Giải ngố về khung xe Giant

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,562
Động cơ
237,629 Mã lực
Tuổi
63
Em có thắc mắc về khung xe Giant mong các Cụ giải ngố cho em. Tất cả các khung xe Giant vật liệu Nhôm như ATX... XTC.. phiên ban QT đều là chất lượng như nhau phải không ạ ? giá xe cao hay thấp là do cau hình phụ tùng.. Phải không ạ.? Nếu so sánh 2 xe cùng model như ATX nhung giá chênh nhau trên 1tr thì chất lương khung có liên quan đến sự chênh lệch giá này kg ạ?
 

tuanle.dragon

Xe buýt
Biển số
OF-311300
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
835
Động cơ
309,753 Mã lực
Em có thắc mắc về khung xe Giant mong các Cụ giải ngố cho em. Tất cả các khung xe Giant vật liệu Nhôm như ATX... XTC.. phiên ban QT đều là chất lượng như nhau phải không ạ ? giá xe cao hay thấp là do cau hình phụ tùng.. Phải không ạ.? Nếu so sánh 2 xe cùng model như ATX nhung giá chênh nhau trên 1tr thì chất lương khung có liên quan đến sự chênh lệch giá này kg ạ?
Chắc chắn là không rồi cụ. Vì giống nhau thì họ phân loại làm gì. Khung xtc thì đắt hơn atx. Xe bản QT thì giá luôn cao hơn bản nội địa cùng cấu hình. Tiền nào của nấy mà cụ
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,562
Động cơ
237,629 Mã lực
Tuổi
63
Chắc chắn là không rồi cụ. Vì giống nhau thì họ phân loại làm gì. Khung xtc thì đắt hơn atx. Xe bản QT thì giá luôn cao hơn bản nội địa cùng cấu hình. Tiền nào của nấy mà cụ
Có lẽ em đặt câu hỏi chưa đúng... Ý em là chiếc atx sl2 9.950.000..chiếc atx sl3 8.550.000..đều là bản QT. Chênh nhau như vậy là do cau hình phụ tùng cao thấp khác nhau thôi. Hay còn do chất liệu làm khung nữa? Kiểu như nhôm 6061..với 70... Gì đó nữa. Nếu khung có cùng loại nhôm và cũng được sản xuất cùng công nghệ có chất lượng như nhau thì em sẽ chọn chiếc rẻ hơn. Vì em chỉ cần cái khung chính hãng và tốt trong tầm giá còn phụ từng thì cái nào kg bằng xe cũ của em.. Có thế bỏ ra. Ý em là vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanle.dragon

Xe buýt
Biển số
OF-311300
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
835
Động cơ
309,753 Mã lực
Có lẽ em đặt câu hỏi chưa đúng... Ý em là chiếc atx sl2 9.950.000..chiếc atx sl3 8.550.000..đều là bản QT. Chênh nhau như vậy là do cau hình phụ tùng cao thấp khác nhau thôi. Hay còn do chất liệu làm khung nữa? Kiểu như nhôm 6061..với 70... Gì đó nữa. Nếu khung có cùng loại nhôm và cũng được sản xuất cùng công nghệ có chất lượng như nhau thì em sẽ chọn chiếc rẻ hơn. Vì em chỉ cần cái khung chính hãng và tốt trong tầm giá còn phụ từng thì cái nào kg bằng xe cũ của em.. Có thế bỏ ra. Ý em là vậy
Khung cùng dòng thì như nhau thôi cụ.
 

jolieM

Xe hơi
Biển số
OF-575961
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
187
Động cơ
142,798 Mã lực
Có lẽ em đặt câu hỏi chưa đúng... Ý em là chiếc atx sl2 9.950.000..chiếc atx sl3 8.550.000..đều là bản QT. Chênh nhau như vậy là do cau hình phụ tùng cao thấp khác nhau thôi. Hay còn do chất liệu làm khung nữa? Kiểu như nhôm 6061..với 70... Gì đó nữa. Nếu khung có cùng loại nhôm và cũng được sản xuất cùng công nghệ có chất lượng như nhau thì em sẽ chọn chiếc rẻ hơn. Vì em chỉ cần cái khung chính hãng và tốt trong tầm giá còn phụ từng thì cái nào kg bằng xe cũ của em.. Có thế bỏ ra. Ý em là vậy
Các xe Giant ATX đều có khung ALUXX nên về cơ bản là vật liệu và công nghệ chế tạo là như nhau ạ.
Giant có 3 loại công nghệ ALUXX như sau, khác nhau chủ yếu ở 3 khía cạnh là vật liệu, gia công tạo hình và hàn:
- ALUXX: dùng vật liệu là hợp kim nhôm 6061, dùng công nghệ gia công để thành ống có một đầu mỏng, một đầu dầy
- ALUXX SL: dùng vật liệu hợp kim nhôm 6011, dùng công nghệ gia công để thành ống ở 2 đầu dầy, ở giữa mỏng giúp giảm trọng lượng.
- ALUXX SLR: dùng vật liệu hợp kim nhôm 6011A, dùng công nghệ gia công để ống mỏng và nhẹ hơn ống ALUXX SL, công nghệ hàn tiên tiến giúp mối hàn nhỏ hơn và bền hơn.

Em không rõ lắm về sự khác biệt cụ thể của vật liệu nhôm 6061, 6011, 6011A nhưng nhìn chung thì cấp độ và giá thành ALUXX SLR > ALUXX SL > ALUXX.

Theo em, nếu không có mục tiêu chạy đua về giảm trọng lượng để nâng cao tốc độ hay quãng đường thì khung xe ALUXX vẫn đủ nhẹ để đáp ứng các nhu cầu của cụ.

Chúc cụ vui đạp xe và ráp xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-732127
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
9
Động cơ
69,600 Mã lực
Tuổi
44
c
Các xe Giant ATX đều có khung ALUXX nên về cơ bản là vật liệu và công nghệ chế tạo là như nhau ạ.
Giant có 3 loại công nghệ ALUXX như sau, khác nhau chủ yếu ở 3 khía cạnh là vật liệu, gia công tạo hình và hàn:
- ALUXX: dùng vật liệu là hợp kim nhôm 6061, dùng công nghệ gia công để thành ống có một đầu mỏng, một đầu dầy
- ALUXX SL: dùng vật liệu hợp kim nhôm 6011, dùng công nghệ gia công để thành ống ở 2 đầu dầy, ở giữa mỏng giúp giảm trọng lượng.
- ALUXX SLR: dùng vật liệu hợp kim nhôm 6011A, dùng công nghệ gia công để ống mỏng và nhẹ hơn ống ALUXX SL, công nghệ hàn tiên tiến giúp mối hàn nhỏ hơn và bền hơn.

Em không rõ lắm về sự khác biệt cụ thể của vật liệu nhôm 6061, 6011, 6011A nhưng nhìn chung thì cấp độ và giá thành ALUXX SLR > ALUXX SL > ALUXX.

Theo em, nếu không có mục tiêu chạy đua về giảm trọng lượng để nâng cao tốc độ hay quãng đường thì khung xe ALUXX vẫn đủ nhẹ để đáp ứng các nhu cầu của cụ.

Chúc cụ vui đạp xe và ráp xe.
Cảm ơn kiến thức của cụ đã dành cho ae 🙌🙌🙌🤝🤝🤝👍
 

minabe

Xe hơi
Biển số
OF-13832
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
116
Động cơ
517,554 Mã lực
về cơ bản là cùng nguyên liệu, cùng công nghệ thôi các cụ ơi, cả dây chuyền ngta cứ nhét thỏi nhôm vào là ra cái khung xe.
Xe máy hay oto cũng same same, làm công nghiệp, nếu $ ko khác nhau quá nhiều thì tại sao phải đầu tư dây chuyền, công nghệ.... khác nhau cho tốn chi phí, mỗi dây chuyền sx hình như phải bán đc từ 500,000 sp trở lên mới hòa vốn.
/Nói nhỏ: mấy cái máy đúc động cơ của Honda, Yamaha,... tuổi thọ giờ chắc phải > 30 năm rồi đấy các cụ ạ.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,562
Động cơ
237,629 Mã lực
Tuổi
63
Các xe Giant ATX đều có khung ALUXX nên về cơ bản là vật liệu và công nghệ chế tạo là như nhau ạ.
Giant có 3 loại công nghệ ALUXX như sau, khác nhau chủ yếu ở 3 khía cạnh là vật liệu, gia công tạo hình và hàn:
- ALUXX: dùng vật liệu là hợp kim nhôm 6061, dùng công nghệ gia công để thành ống có một đầu mỏng, một đầu dầy
- ALUXX SL: dùng vật liệu hợp kim nhôm 6011, dùng công nghệ gia công để thành ống ở 2 đầu dầy, ở giữa mỏng giúp giảm trọng lượng.
- ALUXX SLR: dùng vật liệu hợp kim nhôm 6011A, dùng công nghệ gia công để ống mỏng và nhẹ hơn ống ALUXX SL, công nghệ hàn tiên tiến giúp mối hàn nhỏ hơn và bền hơn.

Em không rõ lắm về sự khác biệt cụ thể của vật liệu nhôm 6061, 6011, 6011A nhưng nhìn chung thì cấp độ và giá thành ALUXX SLR > ALUXX SL > ALUXX.

Theo em, nếu không có mục tiêu chạy đua về giảm trọng lượng để nâng cao tốc độ hay quãng đường thì khung xe ALUXX vẫn đủ nhẹ để đáp ứng các nhu cầu của cụ.

Chúc cụ vui đạp xe và ráp xe.
Cảm ơn Bác em kính Bác 1 lỵ
 

jolieM

Xe hơi
Biển số
OF-575961
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
187
Động cơ
142,798 Mã lực
về cơ bản là cùng nguyên liệu, cùng công nghệ thôi các cụ ơi, cả dây chuyền ngta cứ nhét thỏi nhôm vào là ra cái khung xe.
Xe máy hay oto cũng same same, làm công nghiệp, nếu $ ko khác nhau quá nhiều thì tại sao phải đầu tư dây chuyền, công nghệ.... khác nhau cho tốn chi phí, mỗi dây chuyền sx hình như phải bán đc từ 500,000 sp trở lên mới hòa vốn.
/Nói nhỏ: mấy cái máy đúc động cơ của Honda, Yamaha,... tuổi thọ giờ chắc phải > 30 năm rồi đấy các cụ ạ.
Thực ra cũng có khác nhau đấy cụ ơi. Nhôm 6011A là nhôm 6011 được xử lý kết cấu hạt (có lẽ là nhiệt luyện) để có độ bền cao hơn nhôm 6011, dù cùng thành phần kim loại.

Việc xử lý ống nhôm để có thêm một đầu dầy (là vùng sẽ hàn ráp) sẽ khó hơn, tốn thêm thời gian, nhân công và máy móc.

Tương tự như vậy, dù các khung ALUXX được hàn 2 lượt, một số khung ALUXX, đa số khung ALUXX SL và toàn bộ khung ALUXX SLR phải tốn thêm công mài chỗ hàn giữa hai lượt hàn. Khung ALUXX SLR có phần nối các ống được làm chính xác hơn giúp giảm trọng lượng và giảm phần cần hàn.

Cụ có thể hình dung đơn giản là cùng một ống kim loại, sau khi cắt sẽ có gờ ở mép, nếu cụ muốn mài nhẵn thì sẽ tốn thêm thời gian, nhân công và thiết bị.

Tuy vậy, có lẽ khung ALUXX chỉ nặng hơn và các ống có thể to hơn một chút để có cùng độ bền so với 2 loại khung cao cấp hơn. Em không nghĩ có gì ảnh hưởng nhiều đến cảm giác lái. Thậm chí các khung nặng hơn thường dẻo hơn và đi êm hơn các khung nhẹ mà cứng.
 

thanh lam ho

Xe hơi
Biển số
OF-706779
Ngày cấp bằng
6/11/19
Số km
155
Động cơ
92,690 Mã lực
Tuổi
35
Giant mua đại lý có chiếc made in taiwan, made china.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,768
Động cơ
468,728 Mã lực
Xe thế này là thể loại gì các cụ
D0287FE9-8AE5-475A-BD5C-3775068002E7.jpeg
Dạng lai giữa MTB và xe Road, hình như dạng này giờ lại phổ biến.
Cụ nào rảnh ra cửa hàng xe đạp bãi mà đạp thử các xe, em đã đạp thử 1 buổi chiều đủ các loại thuơng hiệu của Anh, Pháp, Mỹ, ... và xe Giant, và 1, 2 con xe Nhật.
Kết luận là xe Giant, hay xe Nhật thì êm, nhẹ, nhưng ko cứng chắc, đi ko có cảm giác chắc nịch( mà đạp vẫn nhẹ tênh) như xe bọn Âu, Mỹ được, so với bọn kia thì Giant còn thiếu 1 cái gì đó ko nhỏ, đạp ko hấp dẫn.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,683
Động cơ
1,136,291 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Dạng lai giữa MTB và xe Road, hình như dạng này giờ lại phổ biến.
Cụ nào rảnh ra cửa hàng xe đạp bãi mà đạp thử các xe, em đã đạp thử 1 buổi chiều đủ các loại thuơng hiệu của Anh, Pháp, Mỹ, ... và xe Giant, và 1, 2 con xe Nhật.
Kết luận là xe Giant, hay xe Nhật thì êm, nhẹ, nhưng ko cứng chắc, đi ko có cảm giác chắc nịch( mà đạp vẫn nhẹ tênh) như xe bọn Âu, Mỹ được, so với bọn kia thì Giant còn thiếu 1 cái gì đó ko nhỏ, đạp ko hấp dẫn.
Nhưng chắc giá nó khác nhau nhiều phải ko cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top