Tin tức Giá xe Fadil đắt hay rẻ?

Johnnie371

Xe máy
Biển số
OF-626057
Ngày cấp bằng
22/3/19
Số km
97
Động cơ
114,970 Mã lực
Tuổi
29
Có cụ nào có cái bảng tính chi phí sản xuất cho cái xe này ko nhỉ? Nhiều cụ nói mắc nhiều cụ nói giá phải chăng nên không biết đường lào mà lần.
Có cả bảng so sánh với mấy xe nhập hoặc sx trong nước như i10, Morning, Wigo... để ss thì tốt quá.
Như bảng tính dưới công khai ai cũng biết là chi phí người tiêu dùng phải bỏ ra, đóng thuế theo để sở hữu.







 

LHX

Xe hơi
Biển số
OF-397770
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
100
Động cơ
233,710 Mã lực
Quá đắt
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,276
Động cơ
621,576 Mã lực
Giá bán do thị trường quyết định, đắt hay rẻ thì cảm nhận mỗi người lại khác nhau, chi phí sản xuất không quá quan trọng.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,204
Động cơ
376,008 Mã lực

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,204
Động cơ
376,008 Mã lực
Cảm ơn cụ, mới thấy giá bán, em muốn tìm thông tin chi phí sản xuất.
Cụ sẽ kg bao giờ tìm được câu trả lời, trừ khi cụ thuê Hecko đột nhập vào mạng máy tính của V thì mới có câu trả lời.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,051
Động cơ
458,310 Mã lực
Đầu bài ra: Là tính chi phí sản xuất bới nhiều người kêu đắt. Sẽ kg thế có câu trả lời được vì tính chi phsi sản xuất chỉ có ông sx mới tính được, nhưng kg ông nào công bố cả.
Giá bán do thị trường quyết định, đắt hay rẻ thì cảm nhận mỗi người lại khác nhau, chi phí sản xuất không quá quan trọng.
Vâng đúng ạ

Các ổng SX giá bao nhiêu chả quan trọng nên quan tâm làm gì

Người dùng chỉ cần biết giá đó có hợp túi tiền không, và quan trọng hơn, cùng số tiền đó mua được sản phẩm tương tự như thế nào thôi
 

frozen_flame

Xe hơi
Biển số
OF-335857
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
104
Động cơ
279,230 Mã lực

kubi888

Xe tải
Biển số
OF-583996
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
294
Động cơ
139,549 Mã lực
Ô tô ở ta chưa bao giờ rẻ. Kết luận: đắt lòi mề!
 

machiapoleon

Xe đạp
Biển số
OF-656666
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
38
Động cơ
108,490 Mã lực
Tuổi
30
So với các con xe khác cùng phân khúc thì thấy Fadil giá hơi bị nhỉnh hơn nhể
 

Windowstablet.vn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-622172
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
230
Động cơ
117,498 Mã lực
Tuổi
37
Bảng này so giá bản Full mà nhiều cái Fadil có nó lại cho là ko có, tào lao quá. Bản full giá hiện tại giá 472 có 6 túi khí (bẳng trên 2 túi), cam lùi, màn hình 7 inch hỗ trợ Apple Car, android auto, vô lăng bọc da (bảng trên thành nhựa), điều hòa tự động (bàng trên ghi cơ), chống lật ko thấy ghi vào, phân bổ lực phanh điện tử cũng ko thấy ghi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,051
Động cơ
458,310 Mã lực
Bảng này so giá bản Full mà nhiều cái Fadil có nó lại cho là ko có, tào lao quá. Bản full giá hiện tại giá 472 có 6 túi khí (bẳng trên 2 túi), cam lùi, màn hình 7 inch hỗ trợ Apple Car, android auto, vô lăng bọc da (bảng trên thành nhựa), điều hòa tự động (bàng trên ghi cơ), chống lật ko thấy ghi vào, phân bổ lực phanh điện tử cũng ko thấy ghi.
Thực ra về bản chất thì nhiều người cũng nghĩ xêm xêm như em, kiểu như này ạ:

E được 1 số cụ liệt vào nhóm lái grab nên coi như nhóm em xài số sàn quen rồi, thành ra không hiểu công dụng cái HT ngang dốc ấy để làm gì. Hồi xưa lấy bằng phải luyện cái ngón đề pa lên dốc bét nhè thành ra quen tay đi cũng nuột.

E tưởng HT KH ND chỉ hữu ích khi đi phượt. Hà Nội tương đối bằng phẳng ko mấy khi phải dùng, trừ khi lên xuống hầm Roi xiti Tham xiti...

Các ôp xừn khác cũng thế. Với 1 cái xe nhỏ xíu thì mấy công năng kiểu đó chả dùng mấy. Cùng giá tiền thì em thiên về phương án dấn tí nữa mua xe hạng B. Các cái trò LED lủng, ghế da.v..v thích thì lắp vào được, chỉ có cái kich thước xe thì muốn cũng chả thay đổi cho nổi.

Xe cứ càng to càng thoáng, càng cao càng đỡ bị xe máy, ô tô to hơn chèn đè tạt đầu. Đó mới là cái cần của đường phố GT hỗn loạn như Hà Nội, HCMC. Và nói chung em thấy bẩu thì xe cứ càng to, càng đầm thì càng an toàn hơn, chả cứ phải nhiều túi khí.

Xe bé tí mà lỡ may đâm đụng khi chạy tốc độ cao, hoặc đối đầu những phương tiện hạng nặng, thì e rằng nhiều túi khí cũng chả đỡ nổi thiệt hại khi đó.
 

Windowstablet.vn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-622172
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
230
Động cơ
117,498 Mã lực
Tuổi
37
Thực ra về bản chất thì nhiều người cũng nghĩ xêm xêm như em, kiểu như này ạ:
Các bác có xe rồi nên đi xe sàn hay tự động nó đơn giản. Thời xưa xe số sàn làm j có công nghệ j đâu. Tuy nhiên xe bây giờ nó khác. Người nua xe hạng A cũng là mua lần đầu hoặc cái thứ 2 cho vợ nên tay lái chắc chắn yếu. Thứ nữa là ở HN, hoặc HCM bây giờ rất nhiều dốc cầu vượt, xuống hầm... Cái khởi hành ngang dốc thực sự hữu dụng do đường HN thường xuyên tắc. Nhiều bạn bảo xe hạng A cần j cân bằng điện tử, đi trong phố tốc độ chậm, nhưng các bác có nghĩ đến lúc lên cao tốc, đi trời mưa tốc độ cao, chả nhẽ mua xe chỉ mỗi đi phố mà biết chắc chắn không đi cao tôc, ngay cả trong phố cũng có cao tốc như đường vành đai 3... Các công nghệ an toàn nó sinh ra ko phải để làm cảnh, chả thế mà Mỹ và EU xe bắt buộc phải có phanh ABS, Cân bằng điện tử, túi khí đôi... Tầm tiền same same cứ cái nào an toàn mà chạy, 1 đời ta muôn vàn đời nó, các công nghệ an toàn nó cũng như mua bảo hiểm cho người và xe thôi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,051
Động cơ
458,310 Mã lực
Các bác có xe rồi nên đi xe sàn hay tự động nó đơn giản. Thời xưa xe số sàn làm j có công nghệ j đâu. Tuy nhiên xe bây giờ nó khác. Người nua xe hạng A cũng là mua lần đầu hoặc cái thứ 2 cho vợ nên tay lái chắc chắn yếu. Thứ nữa là ở HN, hoặc HCM bây giờ rất nhiều dốc cầu vượt, xuống hầm... Cái khởi hành ngang dốc thực sự hữu dụng do đường HN thường xuyên tắc. Nhiều bạn bảo xe hạng A cần j cân bằng điện tử, đi trong phố tốc độ chậm, nhưng các bác có nghĩ đến lúc lên cao tốc, đi trời mưa tốc độ cao, chả nhẽ mua xe chỉ mỗi đi phố mà biết chắc chắn không đi cao tôc, ngay cả trong phố cũng có cao tốc như đường vành đai 3... Các công nghệ an toàn nó sinh ra ko phải để làm cảnh, chả thế mà Mỹ và EU xe bắt buộc phải có phanh ABS, Cân bằng điện tử, túi khí đôi... Tầm tiền same same cứ cái nào an toàn mà chạy, 1 đời ta muôn vàn đời nó, các công nghệ an toàn nó cũng như mua bảo hiểm cho người và xe thôi.
Tất nhiên, nếu có điều kiện thì trang bị cũng OK. Có điều cá nhân em thấy các trang bị này cũng có mặt nọ mặt kia. Khá nhiều các vụ "xe điên" diễn ra với xe số tự động. Nhiều ôp xừn thì con người có vẻ lười hơn, phụ thuộc máy móc hơn.

Cơ bản là nếu trang bị khiến cho giá xe trở nên bớt cạnh tranh với các mẫu cùng phân khúc, thậm chí tiệm cận phân khúc trên thì người dùng sẽ phải đắn đo giữa những ốp xừn ấy với 1 thứ quan trọng: túi tiền của mình, và không gian /kich thươc của xe.
 

Windowstablet.vn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-622172
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
230
Động cơ
117,498 Mã lực
Tuổi
37
Tất nhiên, nếu có điều kiện thì trang bị cũng OK. Có điều cá nhân em thấy các trang bị này cũng có mặt nọ mặt kia. Khá nhiều các vụ "xe điên" diễn ra với xe số tự động. Nhiều ôp xừn thì con người có vẻ lười hơn, phụ thuộc máy móc hơn.

Cơ bản là nếu trang bị khiến cho giá xe trở nên bớt cạnh tranh với các mẫu cùng phân khúc, thậm chí tiệm cận phân khúc trên thì người dùng sẽ phải đắn đo giữa những ốp xừn ấy với 1 thứ quan trọng: túi tiền của mình, và không gian /kich thươc của xe.
Những công nghệ an toàn nó ko làm con người lười đi mà nó hỗ trợ người lái xe an toàn hơn. Xe điên do rất nhiều nguyên nhân chứ ko phải do số tự động: cấp phép bằng lái xe quá dễ dãi, uống rượu bia khi lái xe, dùng ma túy, xe mượn... Bác đi quen số tự động rồi chắc chả ai muốn xuống số sàn. Xe ô tô thêm trang bị là thêm tiền cái đó là hiển nhiên , ngay cả cùng 1 hãng thì xe hạng A full giá bằng xe hạng B bản thiếu như Grand i10 sedan giá gần bằng accent MT bản thiếu kém 5tr, nên Giá Fadil hiện giờ tiệm cận với Accent (rẻ hơn 25tr) cũng ko có gì lạ cả option an toàn nhiều hơn i10 Full, chỉ kém màn hình + KĐ nút bấm, mặt khác máy lại tương đương Accent. Nên hiện giờ mình thấy Fadil giá hợp lý bạn thêm màn hình + cam lùi thì giá cũng bằng i10 full mà lại có thêm KH gang dốc, cân bằng điện tử, máy mạnh hơn, loa nghe hay hơn cách âm tốt hơn, đầm chắc hơn nhưng nó lại kém hơn ở kích thước. Khi bạn có tiền mua xe sẽ tự cân nhắc mình cần những gì để chốt hạ mua xe nào. Với mình thì an toàn của người lái và hành khách đặt lên hàng đầu nên Fadil là lựa chọn số 1 thời điểm hiện tại. Với xe hơi thì kích thước xe trang bị an toàn chủ động, bị động ( túi khí), động cơ, khung gầm là không bao giờ độ được. Hoặc có độ dc thì giá cũng quá chát, nên người mua xe thì cần ưu tiên cái gì để mà chọn cho phù hợp.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,051
Động cơ
458,310 Mã lực
Những công nghệ an toàn nó ko làm con người lười đi mà nó hỗ trợ người lái xe an toàn hơn. Xe điên do rất nhiều nguyên nhân chứ ko phải do số tự động: cấp phép bằng lái xe quá dễ dãi, uống rượu bia khi lái xe, dùng ma túy, xe mượn... Bác đi quen số tự động rồi chắc chả ai muốn xuống số sàn. Xe ô tô thêm trang bị là thêm tiền cái đó là hiển nhiên , ngay cả cùng 1 hãng thì xe hạng A full giá bằng xe hạng B bản thiếu như Grand i10 sedan giá gần bằng accent MT bản thiếu kém 5tr, nên Giá Fadil hiện giờ tiệm cận với Accent (rẻ hơn 25tr) cũng ko có gì lạ cả option an toàn nhiều hơn i10 Full, chỉ kém màn hình + KĐ nút bấm, mặt khác máy lại tương đương Accent. Nên hiện giờ mình thấy Fadil giá hợp lý bạn thêm màn hình + cam lùi thì giá cũng bằng i10 full mà lại có thêm KH gang dốc, cân bằng điện tử, máy mạnh hơn, loa nghe hay hơn cách âm tốt hơn, đầm chắc hơn nhưng nó lại kém hơn ở kích thước. Khi bạn có tiền mua xe sẽ tự cân nhắc mình cần những gì để chốt hạ mua xe nào. Với mình thì an toàn của người lái và hành khách đặt lên hàng đầu nên Fadil là lựa chọn số 1 thời điểm hiện tại. Với xe hơi thì kích thước xe trang bị an toàn chủ động, bị động ( túi khí), động cơ, khung gầm là không bao giờ độ được. Hoặc có độ dc thì giá cũng quá chát, nên người mua xe thì cần ưu tiên cái gì để mà chọn cho phù hợp.
Chứng tỏ xe "số 1" này bị dìm hàng

Ba tháng sau khi tuyên bố đưa xe đi thử nghiệm, VinFast vẫn chưa công bố được clip đánh giá của các trung tâm kiểm định an toàn xe nổi tiếng trên thế giới, chỉ có clip tại Trung tâm Kỹ thuật General Motors Hàn Quốc.

https://www.phunuonline.com.vn/thi-truong/xe-thuong-hieu-viet--vinfast-fadil-lieu-co-nhu-quang-cao-158591/

... sản phẩm cuối cùng mới là điều quan trọng. Chiếc Fadil không có gì đặc biệt so với các đối thủ, ngoại trừ cụm từ “xe thương hiệu Việt”.

Trên thế giới, một mẫu xe đến với người tiêu dùng phải qua rất nhiều giai đoạn thử nghiệm. Từ độ bền bỉ của máy móc đến khả năng vận hành trong nhiều điều kiện đường sá, thời tiết khác nhau; khả năng chịu đựng va đập của thân vỏ xe khi va chạm ở nhiều tốc độ; khả năng chịu lực của trần xe khi chẳng may bị lật nhiều vòng trên đường...

các thử nghiệm này trở thành tiêu chuẩn phải có của ngành công nghiệp xe hơi và như một cam kết bắt buộc của các nhà sản xuất đối với khách hàng. Vinfast không cho khách hàng thấy được điều này.

nhiều chiếc Fadil đã lăn bánh trên đường mà Vinfast vẫn chưa thể công bố được clip đánh giá của các trung tâm kiểm định an toàn xe nổi tiếng trên thế giới như ASEAN NCAP hay Magna Steyr, chỉ có clip kiểm định tại Trung tâm Kỹ thuật General Motors Hàn Quốc. Đây là điều vô cùng mạo hiểm, đứng ở khía cạnh nhà sản xuất; còn với người dùng là sự lo ngại lớn lao. Chiếc xe hơi lao trên đường được xem là mối nguy hiểm cho chính nó và mọi thứ xung quanh. Không đưa ra được các bằng chứng, kết quả thử nghiệm, sẽ thật khó thuyết phục khách hàng rằng chiếc xe an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top