[Thảo luận] Giá xăng tăng-Dung tích bình xăng cũng tăng theo! Chuyện ở cây xăng nhà máy oto 3-2

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Cây xăng này gần nhà nên em hay đổ ở đấy lắm. Kinh nghiệm em thấy cây này đổ ổn định và chưa thấy có biểu hiện ăn gian. Trong khi đi xuống tiếp đường Giải phóng, đoạn gần KTQD (cầu vượt) có cây xăng đổ ăn gian kinh khủng.
Vâng đúng thế cụ ạ. Biểu hiện ra ngoài thì không có như em đã phân tích ở trên vì họ dấu rất kỹ và họ dùng tuyệt chiêu không ăn nhỏ lẻ, không ăn nhãn tiền để tạo lòng tin tuyệt đối cho khách hàng. Rồi nó bụp miếng to, bụp mà ít người biết, bụp 1 cách tinh vi... Cụ tưởng tượng xem cây xăng này ở vị trí rất đắc địa, khách vào ra đổ xăng nườm nượp, nó ăn mấy cái đồng lẻ làm gì? Nó chỉ làm ăn lớn, âm thầm và hết sức tinh vi thôi.
 

cuuthuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-48403
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
287
Động cơ
461,750 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
khả năng hôm đó có gió mùa đông bắc, xăng nó co lại cụ ợ....
 

GL 470

Xe tải
Biển số
OF-81476
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
219
Động cơ
416,580 Mã lực
Nơi ở
Nơi giấu đầu hở đuôi
Nhà em cũng gần đó. 100% là luôn luôn đổ ở cây xăng này. thế này thi chỉ còn cách mua can nhựa 20L rồi ra mua xăng về nhà tự đổ vào xe thôi~X(
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
khả năng hôm đó có gió mùa đông bắc, xăng nó co lại cụ ợ....
Em nghĩ hôm đó hầm xăng nhà nó là mùa đông bắc cực ấy chứ ạ. Còn cái bình xe nhà em nó lại ở Việt Nam, nắng nóng 40 độ ấy ạ. Xăng thì co lại hết cỡ, còn bình thì lại nở ra hết cỡ. Hu hu
 

nobi

Xe tải
Biển số
OF-53998
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
229
Động cơ
453,185 Mã lực
Chuyện của em:
Đổ xăng ở cửa hàng xăng dầu Petrolimex trong nhà máy oto 3-2 đường Giải Phóng, đối diện parabol đại học Bách Khoa
Nhà em hôm trước vào bơm xăng cho con xe Mẹc C180 nhà em. Dù xăng chưa xuống đến vạch báo đổ xăng và chưa có thông báo nhắc nhở đổ xăng trên màn hình táp-lô nhưng em vẫn vào đổ vì sáng sớm hôm sau có việc phải đi đường xa. Bình xe nhà cháu theo catalogue của Mercedes là 62l/7 lít dự trữ, có nghĩa là tổng dung tích của bình là 62l, trong đó có 7l dự trữ. Khi xe bắt đầu dùng đến xăng dự trữ là trên táp-lô sẽ có thông báo nhắc nhở đổ xăng. Em xuống xe bảo thằng nhân viên (em phải gọi thế các cụ thông cảm): Đổ cho anh 55l (mọi lần em đã thử đổ đầy ứ ự bình xăng cũng chỉ đổ đến thế là kịch kim không thể bơm thêm nữa). Em nhìn lên cột xăng, nó còn hỏi em: anh nhìn kĩ nhé, em đã về không rồi. Em kiểm tra OK và bảo nó đổ. Đổ được 55l, thằng bơm xăng nó dừng và nói đủ 55l rồi anh ạ, của anh hết 1t3. Còn tiền trong túi và cũng muốn bơm đầy để mai đi cho nó thoải mái, em bảo đổ thật đầy cho anh. Nó bảo: em đặt số lít rồi, máy không bơm thêm nữa. Anh muốn bơm thêm em phải gạt về không mới bơm tiếp được. Em đồng ý. Nó bơm, bơm mãi đến khi không bơm được nữa thì nó dừng lại và nói: Hết thêm 208k nữa. Tổng cộng là 1t508k, tổng số xăng bơm là 64l. Như vậy là 64l+7l dự trữ là 71l, trong khi đó dung tích bình xăng nhà em chỉ là 62l. Em bảo không thể thế được và vào làm việc với thằng trạm trưởng. Thằng này nó nói như thế là bình thường em ạ. Có xe Kia Morning bình chỉ có 35l mà nhà anh còn bơm đến 45l cơ. Ôi mẹ ơi, chúng nó ăn cướp có trắng trợn không cơ chứ. Em là dân công chức, lại không muốn lộn xộn nên đề nghị nó "Anh in cho tôi cái hóa đơn để tôi làm việc với công ty anh". Mấy hôm bận quá, em chưa đi được hơn nữa cũng chỉ có mấy cái đồng còm nên em chưa tính.
Em nhận thấy mỗi lần xăng tăng giá là cái bình xe của em dung tích nó lại càng "to" thêm:
Ví dụ, trước kia giá xăng là 23.000d/l, em đổ bình đầy ự khi xe vừa có thông báo đổ xăng hết 1t3. Nhưng nay khi giá xăng tăng 5% lên gần 24.000d thì em đổ hết 1t5. Vậy là số tiền tăng thêm 200k, tương đương với mức tăng 15% (200.000 : 1.300.000 x 100 = 15%), trong khi đó nếu tính là giá xăng tăng thêm 5%, nhà em nếu đổ đầy bình chỉ phải phụ thêm là 1.300.000 x 0,05 (tức là 5%) = 65.000d. Như vậy là nhà em mất thêm 200.000-65.000 = 135.000d.
Như vậy số tiền em phải trả thêm do giá xăng tăng (15%) không tương ứng với giá xăng tăng (5%).
Hay nói cách khác là dung tích bình xăng nhà em nó nở thêm 10% sau mỗi lần giá xăng tăng.
Xin được cảnh báo cùng thân hữu Ofer.
Đợt trước em cũng có bài phản ánh cây xăng to đùng chỗ Bát cổ đổ quá dung tích bình xăng xe nhưng cũng chả làm được gì vẫn phải quay lại đổ chỗ đó. Cảm thông cùng cụ chủ
 

IMEV

Xe tăng
Biển số
OF-6717
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,056
Động cơ
549,207 Mã lực
*** bố nóa cũng ở cây xăng 3-2. Hôm kia em đổ C200 còn một vạch vẫn theo thói quen mọi khi đổ nảy có thì thôi, thường thì nảy cò là bình đầy oặc, chỉ thêm vài ngàn lẻ cho tròn tiền. Hôm nay con ranh bán xăng bơm nảy cỏ 1.238k tưởng nó cố đến 1.240k cho tròn tiền ai dè nó ấn phọt phát ộc hết cả ra ngoài. Nói nó, nó còn bẩu em định bơm đến 1.300k cho tròn tiền. ĐM con ngu làm em phải rút 1.264k thanh toán luôn cho cả 20K ọc ra ngoài.3:-O
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,729
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Chỗ này cũng có tùy từng hôm.
Nhiều hôm đổ xong cũng thấy nghi ngờ... nhưng chưa có bằng chứng !
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,972
Động cơ
430,810 Mã lực
Có cụ nào hợp tác với em nghien cứu bán ra cái loại gì mà đổ xăng bao nhiêu vào thì biết chính xác luôn ý nhỉ- kiểu như cân mini đi chợ vậy. em nghĩ sẽ đắt hàng và bọn bán xăng sẽ phải dè chừng khi đổ thiếu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cụ nào hợp tác với em nghien cứu bán ra cái loại gì mà đổ xăng bao nhiêu vào thì biết chính xác luôn ý nhỉ- kiểu như cân mini đi chợ vậy. em nghĩ sẽ đắt hàng và bọn bán xăng sẽ phải dè chừng khi đổ thiếu.
Em nghĩ ra 2 cách. Thứ nhất là đong vào 1 can trung gian có chia vạch trước khi đưa vào bình xăng. Cách này khó khả thi. Cách 2 là tạo một cơ chế treo đặc biệt cho bình xăng, mỗi khi cần đổ xăng, bấm nút kích hoạt, hệ cân điện tử sẽ hiện lên khối lượng xăng bơm vào một cách chính xác, từ khối lượng, ta tính ra thể tích xăng.
Cách 2 cũng rất phức tạp và đắt đỏ, bởi vậy khuyên các cụ vẫn phải sống chung với lũ và tập làm người tiêu dùng thông thái bằng cách lựa chọn các trạm xăng 'con nhà lành' mà đổ. Một kinh nghiệm của em là chọn các cây xăng có nhiều taxi , họ là những người chi li nhất trong vấn đề này.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,320
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Em nghĩ ra 2 cách. Thứ nhất là đong vào 1 can trung gian có chia vạch trước khi đưa vào bình xăng. Cách này khó khả thi. Cách 2 là tạo một cơ chế treo đặc biệt cho bình xăng, mỗi khi cần đổ xăng, bấm nút kích hoạt, hệ cân điện tử sẽ hiện lên khối lượng xăng bơm vào một cách chính xác, từ khối lượng, ta tính ra thể tích xăng.
Cách 2 cũng rất phức tạp và đắt đỏ, bởi vậy khuyên các cụ vẫn phải sống chung với lũ và tập làm người tiêu dùng thông thái bằng cách lựa chọn các trạm xăng 'con nhà lành' mà đổ. Một kinh nghiệm của em là chọn các cây xăng có nhiều taxi , họ là những người chi li nhất trong vấn đề này.
Cụ ơi , cách 1 của cụ hoàn toàn khả thi ạ . Bình chứa nhiên liệu của một số loại máy xúc , tàu thuyền có thiết kế thông nhau với một cột thủy tinh giống như cái đo nhiệt độ để theo doĩ mức dầu trong bình . Như vậy , cụ chỉ cần chia vạch cái cột đó là biết chính xác lượng xăng trong bình rồi .
Cách 2 hoàn toàn không khả thi vì tỉ trọng (khối lượng riêng ) của xăng dầu thay đổi theo từng lô hàng và nhiệt độ . Khi qui đổi từ thể tích ra khối lượng người ta phải đo tỉ trọng thực tế và nhiệt độ thực tế của lô hàng rồi qui nó về một nhiệt độ chuẩn qui ước ( 15 độ c) .
 

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,428
Động cơ
415,659 Mã lực
Các bác cho em hỏi:
Hôm nay em đổ xăng ở cây xăng ở Gia Lâm, chỗ đoạn vào Gara Vietvoiz, em yêu cầu đổ đầy bình. em hỏi NV nếu đầy bình thì có tự ngắt ko? Bà NV nói là hỏng chế độ chống tràn rồi(?), nên ko tự ngắt được, vì em thấy khi bơm xăng mà chị ấy ko nhả hết cò, em mới hỏi (chả là em đổ đầy để KT mức tiêu thụ mà.

Các bác cho em hỏi khi ghìm cò, ko nhả hết mà cứ dứ dứ thế thì có phải là mình bị gian lận ko?
 

Mistral

Xe tải
Biển số
OF-47765
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
303
Động cơ
462,920 Mã lực
Trước đây em cũng hay mua xăng ở cây xăng cạnh chỗ đăng kiểm này vì gần cơ quan và có A95 nhưng sau cảm thấy "có mùi gian lận" nên giờ em chỉ mua ở cây xăng trên đường trần quang khải (có đến 6 cột A95) gần bảo tàng lịch sử thấy có vẻ là ổn nhất về số lượng cũng như chất lượng xăng
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,351
Động cơ
16,895 Mã lực
Cứ mang can ra cho nó lành các cụ ạ, em hay đổ cây xăng chỗ ngã ba Nguyễn Văn Cừ đối diện VCB cũng chuẩn
 

hanoi24h

Xe tải
Biển số
OF-104327
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
330
Động cơ
399,780 Mã lực
Bác nên kiểm tra cho kỹ hơn vì cũng chả tin được cái catalogue quá đâu. Ví dụ như nó bảo xe chỉ chở tối đa được 400kg, thế mà chất đến 500kg vẫn chạy phe phé. Các loại xe em đã dùng từ xưa đến nay đổ đầy ặc thì bao giờ cũng quá dung tích catalogue ghi cả.
Cụ ơi, sao cụ lại so sánh quá tải và thể tích thực
 

hanoi24h

Xe tải
Biển số
OF-104327
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
330
Động cơ
399,780 Mã lực
Cụ hiền quá chứ như em cũng một lần bị như vậy ở cây xăng Mỹ Đình (đối diện sân vận động)
Em chửi loạn cả lên là bình xe tao có 71 lít mà chúng mày bơm kiểu gì được 82 lít. Yêu cầu hút ra kiểm tra lại.
Thằng phụ trách ở đó nó bớt luôn cho em 300k
Em thấy cách này hay đấy!
" Cuộc đời còn lắm gai chông
Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều.."
 
Biển số
OF-103790
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
122
Động cơ
411,708 Mã lực
Kiểu này mỗi lần đi đổ xăng lại phải mang theo cái can nhựa có vạch chỉ dung tích + với cái phễu thì kể cũng mệt các kụ nhỉ
 

Tuôi

Xe tăng
Biển số
OF-3661
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
1,063
Động cơ
561,678 Mã lực
Tuổi
56
Đọc xong hoang mang thật, lại còn cái vụ trả lại 300N ở cây xăng Mỹ Đình nữa chứ. Thỉnh thoảng em mới đổ ở cây xăng 3-2, còn thường xuyên đổ ở cây xăng Linh Đàm. Thường thì cứ đổ đầy rồi trả tiền, ko để ý gì. Lần sau em sẽ xem lại vậy. Nếu đúng thế này thì loạn quá.
 

thanh73

Xe hơi
Biển số
OF-109526
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
107
Động cơ
392,370 Mã lực
Vâng cám ơn cụ đã lục tìm tư liệu hộ em.
Như em đã nói, em đã thử 3 cách đổ: đổ theo số tiền, đổ theo số lít và đổ đầy bình cật lực. Kết quả là khác nhau.
Cụ nghiên cứu cho em vụ xăng tăng giá 5%, tại sao số tiền chênh lệch giữa giá cũ và giá mới em phải trả lên đến 15%.
Xe Hàn xẻng thì có thể là bình xăng sai, nhưng xe Đức thì nổi tiếng là chính xác tuyệt đối.
Việc cụ chủ thớt đổ theo số tiền, số lít, đổ đầy hoặc không đầy bình không có ý nghĩa gì hết vì cột bơm đã sai thì kiểu gì cũng như nhau, vấn đề là số xăng còn lại trong bình của cụ không giống nhau mỗi lần cụ đi đổ xăng.
Cụ nên tham khảo link của cụ xeruabo2 về dung tích bình xăng xe matiz là 47,5 lít chứ không phải như catalog của nhà sản xuất là 35 lít. Theo em thì đó nên được coi là thông tin chính thống, được kiểm nghiệm và đáng tin cậy.
Nếu cụ khẳng định xe cụ là xe Đức nên mỗi khi đèn báo xăng bật là trong bình còn chính xác tuyệt đối 7 lít và đổ thêm chính xác tuyệt đối tối đa là 62 lít thì cụ nên kiến nghị đến cơ quan chủ quản của cây xăng mà cụ đã biết, tổ chức kiểm nghiệm thực tế một lần nữa bình xăng xe Đức của cụ, sẵn sàng chịu chi phi thực nghiệm. Em tin cụ sẽ chiến thắng và báo tin vui cho anh em trên OF
 

tuctuc

Xe hơi
Biển số
OF-16101
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
108
Động cơ
512,393 Mã lực
Hehe em phục cụ quá. Cụ là công chức mà có mer đi, thấy cụ tính toán cũng siêu nên em ước đoán cụ làm bên kiểm toán hoặc chí ít cũng làm kế toán :)
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Hehe em phục cụ quá. Cụ là công chức mà có mer đi, thấy cụ tính toán cũng siêu nên em ước đoán cụ làm bên kiểm toán hoặc chí ít cũng làm kế toán :)
Bẩm cụ, em là dân tu nghiệp ở Lục địa già, về được Nhà nước ưu ái cho làm cái chân viên chức quèn. Do ăn cơm Tây, cưới vợ 2 là đầm Tây nên em mới nhiễm cái sự chính xác, củ tỉ, tiết kiệm của mợ Hai nhà em ở Đức. Thế mới khổ cơ chứ cụ ạ. Giờ là em cạch đến già, em không cho con vợ 2 nhà em nhậu nhẹt ở 3-2 nữa ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top