Đời người lúc nào chả cãi nhau phải kô cụ?thế cãi đi cãi lại mãi cũng là để chứng minh cái xe TOY không đắt chứ giề???
thế thì cứ công nhận nó không đắt đê, đằng nào nó chả bán chạy, cãi nhau mãi làm giề cho tụi sale tha hồ cười khẩy
Đời người lúc nào chả cãi nhau phải kô cụ?thế cãi đi cãi lại mãi cũng là để chứng minh cái xe TOY không đắt chứ giề???
thế thì cứ công nhận nó không đắt đê, đằng nào nó chả bán chạy, cãi nhau mãi làm giề cho tụi sale tha hồ cười khẩy
Sao kụ lại bẩu iem kích động, iem đang gỡ rối để kết thúc chủ đề tranh luận đấy chứ, heheCụ kích động kô cần thiết, sang bên box Mẹc tìm thớt ghế GLK cứng sẽ thấy một phần xe cụ ấy!
Em đã bị bẻ gương camry tết năm 2009, chả chống chói, sấy siếc gì mà hồi đó Toyota MD cũng thu của em 12.5 củ đấy cụ ạ ! GLK thì em trộm vía chưa mất gương lần nào nhưng hóng được là tầm 30 củ.Cụ đi GLK đúng không ạ ? Cụ chưa bị bẻ guơng bao giờ đúng không ạ ?
Cái cáp có dính tí điện 1,5 củ em còn hình dung được.2 cái núm nhựa gạt hướng gió điều hòa của GLK =12 củ đấy.Cụ đi rửa xe hay dọn nội thất để ý kẻo bị thó cụ nhé .
-Bác vẫn chưa hiểu? Về option thì con Cam 2.5 G ở VN nằm giữa con Cam LE (giá 22k) và còn XLE (giá 24k), chênh nhau chưa đến 5%, trong khi option con C250 ở Mẽo (giá 35k) thì nó là cụ nội của cái con cùng loại ở VN. Giá con Cam LD so với Cam Mẽo thì có thể tính được (tầm 23k) nhưng vì con C250 của LD nó kém con C250 ở Mẽo nhiều quá nên phải đẩy giá con Cam xuống 1 chút cho về đúng giá bản G để tính, bác hiểu chửa?Cụ cũng chưa chuẩn, bên mẽo đang so C250 với XLE chứ em không tính LE, L (giá rẻ hơn khoảng 10% nữa)
Xe em thay dầu tốn xiền hơn một chút vì nó là máy v6 3.0 nên mỗi lần thay phải trả tiền 8 lít cụ ợ; Cam thay hết có tầm hơn 4 lít dầu thôi Của em hết hơn 10 củ là còn thay lọc gió động cơ và điều hòa nữa (cái này là do em muốn thay thôi chứ cũng chưa thấy việc gì - xét theo chuẩn camry ngày xưa của em thì còn dùng tốt)
Cụ chịu khó đọc thớt cáp còi innova 1,5 củ trong box này (trần khát chân nhé, chưa phải hãng) ! Nếu là sự thật thì em nghĩ là Merc cũng phải ngả mũ kính nể
Về cam LD và cam Mẽo em tạm nhất trí với cụ là 2.5g ở giữa LE và XLE (quên vụ VSC nhé); cụ cho em xin tý thông tin thêm về C250 (bản rẻ nhất bên Mẽo) là cụ nội của cái C250 ở VN để em nghiên cứu tiếp (Trước đến giờ em vẫn tin là trong các hãng lắp xe ở VN thì MBVN là ít nội địa hóa và cắt option hơn cả)-Bác vẫn chưa hiểu? Về option thì con Cam 2.5 G ở VN nằm giữa con Cam LE (giá 22k) và còn XLE (giá 24k), chênh nhau chưa đến 5%, trong khi option con C250 ở Mẽo (giá 35k) thì nó là cụ nội của cái con cùng loại ở VN. Giá con Cam LD so với Cam Mẽo thì có thể tính được (tầm 23k) nhưng vì con C250 của LD nó kém con C250 ở Mẽo nhiều quá nên phải đẩy giá con Cam xuống 1 chút cho về đúng giá bản G để tính, bác hiểu chửa?
-Còn bác nói con Cam thay ít dầu hơn chứ gì, em tính luôn cho bác thay loại dầu xịn giá gấp đôi cũng chỉ hết có tầm 1 củ, cộng với lọc gió động cơ và ĐH thêm mỗi thứ mấy trăm nữa cũng chỉ đến 2,5 củ là kịch, vẫn rẻ chỉ bằng 1/4-1/5 của bác.
-Còn bác đừng có mang con Ỉn ra đây dọa em, nhà em có con Ỉn V (còn đắt hơn con In G của bác kia) mua từ năm 2009, đến giờ chạy được hơn 5 vạn km, từ đó đến giờ chưa hỏng bất cứ 1 cái gì ngoài 1 cái còi (thay BH) và 3 cái cao su gạt nước. Hồi cuối 2011 đi BD cấp 4 vạn km thay tất cả 10 mục theo hướng dẫn BD của Toy hết hơn 5 củ. Như thế thì Mec của bác kính nể là phải thôi!
Đi Mer thì phải canh xe cụ ạ, hở ra là toi vài chục chai . Sprinter 16 chỗ mà còn bị móc ECU, bó tay...Cụ đi GLK đúng không ạ ? Cụ chưa bị bẻ guơng bao giờ đúng không ạ ?
Cái cáp có dính tí điện 1,5 củ em còn hình dung được.2 cái núm nhựa gạt hướng gió điều hòa của GLK =12 củ đấy.Cụ đi rửa xe hay dọn nội thất để ý kẻo bị thó cụ nhé .
Hơ, em thấy nhiều cụ đi Mer có tài xế riêng lắm (tạo thêm công ăn việc làm đó cụ)Đi Mer thì phải canh xe cụ ạ, hở ra là toi vài chục chai . Sprinter 16 chỗ mà còn bị móc ECU, bó tay...
Cụ êi, 30tr cụ chỉ mới mua đc 1 chiếc gương của GLK nếu vào chính hãng thôi ạ . Cũng vì có nó chống chói với sấy siếc nên cái mặt kính bên lái mới có giá 15 tr .Em đã bị bẻ gương camry tết năm 2009, chả chống chói, sấy siếc gì mà hồi đó Toyota MD cũng thu của em 12.5 củ đấy cụ ạ ! GLK thì em trộm vía chưa mất gương lần nào nhưng hóng được là tầm 30 củ.
Cụ nói không đầy đủ thông tin nên dễ hiểu sai về vụ núm cửa, giá ~6tr là cho toàn bộ cả cụm chi tiết của cửa gió điều hòa phía trước. Lập luận như thế thì cháy một cái tụ con tí trong ballast đèn xenon cũng hết 10 củ như chơi !
-Bác lại mắc cái bệnh giống nhiều bác ở trên này rồi, toàn suy luận theo kiểu Anamit? Bác dựa vào đâu mà bảo tôn vỏ và khung gầm của Cam kém, hay lại theo cái kiểu lấy tay ấn vào rồi bảo nó mỏng? Cả TT VN mỗi năm bán được vài nghìn con thì bọn Tư bản nó ko rỗi hơi thửa riêng loại thép mỏng hơn để nhằm ăn ra mấy đồng lẻ đâu? Bác chỉ có thể nói là chất lượng lắp ráp của xe LD kém hơn xe nhập thôi, còn nói cho bác biết là vỏ, khung gầm, máy...của Cam là nhập cả bộ từ Australia đấy.-Theo như cụ RAVA thì con Camry LD chất lượng ngang ở giữa con LE và con XLE-->em cũng nói với cụ rằng cái tôn vỏ và khung gầm của Việt Nam làm cực kém so với làm tại Mẽo,cụ đã chứng kiến con Camry 2.4G cũ đâm nát đầu mà túi khí không bung chưa(đó là hiệu quả nội địa hóa của Toy đó)
-Còn cụ bảo là con C250 LD kém hơn nhiều so với C250 của Mẽo--> em cũng nói với cụ rằng tất cả khung vỏ máy móc và option đều được nhập khẩu và Mer Việt Nam chỉ lắp ráp và sơn khung vỏ
-Và cũng lên vào chủ đề chính của cái thớt này"Giá xe Toy có thực sự đắt so với các loại xe khác không"..Giá con Camry 2.5Q bây giờ cũng rơi tầm 1,3 tỷ,thực sự em rất buồn cho các cụ thế hệ 5X và 6X đang bị Toy làm giá khủng khiếp,ở thị trường oto khác Toy chỉ là hàng bình dân nhưng thị trường VN thì thành hàng cao cấp xa xỉ..
Ơ, sau cái bài amg có chữ ký của kỹ sư thì bài này của cụ Rava còn hay hơn, khách quan và tương đối toàn diện!-Bác lại mắc cái bệnh giống nhiều bác ở trên này rồi, toàn suy luận theo kiểu Anamit? Bác dựa vào đâu mà bảo tôn vỏ và khung gầm của Cam kém, hay lại theo cái kiểu lấy tay ấn vào rồi bảo nó mỏng? Cả TT VN mỗi năm bán được vài nghìn con thì bọn Tư bản nó ko rỗi hơi thửa riêng loại thép mỏng hơn để nhằm ăn ra mấy đồng lẻ đâu? Bác chỉ có thể nói là chất lượng lắp ráp của xe LD kém hơn xe nhập thôi, còn nói cho bác biết là vỏ, khung gầm, máy...của Cam là nhập cả bộ từ Australia đấy.
-Còn việc tai nạn ko bung túi khí thì có nhiều kiểu lắm, có thể do lỗi (cái này thì rất ít nhưng cũng có % lỗi, chả có cái gì là chuẩn 100% cả), cái nữa là Cam LD đời cũ chỉ có 2 túi khí nên cách làm việc của nó ko giống như loại có 6-8 hay 10 túi. Tai nạn cũng có nhiều kiểu, ko thể nói chung chung là vì ko nhìn thấy nó bung túi khí mà bảo xe nó kém, ở trong miền Nam chả có vụ Venza đâm ngang thân xe container, xe thì chui tọt vào gầm, người thì chết ráo cả nhưng túi khí thì hình như chả bung cái nào? Mà xe đấy là xe xuất Mỹ đấy chắc ko phải xe chất lượng kém đâu nhỉ?
-Còn bác bảo Toy ở các thị trường khác là bình dân còn ở VN là hàng cao cấp ư, thế thu nhập TB trên đầu người ở VN là bao nhiêu so với các nước khác? Ở VN thì xe nào chả là là đồ xa xỉ, giá đắt gấp 3 lần ở Mẽo kia mà, bằng 2/3 ở Thailand nhưng so với Sing thì chưa là cái đinh gì! Còn cao cấp hay bình dân thì ở NN nó phân cấp rồi, ở VN thì cũng rứa, em thì thấy Cam là bình dân vì thấy nhan nhản ngoài đường, nhiều người có thể mua được, Bim, Mec cao cấp là đương nhiên vì đắt tiền hơn và ko phải ai cũng có thể nuôi được.
-Bác cũng ko cần phải buồn cho thế hệ 5x-6x đâu, mấy ông đấy sống lâu, trải qua đủ các thời chiến tranh, bao cấp, rồi thị trường nên khôn lắm, bác chắc chưa đủ tuổi để dạy đâu!
Box Toy trở thành cái nơi bổ túc kiến thức từ xa cho nhiều bác trên OF cũng không ngoa. Lực lượng thầy giáo già nhiều kinh nghiệm phần lớn cũng từ box Toy mà ra. Già làng trưởng bản chuyên sâu xe cộ như bác Rava, Col ...ở OF không nhiều-Bác lại mắc cái bệnh giống nhiều bác ở trên này rồi, toàn suy luận theo kiểu Anamit? Bác dựa vào đâu mà bảo tôn vỏ và khung gầm của Cam kém, hay lại theo cái kiểu lấy tay ấn vào rồi bảo nó mỏng? Cả TT VN mỗi năm bán được vài nghìn con thì bọn Tư bản nó ko rỗi hơi thửa riêng loại thép mỏng hơn để nhằm ăn ra mấy đồng lẻ đâu? Bác chỉ có thể nói là chất lượng lắp ráp của xe LD kém hơn xe nhập thôi, còn nói cho bác biết là vỏ, khung gầm, máy...của Cam là nhập cả bộ từ Australia đấy.
-Còn việc tai nạn ko bung túi khí thì có nhiều kiểu lắm, có thể do lỗi (cái này thì rất ít nhưng cũng có % lỗi, chả có cái gì là chuẩn 100% cả), cái nữa là Cam LD đời cũ chỉ có 2 túi khí nên cách làm việc của nó ko giống như loại có 6-8 hay 10 túi. Tai nạn cũng có nhiều kiểu, ko thể nói chung chung là vì ko nhìn thấy nó bung túi khí mà bảo xe nó kém, ở trong miền Nam chả có vụ Venza đâm ngang thân xe container, xe thì chui tọt vào gầm, người thì chết ráo cả nhưng túi khí thì hình như chả bung cái nào? Mà xe đấy là xe xuất Mỹ đấy chắc ko phải xe chất lượng kém đâu nhỉ?
-Còn bác bảo Toy ở các thị trường khác là bình dân còn ở VN là hàng cao cấp ư, thế thu nhập TB trên đầu người ở VN là bao nhiêu so với các nước khác? Ở VN thì xe nào chả là là đồ xa xỉ, giá đắt gấp 3 lần ở Mẽo kia mà, bằng 2/3 ở Thailand nhưng so với Sing thì chưa là cái đinh gì! Còn cao cấp hay bình dân thì ở NN nó phân cấp rồi, ở VN thì cũng rứa, em thì thấy Cam là bình dân vì thấy nhan nhản ngoài đường, nhiều người có thể mua được, Bim, Mec cao cấp là đương nhiên vì đắt tiền hơn và ko phải ai cũng có thể nuôi được.
-Bác cũng ko cần phải buồn cho thế hệ 5x-6x đâu, mấy ông đấy sống lâu, trải qua đủ các thời chiến tranh, bao cấp, rồi thị trường nên khôn lắm, bác chắc chưa đủ tuổi để dạy đâu!
Người VN thông thái hơn Mỹ nên mới thắng Mỹ chứVì VN có nợ máu với Mỹ nên cần giống để xí xóa:21:
"Niềm tin chiến lược"Giá bên Mỹ thế này mà giá ở VN thì Cam với C gần tương đương nên em đồ rằng một là Merc phải cắt đi nhiều opt. hai là Cam được lắp thêm quá nhiều opt. so với Cam Mỹ Trường hợp còn lại là do Toy họ thấy niềm tin của khách hàng VN vào thương hiệu Toy đáng giá như vậy
Kiêu quá nhỉ! Lại bắt đầu thấy «ghét» cụ rồi đấy:21:Box Toy trở thành cái nơi bổ túc kiến thức từ xa cho nhiều bác trên OF cũng không ngoa. Lực lượng thầy giáo già nhiều kinh nghiệm phần lớn cũng từ box Toy mà ra. Già làng trưởng bản chuyên sâu xe cộ như bác Rava, Col ...ở OF không nhiều
Em bên tuyển sinh bác ạ, nhưng cũng đang tuyển thêm cả giáo viên!Kiêu quá nhỉ! Lại bắt đầu thấy «ghét» cụ rồi đấy:21:
Hyundai nằm ở tầm như LG các kiểu chứ đói nào bằng Táo dở cụ àSao xe nó k áp dụng chính sách giống apple nhỉ, đời sau nhiều tính năng ốp sần hơn song giá vẫn giữ nguyên.
MecG chắc thêm mấy cái option nên bị đắt hơn tíCó thể giá xe LD nó hơi có vấn đề 1 chút chứ trên TG Toy nổi tiếng là xe giá rẻ mà. Em đố hãng nào làm ra chiếc xe giống như Prado nhập về VN có giá như Prado đấy!