Có lẽ em đặt câu hỏi chưa đúng... Ý em là chiếc atx sl2 9.950.000..chiếc atx sl3 8.550.000..đều là bản QT. Chênh nhau như vậy là do cau hình phụ tùng cao thấp khác nhau thôi. Hay còn do chất liệu làm khung nữa? Kiểu như nhôm 6061..với 70... Gì đó nữa. Nếu khung có cùng loại nhôm và cũng được sản xuất cùng công nghệ có chất lượng như nhau thì em sẽ chọn chiếc rẻ hơn. Vì em chỉ cần cái khung chính hãng và tốt trong tầm giá còn phụ từng thì cái nào kg bằng xe cũ của em.. Có thế bỏ ra. Ý em là vậy
Các xe Giant ATX đều có khung ALUXX nên về cơ bản là vật liệu và công nghệ chế tạo là như nhau ạ.
Giant có 3 loại công nghệ ALUXX như sau, khác nhau chủ yếu ở 3 khía cạnh là vật liệu, gia công tạo hình và hàn:
- ALUXX: dùng vật liệu là hợp kim nhôm 6061, dùng công nghệ gia công để thành ống có một đầu mỏng, một đầu dầy
- ALUXX SL: dùng vật liệu hợp kim nhôm 6011, dùng công nghệ gia công để thành ống ở 2 đầu dầy, ở giữa mỏng giúp giảm trọng lượng.
- ALUXX SLR: dùng vật liệu hợp kim nhôm 6011A, dùng công nghệ gia công để ống mỏng và nhẹ hơn ống ALUXX SL, công nghệ hàn tiên tiến giúp mối hàn nhỏ hơn và bền hơn.
Em không rõ lắm về sự khác biệt cụ thể của vật liệu nhôm 6061, 6011, 6011A nhưng nhìn chung thì cấp độ và giá thành ALUXX SLR > ALUXX SL > ALUXX.
Theo em, nếu không có mục tiêu chạy đua về giảm trọng lượng để nâng cao tốc độ hay quãng đường thì khung xe ALUXX vẫn đủ nhẹ để đáp ứng các nhu cầu của cụ.
Chúc cụ vui đạp xe và ráp xe.