ok , em đợi tin của bác có gì bác pm em nha
OK bạn!
em thanks anh Sơn...dạo này ra đường dính hàng giả nhìu ghê quá...em thích xài castrol mà ngta nói giờ xài 10 thì giả hết 7 @@ dzậy là chiều phãi đi thay nhớt gấp luôn ^^ à.ngoài nhớt castrol anh Sơn cho em 1 số tên nhớt mà anh hay xài nha..
E dùng thử motul scooter xem sao nhé! Cái này mới nên chưa có hàng rởm!
bác sơn cho em hỏi chút em mới lấy sh125 2012 từ hôm t7, nhưng hôm qua có hiện tượng bấm đề không nổ, nhất làm lúc choeeuf hôm qua em phải loay hoay mất 5phut bấm đề nó cứ trơ ra, mái sau 5phut thì lại nổ. Chả có hiện tượng điện yếu hay sụt nháy đèn gì em cứ loay hoay đóng mở cốp rồi gạt chân chống lên xuống không biết sao nữa. Từ hôm qua đến giờ lại đi ngon nhưng không dám để cái chế độ dừng 3s tự tắt máy nữa không biết có phải do cái đấy không.
À còn 1 vấn đề nữa là xe em đi chậm, để trôi từ từ có hiện tượng kêu như kiểu chạm má phanh, hôm qua em mang ra hãng kiểm tra các bạn ấy bảo bình thường do má phanh mòn chưa đều đi một time sẽ hết, không biết có đúng không hả bác?
_ Như bạn hieuphung nói, bạn bóp thật chặt phanh trái khi đề nhé! Má phanh kêu thì đúng là mới nên chưa đều! chạy 1 thời gian tự hết thôi!
Bác để ý là SHVN2012 muốn đề ngon bác phải bóp chặt phanh trái một chút, nếu để ý bác sẽ nghe thấy tách một tiếng là đề ok luôn, đi dừng đèn đỏ nhiều thì nên dùng chế độ dừng cầm chừng Iddling Stop cho đỡ tốn xăng. Em cũng bị phanh kêu về nhà lấy phất trần phủi sạch cát đị là ok luôn vì không phải lúc nào cũng rửa xe ngay được.
Chuẩn đấy ạ!
Bác Sơn cho em góp ý 1 tý ah :
Hom đầu tháng em lên thay hết nhớt lap với cả dàu máy thì bị chảy nhớt lap
em có phat hiện và lên anh kiểm tra lại
và đã tìm được nguyên nhân là do cái long đen khi lắp do anh thợ không để ý bị vênh nên đã xử lý được .... trong quá trình đó có kiểm tra xem có phải chẩy do chết phớt lap không???? phải tháo bưởng côn ra ..... khi tháo ra không bị và anh thợ có vệ sinh cái mút trên bưởngg côn và lắp lại, Nhưng khi về xe em đi không còn được như trước nữa đi bị giật khi đèo 2 và giật khi đi chỗ đông....mà em đi rất nhiều xe và chơi các dòng rồi nên em biết là bệnh này lại do côn xe ...... Trước thời điểm em tháo côn ra xe em rất ngon và đi không bao giờ bị giật cả ...... Em có chút góp ý để anh Sơn bảo thợ làm ăn cẩn thận khi anh không có ở đấy ạ
Cảm ơn em đã góp ý! anh sẽ luôn nhắc nhở thợ để phục vụ anh em tốt hơn nữa! Nhưng riêng chuyện này em hiểu sai rồi đấy. Anh đã hỏi kỹ anh thợ trực tiếp làm cho em. các công đoạn được miêu tả như thế này em xem có đúng ko nhé!
- Xiết lại Ốc bánh sau ( bị lỏng do em đi sơn vành, thợ sơn bắt ko chặt)
- Tháo nắp bửng côn để xác định chỗ chảy dầu. ( Ko tháo ốc của cả puly trước và sau)
- xác định ko chảy dầu từ trục trước và sau nên lắp lại bửng côn. Khi đó, anh Trung còn vệ sinh luôn cho em cái mút lọc gió côn.
- Tháo ốc xả dầu láp, mài phẳng lại long đen nhôm, lắp lại.
Anh viết như vậy có chính xác ko? Nếu đúng như vậy anh xin giải thích thế này nhé:
1)Trường hợp thay dầu láp xong, bị rỉ dầu từ ốc xả:
- Nguyên nhân: do con long đen nhôm - mềm nên khi bị xiết quá chặt - biến dạng, tạo ngấn. Khi tháo ra, thay dầu láp, lắp lại, cái ngấn đó bị xoay ra chỗ khác, ko khớp như cũ nữa nên gây rò rỉ dầu.
- Giải pháp: mài phẳng mặt bị ngấn ( lõm), lắp lại - hết chảy dầu.
Như vậy, có thể nói là do thợ của anh ko để ý kỹ vấn đề này nên phải làm lại như trên. Đơn giản thôi nhưng vì trương hợp này ko mấy khi gặp nên gây tâm lý thợ chủ quan vì nó cũng ko gây thiệt hại hay hư hỏng cho xe. Anh sẽ góp ý để anh em cẩn thận hơn trong chuyện này.
2) Trường hợp xe em bị giật:
-Theo mô tả trên, thợ của anh hoàn toàn ko động đến phần côn của xe em do chỉ tháo mỗi cái nắp bửng côn ra thôi. Khi anh về em cũng đang xem các anh ấy làm đúng ko? Anh Trung là 1 người thợ ko giỏi nhất nhưng là người cẩn thận nhất của cửa hàng anh làm việc này cho em. Nên khi lắp vào, e ko yêu cầu nhưng anh ấy vẫn mang tấm mút lọc gió côn của em đi rửa rồi lắp lại.
Em tham khảo tất cả mọi người xem thợ của anh làm như vậy, côn có bị ảnh hưởng gì ko? Nếu ai nói bị ảnh hưởng gây giật, xin mời đến anh chứng minh! Anh sẽ xin lỗi em công khai trên diễn đàn này!
Vậy, em sẽ thắc mắc là tại sao giật! Có nhiều lý do và đôi khi ta cũng ko hiểu vì sao hôm nay giật, ngày mai hết giật mà chẳng hề động đến xe! Rất nhiều xe bị và nó có thể bị bất cứ lúc nào! Xe mới mua ko bị, có xe 500km sau thì bị, có cái 2000km mới bị và có thể có những chiếc 7-8000km mới bị. Xăng chất lượng kém cũng bị, lọc gió bẩn, trời khô ráo thì ko sao, trời mưa, lọc gió ẩm gây bí gió - cũng bị, Côn khô ko sao, mưa, hơi ẩm vào gây bết bụi - cũng bị........ và thậm chí lúc nào cũng giật. Nguyên nhân thì nhiều, nhưng anh khẳng định thợ của anh, nhất là anh trung ko có tác động hay sai sót gì trong việc này.
Anh em mình cứ thẳng thắn trao đổi trên diễn đàn này nhé! Là con người, ai cũng có lúc phạm phải sai lầm. Quan trọng là biết sửa sai, biết nhận lỗi để tự sửa mình càng ngày càng hoàn thiện hơn.
Cảm ơn em đã góp ý!