Tin tức Giá xe Fadil đắt hay rẻ?

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
483
Động cơ
440,706 Mã lực
Chứng tỏ xe "số 1" này bị dìm hàng

Ba tháng sau khi tuyên bố đưa xe đi thử nghiệm, VinFast vẫn chưa công bố được clip đánh giá của các trung tâm kiểm định an toàn xe nổi tiếng trên thế giới, chỉ có clip tại Trung tâm Kỹ thuật General Motors Hàn Quốc.

https://www.phunuonline.com.vn/thi-truong/xe-thuong-hieu-viet--vinfast-fadil-lieu-co-nhu-quang-cao-158591/

... sản phẩm cuối cùng mới là điều quan trọng. Chiếc Fadil không có gì đặc biệt so với các đối thủ, ngoại trừ cụm từ “xe thương hiệu Việt”.

Trên thế giới, một mẫu xe đến với người tiêu dùng phải qua rất nhiều giai đoạn thử nghiệm. Từ độ bền bỉ của máy móc đến khả năng vận hành trong nhiều điều kiện đường sá, thời tiết khác nhau; khả năng chịu đựng va đập của thân vỏ xe khi va chạm ở nhiều tốc độ; khả năng chịu lực của trần xe khi chẳng may bị lật nhiều vòng trên đường...

các thử nghiệm này trở thành tiêu chuẩn phải có của ngành công nghiệp xe hơi và như một cam kết bắt buộc của các nhà sản xuất đối với khách hàng. Vinfast không cho khách hàng thấy được điều này.

nhiều chiếc Fadil đã lăn bánh trên đường mà Vinfast vẫn chưa thể công bố được clip đánh giá của các trung tâm kiểm định an toàn xe nổi tiếng trên thế giới như ASEAN NCAP hay Magna Steyr, chỉ có clip kiểm định tại Trung tâm Kỹ thuật General Motors Hàn Quốc. Đây là điều vô cùng mạo hiểm, đứng ở khía cạnh nhà sản xuất; còn với người dùng là sự lo ngại lớn lao. Chiếc xe hơi lao trên đường được xem là mối nguy hiểm cho chính nó và mọi thứ xung quanh. Không đưa ra được các bằng chứng, kết quả thử nghiệm, sẽ thật khó thuyết phục khách hàng rằng chiếc xe an toàn.
1. Về việc 155 xe Lux mang đi kiểm tra độ an toàn, thông thường các hãng xe cần từ 6 tháng đến 1 năm. Cũng chả biết cái tụi NCAP làm cái mẹ gì mà lâu thế.
2. Về việc Fadil có gì đặc biệt so với các đối thủ ngoài thương hiệu xe Việt:
2.1. Cụ đã thấy xe phân khúc A nào full option như thế chưa? Gá nó là bao nhiêu?
2.2. Đã có xe nào cho phép khách tùy chọn option như vậy chưa?
3. Về độ an toàn của Fadil: cụ xem kỹ lại clip sau xem. Việc test này tại Hàn Quốc có logo của ASIAN NCAP trên xe nhé. Không nhẽ cụ cho rằng logo đó có thể đc sử dụng tùy tiện sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,287
Động cơ
458,685 Mã lực
1. Về việc 155 xe Lux mang đi kiểm tra độ an toàn, thông thường các hãng xe cần từ 6 tháng đến 1 năm. Cũng chả biết cái tụi NCAP làm cái mẹ gì mà lâu thế.
2. Về việc Fadil có gì đặc biệt so với các đối thủ ngoài thương hiệu xe Việt:
2.1. Cụ đã thấy xe phân khúc A nào full option như thế chưa? Gá nó là bao nhiêu?
2.2. Đã có xe nào cho phép khách tùy chọn option như vậy chưa?
3. Về độ an toàn của Fadil: cụ xem kỹ lại clip sau xem. Việc test này tại Hàn Quốc có logo của ASIAN NCAP trên xe nhé:
. Không nhẽ cụ cho rằng logo đó có thể đc sử dụng tùy tiện sao?
Nói thực vói cụ, cánh chạy grab tụi em coi những ốp xừn đó là "đồ chơi". Có cũng được, ko có cũng ko sao, nhất là với những xe cỏ hạng A. Câu hỏi "thấy xe phân khúc A nào full option như thế chưa" với tụi em ko quan trọng lắm.

2 xe lỡ va vào nhau, đến như xe tải hay xe khách, thì đa số trường hợp xác suất thiệt hại nặng hơn thuộc về xe thấp bé nhẹ cân hơn.
 

Windowstablet.vn

Xe tải
Biển số
OF-622172
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
229
Động cơ
117,498 Mã lực
Tuổi
37
Nói thực vói cụ, cánh chạy grab tụi em coi những ốp xừn đó là "đồ chơi". Có cũng được, ko có cũng ko sao, nhất là với những xe cỏ hạng A. Câu hỏi "thấy xe phân khúc A nào full option như thế chưa" với tụi em ko quan trọng lắm.

2 xe lỡ va vào nhau, đến như xe tải hay xe khách, thì đa số trường hợp xác suất thiệt hại nặng hơn thuộc về xe thấp bé nhẹ cân hơn.
Các công nghệ an toàn nó chỉ hỗ trợ thôi bác nhé, còn an toàn 100% thì ko bao giờ có đâu. Bạn đừng lôi đam xe tải hay contener vào bác ạ. Đi xe dô thị làm j có xe tải nặng, conterner đi vào nội đo, chắc chỉ A đấu A hoặc B,C là nhiều thôi bạn, tầm tốc độ đô thị thì va chạm vậy 6 túi khi sẽ bảo vệ cả nhà bạn đó.
Bác chỉ cần thùng tôn gắn động cơ thì của I10 bản base mua. Vin không làm xe số sàn+ thùng tôn gắn động cơ nên ko thể có giá 300tr được. Nếu vin làm vậy những người đã mua nhà Vin không bao giờ quan tâm xe của họ nữa, mà dòng cao cấp mới là dòng mang lại lợi nhuận, họ không vì mấy bác Chạy Grad, taxi mà hạ thấp thương hiệu. Bạn so sánh i10 bản base với i10 full nó chênh tới 115tr đó - công nghệ an toàn + giải trí nó ở 115tr bạn phải bỏ thêm ra cho 1 mẫu xe cùng tên đó.
Mình hỏi bạn thêm 1 cái này: bạn mua phục vụ gia đình bạn sẽ mua i10 base 300tr hay i10 full 415tr?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,287
Động cơ
458,685 Mã lực
Các công nghệ an toàn nó chỉ hỗ trợ thôi bác nhé, còn an toàn 100% thì ko bao giờ có đâu. Bạn đừng lôi đam xe tải hay contener vào bác ạ. Đi xe dô thị làm j có xe tải nặng, conterner đi vào nội đo, chắc chỉ A đấu A hoặc B,C là nhiều thôi bạn, tầm tốc độ đô thị thì va chạm vậy 6 túi khi sẽ bảo vệ cả nhà bạn đó.
Bác chỉ cần thùng tôn gắn động cơ thì của I10 bản base mua. Vin không làm xe số sàn+ thùng tôn gắn động cơ nên ko thể có giá 300tr được. Nếu vin làm vậy những người đã mua nhà Vin không bao giờ quan tâm xe của họ nữa, mà dòng cao cấp mới là dòng mang lại lợi nhuận, họ không vì mấy bác Chạy Grad, taxi mà hạ thấp thương hiệu. Bạn so sánh i10 bản base với i10 full nó chênh tới 115tr đó - công nghệ an toàn + giải trí nó ở 115tr bạn phải bỏ thêm ra cho 1 mẫu xe cùng tên đó.
Mình hỏi bạn thêm 1 cái này: bạn mua phục vụ gia đình bạn sẽ mua i10 base 300tr hay i10 full 415tr?
Tất nhiên, xe có những trang bị khác nhau thì giá khác nhau, và người nào thấy phù hợp nhu cầu của mình (thậm chí bị vẽ ra nhu cầu mà theo) thì lựa chọn thôi. Với thị trường, đó là bình thường

Cơ mà:

Nếu phục vụ GĐ thì có cách kinh tế hơn nhiều là bỏ ra 10 triệu để học bổ túc tay lái nhuần nhuyễn. Với 10tr, bạn có 50 buổi được luyện tay lái chuẩn chỉnh bởi thày dạy lái. Khi đó, đưa cho cái xe nào cũng lái được. Ôp-xưn có thể có, có thể không, nhưng tay lái mới là thứ cứu con người.

Điều đáng tiếc nhất là người Việt mình không chú ý đến yếu tốt "con người" quan trọng thế nào trong lưu thông trên đường. Tập phản xạ chuẩn, đi đúng luật, tôn trọng luồng đường của người khác,... đó mới là điều quan trọng.

Còn xin lỗi, tất cả những thứ giải trí, kết nối Air này nọ...mới chính là thứ gây phân tâm, khiến cho người ta gặp rủi ro nhiều hơn khi tham gia giao thông đấy.

Tạm lấy 1 ví dụ:
https://baomoi.com/su-dung-dien-thoai-khi-lai-xe-nguy-co-gay-tai-nan-cao/c/26989533.epi
...một người nói chuyện điện thoại khi lái xe có nguy cơ bị tai nạn giao thông nhiều gấp 4 lần so với người không sử dụng điện thoại. Hàng năm, trên thế giới có hơn 1,25 triệu người chết do tai nạn giao thông và 94% trong số đó xảy ra do sai sót từ người điều khiển phương tiện.
 

Windowstablet.vn

Xe tải
Biển số
OF-622172
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
229
Động cơ
117,498 Mã lực
Tuổi
37
Chứng tỏ xe "số 1" này bị dìm hàng

Ba tháng sau khi tuyên bố đưa xe đi thử nghiệm, VinFast vẫn chưa công bố được clip đánh giá của các trung tâm kiểm định an toàn xe nổi tiếng trên thế giới, chỉ có clip tại Trung tâm Kỹ thuật General Motors Hàn Quốc.

https://www.phunuonline.com.vn/thi-truong/xe-thuong-hieu-viet--vinfast-fadil-lieu-co-nhu-quang-cao-158591/

... sản phẩm cuối cùng mới là điều quan trọng. Chiếc Fadil không có gì đặc biệt so với các đối thủ, ngoại trừ cụm từ “xe thương hiệu Việt”.

Trên thế giới, một mẫu xe đến với người tiêu dùng phải qua rất nhiều giai đoạn thử nghiệm. Từ độ bền bỉ của máy móc đến khả năng vận hành trong nhiều điều kiện đường sá, thời tiết khác nhau; khả năng chịu đựng va đập của thân vỏ xe khi va chạm ở nhiều tốc độ; khả năng chịu lực của trần xe khi chẳng may bị lật nhiều vòng trên đường...

các thử nghiệm này trở thành tiêu chuẩn phải có của ngành công nghiệp xe hơi và như một cam kết bắt buộc của các nhà sản xuất đối với khách hàng. Vinfast không cho khách hàng thấy được điều này.

nhiều chiếc Fadil đã lăn bánh trên đường mà Vinfast vẫn chưa thể công bố được clip đánh giá của các trung tâm kiểm định an toàn xe nổi tiếng trên thế giới như ASEAN NCAP hay Magna Steyr, chỉ có clip kiểm định tại Trung tâm Kỹ thuật General Motors Hàn Quốc. Đây là điều vô cùng mạo hiểm, đứng ở khía cạnh nhà sản xuất; còn với người dùng là sự lo ngại lớn lao. Chiếc xe hơi lao trên đường được xem là mối nguy hiểm cho chính nó và mọi thứ xung quanh. Không đưa ra được các bằng chứng, kết quả thử nghiệm, sẽ thật khó thuyết phục khách hàng rằng chiếc xe an toàn.
Gui bạn link này:https://vnexpress.net/oto-xe-may/chung-chi-an-toan-xe-hoi-ncap-co-y-nghia-gi-tai-viet-nam-3944458.html
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,597
Động cơ
588,575 Mã lực
Người tiêu dùng không cần biết chi phí sản xuất và lợi nhuận thế nào, họ chỉ so sánh chất lượng, tính năng với giá thành họ phải bỏ ra, hoặc so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Việc hợp lý hoá sản xuất, trích lãi hay lỗ là việc nội bộ của nhà sản xuất tự làm. Thị trường chỉ quan tâm đến hiệu quả.

Chính vì thế khẩu hiệu "3 không" của Vin chả có tác dụng gì. Trước mắt dễ nhất là so sánh với các đối thủ, vì nó là các con số cụ thể. Với cách này thì Fadil là chiếc xe đắt gần như nhất. May có thằng Honda brio chứ không thì là đắt nhất luôn. Với giá bán này thì Fadil khó có thể trở thành một mẫu xe phổ biến trên thị trường được.
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,692
Động cơ
448,295 Mã lực
Đồng ý với cụ cocsku, em thấy nói 3 không với kêu bán lỗ nó chả hay ho gì.

Nếu vẫn con xe này anh tính đủ chi phí và lợi nhuận vào mà nó lên đến 600-700 củ thì càng dở hơi.

Nếu xe ngon giá hợp lý thì anh muốn lãi bao nhiêu cũng được. Người Việt có ủng hộ thì cũng phải trên cơ sở một chín một mười về chất lượng giá cả thì có thể ủng hộ hàng Việt.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,287
Động cơ
458,685 Mã lực
Ở VN, có lẽ yếu tố ảnh hưởng nhất là cùng 1 giá tiền, mua được 1 cái xe rộng rãi hơn. Lưu ý là - cùng 1 giá tiền.

https://oto.com.vn/bang-gia-xe-o-to-suzuki-ertiga-moi-nhat

Ví dụ, Suzuki Ertiga 2019 chuẩn bị mở bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá dự kiến từ 499 triệu đồng. Với chênh lệch chỉ hai mươi mấy triệu thì 1 chiếc xe hạng A 5 chỗ, trang bị giời cũng ko bằng 1 chiếc xe đa dụng MPV 7 chỗ.

Nếu thực sự nghĩ tới việc "phục vụ gia đình".



 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,287
Động cơ
458,685 Mã lực
Người tiêu dùng không cần biết chi phí sản xuất và lợi nhuận thế nào, họ chỉ so sánh chất lượng, tính năng với giá thành họ phải bỏ ra, hoặc so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Việc hợp lý hoá sản xuất, trích lãi hay lỗ là việc nội bộ của nhà sản xuất tự làm. Thị trường chỉ quan tâm đến hiệu quả.

Chính vì thế khẩu hiệu "3 không" của Vin chả có tác dụng gì. Trước mắt dễ nhất là so sánh với các đối thủ, vì nó là các con số cụ thể. Với cách này thì Fadil là chiếc xe đắt gần như nhất. May có thằng Honda brio chứ không thì là đắt nhất luôn. Với giá bán này thì Fadil khó có thể trở thành một mẫu xe phổ biến trên thị trường được.
Đồng ý với cụ cocsku, em thấy nói 3 không với kêu bán lỗ nó chả hay ho gì.

Nếu vẫn con xe này anh tính đủ chi phí và lợi nhuận vào mà nó lên đến 600-700 củ thì càng dở hơi.

Nếu xe ngon giá hợp lý thì anh muốn lãi bao nhiêu cũng được. Người Việt có ủng hộ thì cũng phải trên cơ sở một chín một mười về chất lượng giá cả thì có thể ủng hộ hàng Việt.
Với sự ra mắt của Brio hay mẫu xe khác phân khúc nhưng gần chung giá tiền như Ertiga, khả năng 1/9/ lại có 1 thông báo, chuong trình 3 không lại tiếp tục tri ân khách hàng .v.v.
 

Windowstablet.vn

Xe tải
Biển số
OF-622172
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
229
Động cơ
117,498 Mã lực
Tuổi
37
Tất nhiên, xe có những trang bị khác nhau thì giá khác nhau, và người nào thấy phù hợp nhu cầu của mình (thậm chí bị vẽ ra nhu cầu mà theo) thì lựa chọn thôi. Với thị trường, đó là bình thường

Cơ mà:

Nếu phục vụ GĐ thì có cách kinh tế hơn nhiều là bỏ ra 10 triệu để học bổ túc tay lái nhuần nhuyễn. Với 10tr, bạn có 50 buổi được luyện tay lái chuẩn chỉnh bởi thày dạy lái. Khi đó, đưa cho cái xe nào cũng lái được. Ôp-xưn có thể có, có thể không, nhưng tay lái mới là thứ cứu con người.

Điều đáng tiếc nhất là người Việt mình không chú ý đến yếu tốt "con người" quan trọng thế nào trong lưu thông trên đường. Tập phản xạ chuẩn, đi đúng luật, tôn trọng luồng đường của người khác,... đó mới là điều quan trọng.

Còn xin lỗi, tất cả những thứ giải trí, kết nối Air này nọ...mới chính là thứ gây phân tâm, khiến cho người ta gặp rủi ro nhiều hơn khi tham gia giao thông đấy.

Tạm lấy 1 ví dụ:
https://baomoi.com/su-dung-dien-thoai-khi-lai-xe-nguy-co-gay-tai-nan-cao/c/26989533.epi
...một người nói chuyện điện thoại khi lái xe có nguy cơ bị tai nạn giao thông nhiều gấp 4 lần so với người không sử dụng điện thoại. Hàng năm, trên thế giới có hơn 1,25 triệu người chết do tai nạn giao thông và 94% trong số đó xảy ra do sai sót từ người điều khiển phương tiện.
Đồng ý với bạn yếu tố con người là quan trọng khi lái xe, tuy nhiên bạn lái tốt không có nghĩa người khác cũng vậy. Bạn đi đúng luật, đúng tốc độ nhưng người đi trước bạn, sau bạn, vuông góc với bạn có đúng luật không? Hay phóng nhanh vượt ẩu. Bạn coi thường những tính năng an toàn của xe thì hết nói luôn. Mỗi 1 cái xe nó đều có phân khúc khách hàng khác nhau, nếu chỉ quan tâm đến rộng chắc chả ai mua i10 full mà mua luôn Accent thiếu vì giá nó cũng ngang nhau đó thôi. Accent bản thiết với i10 base thường chỉ taxi và grad chọn thôi ạ, chứ người dùng bình thường phục vụ gia đình ít người chọn bản này. Nếu TH và TC công bố cả doanh số từng bản trong 1 mẫu chắc sẽ rõ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,287
Động cơ
458,685 Mã lực
Đồng ý với bạn yếu tố con người là quan trọng khi lái xe, tuy nhiên bạn lái tốt không có nghĩa người khác cũng vậy. Bạn đi đúng luật, đúng tốc độ nhưng người đi trước bạn, sau bạn, vuông góc với bạn có đúng luật không? Hay phóng nhanh vượt ẩu. Bạn coi thường những tính năng an toàn của xe thì hết nói luôn. Mỗi 1 cái xe nó đều có phân khúc khách hàng khác nhau, nếu chỉ quan tâm đến rộng chắc chả ai mua i10 full mà mua luôn Accent thiếu vì giá nó cũng ngang nhau đó thôi. Accent bản thiết với i10 base thường chỉ taxi và grad chọn thôi ạ, chứ người dùng bình thường phục vụ gia đình ít người chọn bản này. Nếu TH và TC công bố cả doanh số từng bản trong 1 mẫu chắc sẽ rõ.
Những trang bị tính năng an toàn thường chỉ có ý nghĩa với xe cùng 1 phân khúc.

Xe khác phân khúc, thì rất khó so sánh.

Mỗi người có góc nhìn khác nhau, người chú trọng kỹ năng lái, người để ý các ôp xừn an toàn (hoặc râu ria như mấy thứ khởi hành ngang dốc.v.v. mà nếu lái tốt thì chả ý nghĩa gì). Vấn đề cần quan tâm là - việc cấp bằng lái đã dễ dãi, việc học thực sự cho mình của người Việt cũng ko được chú trọng, trong khi đó là thiết thực với mạng sống của mình.

Cái cần quan tâm thì ko quan tâm, đi bị dụ bởi những chức năng bán kèm thêm.

Còn đã nói tới mua xe dành cho gia đình , người mua dựa trên mức giá tương đương sẽ cân nhắc kích thước thực sự của 1 chiếc xe phục vụ được nhiều người, điều mà chiếc xe tí hin chả thể mang lại được.

Suzuki Ertiga 2019 tầm giá 500 triệu đồng - lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu mức giá dự đoán tốt trong phân khúc cùng những tiện ích hướng đến việc sử dụng cho cả gia đình

https://vnexpress.net/longform/suzuki-ertiga-2019-tam-gia-500-trieu-dong-lua-chon-moi-cho-gia-dinh-viet-3944575.html
Khoảng 2.000 đơn đặt hàng Ertiga được thống kê từ các đại lý tính từ đầu 2019 đến nay. Sếp phụ trách kinh doanh của thương hiệu Nhật tại Việt Nam chia sẻ khách hàng của Ertiga phần lớn là những người đàn ông đã có gia đình. Đằng sau mức giá cạnh tranh, các gia đình Việt đánh giá cao Suzuki Ertiga vì nhiều yếu tố khác.




Một mẫu xe gia đình thường phải dung hòa tính tiện dụng cho tất cả các vị trí ngồi trên xe. Với Ertiga, hai tấm lót ở khoang hành lý có chức năng tháo rời, vật dụng vì thế dễ dàng hạ thấp để tăng thêm độ nghiêng của ghế. Độ mở cốp sau lớn với chiều cao hơn 1,8m.
 
Chỉnh sửa cuối:

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,710
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Những trang bị tính năng an toàn thường chỉ có ý nghĩa với xe cùng 1 phân khúc.

Xe khác phân khúc, thì rất khó so sánh.

Mỗi người có góc nhìn khác nhau, người chú trọng kỹ năng lái, người để ý các ôp xừn an toàn (hoặc râu ria như mấy thứ khởi hành ngang dốc.v.v. mà nếu lái tốt thì chả ý nghĩa gì). Vấn đề cần quan tâm là - việc cấp bằng lái đã dễ dãi, việc học thực sự cho mình của người Việt cũng ko được chú trọng, trong khi đó là thiết thực với mạng sống của mình.

Cái cần quan tâm thì ko quan tâm, đi bị dụ bởi những chức năng bán kèm thêm.

Còn đã nói tới mua xe dành cho gia , người mua dựa trên mức giá tương đương sẽ cân nhắc kích thước thực sự của 1 chiếc xe phục vụ được nhiều người, điều mà chiếc xe tí hin chả thể mang lại được.

Suzuki Ertiga 2019 tầm giá 500 triệu đồng - lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu mức giá dự đoán tốt trong phân khúc cùng những tiện ích hướng đến việc sử dụng cho cả gia đình

https://vnexpress.net/longform/suzuki-ertiga-2019-tam-gia-500-trieu-dong-lua-chon-moi-cho-gia-dinh-viet-3944575.html
Khoảng 2.000 đơn đặt hàng Ertiga được thống kê từ các đại lý tính từ đầu 2019 đến nay. Sếp phụ trách kinh doanh của thương hiệu Nhật tại Việt Nam chia sẻ khách hàng của Ertiga phần lớn là những người đàn ông đã có gia đình. Đằng sau mức giá cạnh tranh, các gia đình Việt đánh giá cao Suzuki Ertiga vì nhiều yếu tố khác.




Một mẫu xe gia đình thường phải dung hòa tính tiện dụng cho tất cả các vị trí ngồi trên xe. Với Ertiga, hai tấm lót ở khoang hành lý có chức năng tháo rời, vật dụng vì thế dễ dàng hạ thấp để tăng thêm độ nghiêng của ghế. Độ mở cốp sau lớn với chiều cao hơn 1,8m.

Riêng các dòng xe nhỏ Su có ưu điểm thiết kế ngồi trong xe rất rộng rãi, thực dụng. Đổi lại thì nội thất trông hơi quê quê
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,597
Động cơ
588,575 Mã lực
Ở VN, có lẽ yếu tố ảnh hưởng nhất là cùng 1 giá tiền, mua được 1 cái xe rộng rãi hơn. Lưu ý là - cùng 1 giá tiền.

https://oto.com.vn/bang-gia-xe-o-to-suzuki-ertiga-moi-nhat

Ví dụ, Suzuki Ertiga 2019 chuẩn bị mở bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá dự kiến từ 499 triệu đồng. Với chênh lệch chỉ hai mươi mấy triệu thì 1 chiếc xe hạng A 5 chỗ, trang bị giời cũng ko bằng 1 chiếc xe đa dụng MPV 7 chỗ.

Nếu thực sự nghĩ tới việc "phục vụ gia đình".



Cụ so sánh thế nó khập khiễng, không phải ai cũng thích xe to, và xe rẻ tiền chưa chắc đã thắng. Thằng ertiga này không đấu với fadil, mà nó đấu với xe khác, như inova chẳng hạn. Trong cuộc đấu đó ertiga kiểu gì cũng thua, mặc dù giá rẻ hơn.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,287
Động cơ
458,685 Mã lực
Cụ so sánh thế nó khập khiễng, không phải ai cũng thích xe to, và xe rẻ tiền chưa chắc đã thắng. Thằng ertiga này không đấu với fadil, mà nó đấu với xe khác, như inova chẳng hạn. Trong cuộc đấu đó ertiga kiểu gì cũng thua, mặc dù giá rẻ hơn.
Ertiga đấu êch pan đờ - cùng phân khúc và cùng tầm giá

Ỉn (750 triệu) là 1 phân khúc thần thánh khác hẳn 2 chú em (550tr) này cụ ạ.

Cụ kia nói tới xe phục vụ gia đình, ở cùng tầm giá tiền.

Tại VN, thực ra khái niệm phân khúc rất tương đối.

Giá tiền quyết định truoc thị hiếu/sở thích người đi xe.

Ngày xưa đã từng có rât nhiều thớt hỏi so sánh Innova 2007 và Captiva 2007, đơn giản vì 2 xe này cùng tầm tiền. Sau đó lại sinh ra câu hỏi Innova và Everrest (đời trước). Dù phân khúc chả liên quan gì tới nhau.

Ỉn rõ ràng là cái thùng tôn, không thể so sánh được với Cap và Rét về độ an toàn.

Nhưng xe nào thắng trong cuộc lựa chọn của người tiêu dùng ?

Xe 7 chỗ cùng mức giá chọn Chevrolet Captiva hay Toyota Innova 2017?

https://banxehoicu.vn/tu-van-xe/7-cho-cu-nen-mua-captiva-hay-innova-g-247.html

https://vnexpress.net/oto-xe-may/cung-tam-tien-nen-mua-captiva-ltz-hay-innova-g-3338452.html

http://muabannhanhoto.com/xe-7-cho-cung-muc-gia-chon-chevrolet-captiva-hay-toyota-innova-2017/45139

https://vnexpress.net/oto-xe-may/7-cho-cu-nen-mua-captiva-hay-innova-g-3275255.html
 
Chỉnh sửa cuối:

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,697
Động cơ
376,231 Mã lực
Tất nhiên, xe có những trang bị khác nhau thì giá khác nhau, và người nào thấy phù hợp nhu cầu của mình (thậm chí bị vẽ ra nhu cầu mà theo) thì lựa chọn thôi. Với thị trường, đó là bình thường

Cơ mà:

Nếu phục vụ GĐ thì có cách kinh tế hơn nhiều là bỏ ra 10 triệu để học bổ túc tay lái nhuần nhuyễn. Với 10tr, bạn có 50 buổi được luyện tay lái chuẩn chỉnh bởi thày dạy lái. Khi đó, đưa cho cái xe nào cũng lái được. Ôp-xưn có thể có, có thể không, nhưng tay lái mới là thứ cứu con người.

Điều đáng tiếc nhất là người Việt mình không chú ý đến yếu tốt "con người" quan trọng thế nào trong lưu thông trên đường. Tập phản xạ chuẩn, đi đúng luật, tôn trọng luồng đường của người khác,... đó mới là điều quan trọng.

Còn xin lỗi, tất cả những thứ giải trí, kết nối Air này nọ...mới chính là thứ gây phân tâm, khiến cho người ta gặp rủi ro nhiều hơn khi tham gia giao thông đấy.

Tạm lấy 1 ví dụ:
https://baomoi.com/su-dung-dien-thoai-khi-lai-xe-nguy-co-gay-tai-nan-cao/c/26989533.epi
...một người nói chuyện điện thoại khi lái xe có nguy cơ bị tai nạn giao thông nhiều gấp 4 lần so với người không sử dụng điện thoại. Hàng năm, trên thế giới có hơn 1,25 triệu người chết do tai nạn giao thông và 94% trong số đó xảy ra do sai sót từ người điều khiển phương tiện.
Cái em tô đậm gạch chân thì cụ viết kg sai, nhưng cụ chỉ cần hiểu như này: Hệ thống an toàn trên oto có 2 loại: Chủ động và bị động. Trường hợp cụ đi xe oto tất cả đều đúng, xe khác nó phi vào xe của cụ thì các hệ thống hỗ trợ trên xe về an toàn, nhất là túi khí sẽ góp phần hạn chế thương vong, cái này nó hơn hẳn xe không có túi khí. Từ đó cụ sẽ biết xe càng nhiều hệ thống hỗ trợ an toàn nó hơn xe không có nó giá trị như nào.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,287
Động cơ
458,685 Mã lực
Cái em tô đậm gạch chân thì cụ viết kg sai, nhưng cụ chỉ cần hiểu như này: Hệ thống an toàn trên oto có 2 loại: Chủ động và bị động. Trường hợp cụ đi xe oto tất cả đều đúng, xe khác nó phi vào xe của cụ thì các hệ thống hỗ trợ trên xe về an toàn, nhất là túi khí sẽ góp phần hạn chế thương vong, cái này nó hơn hẳn xe không có túi khí. Từ đó cụ sẽ biết xe càng nhiều hệ thống hỗ trợ an toàn nó hơn xe không có nó giá trị như nào.
Tất nhiên nếu cùng 1 giá tiền cùng 1 phân khúc thì xe nào nhiều trang bị an toàn hơn thì tội gì ko chọn.

Nhưng: cùng 1 phân khúc, mà khác giá tiền, ngta sẽ phải đắn đo xem nên bỏ thêm tiền ra cho 1 tính năng mà lợi ích không thực sự chắc chắn (vì nhiều trường hợp túi khí có thể không bung/bung rồi cũng ko chắc đã đỡ được thiệt hại).

Trong bài báo, thống kê tai nạn từ nguyên nhân "chủ động" chiếm áp đảo.

94% trong số đó xảy ra do sai sót từ người điều khiển phương tiện.

Còn lại 6% cứ cho là nguyên nhân "bị động" đi.

Bỏ ra thêm mấy chục triệu cho 1 nguyên nhân chiếm xác suất nhỏ về khả năng đe dọa an toản? Người mua sẽ phân vân đấy.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,287
Động cơ
458,685 Mã lực
Và ngay cả độ an toàn với giá tiền thấp hơn vẫn không đủ hấp dẫn. Vì sao nhỉ?
---

Ỉn rõ ràng là cái thùng tôn, không thể so sánh được với Cap và Ê vơ Rét về độ an toàn.

Nhưng xe nào thắng trong cuộc lựa chọn của người tiêu dùng ? Rõ ràng người ta mua vì những lý do không chỉ vì sự an toàn.

Xe 7 chỗ cùng mức giá chọn Chevrolet Captiva hay Toyota Innova 2017?

https://banxehoicu.vn/tu-van-xe/7-cho-cu-nen-mua-captiva-hay-innova-g-247.html

https://vnexpress.net/oto-xe-may/cung-tam-tien-nen-mua-captiva-ltz-hay-innova-g-3338452.html

http://muabannhanhoto.com/xe-7-cho-cung-muc-gia-chon-chevrolet-captiva-hay-toyota-innova-2017/45139

https://vnexpress.net/oto-xe-may/7-cho-cu-nen-mua-captiva-hay-innova-g-3275255.html

Tất nhiên nếu cùng 1 giá tiền cùng 1 phân khúc thì xe nào nhiều trang bị an toàn hơn thì tội gì ko chọn.

Nhưng: cùng 1 phân khúc, mà khác giá tiền, ngta sẽ phải đắn đo xem nên bỏ thêm tiền ra cho 1 tính năng mà lợi ích không thực sự chắc chắn (vì nhiều trường hợp túi khí có thể không bung/bung rồi cũng ko chắc đã đỡ được thiệt hại).

Trong bài báo, thống kê tai nạn từ nguyên nhân "chủ động" chiếm áp đảo.

94% trong số đó xảy ra do sai sót từ người điều khiển phương tiện.

Còn lại 6% cứ cho là nguyên nhân "bị động" đi.

Bỏ ra thêm mấy chục triệu cho 1 nguyên nhân bị động chiếm xác suất nhỏ về khả năng đe dọa an toản? Người mua sẽ phân vân đấy.
 

Archer

Xe container
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
5,357
Động cơ
553,013 Mã lực


Theo trả lời của ASEAN NCAP và EURO NCAP thì có lẽ xe Vinfast Fadil đúng là chỉ được kiểm tra ở phòng lab nội bộ của General Motors ở Hàn Quốc (phỏng theo tiêu chuẩn kiểm định của ASEAN NCAP) chứ không phải được thử nghiệm và cấp chứng nhận tiêu chuẩn an toàn từ 2 tổ chức ASEAN NCAP và EURO NCAP như báo chí và mấy trang xe đưa tin.

Theo EURO NCAP trả lời thì xe Fadil có lẽ an toàn tương đương 4 stars như chiếc xe anh em là Opel Karl năm 2015.
Theo Phan Minh Tâm FB
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,526
Động cơ
294,757 Mã lực
Xe cỏ hạng A giá gần = xe hạng B, như rứa là đủ hiểu đắt hay rẻ ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top