[Funland] Giải pháp chống ùn tắc trên đường vành đai 3 trên cao

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,178
Động cơ
517,828 Mã lực
không hiểu sao cho đường xuống ngay ngã tư, đúng ra chỗ xuống phải cách ngã tư khoảng 1km thì sẽ hạn chế được ùn từ ngã tư ngược lên
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,489
Động cơ
74,816 Mã lực
Thằng nào thiết kế mấy đường dẫn xuống đâm ngay vào ngã tư ( mà lại là ngã tư hay tắc vào giờ cao điểm như Nguyễn Trãi, Trần Duy Hưng, Linh Đàm) thì đúng là ng.u nhất quả đất.

Các cụ để ý lối xuống chỗ cao tốc Pháp Vân Cầu rẽ giao với vành đai 3 rất ít khi bị tắc vì chỗ này đường dẫn dài vòng vèo nên xe xuống thoát nhanh không bị ùn như 3 nút giao kia.

Lối lên cũng thế, xe được nhập làn ngay nên các xe đang lưu thông với tốc độ cao phải đi chậm lại để tránh xe từ đường dẫn đi lên dẫn tới ùn ứ. Giải pháp: cho phép các xe đi từ đường dẫn lên đường trên cao được phép đi vào làn khẩn cấp tầm 200-300m mới được phép nhập vào làn bên trái. Tức là dãn khoảng cách nhập làn ra để tránh xung đột với các xe đang lưu thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,944
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Cấm hết xe tải là hết tắc ngay .
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,796
Động cơ
486,047 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VD3 là trục chính cho xe container và xe tải, nên dễ bị tắc nghẽn.
Nếu có thể thì nên bỏ làn khẩn cấp trong điều kiện thiếu thốn không gian đường nghiêm trọng... cho đến khi VD4 xong chia sẻ gánh nặng giao thông giúp VD3
Cái làn khẩn cấp trên VĐ3 nó như trêu tức người đi đường nghiêm túc khi tuân thủ, còn vài thành phần nhố nhăng lại cứ phi ầm ầm vào làn khẩn cấp, nên bỏ thì bỏ luôn, giữ thì xử nghiêm các trường hợp đi vào, chứ cứ để bát nháo các trường hợp đi vào ko bị xử lý dẫn đến nhờn Pháp luật.
 

Mont

Xe tải
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
428
Động cơ
205,844 Mã lực
Tuổi
36
Giờ chỉ có thêm đường, thêm metro chứ làm gì còn giải pháp nào.
Bao năm cứ lom dom vá chỗ này khâu chỗ kia mà ko có 1 quả toàn diện :D
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,844
Động cơ
500,967 Mã lực
Cái làn khẩn cấp trên VĐ3 nó như trêu tức người đi đường nghiêm túc khi tuân thủ, còn vài thành phần nhố nhăng lại cứ phi ầm ầm vào làn khẩn cấp, nên bỏ thì bỏ luôn, giữ thì xử nghiêm các trường hợp đi vào, chứ cứ để bát nháo các trường hợp đi vào ko bị xử lý dẫn đến nhờn Pháp luật.
Vâng, VD3 giờ làn khẩn cấp này biển chỉ dẫn không có, vạch kẻ thì mờ hết rồi, tiện thể kẻ vạch mới bỏ luôn lane đi.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,478
Động cơ
49,110 Mã lực
Thằng nào thiết kế mấy đường dẫn xuống đâm ngay vào ngã tư ( mà lại là ngã tư hay tắc vào giờ cao điểm như Nguyễn Trãi, Trần Duy Hưng, Linh Đàm) thì đúng là ng.u nhất quả đất.

Các cụ để ý lối xuống chỗ cao tốc Pháp Vân Cầu rẽ giao với vành đai 3 rất ít khi bị tắc vì chỗ này đường dẫn dài vòng vèo nên xe xuống thoát nhanh không bị ùn như 3 nút giao kia.

Lối lên cũng thế, xe được nhập làn ngay nên các xe đang lưu thông với tốc độ cao phải đi chậm lại để tránh xe từ đường dẫn đi lên dẫn tới ùn ứ. Giải pháp: cho phép các xe đi từ đường dẫn lên đường trên cao được phép đi vào làn khẩn cấp tầm 200-300m mới được phép nhập vào làn bên trái. Tức là dãn khoảng cách nhập làn ra để tránh xung đột với các xe đang lưu thông.
Chuẩn cụ, lối ra không đủ dài là ùn lên trên ngay. Ngay trên cao tốc Nội Bài- Lài Cai những
hôm nghỉ lễ lớn là ở mấy nút ra từ IC6-IC10 ùn ra chờ cả tiếng.
 

hoangchung06

Xe buýt
Biển số
OF-64061
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
758
Động cơ
446,759 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
nhà cháu cũng thường xuyên di chuyển bằng đường VĐ3, nên việc cần nhất lức này là:
1- Nên bỏ nút xuống ( kéo dài qua đèn giao thông rồi quay đầu) Linh Đàm, Nguyễn Trãi và BigC.
2- Nên phân làn lại đường lên ( chỉ nên để 1 làn lên).
3- Đồng ý với cụ chủ thớt, nên bỏ đoạn đường khẩn cấp từ PV về đến BigC.
4- Nút đại lộ Thăng Long, làm 1 làn trên cao thẳng vào VĐ3.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,556
Động cơ
566,925 Mã lực
Một ngày như mọi ngày :(
IMG_7472.png
 

boss79

Xe hơi
Biển số
OF-590728
Ngày cấp bằng
18/9/18
Số km
155
Động cơ
133,308 Mã lực
Các cụ thiết kế bạn đầu sai ở điểm là để lối lên xuống ngay ngã tư thế là tắc ngược lên cầu,sao không cho lối lên xuống cách 1km
 

Xep

Xe tăng
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
1,873
Động cơ
1,425,461 Mã lực
Vành đai 4 xong thì đỡ ngay thôi mà
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,556
Động cơ
566,925 Mã lực
Trước mắt nên thử nghiệm cho đi 3 làn ở đoạn Linh Đàm đến cao tốc Pháp Vân - CH. Cháu đảm bảo sẽ không còn cảnh ngày nào cũng ùn ứ từ lối lên chỗ Linh Đàm.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,571
Động cơ
494,103 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Đoạn Ng Trãi đến BigC các bố cần xuống BigC cũng bon chen chiếm cái làn đi thẳng nên có mở 7 làn vẫn tắc. Phải phân làn từ xa và phạt thật lực!
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
936
Động cơ
19,160 Mã lực
Chuẩn cụ.
Chỉ cần phạt nguội xe khách đi tốc độ rùa bò/dừng để bắt khách dọc đường VD3 đã giảm ùn tắc rồi. Cái tài là cứ chỗ nào ngã 4 tắc đường là xe đi chậm bắt khách =))
Thế anh em xxx lại tâm tư.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Làm sao mà đuổi bớt xe khách, xe tải đi qa thổ đu ra khỏi vđ3 là xong thôi :).
Nhiệm này k biết cụ trong veo có đủn đc cái vđ4 thông toàn tuyến để ghi dấu ấn giải phóng thủ đô trên kao k cc :).
Nhiệm kỳ này xong đc cái đường song hành và nó ko có tác dụng gì cả khi chưa làm nút giao với cao tốc và các cầu qua sông hồng.

Thu phí là ổn thôi
Em cũng vod thu phí. Lấy phí đấy đẩy nhanh cái đường vành đai 2.5 và cầu ngọc hồi chứ ko có cách nào khác
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
592
Động cơ
402,791 Mã lực
Trông chờ vào đường vành đai 4, không biết tiến độ đến đâu rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top