Xe này em gái của gấu đi nên em cũng ít quan tâm. Vì con gái đi chậm nên thấy máy cũng không kêu to lắm, nhưng gét nhất là hay hỏng vặt, em lại không có nhà, toàn thấy em gấu lôi ra chỗ ông quen kiêm cả rửa xe để sửa. EM cũng biết tí về kỹ thuật nên khi nào có nhà là em lại lôi ra xem, hiện tại thì dây cao áp cứng ngắc, chắc do lão hóa cao su, chắc do cái này nên đánh lửa kém, dây thông hơi ở bơm xăng bị nứt, có lẽ do đó mà xăng xuống không đều dẫn đến nhiều hôm không nổ được máy, em đã lấy băng dính quấn tạm vào rồi.
Máy thì còn nguyên bản, tuy nhiên theo cảm giác cái tai trâu của em thì có vẻ kêu rồi, hay đặc trưng cái dòng này nó kêu thì không biết. ga to thì có ra khói đen thôi chứ không ra khói trắng, bánh sau bị đảo, tuy nhiên em lắc cái bánh lại không thây bị rơ nên tạm kết luận là không phải do vòng bi lap mà có lẽ là do vành hay do trục lap,
Đi thì ì và giật, cái này thì đúng chuyên môn của cụ rồi nên lúc nào em mang ra cho cụ phán luôn. Chắc là phải T7 or CN tuần tới em mới mang ra chỗ cụ được. Buổi sáng em gọi cho cụ lại tắt máy, chiều em lại phải đi mất rồi. Hẹn cụ tuần sau em mang nó ra cho cụ phán rồi em chuẩn bị tài chính Trung tu em nó vậy. Dạo này khó khăn nên cũng không có tiền để Đại tu, nên quan điểm của em là Trung tu thôi, cụ cố gắng giúp em với nhé. Cảm ơn cụ nhiều.
Tí nữa thì quên, cụ cho em hỏi thêm một chút. Nhà em còn con Zip nữa, nó bị hiện tượng dầu máy theo cái đường hồi bầu e chảy vào buồng lọc gió làm cho cái miếng mút lọc nó mủn nát bét ra luôn. Cụ cho em hỏi tại sao nó lại hồi vào nhiều dầu thế, có phải do hơi kém quá nó bị vậy không cụ? Có phương án nào ngon bổ rẻ khắc phục cái vụ đó không cụ.