bác sơn cho em hỏi cái phuộc sau sh có nâng hạ được ko,và mình có thể tự làm ko
Bạn có thể thay nhưng vì đèn xenon có 35w ( bóng zin 55W) nên sẽ thừa điện! Vì vậy bạn nên lắp thêm tản nhiệt cho sạc để giải phóng bớt năng lượng thừa! Ko nên làm công tắc điện bạn nhé!Em muốn hỏi bác Sơn 1 chút, em lấy xe SH nhập mới , đời 2011, em muốn lắp đèn xenon với thay đèn demi với xi nhan sang dải đèn LED, như vậy liệu có ảnh hưởng gì tới bộ điện của xe không ạ ? Tiện thể em hỏi luôn chỗ bác có làm công tác đèn cho xe nhập không ạ ?
Càng tốt thôi em ạ!ủa, a ơi! vậy trước xe e 500km đầu đã thay dầu láp có sao k?
Cảm ơn bạn!Hôm qua vừa làm lại côn và thay dây curoa chỗ bác Sơn xong, phải nói là rất hài lòng, xe đi bốc hơn và ko bị giật nữa. Làm xong anh em còn ngồi nói chuyện khiến mình hiểu biết thêm nhiều về Pi. thanks bác
Có thể tự chỉnh giảm xóc nhưng đó là chỉnh độ cứng - mềm thôi chứ xe ko cao hay thấp đi được đâu bạn!bác sơn cho em hỏi cái phuộc sau sh có nâng hạ được ko,và mình có thể tự làm ko
Khả năng rất cao là như vậy bạn ạ! Bạn nên mang ra hãng kiểm tra và đúng thì nên bảo hành luôn nhé!Bác Sơn ơi cho em hỏi con Liberty ie của e mới mua đi đc 100km tự nhiên hôm nay e đang đi thì lại có tiếng kêu lách tách ở đằng sau xe mỗi lần thốc ga lên và đi. Còn nhả tay ga ra thì lại ko thấy tiếng, lên ga giữ tay ga thì lại có tiếng thì có phải con liberty ie của e bị lỗi vành ko ạ
Xe mới nổ máy, dây curoa cứng nên kêu, bạn chạy 1 lúc là êm thôi mà!A sơn ơi cho em hỏi tí, xe em SH150i nhập đời 2011 vừa mua đi đc khoảng gần 100km, khi đi chậm khoảng 20km/h hoặc lúc để nổ ga găng ty thì thỉng thoảng có tiếng gột...gột ở máy, khi đi khoảng 30- 40km/h thì không thấy nữa. Em không biết là bị sao hay là xe mới nó thế, a giúp em với...
Theo bạn miêu tả thì 90% là do dây curoa rão va đập vào vách bửng côn. Thay là hết bạn ạ!Bác cho em hỏi, xe e là dòng Lx ịe, mua dc 1 năm rồi, dạo này nó có hiện tượng là khi khởi động máy hay dừng xe ( tóm lại là khi xuống ga ) thì có tiếng kêu tạch tạch, càng ngày tiếng càng to, k biết đó là hiện tượng gì và sửa chữa ntn ạ?
Ở SG thì mình ko biết, còn HN thì anh em phần lớn lắp bộ khóa từ litek ko ảnh hưởng đến phần điện của xe! bạn vào google tìm thử xem nhé!Bác Sơn cho hỏi, mới mua chiếc SH 150i của VN 2012 nếu gắn hệ thống chống chộm có ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe không vậy? Nếu okay thì nên dùng loại nào? Bác biết hiệu nào tốt và chỗ bán tư vấn dùm nhé. Mình ở HCM.
Thks bác
Thks bác với 1 ly vodkaỞ SG thì mình ko biết, còn HN thì anh em phần lớn lắp bộ khóa từ litek ko ảnh hưởng đến phần điện của xe! bạn vào google tìm thử xem nhé!
Vậy cho em hỏi thêm bác 1 tẹo ạ, điện ở bóng xenon thừa em trích sang đấu đèn LED ở dàn đèn demi với xi nhan có ổn không bác nhỉ ? Liệu có làm chung nguồn điện vậy ko ạ ?Bạn có thể thay nhưng vì đèn xenon có 35w ( bóng zin 55W) nên sẽ thừa điện! Vì vậy bạn nên lắp thêm tản nhiệt cho sạc để giải phóng bớt năng lượng thừa! Ko nên làm công tắc điện bạn nhé!
- Láng lại bát côn khả năng hết tiếng kêu kẹt kẹt!Chào bác !
Cho em hỏi chút về PCX Việt.
Xe EM biển 30-M6 (Mua đúng ngày đầu ra mắt) đi đươc 1.9V Km
E Thay dầu máy Motul + Lap định kỳ (2.000Km thay Nhớt máy - 2 lần thay nhớt máy thì 1 lần thay LAP)
E mới vệ sinh bộ Côn ở HEAD khi đi đc 1.7v
Chưa thay giây Curoa
Đã thay lọc gió
1/ Xe em đi vào ga đều tầm 15-20Km là có tiếng kẹt kẹt (Không thường xuyên). Lúc đi vào ngõ hẻm sẽ nghe thấy rõ nhất. E tưởng do chăn bùn hay giảm sóc sau thì ko fai.
Tưởng do bộ Côn - Đa vệ sinh lại nhưng vẫn không hết
2/ Sáng giậy e nổ máy cho chạy ko tầm 2-3f rồi mới lên xe để đi. nhưng vặn ga thì thấy xe đi rất cầm chừng chứ ko vọt (E lên ga từ từ). đi được quãng 10m thi bắt đầu xe mới vọt. vẫn biên độ Vặn Ga như thế
Không biết bác có làm PCX ko nhưng mong bác Chỉ giáo.
Cảm ơn bác nhiều
1- Bạn ra anh Ánh - 1 Lê Văn Lương sơn lại xe, gáy nhựa cũng sơn được hết.e có con sh 2008 đi từ lúc đấy đến bh hình như chưa bảo dưỡng lần nào thì phải, hôm nay nhìn lại xe e thấy nó tã quá, các cụ tư vấn cho e mấy vấn đề sau với ạ
1. con sh của e sơn đen h trầy hết, muốn sơn đen lại thì sơn ở đâu hn cho uy tín ạ, với cái phần nhựa trước chỗ để chân có sơn luôn được ko ?
2. thỉnh thoảng xe e hay bị sụt acquy, ko đề được, các cụ xem nên thay gì cho nó hết hẳn bệnh ạ, chứ e thay acquy hay cho điện vào di đc 1 thời gian lại dính, có lần đang trên đê dắt bộ gần 2 tiếng tìm hàng sửa xe
3. e muốn bọc yên có tí hoa văn cho đẹp thì bọc ở đâu ạ
Tay ga nhẹ nên ga khẽ cái máy rồ lên thôi em! Cứ đi 1 vài hôm quen ngay ấy mà! Còn nếu em muốn máy êm thật sự, xăng ăn ít đi thì lại qua anh nhé!hi, hn vừa mang xe lên chỗ bác sơn làm 1 số thứ, xong thấy xe chạy rất bốc, êm ái, và không bị chết máy nữa. Cái tay ga bây h em khéo lên rồi buông ra nó vẫn chạy bác sơn ạ, đi đường vắng thì thích thật nhưng đi đường đông e chưa quen nên thấy hơi run, với lại chỉnh tay ga nhẹ đi em thấy tiếng máy lúc ga lên kêu to hơn trước, khéo hôm nào em mang lên bác chỉnh lại như cũ cho em bác nhé. thank bác nhiều giá cả ngon bổ rẻ ạ
đèn led ko ăn bao nhiêu điện nên chắc phải trang bị thêm 20 cái mới vừa!Vậy cho em hỏi thêm bác 1 tẹo ạ, điện ở bóng xenon thừa em trích sang đấu đèn LED ở dàn đèn demi với xi nhan có ổn không bác nhỉ ? Liệu có làm chung nguồn điện vậy ko ạ ?
Bộ Côn E mới làm vệ sinh sạch sẽ rửa xăng sáng bóng, Mặt trong đánh lại giấy Giáp nhẹ. Xe cũng đi ít và E đi giữ ko thốc ga mấy nên mặt Bát rãnh ko đáng kể bác ah!- Láng lại bát côn khả năng hết tiếng kêu kẹt kẹt!
- Xúc rửa kim phun, thay lọc gió xe mới tròn máy, ko bị nghẹt ga bạn ạ!
Bác Sơn cho em hỏi một chút với ạ. Hôm trước trời mưa em đi con liberty việt phải lội nước, mặc dù theo chủ quan của em là nước khá thấp nhưng không hiểu sao đến ngày hôm sau đi thì lúc nhả hết ga đi chậm rồi vặn ga tăng tốc thì cứ nghe tiếng khục khục ở sau máy trong 1, 2 giây gì đó ? Đi nhanh thì bình thường và xe em trước khi lội nước chưa bao giờ bị thế này. Em đã kiểm tra que thăm dầu lap và dầu máy thì thấy dầu con trong, ko đục cafe. Mong bác cho em ý kiến với ạ, em cảm ơn bác nhiều !Theo bạn miêu tả thì 90% là do dây curoa rão va đập vào vách bửng côn. Thay là hết bạn ạ!
Motul scooter mát máy, nhẹ xe, 2000km thay 1 lần. Dầu láp thì ko quan trọng lắm, miễn là dầu xịn như Castrol, Shell, Motul, Mobil đều được cả!Bác sơn cho em hỏi là Liberty i.e 125 thì nên thay dầu gì tốt nhất ạ. Giá mắc 1 chút cũng đc ko sao miễn tốt (Bao nhiêu km thay 1 lần) . Và dầu láp thì nên thay dầu gì tốt nhất ạ + bao nhiêu km thì thay 1 lần.
Chạy 1 thời gian, má côn , bát chuông bị chai cứng nên phát sinh tiếng rít khi trượt trên nhau. Bạn cần lấy giấy nhám chà hết lớp chai của bố, bát côn phải đánh bằng máy mới hiệu quả chứ chà bằng tay như muỗi đốt inox thôi! Xúc rủa kim phun bằng dung dịch chỉ mấy chục ngàn bạn à.Bộ Côn E mới làm vệ sinh sạch sẽ rửa xăng sáng bóng, Mặt trong đánh lại giấy Giáp nhẹ. Xe cũng đi ít và E đi giữ ko thốc ga mấy nên mặt Bát rãnh ko đáng kể bác ah!
Lọc gió E mới thay.
Còn Kim phun thì làm có lâu ko bác + kinh phí có tốn kém lắm ko ah?
Cái này đi khoảng bao lâu thì nên làm Súc rửa Kim Phun Xăng ah?
Cảm ơn bác nhiều
Bạn kiểm tra lại đầu tiếp xúc của ắc quy, làm sạch, vặn chặt lại xem sao! Bạn tháo bu gi xem màu sắc thế nào? nếu mỏm cực bị đen thì thay lọc gió. Còn nếu vàng vàng trắng trắng thì rửa kim phun. Xe nào cũng hơi có tiếng lụp bụp khi về hết ga. Nếu bị nhiều mới cần phải làm bạn nhé!anh ơi cho em hỏi, chiếc ps của em đang đi thì nó bị khựng giống như hụp xăng, đèn FI thì đỏ lên xíu rồi tắt, khi kéo ga lên rồi thắng lại thường có tiếng bụp bụp ở cái pô, ko biết là xe bị sao vậy? xin cho em ý kiến và cách khắc phục tình trạng này. thanks
Khi ngập nước, nhiều ít nước vào côn gây rỉ sét. bạn mang xe đi vệ sinh côn, bôi mỡ những chỗ cần thiết là ổn thôi!Bác Sơn cho em hỏi một chút với ạ. Hôm trước trời mưa em đi con liberty việt phải lội nước, mặc dù theo chủ quan của em là nước khá thấp nhưng không hiểu sao đến ngày hôm sau đi thì lúc nhả hết ga đi chậm rồi vặn ga tăng tốc thì cứ nghe tiếng khục khục ở sau máy trong 1, 2 giây gì đó ? Đi nhanh thì bình thường và xe em trước khi lội nước chưa bao giờ bị thế này. Em đã kiểm tra que thăm dầu lap và dầu máy thì thấy dầu con trong, ko đục cafe. Mong bác cho em ý kiến với ạ, em cảm ơn bác nhiều !
Cái Motul scooter này tốt hơn cả Agip city hitech hả bác, sao e thấy bọn piaggio nó kêu chỉ định dùng agip nhỉ. Dầu láp thì dùng loại nào hả bác chứ em cũng ko rành mấy khoản này lắm. Dầu Motul thì rổ giá thế nào hả bác.Motul scooter mát máy, nhẹ xe, 2000km thay 1 lần. Dầu láp thì ko quan trọng lắm, miễn là dầu xịn như Castrol, Shell, Motul, Mobil đều được cả!