Thực ra kinh doanh nó cũng có nhiều dạng, kd chân chính và kd lừa đảo (k trung thực về sp, chất lượng, dịch vụ, chỉ tìm cách lừa khách hàng để đạt được mục đích hơn là phục vụ khách hàng).
Kinh doanh chân chính cũng k có nghĩa là k được dùng những chiêu trò nhằm tăng tính hấp dẫn của sản phẩm, dịch vụ, thu hút khách hàng . . .cái mà mọi người gọi đó là marketing (PR cũng nằm trong này).
Rõ ràng nhìn vào việc kụ Dê bán các sản phẩm trên OF (hàng xách tay, hàng thanh lý cá nhân . . ) thì k thể nói được đây là kd lừa đảo vì hàng thật, giá cả phù hợp, người thật (nick, số đt, tên, địa chỉ rõ ràng). Trường hợp kụ Dê là KDCN thì việc sử dụng thêm các chiêu trò markteting nhằm tăng tính hấp dẫn của sp, dịch vụ, thu hút khách hàng . . .cũng chỉ là chuyện rất bình thường trong kinh doanh. Tuy nhiên nếu k thuộc KDCN mà chỉ thuần túy là bán hàng cá nhân thì việc áp dụng hay k các chiêu trò này là tùy suy nghĩ nên hay không của mỗi cá nhân. Thiết nghĩ điều này các kụ khác cũng k nên soi mói thêm mà làm gì.