- Biển số
- OF-554568
- Ngày cấp bằng
- 19/2/18
- Số km
- 5,820
- Động cơ
- 250,960 Mã lực
Nên e mới hy vọng Hòa Phát trở thành thương hiệu điện lạnh, dân dụng. Và nội địa hóa dần dần từng phần để kéo các ngành khác. Chứ ko như các hãng FDI nội địa hóa thấp, hình thành supply chain mại bản. Các cheabol cũng bắt đầu như vậy thôi, Hyundai còn bắt đầu từ ông bán gạonghĩa là vấn đề nó nằm ở chuyện làm ra không biết tiêu thụ ở đâu .
Bởi vậy nên các nước phát triển trên thế giới nó mới sinh ra chuỗi cung ứng , vấn đề tiêu thụ nằm ở chuỗi cung ứng , việc này doanh nghiệp đơn lẻ không thể làm được mà phải là nhà nước .
Nếu nhà nước đã muốn làm thì phải có 1 chương trình để làm sao khi vận hành chương trình nó không bị ảnh hưởng bởi yếu tố nhiệm kỳ .
VD : bắt đầu từ mình , mình có thể làm được chíp ở tiến trình nào ? , chuỗi cung ứng cần chíp tiến trình nào ? , đủ để sản xuất công nghiệp hay không ? .
Các dự án có nhu cầu chíp sắp tới ..v..v..v , nói theo cách dân dã là nghiên cứu thị trường .
Cá nhân e thấy đồ gia dụng sử dụng nhiều chíp mà trong khả năng VN có thể làm được , nhưng VN phải có cty sản xuất đồ gia dụng để đưa vào chuỗi cung ứng .
Cái này nó lằng nhằng liên quan đến nhiều nghành nghề , nhiều lĩnh vực .
Không biết mấy chục năm trước Nhật nó mới chỉ có vài sản phẩm gia dụng sử dụng chíp thì nó làm thế nào để duy trì và phát triển lên được ? .
E vẫn nghĩ khả năng mấy ô tư nhân như Hòa Phát làm được, cạnh tranh được, hơn là dnnn như Viettel.
Chỉnh sửa cuối: