Em chọn bản L chủ yếu là do túi khí rèm (không độ được), còn cửa sổ trời, cốp điện ... Thấy chả cần lắm (cửa sổ trời 3 tháng em mới mở thử 1 lần xem sao) còn không bản G cũng tốt.
Gói theo xe thì cứ cái gì mang tính tháo lắp nhiều, điện đóm thì chọn luôn gói khuyến mại của đại lý (sau liên quan đến bảo hành): trải sàn da, cảm biến lốp, Cam hành trình, tự động gập gương lên kính, giá nóc, cảm biến trước, nẹp bệ cửa xe, phun phủ gầm, dán phim ...
Sau khi lắp thì thấy mấy cái không ưng, thứ nhất là cảm biến trước đi trong phố HN kêu điếc tai phải tắt, rồi đến lúc tiến lùi cự ly hẹp phải cố nhớ mà bật nó lên, thành ra thà không có mình canh cẩn thận còn hơn (cụ nào ở các tỉnh lắp thì ok vì đường không đông). Thứ hai là cam hành trình kèm theo khá lởm, nếu mình chọn giá đó thì dư mua cam nét nhất, nhiều tính năng hay của bên ngoài. Cam hành trình thì nên lắp loại quay cả trước và sau xe để ghi thêm được tình huống phía sau. Thứ nữa là không để ý nên thanh giá nóc xe hãng gắn cho loại thấp, nó tịt xuống nóc xe nên chỉ có giá trị trang trí mà không luồn dây chằng buộc khi chở gì trên nóc (mặc dù mình chắc cả đời xe ko rõ chằng đc mấy lần, nhất là bản L có cửa sổ trời). Riêng vụ dán phim em rút kinh nghiệm từ xe ông anh bị dán đen sì kính lái nên lùi xe rất khó nhìn gương, nhất là ban đêm toàn phải hạ kính nên dặn trước kính lái dán loại sáng hơn để lái cho dễ.
Phụ kiện lắp ngoài em mới làm bộ trải sàn phía sau xe (khi để đồ sạch, dễ vệ sinh), dán thêm ốp gương (loại mỏng - vì em để xe chỗ hẹp lùi dễ bị cọ gương). Vụ lắp bậc lên xuống em đang phân vân vì thấy ưu điểm là đỡ bùn bánh trước bắn lên, đồng thời là thứ bảo vệ sườn xe khi cạ cọ các vật tầm thấp. Thế nhưng nghía đi nghía lại đang lưỡng lự do: 1) Các loại bậc em thấy khi lắp đều làm giảm khoảng sáng gầm, trong khi CRV em thấy khoảng sáng thấp, thậm chí hơi xệ đít khi đi tải nhiều; thứ 2 là do cái sườn CRV nó phình ra nên lắp bậc vào chỉ đỡ đc khi cọ vật tầm thấp, cao hơn vẫn dính sườn như thường). Đợi xem sau này có kiểu nào ưng ý hơn không.