Cái số 3 em không nghĩ là máy kém mà do chỉ số giữa công suất máy và trọng lượng xe của CX5 thấp hơn Cross. Ý là tuy máy mạnh hơn nhưng xác xe lại nặng hơn nhiều nữa nên sẽ ì hơn. Tuy có hộp số AT đỡ một phần nhưng cũng chỉ được phần nào thôi.Cụ nên nghĩ đến Cross. Tuy rằng Mazda có vẻ đủ option hơn và có vẻ rẻ hơn nhưng sẽ có những thứ này: 1, Nội thất như cụ nói, xuống nhanh; 2, Xe tuy rằng to hơn nhưng bố trí lại không tốt như Cross nên ngồi bí hơn; 3, Xe tuy máy từ 2.0 trở lên nhưng do máy kém hơn nên lì, không bốc; 4, Điều hoà không sâu bằng Cross. 5, Bồng bềnh, đi dễ say xe. Trước khi em lấy cross em đã đi thử CX-5 bản 2.0; 2.5 và cuối cùng loại CX-5. À, còn thêm cái nữa là CX-5 do anh Hải lắp, em thấy có vẻ chối lắm. Em không tin tưởng gì anh Hải, bằng chứng là Kia trước đây nếu là xe nhập thì rất chắc chắn và khá bền nhưng sang anh Hải lắp thì ôi thôi, chả còn gì để nói. Ngay BMW giờ chuyển sang lắp ráp, nhiều người than mất hẳn chất BMW trước đây khi là xe nhập cụ ạ
Công nghệ skyactive của Mazda tăng tỷ số nén để đạt hiệu suất tốt hơn. Công nghệ này có cái dở là (1) hay đóng cặn các-bon (2) Máy nhanh nóng hơn chút. Chủ xe nào không biết đi vài năm thấy yếu với lỗi là do không thường xuyên tẩy cặn. Với đi đâu xa nên nghỉ giữa đường dài hơn chút. Chứ bản chất công nghệ máy Mazda ổn.
Chỉnh sửa cuối: