote rồi phải thao tác bấm bấm phím là vấn đề nhất là khi chạy xe buổi tối, em đang dùng đầu phát Dune HD trên xe nên thấm thía điều này :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top