Giải đáp thắc mắc hỗ trợ online về 1 số bệnh của xe ga: SH 2k8-2k11,Sh Vn2k12,Lx,Li..

Trạng thái
Thớt đang đóng

tomkenh

Xe đạp
Biển số
OF-168591
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
47
Động cơ
345,170 Mã lực
em lái mới lên muốn hỏi chút , em đang xe sh 150 i nhập được 3 vạn 3 , xe mua lại . vừa rồi cháy cuộn điện , ic . đã bảo dưỡng , quấn lại cuộn điện , thay ic . đến hom nay đc 2 ngày chạy xe có hiện tượng đang chạy đèn F1 sáng rồi tắt ngay 2-3 lần ,hụt ga. khi dừng xe nổ máy bật đèn xin nhan đèn pha có hiện tượng tối sáng theo nhip của xin nhan . có hỏi thợ làm thì nói là do cuộn điện quấn nhiều vòng hơn lên vậy
Bác bắt dùm em cái bệnh , đc em mang lên bác luôn
 

pikachu225

Xe tải
Biển số
OF-154709
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
212
Động cơ
355,720 Mã lực
bác sơn ơi cho em hỏi là em nghe có 1 bác qua bác làm con xe shvn 2012 150 này , bác ấy la bác là cái ver 2 gì đó mà đi êm bốc chạy ngon lắm , bác có thể hướng dẫn em nên thay những gì , bi tam giác loại nào bao nhiêu gram , bố 3 càng hay là chuông khoan gì đó được ko ah. vì em ở tận sài gòn nên ko thể qua bác được. em cần đi bốc và êm ( có kêu chúc xíu củng ko sao miễn là đừng gào thét là được) vì xe em hiện giờ chạy rung rung đầu và kêu to lắm lên ra hoi ì và kêu to . nhất là vào mỗii buổii sáng.
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
848
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
Anh đã hỏi chưa ạ? em muốn chỉnh lại cái phao xăng , tay ga cũng hơi giật nữa. Chỗ anh mấy giờ nghỉ trưa ạ, em chỉ tranh thủ chạy qua lúc trưa được thôi, k phải cuối tuần mới được
Chiều nay bạn qua mình rồi đúng ko?
anh Sơn cho em hõi là khi thay dầu máy cho sh thì bao nhiu mới đũ dzậy anh...em thắc mắc giữa 800ml và 1 lít...ko biết thông số nào đúng hơn..anh giúp em nha...hôm bữa thay nhớt castrol phát hiện nhớt giả..tức chết luôn..giờ có cần thay nhớt khác ko hay sao anh Sơn
Xe SH đời 2011 trở về trước thì dung lượng chuẩn khi rã máy là 1 lít. Thay nhớt định kỳ thì tầm 930 -950cc/lần. Nếu phát hiện nhớt rởm thì phải thay ngay lập tức vì độ nhớt ko đảm bảo bôi trơn - làm hư hại rất nhanh các chi tiết máy e nhé!
em lái mới lên muốn hỏi chút , em đang xe sh 150 i nhập được 3 vạn 3 , xe mua lại . vừa rồi cháy cuộn điện , ic . đã bảo dưỡng , quấn lại cuộn điện , thay ic . đến hom nay đc 2 ngày chạy xe có hiện tượng đang chạy đèn F1 sáng rồi tắt ngay 2-3 lần ,hụt ga. khi dừng xe nổ máy bật đèn xin nhan đèn pha có hiện tượng tối sáng theo nhip của xin nhan . có hỏi thợ làm thì nói là do cuộn điện quấn nhiều vòng hơn lên vậy
Bác bắt dùm em cái bệnh , đc em mang lên bác luôn
Đèn Fi nhấp nháy khi xe đang nổ máy là có vấn đề về bộ phận phun xăng điện tử! Nó nháy ntn? thỉnh thoảng hay nháy suốt theo 1 chu kỳ nhất định? Đèn pha sáng tối theo xi nhan là điện yếu! Bạn nên mang xe qua sớm, mình kiểm tra trực tiếp thì tốt hơn! Để lâu- hư hỏng lớn sẽ rất tốn kém đấy!
bác sơn ơi cho em hỏi là em nghe có 1 bác qua bác làm con xe shvn 2012 150 này , bác ấy la bác là cái ver 2 gì đó mà đi êm bốc chạy ngon lắm , bác có thể hướng dẫn em nên thay những gì , bi tam giác loại nào bao nhiêu gram , bố 3 càng hay là chuông khoan gì đó được ko ah. vì em ở tận sài gòn nên ko thể qua bác được. em cần đi bốc và êm ( có kêu chúc xíu củng ko sao miễn là đừng gào thét là được) vì xe em hiện giờ chạy rung rung đầu và kêu to lắm lên ra hoi ì và kêu to . nhất là vào mỗii buổii sáng.
Mình đang thử nghiệm 1 cấu hình mới! Cần thêm chút thời gian để theo dõi sự ổn định của nó. Khẳng định xong mình sẽ tư vấn cho bạn sau nhé!
 

anhtu1992

Xe máy
Biển số
OF-153403
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
94
Động cơ
355,340 Mã lực
Nơi ở
quận 10 TP.HCM Anh em có Off hú 1 phát với nhé!!!
Xe SH đời 2011 trở về trước thì dung lượng chuẩn khi rã máy là 1 lít. Thay nhớt định kỳ thì tầm 930 -950cc/lần. Nếu phát hiện nhớt rởm thì phải thay ngay lập tức vì độ nhớt ko đảm bảo bôi trơn - làm hư hại rất nhanh các chi tiết máy e nhé!
em thanks anh Sơn...dạo này ra đường dính hàng giả nhìu ghê quá...em thích xài castrol mà ngta nói giờ xài 10 thì giả hết 7 @@ dzậy là chiều phãi đi thay nhớt gấp luôn ^^ à.ngoài nhớt castrol anh Sơn cho em 1 số tên nhớt mà anh hay xài nha..
 

coldblood

Đi bộ
Biển số
OF-168227
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
7
Động cơ
345,070 Mã lực
Chiều nay bạn qua mình rồi đúng ko?
Vâng chiều tối hqua em ghé anh đấy. Con ET già mà ko phải anh chắc k xử lý được. Hnao nhiều thời gian em qua để anh mổ ra xem cho kỹ ạ, còn giờ thì đi êm hơn nhiều rồi
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,609
Động cơ
522,924 Mã lực
bác sơn cho em hỏi chút em mới lấy sh125 2012 từ hôm t7, nhưng hôm qua có hiện tượng bấm đề không nổ, nhất làm lúc choeeuf hôm qua em phải loay hoay mất 5phut bấm đề nó cứ trơ ra, mái sau 5phut thì lại nổ. Chả có hiện tượng điện yếu hay sụt nháy đèn gì em cứ loay hoay đóng mở cốp rồi gạt chân chống lên xuống không biết sao nữa. Từ hôm qua đến giờ lại đi ngon nhưng không dám để cái chế độ dừng 3s tự tắt máy nữa không biết có phải do cái đấy không.
À còn 1 vấn đề nữa là xe em đi chậm, để trôi từ từ có hiện tượng kêu như kiểu chạm má phanh, hôm qua em mang ra hãng kiểm tra các bạn ấy bảo bình thường do má phanh mòn chưa đều đi một time sẽ hết, không biết có đúng không hả bác?
 

hieuphung

Xe hơi
Biển số
OF-122522
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
177
Động cơ
382,799 Mã lực
Tuổi
46
bác sơn cho em hỏi chút em mới lấy sh125 2012 từ hôm t7, nhưng hôm qua có hiện tượng bấm đề không nổ, nhất làm lúc choeeuf hôm qua em phải loay hoay mất 5phut bấm đề nó cứ trơ ra, mái sau 5phut thì lại nổ. Chả có hiện tượng điện yếu hay sụt nháy đèn gì em cứ loay hoay đóng mở cốp rồi gạt chân chống lên xuống không biết sao nữa. Từ hôm qua đến giờ lại đi ngon nhưng không dám để cái chế độ dừng 3s tự tắt máy nữa không biết có phải do cái đấy không.
À còn 1 vấn đề nữa là xe em đi chậm, để trôi từ từ có hiện tượng kêu như kiểu chạm má phanh, hôm qua em mang ra hãng kiểm tra các bạn ấy bảo bình thường do má phanh mòn chưa đều đi một time sẽ hết, không biết có đúng không hả bác?
Bác để ý là SHVN2012 muốn đề ngon bác phải bóp chặt phanh trái một chút, nếu để ý bác sẽ nghe thấy tách một tiếng là đề ok luôn, đi dừng đèn đỏ nhiều thì nên dùng chế độ dừng cầm chừng Iddling Stop cho đỡ tốn xăng. Em cũng bị phanh kêu về nhà lấy phất trần phủi sạch cát đị là ok luôn vì không phải lúc nào cũng rửa xe ngay được.
 

babyangelhp

Xe hơi
Biển số
OF-165294
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
129
Động cơ
348,090 Mã lực
giảm sóc cả trước và sau của con SH2012 này cứng quá các cụ nhỉ, có cụ nào có cách khắc phục ko ạh. mà con SH2012 này cũng bỏ cái cần gạt chức năng tự giữ phanh của mấy đời trước các cụ nhỉ, giờ nhìn lại mới thấy
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,609
Động cơ
522,924 Mã lực
Bác để ý là SHVN2012 muốn đề ngon bác phải bóp chặt phanh trái một chút, nếu để ý bác sẽ nghe thấy tách một tiếng là đề ok luôn, đi dừng đèn đỏ nhiều thì nên dùng chế độ dừng cầm chừng Iddling Stop cho đỡ tốn xăng. Em cũng bị phanh kêu về nhà lấy phất trần phủi sạch cát đị là ok luôn vì không phải lúc nào cũng rửa xe ngay được.
vâng, thank bác ạ, công nhận sh12 giảm sóc cứng nhưng ăn uống nhỏ nhẹ hơn em đời 11 rất nhiều:)
 

KuAnh

Xe tăng
Biển số
OF-150698
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
1,300
Động cơ
369,900 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Hà Nội
Em xin rút bài này và có đính chính phía dưới ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
848
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
ok , em đợi tin của bác có gì bác pm em nha
OK bạn!
em thanks anh Sơn...dạo này ra đường dính hàng giả nhìu ghê quá...em thích xài castrol mà ngta nói giờ xài 10 thì giả hết 7 @@ dzậy là chiều phãi đi thay nhớt gấp luôn ^^ à.ngoài nhớt castrol anh Sơn cho em 1 số tên nhớt mà anh hay xài nha..
E dùng thử motul scooter xem sao nhé! Cái này mới nên chưa có hàng rởm!
bác sơn cho em hỏi chút em mới lấy sh125 2012 từ hôm t7, nhưng hôm qua có hiện tượng bấm đề không nổ, nhất làm lúc choeeuf hôm qua em phải loay hoay mất 5phut bấm đề nó cứ trơ ra, mái sau 5phut thì lại nổ. Chả có hiện tượng điện yếu hay sụt nháy đèn gì em cứ loay hoay đóng mở cốp rồi gạt chân chống lên xuống không biết sao nữa. Từ hôm qua đến giờ lại đi ngon nhưng không dám để cái chế độ dừng 3s tự tắt máy nữa không biết có phải do cái đấy không.
À còn 1 vấn đề nữa là xe em đi chậm, để trôi từ từ có hiện tượng kêu như kiểu chạm má phanh, hôm qua em mang ra hãng kiểm tra các bạn ấy bảo bình thường do má phanh mòn chưa đều đi một time sẽ hết, không biết có đúng không hả bác?
_ Như bạn hieuphung nói, bạn bóp thật chặt phanh trái khi đề nhé! Má phanh kêu thì đúng là mới nên chưa đều! chạy 1 thời gian tự hết thôi!
Bác để ý là SHVN2012 muốn đề ngon bác phải bóp chặt phanh trái một chút, nếu để ý bác sẽ nghe thấy tách một tiếng là đề ok luôn, đi dừng đèn đỏ nhiều thì nên dùng chế độ dừng cầm chừng Iddling Stop cho đỡ tốn xăng. Em cũng bị phanh kêu về nhà lấy phất trần phủi sạch cát đị là ok luôn vì không phải lúc nào cũng rửa xe ngay được.
Chuẩn đấy ạ!
Bác Sơn cho em góp ý 1 tý ah :

Hom đầu tháng em lên thay hết nhớt lap với cả dàu máy thì bị chảy nhớt lap :( em có phat hiện và lên anh kiểm tra lại :( và đã tìm được nguyên nhân là do cái long đen khi lắp do anh thợ không để ý bị vênh nên đã xử lý được .... trong quá trình đó có kiểm tra xem có phải chẩy do chết phớt lap không???? phải tháo bưởng côn ra ..... khi tháo ra không bị và anh thợ có vệ sinh cái mút trên bưởngg côn và lắp lại, Nhưng khi về xe em đi không còn được như trước nữa đi bị giật khi đèo 2 và giật khi đi chỗ đông....mà em đi rất nhiều xe và chơi các dòng rồi nên em biết là bệnh này lại do côn xe ...... Trước thời điểm em tháo côn ra xe em rất ngon và đi không bao giờ bị giật cả ...... Em có chút góp ý để anh Sơn bảo thợ làm ăn cẩn thận khi anh không có ở đấy ạ :(
Cảm ơn em đã góp ý! anh sẽ luôn nhắc nhở thợ để phục vụ anh em tốt hơn nữa! Nhưng riêng chuyện này em hiểu sai rồi đấy. Anh đã hỏi kỹ anh thợ trực tiếp làm cho em. các công đoạn được miêu tả như thế này em xem có đúng ko nhé!
- Xiết lại Ốc bánh sau ( bị lỏng do em đi sơn vành, thợ sơn bắt ko chặt)
- Tháo nắp bửng côn để xác định chỗ chảy dầu. ( Ko tháo ốc của cả puly trước và sau)
- xác định ko chảy dầu từ trục trước và sau nên lắp lại bửng côn. Khi đó, anh Trung còn vệ sinh luôn cho em cái mút lọc gió côn.
- Tháo ốc xả dầu láp, mài phẳng lại long đen nhôm, lắp lại.
Anh viết như vậy có chính xác ko? Nếu đúng như vậy anh xin giải thích thế này nhé:
1)Trường hợp thay dầu láp xong, bị rỉ dầu từ ốc xả:
- Nguyên nhân: do con long đen nhôm - mềm nên khi bị xiết quá chặt - biến dạng, tạo ngấn. Khi tháo ra, thay dầu láp, lắp lại, cái ngấn đó bị xoay ra chỗ khác, ko khớp như cũ nữa nên gây rò rỉ dầu.
- Giải pháp: mài phẳng mặt bị ngấn ( lõm), lắp lại - hết chảy dầu.
Như vậy, có thể nói là do thợ của anh ko để ý kỹ vấn đề này nên phải làm lại như trên. Đơn giản thôi nhưng vì trương hợp này ko mấy khi gặp nên gây tâm lý thợ chủ quan vì nó cũng ko gây thiệt hại hay hư hỏng cho xe. Anh sẽ góp ý để anh em cẩn thận hơn trong chuyện này.
2) Trường hợp xe em bị giật:
-Theo mô tả trên, thợ của anh hoàn toàn ko động đến phần côn của xe em do chỉ tháo mỗi cái nắp bửng côn ra thôi. Khi anh về em cũng đang xem các anh ấy làm đúng ko? Anh Trung là 1 người thợ ko giỏi nhất nhưng là người cẩn thận nhất của cửa hàng anh làm việc này cho em. Nên khi lắp vào, e ko yêu cầu nhưng anh ấy vẫn mang tấm mút lọc gió côn của em đi rửa rồi lắp lại.
Em tham khảo tất cả mọi người xem thợ của anh làm như vậy, côn có bị ảnh hưởng gì ko? Nếu ai nói bị ảnh hưởng gây giật, xin mời đến anh chứng minh! Anh sẽ xin lỗi em công khai trên diễn đàn này!
Vậy, em sẽ thắc mắc là tại sao giật! Có nhiều lý do và đôi khi ta cũng ko hiểu vì sao hôm nay giật, ngày mai hết giật mà chẳng hề động đến xe! Rất nhiều xe bị và nó có thể bị bất cứ lúc nào! Xe mới mua ko bị, có xe 500km sau thì bị, có cái 2000km mới bị và có thể có những chiếc 7-8000km mới bị. Xăng chất lượng kém cũng bị, lọc gió bẩn, trời khô ráo thì ko sao, trời mưa, lọc gió ẩm gây bí gió - cũng bị, Côn khô ko sao, mưa, hơi ẩm vào gây bết bụi - cũng bị........ và thậm chí lúc nào cũng giật. Nguyên nhân thì nhiều, nhưng anh khẳng định thợ của anh, nhất là anh trung ko có tác động hay sai sót gì trong việc này.
Anh em mình cứ thẳng thắn trao đổi trên diễn đàn này nhé! Là con người, ai cũng có lúc phạm phải sai lầm. Quan trọng là biết sửa sai, biết nhận lỗi để tự sửa mình càng ngày càng hoàn thiện hơn.
Cảm ơn em đã góp ý!
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,609
Động cơ
522,924 Mã lực
Anh em mình cứ thẳng thắn trao đổi trên diễn đàn này nhé! Là con người, ai cũng có lúc phạm phải sai lầm. Quan trọng là biết sửa sai, biết nhận lỗi để tự sửa mình càng ngày càng hoàn thiện hơn.
Cảm ơn em đã góp ý!
em thấy câu này chuẩn, khác với 1 vài bác làm dịch vụ trên này anh em góp ý thì quạc mồm ra chối dẫn đến việc ném đá giờ gara vắng tanh:)
em làm ngay chỗ bác, đến kỳ bảo dưỡng thay dầu sẽ qua chỗ bác chơi:)
 

hieuphung

Xe hơi
Biển số
OF-122522
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
177
Động cơ
382,799 Mã lực
Tuổi
46
Nói thật hôm đó đến thay dầu không gặp bác Sơn ở nhà, thợ của bác chắc bận quá nên cũng giao tiếp đại khái, không thấy có cảm giác thoải mái lắm, thay dầu xong định về thì gặp bác đi đâu về nói chuyện dặn dò dăm ba câu mà thấy vui và yên tâm hơn vì cảm giác thân quen. Giá như thợ của bác khéo hơn trong cách nói chuyện với khách thì hay hơn. Vài lời góp ý chân thành.
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Bác Sơn cho em góp ý 1 tý ah :

Hom đầu tháng em lên thay hết nhớt lap với cả dàu máy thì bị chảy nhớt lap :( em có phat hiện và lên anh kiểm tra lại :( và đã tìm được nguyên nhân là do cái long đen khi lắp do anh thợ không để ý bị vênh nên đã xử lý được .... trong quá trình đó có kiểm tra xem có phải chẩy do chết phớt lap không???? phải tháo bưởng côn ra ..... khi tháo ra không bị và anh thợ có vệ sinh cái mút trên bưởngg côn và lắp lại, Nhưng khi về xe em đi không còn được như trước nữa đi bị giật khi đèo 2 và giật khi đi chỗ đông....mà em đi rất nhiều xe và chơi các dòng rồi nên em biết là bệnh này lại do côn xe ...... Trước thời điểm em tháo côn ra xe em rất ngon và đi không bao giờ bị giật cả ...... Em có chút góp ý để anh Sơn bảo thợ làm ăn cẩn thận khi anh không có ở đấy ạ :(
Cảm ơn em đã góp ý! anh sẽ luôn nhắc nhở thợ để phục vụ anh em tốt hơn nữa! Nhưng riêng chuyện này em hiểu sai rồi đấy. Anh đã hỏi kỹ anh thợ trực tiếp làm cho em. các công đoạn được miêu tả như thế này em xem có đúng ko nhé!
- Xiết lại Ốc bánh sau ( bị lỏng do em đi sơn vành, thợ sơn bắt ko chặt)
- Tháo nắp bửng côn để xác định chỗ chảy dầu. ( Ko tháo ốc của cả puly trước và sau)
- xác định ko chảy dầu từ trục trước và sau nên lắp lại bửng côn. Khi đó, anh Trung còn vệ sinh luôn cho em cái mút lọc gió côn.
- Tháo ốc xả dầu láp, mài phẳng lại long đen nhôm, lắp lại.
Anh viết như vậy có chính xác ko? Nếu đúng như vậy anh xin giải thích thế này nhé:
1)Trường hợp thay dầu láp xong, bị rỉ dầu từ ốc xả:
- Nguyên nhân: do con long đen nhôm - mềm nên khi bị xiết quá chặt - biến dạng, tạo ngấn. Khi tháo ra, thay dầu láp, lắp lại, cái ngấn đó bị xoay ra chỗ khác, ko khớp như cũ nữa nên gây rò rỉ dầu.
- Giải pháp: mài phẳng mặt bị ngấn ( lõm), lắp lại - hết chảy dầu.
Như vậy, có thể nói là do thợ của anh ko để ý kỹ vấn đề này nên phải làm lại như trên. Đơn giản thôi nhưng vì trương hợp này ko mấy khi gặp nên gây tâm lý thợ chủ quan vì nó cũng ko gây thiệt hại hay hư hỏng cho xe. Anh sẽ góp ý để anh em cẩn thận hơn trong chuyện này.
2) Trường hợp xe em bị giật:
-Theo mô tả trên, thợ của anh hoàn toàn ko động đến phần côn của xe em do chỉ tháo mỗi cái nắp bửng côn ra thôi. Khi anh về em cũng đang xem các anh ấy làm đúng ko? Anh Trung là 1 người thợ ko giỏi nhất nhưng là người cẩn thận nhất của cửa hàng anh làm việc này cho em. Nên khi lắp vào, e ko yêu cầu nhưng anh ấy vẫn mang tấm mút lọc gió côn của em đi rửa rồi lắp lại.
Em tham khảo tất cả mọi người xem thợ của anh làm như vậy, côn có bị ảnh hưởng gì ko? Nếu ai nói bị ảnh hưởng gây giật, xin mời đến anh chứng minh! Anh sẽ xin lỗi em công khai trên diễn đàn này!
Vậy, em sẽ thắc mắc là tại sao giật! Có nhiều lý do và đôi khi ta cũng ko hiểu vì sao hôm nay giật, ngày mai hết giật mà chẳng hề động đến xe! Rất nhiều xe bị và nó có thể bị bất cứ lúc nào! Xe mới mua ko bị, có xe 500km sau thì bị, có cái 2000km mới bị và có thể có những chiếc 7-8000km mới bị. Xăng chất lượng kém cũng bị, lọc gió bẩn, trời khô ráo thì ko sao, trời mưa, lọc gió ẩm gây bí gió - cũng bị, Côn khô ko sao, mưa, hơi ẩm vào gây bết bụi - cũng bị........ và thậm chí lúc nào cũng giật. Nguyên nhân thì nhiều, nhưng anh khẳng định thợ của anh, nhất là anh trung ko có tác động hay sai sót gì trong việc này.
Anh em mình cứ thẳng thắn trao đổi trên diễn đàn này nhé! Là con người, ai cũng có lúc phạm phải sai lầm. Quan trọng là biết sửa sai, biết nhận lỗi để tự sửa mình càng ngày càng hoàn thiện hơn.
Cảm ơn em đã góp ý!
Việc này đã xong cụ thể là do bác KuAnh chủ quan nên xảy ra hiểu nhầm vì lý do là trước đó bố bác KuAnh có mang xe đi bảo dưỡng,và việc bảo dưỡng đã để xảy ra lỗi do nv của trạm làm và thay đổi trọng lượng bi côn nên xảy ra hiện tượng ở trên.
Sau việc này em thấy cách sử lý của bác Sơn hoàn toàn hợp lý và cần ghi nhận những thông tin phản hồi của ae để có thể hoàn thiện dần dần,sau việc này bác KuAnh cũng lưu ý giúp là xe mình mà bị thay đổi rõ rệt như thế mà không phát hiện ah=)) việc này bác nên mời cụ ân sinh ra bác lên mời bác Sơn đi uốn bia và chi hội 2 bánh sẽ tham gia chứng kiến ạ=D>
 

kunyeu

Xe đạp
Biển số
OF-161658
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
32
Động cơ
348,720 Mã lực
Con Atila của vợ e đi lâu mà giờ máy ì quá. Cuối tuần e mang qua chỗ a Sơn nhé, không biết có phải làm gì nhiều không để e còn chuẩn bị đạn dược ạ
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
848
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
em thấy câu này chuẩn, khác với 1 vài bác làm dịch vụ trên này anh em góp ý thì quạc mồm ra chối dẫn đến việc ném đá giờ gara vắng tanh:)
em làm ngay chỗ bác, đến kỳ bảo dưỡng thay dầu sẽ qua chỗ bác chơi:)
Cảm ơn cụ!
Nói thật hôm đó đến thay dầu không gặp bác Sơn ở nhà, thợ của bác chắc bận quá nên cũng giao tiếp đại khái, không thấy có cảm giác thoải mái lắm, thay dầu xong định về thì gặp bác đi đâu về nói chuyện dặn dò dăm ba câu mà thấy vui và yên tâm hơn vì cảm giác thân quen. Giá như thợ của bác khéo hơn trong cách nói chuyện với khách thì hay hơn. Vài lời góp ý chân thành.
Em thừa nhận việc này, nhưng hơi khó vì con người mỗi người mỗi tính! Cái em cần nhất là thợ của em phải làm tốt những công việc anh em yêu cầu theo đúng quy trình kỹ thuật của em đề ra! Em cũng luôn nhắc nhở anh em phải giao lưu với khách hàng, phân tích cho khách hàng hiểu cái gì cần thay, tại sao phải thay, hay cái gì ko cần thay - vì sao..... Nhưng các ông ấy toàn ngậm hột thị cả! Chán!!!!!!!!
Suy đi nghĩ lại, nếu thợ mà làm được như mình thì liệu họ còn ở lại với mình hay tự ra mở cửa hàng riêng????
Thôi, mong cụ đại xá cho vụ này nhé! Thợ của em cứ tạm thời ngậm hột thị nhưng làm cho thật tốt là em cũng mừng lắm rồi!!!!:((
Con Atila của vợ e đi lâu mà giờ máy ì quá. Cuối tuần e mang qua chỗ a Sơn nhé, không biết có phải làm gì nhiều không để e còn chuẩn bị đạn dược ạ
Vâng mời cụ qua, đồ attila nói chung là rẻ thôi cụ ạ!
 

KuAnh

Xe tăng
Biển số
OF-150698
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
1,300
Động cơ
369,900 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Hà Nội
Cảm ơn em đã góp ý! anh sẽ luôn nhắc nhở thợ để phục vụ anh em tốt hơn nữa! Nhưng riêng chuyện này em hiểu sai rồi đấy. Anh đã hỏi kỹ anh thợ trực tiếp làm cho em. các công đoạn được miêu tả như thế này em xem có đúng ko nhé!
- Xiết lại Ốc bánh sau ( bị lỏng do em đi sơn vành, thợ sơn bắt ko chặt)
- Tháo nắp bửng côn để xác định chỗ chảy dầu. ( Ko tháo ốc của cả puly trước và sau)
- xác định ko chảy dầu từ trục trước và sau nên lắp lại bửng côn. Khi đó, anh Trung còn vệ sinh luôn cho em cái mút lọc gió côn.
- Tháo ốc xả dầu láp, mài phẳng lại long đen nhôm, lắp lại.
Anh viết như vậy có chính xác ko? Nếu đúng như vậy anh xin giải thích thế này nhé:
1)Trường hợp thay dầu láp xong, bị rỉ dầu từ ốc xả:
- Nguyên nhân: do con long đen nhôm - mềm nên khi bị xiết quá chặt - biến dạng, tạo ngấn. Khi tháo ra, thay dầu láp, lắp lại, cái ngấn đó bị xoay ra chỗ khác, ko khớp như cũ nữa nên gây rò rỉ dầu.
- Giải pháp: mài phẳng mặt bị ngấn ( lõm), lắp lại - hết chảy dầu.
Như vậy, có thể nói là do thợ của anh ko để ý kỹ vấn đề này nên phải làm lại như trên. Đơn giản thôi nhưng vì trương hợp này ko mấy khi gặp nên gây tâm lý thợ chủ quan vì nó cũng ko gây thiệt hại hay hư hỏng cho xe. Anh sẽ góp ý để anh em cẩn thận hơn trong chuyện này.
2) Trường hợp xe em bị giật:
-Theo mô tả trên, thợ của anh hoàn toàn ko động đến phần côn của xe em do chỉ tháo mỗi cái nắp bửng côn ra thôi. Khi anh về em cũng đang xem các anh ấy làm đúng ko? Anh Trung là 1 người thợ ko giỏi nhất nhưng là người cẩn thận nhất của cửa hàng anh làm việc này cho em. Nên khi lắp vào, e ko yêu cầu nhưng anh ấy vẫn mang tấm mút lọc gió côn của em đi rửa rồi lắp lại.
Em tham khảo tất cả mọi người xem thợ của anh làm như vậy, côn có bị ảnh hưởng gì ko? Nếu ai nói bị ảnh hưởng gây giật, xin mời đến anh chứng minh! Anh sẽ xin lỗi em công khai trên diễn đàn này!
Vậy, em sẽ thắc mắc là tại sao giật! Có nhiều lý do và đôi khi ta cũng ko hiểu vì sao hôm nay giật, ngày mai hết giật mà chẳng hề động đến xe! Rất nhiều xe bị và nó có thể bị bất cứ lúc nào! Xe mới mua ko bị, có xe 500km sau thì bị, có cái 2000km mới bị và có thể có những chiếc 7-8000km mới bị. Xăng chất lượng kém cũng bị, lọc gió bẩn, trời khô ráo thì ko sao, trời mưa, lọc gió ẩm gây bí gió - cũng bị, Côn khô ko sao, mưa, hơi ẩm vào gây bết bụi - cũng bị........ và thậm chí lúc nào cũng giật. Nguyên nhân thì nhiều, nhưng anh khẳng định thợ của anh, nhất là anh trung ko có tác động hay sai sót gì trong việc này.
Anh em mình cứ thẳng thắn trao đổi trên diễn đàn này nhé! Là con người, ai cũng có lúc phạm phải sai lầm. Quan trọng là biết sửa sai, biết nhận lỗi để tự sửa mình càng ngày càng hoàn thiện hơn.
Cảm ơn em đã góp ý!
Dạ vâng em xin đính chính lại cụ việc Dẫn đến hiểu nhầm của em ngày hôm nay :

Trước hết em xin gửi các cụ hình ảnh :(





Dạ tước hết em xin gửi Lời Xin Lỗi Chân Thành và Cám Ơn anh Sơn rất nhiều vì đã giúp đỡ em trong buổi chiều ngày hôm nay ạ :) . Thật sự lúc đầu lên anh Sơn em rất ngại vì sợ anh giận và không tiếp cơ ạ :( vì em có hiểu nhầm ạ nhưng những gì em nhận được Vẫn là sự nhiệt tình và vui vẻ của anh chỉ cho em rất cặn kẽ ạ :) vậy nên em cảm thấy mình lại càng ngại hơn ạ :(

ĐÍNH CHÍNH LẠI VẤN ĐỀ EM ĐÃ NÓI;

Về phần hôm em sửa em đã nói như ở trên và anh Sơn đã trình bầy đúng như ở trên ạ :) em thấy chuẩn các khâu rùi ạ và không có gì thắc mắc. Còn về vấn để em nói có phải do tháo bưởng ra rùi xe đi bị rung giật đầu không thì ĐÂY LÀ DO LỖI CỦA EM không chú ý đến tình trạng xe và tình trạng đi bảo dưỡng như thế nào ạ :( . Lỗi rung giật đầu xe của em chính là do mấy viên bi như em chụp ở trên ạ :( ĐÂy là lỗi do cụ nhà em trước mới mua về được 1 thời gian có đi bảo dưỡng ở Honda ạ và theo bác Sơn giải thích là nó đổ nhựa vào trong lõi 3 Viên bi cho nặng để xe đi đỡ gào hơn ah. Như hình các cụ thấy nó đổ 1 loại nhựa gì két vào đó và cho viên bbi nặng lên cỡ 16g nhưng do tay thợ làm theo cảm tính nên trọng lượng bbi mỗi ông 1 kiểu. Mà theo chuẩn thì nó không được sai số 0,1g ạ Nên tình trạng xe em đi dạo này rung giật và gào ạ. Sau khi được anh chỉ và thực hiện thì em có thay bi Dr Pulley 12,5g vào và vệ sinh sạch sẽ thì xe cảm thấy khác hẳn và như lột xác ạ :) cảm giác ra sao thì đã có rất nhiều bài rùi em không nói thêm ạ . Vậy nên đây là lỗi do người sử dụng là em Không để ý và cũng là 1 Lời Khuyên chân thành cho các anh em và các bạn là Đừng mang xe ra ngoài chế cháo lung tung rồi khổ ra ạ :( . Đây là bài em viết riêng để Xin lỗi tới anh Sơn và mong anh tận tâm giúp đỡ em trong thời gian em sử dụng chiếc xe ạ :).
 

tomkenh

Xe đạp
Biển số
OF-168591
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
47
Động cơ
345,170 Mã lực
Hôm nay lần đầu lên chỗ A Sơn , thật là cảm thấy an tâm khi mang xe ra tiệm. nói chung thì hôm nay cũng lên nhờ a S kiểm tra lại một chút nhưng ngồi nói chuyện với a thấy yêu ngay ( ko nghĩ linh tinh ) . Nói chung ko có j phải phàn nàn và lo lắng khi mang xe ra chỗ a S , hẹn anh tháng sau mang xe qua
 

babyangelhp

Xe hơi
Biển số
OF-165294
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
129
Động cơ
348,090 Mã lực
a Sơn cho e hỏi khoảng bao lâu thì cần thay bi với độ chuông để e biết ạ, e ở HP tính hôm nào lên chỗ bác độ lại tí cho máu, xe e mới chạy đc có 200km thôi :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top