- Biển số
- OF-156372
- Ngày cấp bằng
- 11/9/12
- Số km
- 10,069
- Động cơ
- 407,054 Mã lực
từ 2011 khi e lọ mọ mua 04 bánh năm nào e cũng thấy tt xe sắp xuống . các cụ toàn đá sỏi mà dễ bị lừa nhể
Luật với mức thúê TTĐB mới cho ôtô nếu có ra được cũng phải cuối năm sau vì phải qua rất nhiều thủ tục nên ít nhất đầu năm 2018 giá xe sẽ giảm. Hơn nữa thúê nhập khẩu giảm 30% nên thúê TTĐB sẽ phải tăng ít nhất chừng đó để giữ giá xe như hiện nay. Có khả năng thúê TTĐB cho ôtô tăng 30% không ạ?2018 sẽ ban hành "Biểu thuế tiêu thụ đặc biệt tính trên tỷ lệ nội địa hóa".
Cụ yên tâm, hiện giờ Ban soạn thảo của Bộ tài chính đang lấy ý kiến của VAMA và các đơn vị nhập khẩu chính hãng rồi.
Em dự là lấy ý kiến cho có chứ anh Trường Hải anh ấy thắng rồi. Đi họp mà ko có anh Nghẹo họp là anh ấy bỏ ngang. Đủ biết lực như nào
Giảm thì phải từ năm sau chứ cụ, với điều kiện xe nhập từ Aséan.Cụ đưa ra lý lẽ và bằng chứng đi.
Cụ chém kiểu "bắt buộc phải hạ".
Thế theo cụ 2 cái dòng xe vừa chuyển từ lắp ráp sang nhập (Everest & Fortuner) thì giá nó tăng hay giảm.
Cần gì sửa luật. Nó chỉ buộc các ông nhập khẩu không đc khai man mà khai/đánh thuế trên đúng giá trị thực tại cố quốc thì kiểu gì xe nhập khẩu cũng mắc hơn xe lắp rápĐã dốt lại hay be be! Thế biết Luật thuế tiêu thụ đặc biệt là luật gì không? Mà đã là luật thì thằng nào ban hành có biết không? Thông tư, nghị định chỉ là để giả thích luật không có giá trị thay thế luật
Em cãi nhau với cụ làm j, em ko có xe cũ muốn bán, cũng ko có nhu cầu mua xe mới ạ, coi như ko đứng về bên nào, cụ xem các nước quanh ta có nước nào đánh thuế ô tô kiểu ta ko ạ?? làm j thì cũng nên giống dân làng, họ đã khỏa thân thì ko nên mặc quần, đừng tạo sự khác biệt.Cụ đưa ra lý lẽ và bằng chứng đi.
Cụ chém kiểu "bắt buộc phải hạ".
Ai bắt?
Thaco đang nắm 55% thị phần xe du lịch và 70% toàn bộ thị phần ô tô (xe con, xe khách, xe tải).
VAMA (bao gồm Thaco) nắm đến 90% toàn bộ thị trường.
Đòi ông nắm 90% bắt buộc phải theo ông 10% nghe nó trên trời quá.
Thế theo cụ 2 cái dòng xe vừa chuyển từ lắp ráp sang nhập (Everest & Fortuner) thì giá nó tăng hay giảm.
Tâm lý chung của người mua là đợi 2018 hạ giá xe do thuế NK = 0% các nước trong khu vực Asian cộng hưởng với những bài viết của hệ thống truyền thông làm cho nhu cầu gần như chững lại để nghe ngóng chờ đợi, không bán được xe các nhà phân phối, showroom ô tô cả mới (cả xe mới và cũ) cũng phải giảm giá cắt lỗ thậm chí lỗ để thu tiền về, mà thu thuế từ nghành ô tô là rất lớn đối NS, đương nhiên NN sẽ vẫn dùng công cụ TAX để tận thu, e dự là các thuế như trước bạ, tiêu thụ đặc biệt,.. cùng với các loại phí như bảo trì đường bộ, môi trường, biển số...sẽ được điều chỉnh tương xứng. Nên hy vọng người dùng đến 2018 mua được rẻ dễ bị vỡ mộng thôi. Mua vào lúc nhiều người bán và bán ra lúc nhiều người mua nghe đơn giản mà áp dụng khó phết. E suy nghĩ nghiêm túc nên viết vậy chứ k qc để bán xe đâu nhá, e cũng đang muốn bán xe cũ để tranh thủ lên đời xe thời điểm này.Giá xe đúng là đang hạ.
Nhưng hạ vì quy luật cung vượt cầu của thị trường chứ không phải hạ vì chính sách thuế.
Hiện giờ những ai định mua xe (cũ & mới) đều đang khấp khểnh chờ cái thời khắc 2018 để thuế má giảm => giá giảm.
Do đó cầu của thị trường đang rất thấp dẫn đến các showroom, đại lý phải giảm lãi, thậm chí chịu lỗ để đẩy hàng đi thu tiền vốn về.
Em dự là qua đầu năm 2018, giấc mơ sẽ tan vỡ. Thực tại phũ phàng là cóc có giảm thuế. Lúc đấy ai định mua sẽ ào ào đi mua tránh tăng giá.
Cầu vượt cung, lại xếp lốt chờ nhau & các đại lý sẽ ăn dầy
Xe everest thì là thế hệ mới hẳn ko nói làm gì.Giảm thì phải từ năm sau chứ cụ, với điều kiện xe nhập từ Aséan.
Tôi *** cãi nhau với ông nữa vì ông cãi cùn lắm.Đã dốt lại hay be be! Thế biết Luật thuế tiêu thụ đặc biệt là luật gì không? Mà đã là luật thì thằng nào ban hành có biết không? Thông tư, nghị định chỉ là để giả thích luật không có giá trị thay thế luật
Chuẩn rồi cụ, thỉnh thoảng lại có thông tin nghị định mới-thông tư mới,..nó dọa diều chỉnh tý thì cầu lại nhảy vọt và giá cũng nhẩy theo.từ 2011 khi e lọ mọ mua 04 bánh năm nào e cũng thấy tt xe sắp xuống . các cụ toàn đá sỏi mà dễ bị lừa nhể
Đã bảo dốt thì hay be be còn cãi cố. Muốn tăng cái gì phải căn cứ theo luật chứ không phải căn cứ theo bài báo nêu mệnh đề có thể. Muốn tranh luận tiếp thì đưa căn cứ chính phủ trình QH về sửa đổi luật thuế ra đây. Xe chắc chắn sẽ giảm là vấn đề không cần bàn cãi. Vấn đề là liệu các chi phí ăn theo khi đưa xe vào vận hành có tăng hay không mà thôi ví dụ như thuế MT, phí BOT...Mà những cái này tăng thì xe cũ xe mới, xe nhập hay lắp ráp trong nước sẽ bị ảnh hưởng như nhau. Những cái này gọi tắt là chi phí vận hành!Tôi *** cãi nhau với ông nữa vì ông cãi cùn lắm.
Không đưa ra được lý lẽ hay minh chứng nào mà chỉ chăm chăm kích động cá nhân chửi nhau.
Đâm ra muốn đưa cho ông các thông tin để ông biết cũng đếch đưa nữa vì ông chỉ chăm chăm ném đá hội nghị thôi.
Có nhất thiết phải phùng mang trợn má đến thế ko?Trước tiên là để thay đổi thuế chỉ cần nghị định & thông tư của BTC, ko cần sửa luật nhé, cần đóe gì quốc hội ở đây. Đâu ra cái thông tin thay đổi thuế phải sửa luật
Báo nó phải ghi là "có thể" vì chưa ban hành, chưa công bố.
Nhưng trước khi ban hành, các cơ quan nó phải thông qua báo chí để lấy ý kiến, và chủ yếu là để định hướng dự luận.
Bác nghĩ cứ chăm chăm chờ vài cái chính sách ý đảng lòng dân là đời bác lên tiên ah.
Sao tình hình sắp khó khăn thế mà Thaco nó khánh thành thêm 2 cái nhà máy làm gì khi mà nó đang thừa mứa xe ra.
Vì toàn bộ nguồn cầu bị ém từ 2017 sẽ bung vào 2018 khi người mua thấy không thể chờ được nữa.
Nếu bác được xem cuộc họp vừa qua thì biết VAMA nó mạnh như thế nào, vài ông nhập được 20 nghìn cái xe mà đòi đấu với 300 nghìn cái của vama ah.
Người mua hay người bán mà cứ ngồi chờ chính sách có lợi thì chỉ há mồm
Thông tư- nghị định không phải luật.Tôi *** cãi nhau với ông nữa vì ông cãi cùn lắm.
Không đưa ra được lý lẽ hay minh chứng nào mà chỉ chăm chăm kích động cá nhân chửi nhau.
Đâm ra muốn đưa cho ông các thông tin để ông biết cũng đếch đưa nữa vì ông chỉ chăm chăm ném đá hội nghị thôi.
Nếu nó khai đúng giá người tiêu dùng đã hưởng lợi cụ ạ. Vấn đề cái TT20 nó tạo cơ hội độc quyền cho các nhà sản xuất trong nước rồi. Như vậy các nhà nhập khẩu sẽ có cơ hội chuyển giá nên giá khai nhập khẩu có khả năng cao hơn giá thực tế và thuế nhập khẩu tuy có giảm nhưng sẽ không nhiều. Nhà cháu từng xem bài báo phỏng vấn phòng TM&CNVN về giá trị xe nhập khẩu và xe lắp ráp. Trong bài báo thì theo số liệu của HQ, giá trị bộ linh kiện ô tô nhập khẩu mà các DN kê khai còn cao hơn cả giá xe nhập nguyên chiếc. Cụ có thấy vô lý không? Khi họ độc quyền hoặc được trao cơ hội độc quyền thì việc chuyển giá là không tránh khỏi nếu thuế ở nước đến cao hơn thuế bản địa.Cần gì sửa luật. Nó chỉ buộc các ông nhập khẩu không đc khai man mà khai/đánh thuế trên đúng giá trị thực tại cố quốc thì kiểu gì xe nhập khẩu cũng mắc hơn xe lắp ráp
Nếu trông vào các giải pháp cụ nói như phí đường bộ, môi trường, lưu hành ... thì tất cả các xe đều phải chịu, bao gồm cả các xe đã mua từ trước chứ ko riêng gì các xe mua sau 2018, như vậy rõ ràng khách hàng đợi đến 2018 mới mua xe vẫn được lợi hơn!Tâm lý chung của người mua là đợi 2018 hạ giá xe do thuế NK = 0% các nước trong khu vực Asian cộng hưởng với những bài viết của hệ thống truyền thông làm cho nhu cầu gần như chững lại để nghe ngóng chờ đợi, không bán được xe các nhà phân phối, showroom ô tô cả mới (cả xe mới và cũ) cũng phải giảm giá cắt lỗ thậm chí lỗ để thu tiền về, mà thu thuế từ nghành ô tô là rất lớn đối NS, đương nhiên NN sẽ vẫn dùng công cụ TAX để tận thu, e dự là các thuế như trước bạ, tiêu thụ đặc biệt,.. cùng với các loại phí như bảo trì đường bộ, môi trường, biển số...sẽ được điều chỉnh tương xứng. Nên hy vọng người dùng đến 2018 mua được rẻ dễ bị vỡ mộng thôi. Mua vào lúc nhiều người bán và bán ra lúc nhiều người mua nghe đơn giản mà áp dụng khó phết. E suy nghĩ nghiêm túc nên viết vậy chứ k qc để bán xe đâu nhá, e cũng đang muốn bán xe cũ để tranh thủ lên đời xe thời điểm này.
Đấy là ra 1 luật mới thì mới cần quốc hội cụ ạ.Thông tư- nghị định không phải luật.
Quy trình để thông qua một luật mới là đề xuất- trình lên quốc hội xét duyệt- nếu quốc hội thông qua thì mới trình lên thủ tướng chính phủ phê duyệt ở đây mới chỉ là dự thảo còn để thành một cái luật thì xa lắm. Như luật TTĐB 2016 quốc hội phải họp bàn gần từ 2014 đến tận 2016 mới duyệt ra
Xe nguyên chiếc nhập về thì hải quan áp giá tuyệt đối. Ông có mua được bằng 0 đồng ở nước ngoài thì về Việt Nam con xe này là 10 nghìn đô và tao sẽ đánh thuế trên 10 nghìn đô đó.Nếu nó khai đúng giá người tiêu dùng đã hưởng lợi cụ ạ. Vấn đề cái TT20 nó tạo cơ hội độc quyền cho các nhà sản xuất trong nước rồi. Như vậy các nhà nhập khẩu sẽ có cơ hội chuyển giá nên giá khai nhập khẩu có khả năng cao hơn giá thực tế và thuế nhập khẩu tuy có giảm nhưng sẽ không nhiều. Nhà cháu từng xem bài báo phỏng vấn phòng TM&CNVN về giá trị xe nhập khẩu và xe lắp ráp. Trong bài báo thì theo số liệu của HQ, giá trị bộ linh kiện ô tô nhập khẩu mà các DN kê khai còn cao hơn cả giá xe nhập nguyên chiếc. Cụ có thấy vô lý không? Khi họ độc quyền hoặc được trao cơ hội độc quyền thì việc chuyển giá là không tránh khỏi nếu thuế ở nước đến cao hơn thuế bản địa.