[Funland] Giải pháp để Tiểu thương không phải đập hoa

hunter1b

Xe tải
Biển số
OF-324756
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
279
Động cơ
300,669 Mã lực
Lại khổ ng lao công. :(
 

lequochuy

Xe tăng
Biển số
OF-331935
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
1,067
Động cơ
289,614 Mã lực
Các cụ nhìn xem các nước tiên tiến Châu Âu, giá thành nông sản thực phẩm là ví dụ. Giá thành sx thịt lợn một số nước còn thấp nhất thế giới ( thấp hơn nhiều VN và TQ). Các cụ có hiểu tại sao không? Đó là họ biết cách tối ưu nguồn lực XH, tái sử dụng rác thải v.v...
VN mình cứ tư duy ai biết người đó nên giá thành sx mới cao ngút, môi trường ô nhiễm, rác thải không có chỗ chứa. Dân nghèo vẫn nghèo.
Cụ có biết châu âu khi khủng hoảng thừa, họ đổ hàng nghìn tấn sữa, thịt xuống biển không. Đừng cho rằng châu âu cái gì nó cũng tuyệt vời.
 

Mục Đồng

Xe đạp
Biển số
OF-461942
Ngày cấp bằng
16/10/16
Số km
36
Động cơ
203,060 Mã lực
Mà đập hay không là do tính toán của các ông thương da, CQ không cần và không thể can thiệp, các loại giải cứu là quá đủ rồi :)
 

BacNinh79

Xe tải
Biển số
OF-469684
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
351
Động cơ
-51,530 Mã lực
Quy luật cung - cầu của thị trường, như này phản ánh Cầu rất thấp và Cung quá dư thừa và Cung ra sản phẩm không hấp dẫn để người tiêu dùng phải móc ví mua.
Nên năm sau một bộ phận ko nhỏ các nhà vườn nên chuyển sang trồng rau sạch có vẻ dễ ăn hơn
Vì trợ cấp cho nông sản của EU và Mỹ cao nhất thế giới nhé
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,619
Động cơ
511,143 Mã lực
Nghèo ở đâu không biết , chứ mấy ông bán hoa tiền trăm, tiền triệu này chả nghèo đâu. Khéo cụ đi theo về nhà họ lại chả lác mắt vì nhà quá to và quá đẹp ấy.
Người buôn giàu là bình thường. Cái em quan tâm là có nơi cần (công viên, vườn hoa nhiều địa phương hay danh lam thắng cảnh), có nơi thừa. Nhà nước có khả năng kết nối hai điều này để tạo lợi ích lớn hơn cho XH. Không phải cứu trợ ai, mà là bảo tồn nguồn lực XH.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,619
Động cơ
511,143 Mã lực
Cụ có biết châu âu khi khủng hoảng thừa, họ đổ hàng nghìn tấn sữa, thịt xuống biển không. Đừng cho rằng châu âu cái gì nó cũng tuyệt vời.
Cụ lại học trong sách về lịch sử phát triển kinh tế rồi, cái đó từ thế kỷ trước rồi cụ.
 

namnth110306

Xe tải
Biển số
OF-319057
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
334
Động cơ
294,540 Mã lực
Cứ để kinh tế thị trường nó điều chỉnh cụ ạ, giải pháp tốt nhất kà đó, không giải cứu
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,263
Động cơ
204,420 Mã lực
Có mỗi 1 cách là người trồng hoa phải hợp thành hiệp hội thôi, rồi hiệp hội đề ra số lượng, giá cả hợp lý. Nhưng giải pháp này không dễ làm tí nào cả.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Sẽ không có giải pháp nào cho việc trên cả. Vì lý do kinh tế, không quản lý được, trái quy luật thị trường... nên Nhà nước không bao giờ bỏ tiền ra để thu mua hoa ế.

Với người trồng/buôn hoa thì việc đập bỏ thẳng tay (tiêu hủy) là để thể hiện thông điệp mạnh mẽ nhất: Hàng của họ phải đc bán với giá chấp nhận được, không bán quá rẻ hoặc cho để tránh tiền lệ những năm sau người mua chờ đến cuối phiên chợ ép giá hoặc xin. Xét về góc độ kinh doanh, họ làm vậy là đúng.

Một bộ phận xã hội khác thì cho là hành vi đập bỏ hoa giữa đường giữa chợ (nơi công cộng nhiều người) là không đẹp mắt, lãng phí.... Xét về mặt văn minh xã hội thì sẽ là bình thường khi có những người không đồng tình với hành động người kinh doanh đập hoa (nhất là lại đập ở nơi công cộng).

Cá nhân em ủng hộ việc nếu không bán hết, không mang về được thì tiêu hủy nhưng nên nhẹ nhàng, có chỗ.
 
Biển số
OF-383141
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,089
Động cơ
249,478 Mã lực
Tuổi
41
Cụ thớt chắc hay viết nghị quyết.
Cụ biết "công lao động của nông dân" là bao nhiêu 1 ngày không?
lương e kỹ sư xây dựng ra trường 14 năm mà lương còn ko bằng thợ nề quân của e đang quản lý đâu. Người nông dân họ ko chịu bán rẻ của họ thì để họ đập chỉ cần dọn sạch cái họ đập ra là đc. Những ngày đầu họ bán giá cao ngất trời thì họ có kêu lãi quá bao giờ đâu
 

lequochuy

Xe tăng
Biển số
OF-331935
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
1,067
Động cơ
289,614 Mã lực
Cụ lại học trong sách về lịch sử phát triển kinh tế rồi, cái đó từ thế kỷ trước rồi cụ.
Ý cụ là sao. Ý cụ là châu âu ngày xưa thì k tính phải không ạ? Thế cụ phải nói rõ xem con loại trừ cái gì nữa không. Để e còn nêu ví dụ phản biện
Thôi nói luôn: nói về tận dụng nguồn lực thì chẳng ai bằng việt nam. Máy móc hết khấu hao thì sửa chạy tiếp dc mấy chục năm nữa, hỏng quá thì rã xác, tái chế sang việc khác. Còn châu âu, hay nhật, đến hạn khấu hao là bỏ, dù cho đang chạy tốt, bỏ là vứt ra bãi rác tiêu hủy không thèm tái chế nhé. Tiền khấu hao được tính vào giá thành cho người mua hết rồi, giá cứ gọi là cao ngất ngưởng, hàng ngoại mà.
Thậm chí hàng mới bị lỗi là cũng tiêu hủy nhé, ứ thèm tận dụng linh kiện như việt nam đâu.



Còn nữa, nói về ẩm thực tẹo: việt nam thịt con lợn ra là ăn hết không bỏ cái gì, trừ mấy cái không thể nào chế biến được mới bỏ, thậm trí thắng cố còn ăn cả phân non. Châu âu á, chỉ ăn thịt thôi, nội tạng vứt hết không cả cho chó ăn, chó phải ăn đồ siêu thị cơ, lãng phí nguồn lực chưa?
Cụ mới là người lý thuyết xuông, nhìn vào thực tế đi. Việt nam nổi tiếng là nghèo khó, cần cù, tiết kiệm. Mấy cái đập phá hoa, quất đều có lý của nó đây. Kinh doanh phải thế, nó cũng như đổ sữa ra biển thôi. Phá giá là tự sát.
 
Chỉnh sửa cuối:

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Chả có giải pháp nào nếu "không tự cứu mình"...
Lời ăn lỗ chịu đó là cơ chế thị trường rồi.
 

Bạch_Mã

Xe máy
Biển số
OF-594921
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
93
Động cơ
130,580 Mã lực
Tuổi
34
Cái này là thuận mua vừa bán mà, ngta thích thì mua, ng bán thích thì đập, làm kinh doanh thì phải chấp nhận
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,201
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Thật là vớ vẩn ! Người trồng thật họ mang về vườn , ruộng của họ để trồng tiếp năm sau bán nhá . Thớt có biết ngày thường họ phải mua bao tiền một gốc Đào , Quất để chăm sóc nhằm mục tiêu bán vào tết không ?
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
:)):)):))Ăn đậm chu kỳ đầu, hoà chu kỳ giữa và bỏ chu kỳ cuối, miễn là cả vòng họ có lãi. Cụ có tin tiểu thương mà cụ nói có người kiếm trên chục củ một cành đào không ?
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,763
Động cơ
336,347 Mã lực
Đập hay không do người bán & người mua quyết định , cái gì cũng bảo nhà nước can thiệp hoặc thu mua lại là đi ngược với định nghĩa về kinh tế thị trường. Dân buôn họ chỉ cần bán hết 1/3 là đã thu hồi vốn rồi nhé !

thiết nghĩ NN có chính sách thu mua lại
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,678
Động cơ
346,299 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Giải pháp là nhờ những thằng như em ra đập miễn phí, tiểu thương đỡ phải đập. Còn không thì kệ mịa chúng nó đê, chả ai thương đâu ợ.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Cứ để thị trường quyết định đi cụ :))
công nhận. Em ở sg, nói thật nhu cầu mua hoa hòe rất thấp chứ không phải rình hôm 30 mới mua đâu. Thành phần ngày 30 còn lảng vảng là dân quanh đó và xe ôm này kia các kiểu.
ở sg nếu đã muốn mua thì người ta mua từ lâu rồi, dân sg chịu chơi chứ không phải keo kiệt. Vấn đề như đã nói là nhu cầu rất hạn chế nên ế là phải
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top