Thảo luận Giá xe Vinfast

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm

Văn Dinh 0963854883

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-576012
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
64
Động cơ
141,540 Mã lực
Tuổi
31
cụ ơi, chương trình chỉ có thế thôi ^^. bây giờ mới có đấy cụ ạ .
 

tu.TQK

Xe tải
Biển số
OF-82317
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
401
Động cơ
417,500 Mã lực
chắc tầm 7 - 800 sedan, suv thì tầm 1 tỏi
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm

tu.TQK

Xe tải
Biển số
OF-82317
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
401
Động cơ
417,500 Mã lực

Catbui40762

Xe máy
Biển số
OF-511095
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
81
Động cơ
182,110 Mã lực

tamaris

Xe tải
Biển số
OF-470651
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
253
Động cơ
202,332 Mã lực
Tuổi
37
Hai xe mới show hàng của vinfast thuộc phân khúc cao cấp, tho em giá phải loanh quanh tầm tỉ, hơn tỉ. Vinfast cũng nói sẽ sx thêm các mẫu bình dân khác sắp tới mà, khả năng sẽ có những xe mi nhon thừa sức cạnh tranh morning, i10
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Hai xe mới show hàng của vinfast thuộc phân khúc cao cấp, tho em giá phải loanh quanh tầm tỉ, hơn tỉ. Vinfast cũng nói sẽ sx thêm các mẫu bình dân khác sắp tới mà, khả năng sẽ có những xe mi nhon thừa sức cạnh tranh morning, i10
Phân khúc cỡ A hiện nay quá chật trội mà lãi chẳng bao nhiêu với các tượng đài như i10, moning. Các phân khúc A của nhật, mỹ còn không có cửa do không hợp thị hiếu. Vin ko điên gì mà nhảy vào phân khúc này trong tương lai gần.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
nhân với 1.5 nữa thì e nghĩ là Chúng ta không thuộc về nhau, chúng ta không là của nhau, ha ha
Không thuộc về cụ thôi chứ cư dân của Vin đông lắm, đã sử dụng vinhome thì sẽ mua vinfast mới com pờ lé.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
dây chuyền sản xuât ô tô với số lượng lớn ngay từ khi mới thành lập không phải là đơn giản. Nên cũng không có nhiều để bán. Chắc nhân viên của Vin đặt gạch mua trước chuột bạch :)
Nhân viên của Vin mà có tiền mua đc xe này chắc đã không phải làm trâu bò cho vin.
 

tamaris

Xe tải
Biển số
OF-470651
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
253
Động cơ
202,332 Mã lực
Tuổi
37
Phân khúc cỡ A hiện nay quá chật trội mà lãi chẳng bao nhiêu với các tượng đài như i10, moning. Các phân khúc A của nhật, mỹ còn không có cửa do không hợp thị hiếu. Vin ko điên gì mà nhảy vào phân khúc này trong tương lai gần.
1 năm trước k ai nghĩ vin sẽ ra được xe năm nay đúng k? Tưởng phân khúc A chật có điên mới nhảy vào nhưng biết đâu vin lại điên thật cụ ạ.
 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
787
Động cơ
244,597 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà nội
Nếu linh kiện nhập hoàn toàn Đức thì ko rẻ được, còn nếu giá tương đương mazda 3 thì chắc linh kiện ko phải nhập từ Đức mà từ cái chỗ em ko nói các cụ cũng đoán ra
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Tôi cũng đồng tình quan điểm với cụ, đón chờ 2019 ra mắt xe Vin cho thị trường Viêt, minh nghĩ giá ngang mazda3L-)
Chỉ sợ lúc đó cụ được mời ăn xôi xéo và chim cút khi Vin công bố giá chính thức thôi.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
1 năm trước k ai nghĩ vin sẽ ra được xe năm nay đúng k? Tưởng phân khúc A chật có điên mới nhảy vào nhưng biết đâu vin lại điên thật cụ ạ.
Cụ đợi anh Vượng thần kinh thì lúc đó mắt mờ chân chậm rồi. thôi chịu khó mà cầy quốc làm em moning cho nó lành.
 

ldp2009

Đi bộ
Biển số
OF-422960
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
6
Động cơ
218,060 Mã lực
Tuổi
39
Đọc " lướt lướt" qua, thấy đã phần các cụ có những comment rất rất rất tích cực như :
- Khung gần động cơ BMW thế này thì mấy anh Nhật tuổi gì...
- Tôi sẽ mua ngay nếu giá chỉ tầm 500-700...
- Tự hào là người VN dùng hàng VN....
- Ủng hộ anh V....
.....
Và đây, xin thưa với cccm, chúng ta nên soi vào sự thực 1 chút :
* Nền CN sản xuất ô tô và nền CN phụ trợ :
- Thứ 1 : chúng ta không có 1 nền CN sản xuất ô tô đúng nghĩa khi chỉ toàn lắp ráp, lắp ráp và lắp ráp + bảo hộ, bảo hộ và bảo hộ. Nếu tính nó là 1 đứa con trong nền CN nặng thì nó là 1 thằng bất tài vì nuôi nó đến mấy chục năm nó đã biết "bò" đâu, mới chỉ lẫy thôi, đợi nó đi, lớn và "học" rồi nghiên cứu và phát triển con đường riêng của nó, để hàng xóm nhìn vào nó và nói " con nhà người ta..." thì chắc chúng ta sẽ phải chém tại forum của otofun.hell.địa phủ rồi.
- Thứ 2 : Lại " thằng cháu phụ trợ", thằng bố nó đã không ra gì, thân chả nên, thì có dạy thằng con nó tử tế được không? Câu trả lời chắc chúng ta lại phải theo dõi phiên bản cõi âm của otofun tiếp.
* Nền tảng công nghệ và sx của VF:
- Để chế tạo 1 chiếc xe ô tô là vô cùng khó, để tạo 1 chiếc xe ô tô thương mại khó hơn gấp vạn lần, để tạo ra 1 ô tô thương mại đáp ứng tiêu chí phần lớn người dùng là cả 1 chuỗi các quá trình vượt vô vàn khó khăn. Nhưng với mặt tích cực của toàn cầu hóa, ngày nay hoàn toàn có thể làm được và làm rất nhanh ( VF là ví dụ). Nhưng nền tảng sản xuất của VF hiện tại, nếu cccm nhìn vào quy mô nhà máy, hạng mục đầu tư ( trên website) sẽ thấy, trong giai đoạn này chỉ đơn thuần là lắp ráp mà thôi, và lắp từ những mảnh ghép được đi hỏi mua từ các nhà cung cấp trên thế giới giống như chúng ta chơi ghép tranh vậy. Điều này chả xấu, tuy nhiên, nếu ai đã từng làm trong ngành sx ô tô, xe máy mới biết đc điều này : anh có tiền chưa chắc a đã mua được đồ tốt và chất lượng, vì tiền của anh không thể bằng uy tín thương hiệu của tôi được..." nên, với VF, giai đoạn này ngoài máy móc khung gầm của BMW thì chúng ta cần phải biết thêm nhiều nữa về các nhà cung cấp danh tiếng khác vì đơn giản, chiếc ô tô không chỉ có mỗi máy và khung gầm... Chưa kể đến việc, công nghệ máy và khung gầm này có phải là công nghệ tiên tiến, hiện đại hay không???
- Xin thư cccm, khi 1 chiếc xe ô tô mới ra, chúng ta thường thấy những thông tin rò rỉ về : thiết kế, công nghệ mới được tiết lộ dần dần đúng không ah? Và trong đó có nói về triết lí thiết kế abcd, bản quyền công nghệ được kế thừa và phát triển abcd... Như vậy 1 sp ô tô mới phải có tính lịch sử ( còn nếu nó là sp của phân khúc mới thì nền tảng công nghệ cũng phải có tính lịch sử và kế thừa để dễ nhận biết và gia tăng hiệu quả sản xuất), qua giai đoạn nghiên cứu phát triển, tích hợp các công nghệ là những sáng tạo tinh hoa từ nội bộ, kết hợp với nắm bắt nhu cầu của khách hàng mới được ra mắt. Như vậy, nền tảng công nghệ phải bắt đầu từ việc nghiên cứu,kế thừa, ứng dụng, chọn lọc và phát triển ý tưởng mới, dựa trên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và lợi ích của khách hàng, mà điều này để tìm được điểm chung thì với 10 năm vẫn coi là ít khi chúng ta nhìn thấy các hãng xe lớn toàn có lịch sử hàng trăm năm ( Tesla hình như vẫn chưa được coi là nhà SX ô tô, nếu e nói sai thì các cụ cứ fang ah, e xin nhận lỗi). Vậy, với nền tảng công nghệ " mì ăn liền" của VF hiện tại, khi chưa sáng tạo, phát minh ra cái gì mà chỉ bỏ tiền ra mua ( mà mua công nghệ thì đắt lắm nhá, nhất là các cụ vừa lấy mấy con Ai Phôn X Max í ah), thì ghép nó vào thành 1 chiếc xe,e hỏi cccm, trừ mua xe hàng mã cúng rằm tháng 7 rẻ và xe ô tô chạy pin, xe có rẻ được không ah????
* Thị trường ô tô VN - Cơ hội cho VF và KH Việt Nam :
- Xin phép cười các cụ có ý nghĩ : vỡ mộng mua xe rẻ, mua xe VF 500-700tr abcd... 1 cái ah ! Gạch đá e xin nhận hết ah, vì sao? Các cụ ngây thơ quá ah, Nếu:
+ VF bán được giá đấy thì chứng tỏ các hãng hiện tại đang cắt cổ dân mình ??? hoặc em cùng cccm quá ngu để chúng nó thịt ??? Xin thưa ah, nếu thế thật thì chả thằng dek nào ngu để lợi nhuận cao thế ( trừ khi nó độc quyền và không thằng nào động vào). Ừ thì đành rằng ở VN cái hội BV Người Tiêu Dùng nó tương đương với hội Người Khuyết Tật đi, nhưng thị trường là cạnh tranh và không có gì chiếm thị phần nhanh bằng giảm giá + khuyến mãi ( Như anh Dương TH đấy ah). Còn bảo a Dương lắp ráp bán xe giá rẻ có lãi hay ko í ah? Câu tra lời là : chắc đến bản thân a Dương cũng chả thể biết a í có bao nhiều tiền đấy ah ^^.
+ VF không bán giá đấy vì không nhắm vào PK bình dân: Nửa vế đầu là chuẩn đấy ah ^^, vì với 2 con xe ra mắt bên Fap, với các điều kiện và quy mô sản xuất hiện tại, với những gì VF sở hữu ( trừ tiền ra) thì chả có yếu tố nào hỗ trợ VF " sản xuất" ra xe rẻ như cccm mong chờ cả đâu, và đấy cũng là lí do " khách quan" mà VF "phải" nhắm vào phân khúc trên bình dân, tiệm cận " xe sang" đấy ah^^.
- Hiện tại phân khúc xe có giá trị từ 1 củ tỏi đến 2 củ tỏi, trong đó phân khúc xedan cỡ D cùng SUV đang có khá ít lựa chọn, với chủ yếu là Toy, Mazda,Hyundai, Kia, Mec và BMW ( đã cải tử hoàn sinh) có quá ít lựa chọn cho KH Việt Nam, VF tham gia vào đây là bước đi phù hợp vì chỉ cần Mazda<VF= Hàn<Toy là ổn với phân khúc giá từ 999 đến 1499tr, nơi quy tụ tầm 65 ngàn xe / năm ( e bốc thuốc đấy ah ^^ nhưng chắc cũng có tí gần đúng), thì với mục tiêu thị phần của VF chắc sẽ nhắm 10% thị phần PK này trong 3 năm đầu là mục tiêu khả thi với tiềm lực kinh doanh và vị thế của tập đoàn V trong nền KT Việt Nam. Và với con số khoảng 600 xe/ tháng thì nếu sau này đi ngoài đường, "thỉnh thoảng" mới nhìn thấy 1 con xe VF cũng sẽ khiến cccm giật mình ngoái lại đấy ^^. Còn nếu có nhiều thì cccm nhớ xem màu của biển nhé ^^. Nếu mục tiêu thị phần cao hơn thì 2 con xe mang sang Fap chắc chắn không phải, và càng không thể là 2 sản phẩm chiến lược nhằm gia tăng thị phần rồi ah. Nhưng, với việc mua lại toàn bộ GM Việt Nam, nơi nhà máy có dây chuyền sản xuất xe cỡ A đang chiếm doanh số khủng nhất trong toàn bộ tổng thị trường thì là câu chuyện khác. Tuy nhiên, nếu VF sản xuất xe giá rẻ phân khúc A thì hehee, xe càng rẻ, bán càng nhiều thì thương hiệu làm sao tiệm cận được " xe sang" nhỉ??? Toy, Honda, Nissan là ví rụ đó ah, muốn bán xe sang cho dân thành thị thì phải có thương hiệu con : Lexus, Acura, Infinity.... Còn đây chúng ta đang chỉ nói đến 1 thương hiệu và chỉ 1 đó là VF.
Trên đây chỉ là quan niệm cá nhân, cách nhìn thiển cận và phiến diện, mang tính ấu trĩ, bảo thủ của em, rất mong các cụ ngứa thì cứ ném còn hơi hơi ngứa thì bỏ quá cho em, mà kệ, e 1 tháng vào 4r 1 lần, thấy cái j hay thì hóng thôi ah, nếu có sai thì cccm chứ chỉnh, e xin tiếp thu và quán triệt !
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
Thớt này trong group Mazda. Phải chăng Vinfast sẽ là thách thức đối với Mazda TH??
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Đọc " lướt lướt" qua, thấy đã phần các cụ có những comment rất rất rất tích cực như :
- Khung gần động cơ BMW thế này thì mấy anh Nhật tuổi gì...
- Tôi sẽ mua ngay nếu giá chỉ tầm 500-700...
- Tự hào là người VN dùng hàng VN....
- Ủng hộ anh V....
.....
Và đây, xin thưa với cccm, chúng ta nên soi vào sự thực 1 chút :
* Nền CN sản xuất ô tô và nền CN phụ trợ :
- Thứ 1 : chúng ta không có 1 nền CN sản xuất ô tô đúng nghĩa khi chỉ toàn lắp ráp, lắp ráp và lắp ráp + bảo hộ, bảo hộ và bảo hộ. Nếu tính nó là 1 đứa con trong nền CN nặng thì nó là 1 thằng bất tài vì nuôi nó đến mấy chục năm nó đã biết "bò" đâu, mới chỉ lẫy thôi, đợi nó đi, lớn và "học" rồi nghiên cứu và phát triển con đường riêng của nó, để hàng xóm nhìn vào nó và nói " con nhà người ta..." thì chắc chúng ta sẽ phải chém tại forum của otofun.hell.địa phủ rồi.
- Thứ 2 : Lại " thằng cháu phụ trợ", thằng bố nó đã không ra gì, thân chả nên, thì có dạy thằng con nó tử tế được không? Câu trả lời chắc chúng ta lại phải theo dõi phiên bản cõi âm của otofun tiếp.
* Nền tảng công nghệ và sx của VF:
- Để chế tạo 1 chiếc xe ô tô là vô cùng khó, để tạo 1 chiếc xe ô tô thương mại khó hơn gấp vạn lần, để tạo ra 1 ô tô thương mại đáp ứng tiêu chí phần lớn người dùng là cả 1 chuỗi các quá trình vượt vô vàn khó khăn. Nhưng với mặt tích cực của toàn cầu hóa, ngày nay hoàn toàn có thể làm được và làm rất nhanh ( VF là ví dụ). Nhưng nền tảng sản xuất của VF hiện tại, nếu cccm nhìn vào quy mô nhà máy, hạng mục đầu tư ( trên website) sẽ thấy, trong giai đoạn này chỉ đơn thuần là lắp ráp mà thôi, và lắp từ những mảnh ghép được đi hỏi mua từ các nhà cung cấp trên thế giới giống như chúng ta chơi ghép tranh vậy. Điều này chả xấu, tuy nhiên, nếu ai đã từng làm trong ngành sx ô tô, xe máy mới biết đc điều này : anh có tiền chưa chắc a đã mua được đồ tốt và chất lượng, vì tiền của anh không thể bằng uy tín thương hiệu của tôi được..." nên, với VF, giai đoạn này ngoài máy móc khung gầm của BMW thì chúng ta cần phải biết thêm nhiều nữa về các nhà cung cấp danh tiếng khác vì đơn giản, chiếc ô tô không chỉ có mỗi máy và khung gầm... Chưa kể đến việc, công nghệ máy và khung gầm này có phải là công nghệ tiên tiến, hiện đại hay không???
- Xin thư cccm, khi 1 chiếc xe ô tô mới ra, chúng ta thường thấy những thông tin rò rỉ về : thiết kế, công nghệ mới được tiết lộ dần dần đúng không ah? Và trong đó có nói về triết lí thiết kế abcd, bản quyền công nghệ được kế thừa và phát triển abcd... Như vậy 1 sp ô tô mới phải có tính lịch sử ( còn nếu nó là sp của phân khúc mới thì nền tảng công nghệ cũng phải có tính lịch sử và kế thừa để dễ nhận biết và gia tăng hiệu quả sản xuất), qua giai đoạn nghiên cứu phát triển, tích hợp các công nghệ là những sáng tạo tinh hoa từ nội bộ, kết hợp với nắm bắt nhu cầu của khách hàng mới được ra mắt. Như vậy, nền tảng công nghệ phải bắt đầu từ việc nghiên cứu,kế thừa, ứng dụng, chọn lọc và phát triển ý tưởng mới, dựa trên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và lợi ích của khách hàng, mà điều này để tìm được điểm chung thì với 10 năm vẫn coi là ít khi chúng ta nhìn thấy các hãng xe lớn toàn có lịch sử hàng trăm năm ( Tesla hình như vẫn chưa được coi là nhà SX ô tô, nếu e nói sai thì các cụ cứ fang ah, e xin nhận lỗi). Vậy, với nền tảng công nghệ " mì ăn liền" của VF hiện tại, khi chưa sáng tạo, phát minh ra cái gì mà chỉ bỏ tiền ra mua ( mà mua công nghệ thì đắt lắm nhá, nhất là các cụ vừa lấy mấy con Ai Phôn X Max í ah), thì ghép nó vào thành 1 chiếc xe,e hỏi cccm, trừ mua xe hàng mã cúng rằm tháng 7 rẻ và xe ô tô chạy pin, xe có rẻ được không ah????
* Thị trường ô tô VN - Cơ hội cho VF và KH Việt Nam :
- Xin phép cười các cụ có ý nghĩ : vỡ mộng mua xe rẻ, mua xe VF 500-700tr abcd... 1 cái ah ! Gạch đá e xin nhận hết ah, vì sao? Các cụ ngây thơ quá ah, Nếu:
+ VF bán được giá đấy thì chứng tỏ các hãng hiện tại đang cắt cổ dân mình ??? hoặc em cùng cccm quá ngu để chúng nó thịt ??? Xin thưa ah, nếu thế thật thì chả thằng dek nào ngu để lợi nhuận cao thế ( trừ khi nó độc quyền và không thằng nào động vào). Ừ thì đành rằng ở VN cái hội BV Người Tiêu Dùng nó tương đương với hội Người Khuyết Tật đi, nhưng thị trường là cạnh tranh và không có gì chiếm thị phần nhanh bằng giảm giá + khuyến mãi ( Như anh Dương TH đấy ah). Còn bảo a Dương lắp ráp bán xe giá rẻ có lãi hay ko í ah? Câu tra lời là : chắc đến bản thân a Dương cũng chả thể biết a í có bao nhiều tiền đấy ah ^^.
+ VF không bán giá đấy vì không nhắm vào PK bình dân: Nửa vế đầu là chuẩn đấy ah ^^, vì với 2 con xe ra mắt bên Fap, với các điều kiện và quy mô sản xuất hiện tại, với những gì VF sở hữu ( trừ tiền ra) thì chả có yếu tố nào hỗ trợ VF " sản xuất" ra xe rẻ như cccm mong chờ cả đâu, và đấy cũng là lí do " khách quan" mà VF "phải" nhắm vào phân khúc trên bình dân, tiệm cận " xe sang" đấy ah^^.
- Hiện tại phân khúc xe có giá trị từ 1 củ tỏi đến 2 củ tỏi, trong đó phân khúc xedan cỡ D cùng SUV đang có khá ít lựa chọn, với chủ yếu là Toy, Mazda,Hyundai, Kia, Mec và BMW ( đã cải tử hoàn sinh) có quá ít lựa chọn cho KH Việt Nam, VF tham gia vào đây là bước đi phù hợp vì chỉ cần Mazda<VF= Hàn<Toy là ổn với phân khúc giá từ 999 đến 1499tr, nơi quy tụ tầm 65 ngàn xe / năm ( e bốc thuốc đấy ah ^^ nhưng chắc cũng có tí gần đúng), thì với mục tiêu thị phần của VF chắc sẽ nhắm 10% thị phần PK này trong 3 năm đầu là mục tiêu khả thi với tiềm lực kinh doanh và vị thế của tập đoàn V trong nền KT Việt Nam. Và với con số khoảng 600 xe/ tháng thì nếu sau này đi ngoài đường, "thỉnh thoảng" mới nhìn thấy 1 con xe VF cũng sẽ khiến cccm giật mình ngoái lại đấy ^^. Còn nếu có nhiều thì cccm nhớ xem màu của biển nhé ^^. Nếu mục tiêu thị phần cao hơn thì 2 con xe mang sang Fap chắc chắn không phải, và càng không thể là 2 sản phẩm chiến lược nhằm gia tăng thị phần rồi ah. Nhưng, với việc mua lại toàn bộ GM Việt Nam, nơi nhà máy có dây chuyền sản xuất xe cỡ A đang chiếm doanh số khủng nhất trong toàn bộ tổng thị trường thì là câu chuyện khác. Tuy nhiên, nếu VF sản xuất xe giá rẻ phân khúc A thì hehee, xe càng rẻ, bán càng nhiều thì thương hiệu làm sao tiệm cận được " xe sang" nhỉ??? Toy, Honda, Nissan là ví rụ đó ah, muốn bán xe sang cho dân thành thị thì phải có thương hiệu con : Lexus, Acura, Infinity.... Còn đây chúng ta đang chỉ nói đến 1 thương hiệu và chỉ 1 đó là VF.
Trên đây chỉ là quan niệm cá nhân, cách nhìn thiển cận và phiến diện, mang tính ấu trĩ, bảo thủ của em, rất mong các cụ ngứa thì cứ ném còn hơi hơi ngứa thì bỏ quá cho em, mà kệ, e 1 tháng vào 4r 1 lần, thấy cái j hay thì hóng thôi ah, nếu có sai thì cccm chứ chỉnh, e xin tiếp thu và quán triệt !
Cụ phân tích có vẻ logic, nhiều cái đúng và có cái sai. Tất nhiên đó là quan điểm nhìn nhân của cá nhân khi chắp mối các chuỗi sự kiện. Ở VN phải nhìn nhận một cách vĩ mô tức là ý chí của người quản lý (chú phỉnh) là không quan trọng giá xe thế nào nhưng "không khuyến khích người dân sử dụng ô tô". Chỉ một gạch đầu dòng đó thôi thì các chính sách sẽ theo hết, tức là giá xe của các anh ấy dù có rẻ mấy thì cũng chỉ phục vụ xuất khẩu lấy ngoại tệ về còn người dân VN thì ko thể mua được với giá xe xuất khẩu. Đây chỉ là bài toán cân đối ngân sách (giảm cái này thì tăng cái kia để tổng thu không thay đổi) và là biện pháp mạnh để ngăn tắc đường, giảm ô nhiễm và tăng thu ngân sách.
 

nhilongmc

Xe hơi
Biển số
OF-110148
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
100
Động cơ
391,780 Mã lực
Chỉ sợ đi xe thương hiệu việt giá châu âu thôi
 
Biển số
OF-587094
Ngày cấp bằng
27/8/18
Số km
74
Động cơ
135,450 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
cái quan niệm ấy bây giờ phần nào cũng lạc hậu rồi, 50 năm tuổi đảng như nokia, IBM, Compaq bây giờ cũng chỉ là hoài niệm. Xiaomi, oppo, huyndai, kia đang bành trướng đây này mặc dù tuổi đoàn còn non yếu.
Em thấy xe nào mà vừa ngon vừa rẻ thì cũng phải kèm lạc hoặc chờ lâu nên cũng k có ngon đâu cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top