[Thảo luận] Giải đáp thắc mắc hỗ trợ online về 1 số bệnh của xe ga: SH 2k8-2k11,Sh Vn2k12,Lx,Li..

Trạng thái
Thớt đang đóng

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
859
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
Chào các cụ

Em cũng tham gia forum được khá lâu nhưng chỉ dừng ở việc xem thông tin là chính. Hôm nay có việc phải nhờ đến các cụ tư vấn giúp ạ. Tình hình là em mới mua con Vespa LX 125ie từ đầu tết và mới đi dc 5000km thì giờ nó giở chứng. Dạo này em đi rất hay gặp những lỗi sau:
- Rất khó đề, khi khởi động máy thì đèn báo động cơ ( đèn màu vàng phía tay trái) sáng khoảng 5s rồi tắt, nhưng sau đó khi đề thì đèn lại sáng và ko đề dc. Em phải tắt đi bật lại mấy lần như vậy mới đề được.
- Khi đang đi có hiện tượng tụt ga hoặc chết máy. Những lúc như thế thì đèn động cơ lại sáng, nhưng sau khi đề lên ( hoặc vít ga lên) đi tiếp thì đèn lại tắt.
Em nghe nói đèn động cơ sáng là do xe bị lỗi ở 1 bộ phận nào đó nên đã mang xe lên hãng để kiểm tra. Các anh thợ có lấy cái máy Navigator gì gì đó nối với máy tính kiểm tra thì vẫn không phát hiện được lỗi gì nên hẹn em để xe lại mấy ngày để sửa. (Lúc dùng máy kiểm tra thì em thấy trên vi tính báo lỗi cảm biến Oxy)

Con xe em mới mua và đi rất giữ gìn, giờ em lo quá ko biết nó có bị tật luôn không vì em có tìm hiểu và đọc được mấy bài này:
http:// vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/01/piaggio-lx-sang-den-bao-dong-co-khi-dang-chay/
http:// vtc.vn/31-292783/oto-xe-may/xe-vespa-moi-mua-lien-tuc-dinh-loi.htm

Công việc của em rất cần xe để đi mà giờ nó mà giở chứng rùi bị tật luôn như này rùi cứ nằm bảo dưỡng mãi thì chết. Mà Vespa thì hay thế lắm, đã dính tật là dính cả đời. Xin các cụ ai có kinh nghiệm thì tư vấn giúp em về lỗi này với ạ. Em xin chân thành cảm ơn.
Bác mở yên xe, dùng tuốc nơ vít mở nắp hộp ắc quy, siết chặt lại 2 đầu cực, kiểm tra , vệ sinh lại cầu chì xem sao nhé!
Chào các cụ . Tình hình là em đi 1 em Sh màu xám nâu đời 2011 . EM đi đã được 1 năm.7600 km .. EM chỉ thay dầu máy . CHưa bảo dưỡng gì cả . Bât giờ bệnh của em nó như sau ... Đang đi tự nhiên chết máy . Mặc dù đèn pha em vẫn sáng ... Sau đó em tắt chìa khóa điện đề lại thì đi được... Thỉnh thoảng mới bị .... Em hỏi 1 vài người thì bảo do ắc quy vặn k chặt . em đã vặn lại nhưng k cải thiện được ... Kính mong các cụ xem giúp bệnh xe em ... Mọi người đi Sh rùi cho em ý kiến vs ạ. Cảm ơn các cụ . Cụ nào có kinh nghiệm chỉ em vs. Và chi phí sửa hết bao nhieu ạ . Thanks các cụ đã đọc tin ...hxhx
Bạn nên thay lọc gió đi! Bẩn quá cũng gặp hiện tượng này đấy!
A Sơn ơi a biết con Li nhập đời 2k8 mà vành 5 nan ấy ... đi 100km hết bn lít xăng ko anh ... và nếu tình trạng xe vẫn ngon thì hết tầm bn lít ... nếu tình trạng xe đã xuống thì hết bn lít ... nếu xe xuống tốn xăng thì khắc phục lại đc. ko anh ... và khắc phục lại = cách nào ... sau khi khắc phục ăn bn lít :D:D ... e hỏi hơi nhiều a trả lời giúp e nhé :D THANKS A
Xe ly nhập bình thường ăn tầm 4.5l/100km, nếu có hỏng hóc thì thậm chí đến 6l/100km. Nếu xe tầm 2v km đổ về thì có thể chỉnh về tầm 3.5l em ạ!
Bác cho em hỏi cốp xe LX của em bây giờ không mở được cho khóa vào xoay nó trơn tuồn tuột,Hồi trước bị 1 lần nhưng chỉ là bị hỏng cái dây thép sửa đợn giản lần này bị hỏng ổ khóa hay sao ý mở ra rồi nhưng mấy anh thợ gần nhà bó tay không sửa đc,bảo bị hỏng ren hay gì đấy.Bác có sửa đươc bệnh này không ạ
Nếu ở HN, bạn đến ngã 4 hàng bông - phủ Doãn, ở ngay góc phố ( vỉa hè đối diện với mấy hàng hàn pô xe máy ) có 1 anh thợ khóa chuyên xử lý những việc đó.
104 ấp bắc phường 5,khu phố 7,TP mỹ tho .Tỉnh Tiền Giang.. dia e đó bac ^^!
OK!
 

suvival198

Xe buýt
Biển số
OF-53661
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
884
Động cơ
458,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
cho minh hỏi cái, con Li viêt của minh mới đi được 400km mà bh cứ mỗi lần lên ga nó lai kêu tạch tạch, nhỏ thôi nhưng mà rất kho chịu, cái này là do nguyên nhân gì nhỉ , và khắc phục thế nào với cả ổ khóa con này sao rút chìa khó thê nhỉ, có cáh nào làm nó trơn tru hơn dc ko
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,944
Động cơ
490,878 Mã lực
:-"Em mới lên hãng sáng nay, cụ lên hãng thợ chạy 1 vòng rồi phán lỗi vành tháo vành ra chụp kiểu ảnh, mượn sổ bảo hành rồi hẹn cụ khi nào vành xe vê em báo anh lên thay giờ anh cứ đi tạm.
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
859
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
cho minh hỏi cái, con Li viêt của minh mới đi được 400km mà bh cứ mỗi lần lên ga nó lai kêu tạch tạch, nhỏ thôi nhưng mà rất kho chịu, cái này là do nguyên nhân gì nhỉ , và khắc phục thế nào với cả ổ khóa con này sao rút chìa khó thê nhỉ, có cáh nào làm nó trơn tru hơn dc ko
Có thể do xăng bạn ạ, bạn cứ đi hết bình rồi tìm cây xăng chuẩn đổ A95 vào xem sao nhé! Cụ kiếm chai RP7 xịt vào ổ khóa thì rút dễ hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

hiepnguyen86

Xe hơi
Biển số
OF-132234
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
103
Động cơ
373,350 Mã lực
bác cho e hỏi.LX Việt của mình lúc mới vít ga,cái đầu xe nó rung kinh khủng,cái này là do nguyên nhân gì thế và cách khắc phục ra sao nữa nhé!
 

zipvn85

Xe đạp
Biển số
OF-151042
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
25
Động cơ
356,850 Mã lực
Chào Anh So*n ạ....!!!

Tình hình là thế nay bác ạ.hôm thu7 vưa rồi em có mang xe ra Mototech bảo dưỡng xe liberty việt.tình trạng xe ngon đi được 7500km.bảo dưỡng vì xe di vào đường bị ngập nước.xe không chết máy nhưng em phai hy sinh đôi giày mới mua nhảy xuống đẩy xe vươt qua chỗ nước ngập.em muốn kiểm tra nên bảo dưỡng toàn bộ xe luôn.rất may khi bảo dưỡng về phần máy không có vấn đề j.Nhưng trước khi bảo dưỡng đầu xe đi rất mượt.bảo dưỡng xong em đi thì tay lái bi lạng nhu có người ngồi sau vít sang trái,sang phải.vì trời mưa em ko quay lại.hôm sau em vác ra hỏi.1 anh thợ hăm hở và niềm nở tháo tung cái đầu xe ra va loay hoay trong vòng 70 phút rồi lắp lại đi thử.kết quả là bị Rơ Bát Phốt.em có thắc mắc la trước khi bảo dưỡng đầu xe di van ngon không vấn đề j.tại sao khi bảo dưỡng xong lại bị rơ bát phốt?thì giải thích la trong hệ thống mục tồn tại xe cua? quý khách có ghi la tinh trạng xe trước khi bảo dưỡng bi Rơ Bát Phốt rồi.Bây giơ bác muốn ngon chỉ còn cách thay bát phốt 480k.hjzhjz.
Tại sao khi bảo dưỡng xong không phản ánh luôn cho em?
tình trạng như vậy đã phải thay hẳn 1 Bát Phốt chưa bác?
Hay la do thiếu kinh nghiệm or còn non và xanh nên phải thay hẳn đồ mới ?
Phải Chăng Là đã có "vấn đề" gì không?

Rất Mong Bác Giúp Đỡ va Tư Vấn Giúp Em.Thanks Bác rất nhiều ạ...!!!!!!!!!!!!!
 

lehung89

Xe tải
Biển số
OF-135457
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
360
Động cơ
373,300 Mã lực
Nơi ở
Thanh niên phố
cho minh hỏi cái, con Li viêt của minh mới đi được 400km mà bh cứ mỗi lần lên ga nó lai kêu tạch tạch, nhỏ thôi nhưng mà rất kho chịu, cái này là do nguyên nhân gì nhỉ , và khắc phục thế nào với cả ổ khóa con này sao rút chìa khó thê nhỉ, có cáh nào làm nó trơn tru hơn dc ko
tách mỗi khi vít ga lên hay lúc đi bình thường cũng tanh tách hả bạn?
ổ khóa khó rut là bệnh chung rồi. dùng 1 thời gian rùi quen
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
859
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
bác cho e hỏi.LX Việt của mình lúc mới vít ga,cái đầu xe nó rung kinh khủng,cái này là do nguyên nhân gì thế và cách khắc phục ra sao nữa nhé!
Đã trả lời bạn ở topic rung giật!
Chào Anh So*n ạ....!!!

Tình hình là thế nay bác ạ.hôm thu7 vưa rồi em có mang xe ra Mototech bảo dưỡng xe liberty việt.tình trạng xe ngon đi được 7500km.bảo dưỡng vì xe di vào đường bị ngập nước.xe không chết máy nhưng em phai hy sinh đôi giày mới mua nhảy xuống đẩy xe vươt qua chỗ nước ngập.em muốn kiểm tra nên bảo dưỡng toàn bộ xe luôn.rất may khi bảo dưỡng về phần máy không có vấn đề j.Nhưng trước khi bảo dưỡng đầu xe đi rất mượt.bảo dưỡng xong em đi thì tay lái bi lạng nhu có người ngồi sau vít sang trái,sang phải.vì trời mưa em ko quay lại.hôm sau em vác ra hỏi.1 anh thợ hăm hở và niềm nở tháo tung cái đầu xe ra va loay hoay trong vòng 70 phút rồi lắp lại đi thử.kết quả là bị Rơ Bát Phốt.em có thắc mắc la trước khi bảo dưỡng đầu xe di van ngon không vấn đề j.tại sao khi bảo dưỡng xong lại bị rơ bát phốt?thì giải thích la trong hệ thống mục tồn tại xe cua? quý khách có ghi la tinh trạng xe trước khi bảo dưỡng bi Rơ Bát Phốt rồi.Bây giơ bác muốn ngon chỉ còn cách thay bát phốt 480k.hjzhjz.
Tại sao khi bảo dưỡng xong không phản ánh luôn cho em?
tình trạng như vậy đã phải thay hẳn 1 Bát Phốt chưa bác?
Hay la do thiếu kinh nghiệm or còn non và xanh nên phải thay hẳn đồ mới ?
Phải Chăng Là đã có "vấn đề" gì không?

Rất Mong Bác Giúp Đỡ va Tư Vấn Giúp Em.Thanks Bác rất nhiều ạ...!!!!!!!!!!!!!
Mình nghĩ là có chút vấn đề! Đơn giản là khi bạn mang xe đến thì ko có bệnh, sửa xong thì lại có ???????????????
 

zipvn85

Xe đạp
Biển số
OF-151042
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
25
Động cơ
356,850 Mã lực
dạ vâng!đúng như vậy bác ạ.hjz.
hay la chiều nay đi lam về..em mang qua chỗ bác nhá...bác kiểm tra giúp em nhé..!!!em làm trên hoàng Quoc Viẹt qua cho bác cung gần..vi em về Phùng Hưng.
 

30x61838

Đi bộ
Biển số
OF-148650
Ngày cấp bằng
9/7/12
Số km
3
Động cơ
358,730 Mã lực
30x61838 viết
em di sh125-2009,xe chạy 1v2. bây giờ phải bảo dưỡng những gì ah?xe e van chạy ngon,chưa có vấn đề gì.xe em bị cháy đèn đồng hồ.sửa cái này có đơn giản không bác Sơn?
Xe bạn chỉ cần kiểm tra và xử lý những việc sau:
- Thay lọc gió, dầu láp mỗi 6000km.
- Kiểm tra má phanh, vệ sinh côn là đủ.
thay đèn đồng hồ đơn giản thôi bạn.


ok,vậy hôm nào rảnh em đưa qua chỗ bác làm giúp em với nha.
 

hoanghuy_yamaha

Xe buýt
Biển số
OF-55946
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
676
Động cơ
454,946 Mã lực
Nơi ở
28 Trần Nhật Duật
Em cũng lưu luôn số dt cua bác rồi :)) gặp trường hợp nào khúc mắc bác tư vấn cho em với nhé bác nói quả thật đúng quá đi làm qua một thời gian thấy nó cũng nản nản nhiều khi gặp những tình huống dở khóc dở cười ý có những cái rất chi la đơn giản mà làm đến 2 ngày mới xong
 

hoanghuy_yamaha

Xe buýt
Biển số
OF-55946
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
676
Động cơ
454,946 Mã lực
Nơi ở
28 Trần Nhật Duật
trường hợp này bạn lên mang lên hãng kiểm tra coi nhớ kể đúng tình trạng bệnh nhé để anh em còn chẩn trị cho nó dễ xe chạy được hơn 1v km thì nhiều yếu tố gây lên tình trạng đó lắm bạn à :))
 

ndkhanhsky

Xe hơi
Biển số
OF-79605
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
197
Động cơ
418,705 Mã lực
Chào cụ son-shark tình hình là e sau hơn 1 chạy xe giờ e mới bố trí để bảo dữong được, muốn nhờ cụ tư vẫn thêm cho ít thông tin để e còn chuẩn bị tinh thần mang e nó qua nhờ cụ mổ xẻ.

- Xe là sh2010 nhập 125cc, e chạy đựoc 1 vạn 6 rồi, giờ bảo dưỡng lần đầu,đã độ bị côn(spacy) ở Thắng béo phủ doãn để tiết kiệm xăng hơn(e muốn nhờ cụ tư vấn cho e có nên để nguyên bi côn đó ko hay để bi zin vào đi cho bền, đi bi độ lâu ngày có vấn đề gì ko cụ, hiện tại xe e chạy tầm 3l/100km)
- Em vẫn chưa thay dầu lab lần nào, cái này nói thật có nhiều ý kiến bảo ko nên thay nên e cũng mù mờ quá, nhờ cụ tư vấn cho, cần thì e sẽ thay luôn.
- đôi ty của sóc sau của e bị cong nhẹ(khả năng do khóa chữ U gây ra) giờ có PA sửa ko cụ?nếu phải thay mới thì báo nhiêu (chắc chỉ dc đôi sóc của Honda VN phải ko cụ)
- Thay đôi má phanh trước và sau, dây công tơ mét, đèn hậu.
- Bảo dưỡng toàn bộ xe.

Cụ dự cho e cái chi phí và thời gian sửa để e lo liệu nhé, tầm giờ nào bên cụ ít khách nhất thì để e bố trí phi xe qua.

Thank cụ nhiều.

http://www.otofun.net/members/141294-son-shark
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
859
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
Chào cụ son-shark tình hình là e sau hơn 1 chạy xe giờ e mới bố trí để bảo dữong được, muốn nhờ cụ tư vẫn thêm cho ít thông tin để e còn chuẩn bị tinh thần mang e nó qua nhờ cụ mổ xẻ.

- Xe là sh2010 nhập 125cc, e chạy đựoc 1 vạn 6 rồi, giờ bảo dưỡng lần đầu,đã độ bị côn(spacy) ở Thắng béo phủ doãn để tiết kiệm xăng hơn(e muốn nhờ cụ tư vấn cho e có nên để nguyên bi côn đó ko hay để bi zin vào đi cho bền, đi bi độ lâu ngày có vấn đề gì ko cụ, hiện tại xe e chạy tầm 3l/100km)
- Em vẫn chưa thay dầu lab lần nào, cái này nói thật có nhiều ý kiến bảo ko nên thay nên e cũng mù mờ quá, nhờ cụ tư vấn cho, cần thì e sẽ thay luôn.
- đôi ty của sóc sau của e bị cong nhẹ(khả năng do khóa chữ U gây ra) giờ có PA sửa ko cụ?nếu phải thay mới thì báo nhiêu (chắc chỉ dc đôi sóc của Honda VN phải ko cụ)
- Thay đôi má phanh trước và sau, dây công tơ mét, đèn hậu.
- Bảo dưỡng toàn bộ xe.

Cụ dự cho e cái chi phí và thời gian sửa để e lo liệu nhé, tầm giờ nào bên cụ ít khách nhất thì để e bố trí phi xe qua.

Thank cụ nhiều.

http://www.otofun.net/members/141294-son-shark
Chào bạn!
Mình xin trả lời luôn từng mục!
-Xe 125 zin dùng bi 11.2g, bạn thay bi spacy 16g quá nặng nên xe êm nhưng ỳ, đèo 2 và lên dốc thì máy quá tải như kiểu đi dream mà leo dốc số 4 - máy, côn nhanh hỏng. Chỉ nên thay từ 12 -14g thôi!
-Dầu láp , lọc gió nên thay mỗi 6000km.
-Ty giảm xóc cong thì về nguyên tắc có thể nắn lại nhưng độ chính xác ko bao giờ có thể thẳng như zin - Nên thay, loại nhập cũng có mà VN cũng có!
- Các vấn đề còn lại mình sẽ PM cho bạn!
 

Kupin_lonely

Xe tải
Biển số
OF-66040
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
331
Động cơ
438,010 Mã lực
Nơi ở
Nơi niềm vui bất tận
Chào Bác ạ ! bác cho e hỏi chút ạ.^^
e đang sử dụng 1em Li nhập đời 2010.. hiện nay xe e hay bị tình trạng như: xe hay bị chết máy giữa đường hoặc lúc nổ cầm chừng... Cứ lúc sáng ra hoặc để một chỗ k sử dựng rồi lôi ra đi thấy xe rất ỳ và phải đi một đoạn mới ngọt ga đc bác ạ.. và cuối cùng bác cho e hỏi Bi-giảm-chấn là ở chỗ nào ạ..xe e đi vào chỗ sóc là lắc rung lắm.. cám ơn bác nhiều.^^
 

0989890007

Đi bộ
Biển số
OF-140185
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
6
Động cơ
365,760 Mã lực
Bác cho em hỏi..........xe em sh125i 2010 .xe em bị hiện tượng hết điện.em đã thử vs ác qui mới và vẩn bị. như vậy là bị hỏng sạc hay còn nguyên nhân gi nũa ko...và hỏng sạc vs hỏng IC sạc có gi khác nhau ko hay là 1. thanks
 

kuty3110

Xe đạp
Biển số
OF-100113
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
23
Động cơ
398,030 Mã lực
Bác Sơn-Shark ơi ... cái hiện tượng đi dưới 10km giật giật tính sao bác ơi :(
 

nguyenanhvn

Đi bộ
Biển số
OF-151233
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
1
Động cơ
356,410 Mã lực
Hôm trước mà ko wa a sơn thì chắc con xe của e cũng dẹo, nướng nguyên bộ côn thơm khét :P. đi vài hôm em thấy êm mà xăng ăn ít mà êm hơn, đang máu độ lên tiếp cho bốc, phải thay bi đi hả anh?
Chào bạn!
Mình xin trả lời luôn từng mục!
-Xe 125 zin dùng bi 11.2g, bạn thay bi spacy 16g quá nặng nên xe êm nhưng ỳ, đèo 2 và lên dốc thì máy quá tải như kiểu đi dream mà leo dốc số 4 - máy, côn nhanh hỏng. Chỉ nên thay từ 12 -14g thôi!
-Dầu láp , lọc gió nên thay mỗi 6000km.
-Ty giảm xóc cong thì về nguyên tắc có thể nắn lại nhưng độ chính xác ko bao giờ có thể thẳng như zin - Nên thay, loại nhập cũng có mà VN cũng có!
- Các vấn đề còn lại mình sẽ PM cho bạn!
 

dungke

Đi bộ
Biển số
OF-49234
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
8
Động cơ
457,880 Mã lực
Bác Sơn ơi cho Em hỏi chút.Con SH của Em (2011) khi đi mưa hoặc rửa, nước chui vào xinhan Bác à.Cho Em hỏi có cách nào khắc phục được không ạ.Thanks Bác
 

mrcantona

Xe hơi
Biển số
OF-66935
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
143
Động cơ
434,791 Mã lực
Đánh dậu Mình nhà ở gần Sơn Tây, khi bảo dưỡng xe ga sẽ qua bác Sợn
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top