- Biển số
- OF-133912
- Ngày cấp bằng
- 9/3/12
- Số km
- 1,404
- Động cơ
- 385,860 Mã lực
E nhầm tí. www.mymroil.com.Thank bác. Hình như tên miền www.mymroil.vn không vào được thì phải.
E nhầm tí. www.mymroil.com.Thank bác. Hình như tên miền www.mymroil.vn không vào được thì phải.
Vụ này nhiều xe bị bạn à! Bạn mang ra góc phố Đồng Nhân với Lê Gia Định ( Sau chợ trời) làm nhé! Có 2 hiệu chuyên hàn vá đèn ô tô xe máy đấy!Bác Sơn ơi! cho em nhờ chút ạ. Đầu h chiều hôm qua em có qua bác hỏi về cái quạt gió xe đó. Tối qua em đi chơi có để ý đến đèn xe thì thấy trong các góc của chỗ đèn pha với các góc của chỗ đèn xi nhan và đèn xương mù thì thấy có nhiều hơi nước quá có cách nào để khắc phục không bác để cho nước đỡ vào có hơi nước ở trong ạ. em cảm ơn bác
Chắc ko phải lỗi vành đâu em! Vụ này em cứ kệ nó, chẳng sao đâu! Hôm nào về HN qua anh, anh KT thực tế mới chuẩn được!Anh sơn ơi,xe e bây giờ có tiếng kêu lạ lắm anh ạ,khi đang đi tốc độ vừa vừa thì không sao nhưng nếu tăng ga đột ngột thì nó có tiếng kêu cốc một cái chỉ một cái thôi sau đo thì lại chả có tiếng gì,nhưng cứ khi nào đi chậm hoặc lên dốc mà ga lên đột ngột là nó lại có tiếng kêu ấy,có phải lỗi vành chưa anh,vì e biết lỗi vành là phải kêo liên tục tạch tạch cơ,nhất là khi chở 2 mà nặng tí là kêu ngay,nhưng xe e thì chở 3 cũng không nghe thấy gì hết,vậy nó bị sao anh nhỉ
Chào bác e muốn hỏi bác cái thắc mắc này của LX125ie ạ
E mới lấy xe đc 3 hôm, thì ngay hôm đầu tiên đi về mới để ý, lúc tắt máy thì cứ nghe có tiếng " tong tong " như kiểu nước rơi xuống bộ phận innox nào đó, cứ độ 5s lại nghe thấy.
Mãi sau e nghe thấy nó gần bô xe, chắc nó phát ra từ đấy, thế xe e có làm sao ko ạ, hay là xe mới nó bị thế, sau vận hành 500km nó khác :ss
Kính chào ban quản trị và các anh chị em member của diễn đàn OF
,-Trước hết cho tôi xin gửi lời trân trọng cảm ơn tới ban quản trị diễn đàn đã tạo cho anh chị em 1 sân chơi lành mạnh và hữu ích!
-Cảm ơn các chú Liêm bự, Ducanh91, liberty.090.17 vv... rất nhiều anh em đã rất nhiệt tình với mình!
-Xin cảm ơn các bạn đã yêu mến và tin tưởng cửa hàng Sơnshark trong thời gian qua!
Sau gần 1 năm tâm huyết với nghề! có những lúc mình cảm thấy bất lực với 1 căn bệnh nào đó, có những sai sót to nhỏ trong quá trình làm xe! Khi nghĩ ra thấy thật thẹn thùng và áy náy! những lỗi ấy có cả chủ quan lẫn khách quan như tay nghề chưa đến nơi, suy nghĩ chưa thấu đáo, phụ tùng, vật tư thay thế chưa thật chuẩn xác vv ... Khi khách hàng vui thì mình vui gấp bội! Chỉ cần 1 cái cau mày của khách là mình trăn trở ko yên!
Tới ngày hôm nay, tuy trình độ vẫn còn hạn chế nhưng mình muốn lập ra thớt này để chia sẻ, giải đáp các thắc mắc trong sự hiểu biết của mình về các loại bệnh về máy thường gặp của các loại xe ga tiêu biểu như dòng Honda và Piaggio với các bạn!
Những bệnh như máy gào, rung giật, hao xăng ... là bệnh mình nghiên cứu nhiều nhất nên hy vọng mình có thể trực tiếp chia sẻ, trao đổi với các bạn qua topic này, nhất là các bạn ở xa cho chính xác hơn và đỡ tốn tài nguyên diễn đàn!
Rất mong các bạn ủng hộ ý tưởng này để mình luôn phục vụ OF member 1 cách tốt nhất !
Xin chân thành cảm ơn!
TB: Có vấn đề cần tham khảo, xin các bạn ghi rõ giúp mình các thông tin như : xe đời nào, chạy được bao nhiêu km rồi, đã thay thế sửa chữa gì chưa để mình có căn cứ trả lời các bạn 1 cách chính xác nhất! VD: xe mình Lx việt đời đầu biển 30k đã chạy khoảng 1 vạn km, đã rửa chế, thay bi côn vv... nay có hiện tượng ....... Như vậy mình sẽ dễ đoán là xe bị lỗi ở phần nào để trả lời ! Rất mong được sự đóng góp ý kiến từ các bạn!
Mình thì chỉ chuyên về động cơ thôi, còn những vấn đề khác cũng xin giới thiệu với anh em những địa chỉ tin cậy và cập nhật thêm 1 cách từ từ sau khi đã check cẩn thận:
- Khóa chống trộm litek : Anh Chiến ĐT 01656531386 lắp tại địa chỉ khách hàng, chế độ bảo hành tốt , giá hợp lý 750k.
- Độ Bi xe non : Anh Dương ĐT 0912831738. Chất lượng tốt, giá phải chăng, về dzin được khi chán! đã check chuẩn!
- Sơn xe: sơn vành, thụt đen nhám chuẩn, ko bong tróc: anh Ánh Đt 0975873689. vụ này có duyjet 297 bảo lãnh!
- Bọc, nâng các loại yên xe: Chú Cường 12B Hà Trung. Quên mất số ĐT ! Đẹp, chuẩn, bền bảo Sơn shark giới thiệu, giá hợp lý.
- Riêng lên đồ Li nhập thì ko có lý do gì ko nói đến anh Hoàng : 0983.2288.03 "www.hoangliberty.com" tuy chưa gặp nhưng uy tín khá cao trên thị trường! Rất mong được làm quen với bác!
- Những anh em nào muốn độ tay nắm rizoma, thụt , Pô, đĩa ...xịn thì qua bác Minh -28 Phan văn Trị
Mình bổ sung thêm về hình ảnh két nước bị trộn dầu cùng nước mát máy,tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phát hiện kịp thời thì hậu quả sử lý rất mất thời gian và tốn kém tiền bạc.
Nếu ko lên mạng, các bạn có thể gọi cho mình theo số ĐT:
0982396818 Sơn 42t.SN:1970 ( cho dễ xưng hô)
Chuẩn đấy ợ!Xe ga nào cũng thế bạn ạ. Nếu vừa đi về mà tắt máy sẽ nghe thấy tiếng này ngay. Sau 500 km hình như vẫn thế đấy
Bạn mang xe xe hàng nói họ vệ sinh côn và đồng thời tháo bỏ cái lò xo ở nồi trước là được. Ko cần thay hay dán gì cả bạn nhé!Tôi đang sử dụng xe SHARK 125 mua vào tháng 2-2012, đã chạy được 4777km, chưa sửa chữa gì. Hiện chạy khi depa lúc đèn đỏ và khi kẹt xe, xe có hiện tượng bị rung ở phần đầu và phần đuôi xe,chạy rất khó chịu, xin cho tôi biêt có phải bố nồi xe bị gì không, có cần dán lại hoặc thay mới không. Xin cám ơn. 0909365798 (Thoai)
Sẽ nt cho bạn!chào bác. bác cho e hỏi 1 số vấn đề. xe em lib việt đi được 8000km. e thay dầu và bảo dưỡng định kì. dạo này xe e có hiện tượng lên ga tầm 10>>20km có hiện tượng rung và giật. ga thốc. e vào hãng thì KTV bảo không sao vì dòng hiện tượng chung của dòng Pi. e đọc trên diễn đàn bệnh xe e nên vệ sinh bi côn và dây curoa vậy cho e hỏi e thay bi côn và dây curoa chi phí hết bao nhiêu ạ? có gì bác nt cho e nhé. thanks bác.
OK!thank bác chủ đã nhắc nhở su hào của e sau khi vệ sinh côn và thay lọc gió giờ chạy rất mượt .100km/hơn 3L A95
Mình ko rõ! Tuy vậy cũng có đôi lời với anh em:Bác cho hỏi lọc gió K&N đã ra loại cho SHVN 2012 chưa bác Sơn Shark nhỉ??
Thé lọc gió cho Shvn 2012 thì nên thay loại gì bác?Sẽ nt cho bạn!
OK!
Mình ko rõ! Tuy vậy cũng có đôi lời với anh em:
Lọc gió K&N là 1 sản phẩm độ giúp cho xe nạp được nhanh và nhiều không khí(oxi) do thoáng hơn lọc gió thường, điều đó sẽ giúp cho xe tăng tốc tốt hơn. Với không khí của Châu Âu hay Mỹ, sạch, ít bụi thì cơ bản là ít ảnh hưởng! Nhưng với môi trường VN thì khác. Ô nhiễm, bụi bặm không nên dùng K&N , bụi qua nhiều gây tổn hại nhanh động cơ. 1 dẫn chứng cụ thể là trong hội PCX Hà nội có 2 thành viên dùng K&N và cả 2 xe đều phải thay piston, secmang do ăn dầu, ra khói trắng khi mới chạy được 1,5 vạn km. 1 chiếc trong đó chính tay mình làm.
Bác chịu khó chờ đợt tới có hàng giá mềm hơn trong hãng thì mỗi lần thay dầu thì thay 1 cái bác nhé!Thé lọc gió cho Shvn 2012 thì nên thay loại gì bác?
Mình nghĩ là 2-3 lần thay dầu thì thay lọc gió 1 lần chứBác chịu khó chờ đợt tới có hàng giá mềm hơn trong hãng thì mỗi lần thay dầu thì thay 1 cái bác nhé!
Đợt tới là đợt nào và mua ở đâu hả bác?Bác chịu khó chờ đợt tới có hàng giá mềm hơn trong hãng thì mỗi lần thay dầu thì thay 1 cái bác nhé!
Em tưởng 6000 km thay 1 phát? @@. Em toàn đi 6000 km rồi thay cả dầu láp, lọc gió, vệ sinh côn luônMình nghĩ là 2-3 lần thay dầu thì thay lọc gió 1 lần chứ
Ok em !Đại ka ơi! Hôm nào em mang Ps anh làm hộ em nhé, em quyết òy. Nhớ cho em nợ lại ít xèng vỉ đang đầu quân cho Lý Bí.
Trong vòng 1 tháng em không trả anh mở thớt đòi nợ. Em trả ngay
Chuẩn đấy ạ! Nếu bạn có tiền thì thay dầu máy và lọc gió mỗi ngày thì càng tốt thôi!Em tưởng 6000 km thay 1 phát? @@. Em toàn đi 6000 km rồi thay cả dầu láp, lọc gió, vệ sinh côn luôn
toét ốc ấy a.béo ơi đang định lên a tháo côn nghịch phát âyOk em !
Chuẩn đấy ạ! Nếu bạn có tiền thì thay dầu máy và lọc gió mỗi ngày thì càng tốt thôi!