[Funland] Giá trị thật của một con xe ô tô, người tiêu dùng thông thái????

tieusufu

Xe tải
Biển số
OF-24674
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
417
Động cơ
494,730 Mã lực
cho em hỏi: thời hạn lưu hành của xe bán tải và xe sedan có như nhau không ạ ???
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,650
Động cơ
387,880 Mã lực
CỤ đừng so sánh nữa nhé. Ở Bên Đức mặc dù là xe rất rẻ nhưng 3 năm cụ đóng bảo hiểm Full thì cũng bằng 1 con xe ở Việt Nam đó.
Phí bên các nước cao gấp nhiều lần so với Vịt mềnh. Không so sánh nữa nhé
 

hoanptp

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,568
Động cơ
585,147 Mã lực

tuanphuongduong

Xe tăng
Biển số
OF-158571
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,656
Động cơ
362,888 Mã lực
Nơi ở
cùng gấu và F1
Xe bán tải có thể vừa cày vừa cỗ được, tuy nhiên chỉ để đi cỗ mà không đi cày thì không được hoành tráng lắm :D
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Điều này chỉ chứng tỏ "các nhà quản lý cùng các cánh hẩu lắp xe tại Việt Nam đang vật vã chuyển mình cho "phù hợp" với quá trình hội nhập và các cam kết khi tham gia các hiệp định tự do thương mại"
 

ribina

Xe tải
Biển số
OF-41365
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
401
Động cơ
470,311 Mã lực
CỤ đừng so sánh nữa nhé. Ở Bên Đức mặc dù là xe rất rẻ nhưng 3 năm cụ đóng bảo hiểm Full thì cũng bằng 1 con xe ở Việt Nam đó.
Phí bên các nước cao gấp nhiều lần so với Vịt mềnh. Không so sánh nữa nhé
Em hiện chạy xe ở Pháp mà không thấy phí đắt như cụ nói:
1. Bảo hiểm mức thấp nhất đồi với ô tô là bắt buộc: tức là nếu cụ gây ra tai nạn (cụ sai) thì bảo hiểm nó đền xe (hoặc tiền sửa xe) cho người ta, còn xe của cụ nó mặc kệ. Hiện em đang dùng loại này tiền bảo hiểm 1 năm là 450euros. Bảo hiềm Full thì đắt gấp 3 hoặc 4 lần như thế nhưng không bắt buộc. Nếu tính ra thì tiền bảo hiểm full 3 năm khoảng 6k euros chắc chưa mua được xe ở VN đâu cụ nhỉ?

2. Tiền xăng bên này có đắt hơn ở nhà một chút. Giá hiện tầm 1.5euros/1 lít xăng và tầm 1.3euros/1 lít dầu diesel. Một tháng em chạy hết 100e tiền dầu (chạy khoảng 1400km) chắc cũng bằng tiền các cụ đổ xăng ở nhà :D

3. Tiền đường thì thông thường là miễn phí với các cự li nhỏ hơn 100km xung quanh các thành phố lớn. Hoặc nó đúng hơn thì lúc nào cụ cũng có hai lựa chọn là đi đường không trả tiền (max là 90-110km/h) hoặc đi đường trả tiền (max 150km/h hoặc ở Đức thì cụ được quyền chạy hết ga con xe của cụ nếu như cụ đủ tự tin vào tay lái của mình).

4. Tiền đăng kiểm thì cứ 2 năm một lần (kể cả với xe chạy trên 15 năm ví dụ như xe của em). Mỗi lần khoảng 70euro.

Ngoài các chi phí trên em kể thì hết rồi ạ.
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,980
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Sáng mới xem trên bản tin kinh tế,Cuba nới lỏng cho người dân tự do mua xe hơi.Nhưng giá thì nghe suýt ngất....Con Jeep đi được 4 năm của nhà nước bán ra có giá hơn 90 ngàn Obama, Peugoet tầm trung giá 232 ngàn Obama trong khi thu nhập người dân thì trung bình 20 Obama/ tháng. Đúng là chỉ có ở những..."Thiên Đường" !
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Người tiêu dùng thông thái là thế này các cụ ah :

Nếu có nhu cầu sử dụng thực sự và việc sử dụng mang lại hiệu quả kinh tế thì mới nên mua ah.

Sau một thời gian để ý, em thấy, trừ trường hợp đặc biệt, lưu thông trong nội thị và cả ngoại tỉnh, không đi xe 4B riêng vẫn tốt hơn là đi xe riêng.
1. Lưu thông nội thị: đông, tắc, khó tìm chỗ đỗ, ...
2. Đi ngoại tỉnh : trên quốc lộ - giới hạn tốc độ, căng thẳng lo bị phạt đánh ; đến nội thị khác do lạ nước lạ cái, nên cũng lại nơm nớp lo bị phạt
thực tế là iem bị phạt suốt, ... tiền phạt cũng ko phải ít.
Nếu đi xe khách CLC tới rồi đi xe taxi sở tại vẫn còn rẻ hơn, mà đầu óc nhẹ nhõm ...
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,980
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Người tiêu dùng thông thái là thế này các cụ ah :

Nếu có nhu cầu sử dụng thực sự và việc sử dụng mang lại hiệu quả kinh tế thì mới nên mua ah.

Sau một thời gian để ý, em thấy, trừ trường hợp đặc biệt, lưu thông trong nội thị và cả ngoại tỉnh, không đi xe 4B riêng vẫn tốt hơn là đi xe riêng.
1. Lưu thông nội thị: đông, tắc, khó tìm chỗ đỗ, ...
2. Đi ngoại tỉnh : trên quốc lộ - giới hạn tốc độ, căng thẳng lo bị phạt đánh ; đến nội thị khác do lạ nước lạ cái, nên cũng lại nơm nớp lo bị phạt
thực tế là iem bị phạt suốt, ... tiền phạt cũng ko phải ít.
Nếu đi xe khách CLC tới rồi đi xe taxi sở tại vẫn còn rẻ hơn, mà đầu óc nhẹ nhõm ...
Cụ ơi, cụ nói thế thì chắc là phải bán xe đi thôi.Em thấy đi xe cũng có nhiều điểm hay hơn đấy ạ.
1. Đi taxi chắc chắn đắt hơn so với cụ đi xe riêng.
2. Cụ đi xe riêng có thể đến được những nơi mà cụ ko muốn cho ai biết cụ đến :D và trên xe có thể nói những thứ cụ ko muốn ai nghe.
3. Nâng cao tầm hiểu biết pháp luật + nghệ thuật ứng xử các tình huống trên đường.
4. Nâng cao hiểu biết về xe hơi.
5. Lại về taxi: cụ chưa bao giờ gặp cảnh đang gấp mà gọi taxi ko được hoặc là phải gọi tổng đài để chửi nhau vì taxi đi lòng vòng mua đường cụ nhỉ ?
 

ribina

Xe tải
Biển số
OF-41365
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
401
Động cơ
470,311 Mã lực
Em thấy ngày xưa Pháp họ quy hoạch được đấy chứ, có điều mình ko làm nối tiếp được những gì họ đã làm nên nó mới thành ra thế này ạ.

Vay em cũng run, TSB, vay thì đè đầu dân ra thu để trả, còn thất thoát thì vào hết túi ai - em và các cụ cùng biết.Ko đâu sướng như ở VN - cái thằng mang tên là DÂN nó chịu được hết :))
Tiếp bước Pháp là thế nào vậy cụ. Thực ra trong nội đô (VD Paris) bọn Pháp nó không làm nhiều đường rộng như ở HN đâu ạ. Em có một anh bạn làm giao thông có nói, là ở thời điểm lịch sử người Pháp chọn qui hoạch thành phố với nhiều đường nhỏ để hạn chế phương tiện cá nhân và phát triển phương tiện công cộng. Và kết quả là hiện giờ đường phố Paris thì đa phần nhỏ hơn đường ở Hà Nội, đặc biệt ở khu vực phố cổ thì đường nhỏ không khác gì phố cổ của mình. Nhưng giao thông công cộng của nó thì phát triển hoàn thiện cả về mạng lưới lẫn phương thức.

Nếu so sánh thì các cụ có thể tưởng tượng là các phố Quán Thánh hay Phan Đình Phùng sẽ được gọi là phố lớn rồi. Khả năng sẽ cho ô tô chạy cả hai chiều và 1 bên lề đường được phép đỗ xe. Về cơ bản là nếu sắp xếp như thế giao thông vẫn cứ thông suốt. Tất nhiên giờ cao điểm vẫn cứ tắc nhưng không tắc theo kiểu chỉ biết đứng nhìn nhau như mình :D
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,469
Động cơ
515,490 Mã lực
Ai muốn thì mua không thì đi xe bus...em thì mua rồi he he
 

mercedes30k0694

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-204701
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
1,333
Động cơ
328,430 Mã lực
CÓ MUA ATO KHÔNG THÌ BẢO ,ĐỂ TÔI CÒN TÍNH < trích dẫn lời H Đ B T>
 

thanglacceti

Xe tăng
Biển số
OF-147304
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
1,103
Động cơ
368,968 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Số 5 Nguyễn Khánh Toàn-0986596666
xe con nhà nước mình ko khuyến khích nên đánh thuế cao,phí cao nên đắt. xe bán tải thì để phục vụ sx kinh doanh nên thuế rẻ,phí rẻ nên nó rẻ thôi mà cụ.
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,980
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Tiếp bước Pháp là thế nào vậy cụ. Thực ra trong nội đô (VD Paris) bọn Pháp nó không làm nhiều đường rộng như ở HN đâu ạ. Em có một anh bạn làm giao thông có nói, là ở thời điểm lịch sử người Pháp chọn qui hoạch thành phố với nhiều đường nhỏ để hạn chế phương tiện cá nhân và phát triển phương tiện công cộng. Và kết quả là hiện giờ đường phố Paris thì đa phần nhỏ hơn đường ở Hà Nội, đặc biệt ở khu vực phố cổ thì đường nhỏ không khác gì phố cổ của mình. Nhưng giao thông công cộng của nó thì phát triển hoàn thiện cả về mạng lưới lẫn phương thức.

Nếu so sánh thì các cụ có thể tưởng tượng là các phố Quán Thánh hay Phan Đình Phùng sẽ được gọi là phố lớn rồi. Khả năng sẽ cho ô tô chạy cả hai chiều và 1 bên lề đường được phép đỗ xe. Về cơ bản là nếu sắp xếp như thế giao thông vẫn cứ thông suốt. Tất nhiên giờ cao điểm vẫn cứ tắc nhưng không tắc theo kiểu chỉ biết đứng nhìn nhau như mình :D
Bao gồm cả hệ thống giao thông công cộng nữa chứ cụ.Quy hoạch là phải đầy đủ.Hồi trước em nhớ cũng có khá nhiều ý kiến khi mở rộng Hà Nội là thuê Pháp tư vấn quy hoạch thì phải.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Như vậy cùng giá trị như nhau nhưng khi đến tay sử dụng của người Việt Nam thì lại có giá trị hoàn toàn khác nhau, cụ thể con sedan gấp đôi con Ford Ranger.
Các cụ bình luận sao về vấn đề ngày, liệu có phải chính sách thuế đang có sự bất cập hay không?????
Chính sách thuế rõ ràng đang rất củ chuối. Về mức thuế cao thì cp còn có thể biện minh rằng để cân bằng ngân sách, về cơ sở hạ tầng chưa theo kịp, nên phải hạn chế, giảm thuế thì cũng cần có lộ trình, blablabla .... Nhưng, về sự bất bình đẳng thuế giữa các dòng xe, như cụ nêu ra, thì rất khó có thể biện minh.

Có thể bộ tài chén có ý tốt là muốn xe pickup phục vụ sx kinh doanh được hưởng thuế vừa phải như xe tải, còn các dòng xe khác thì phải chịu thuế cao ngất. Nếu như vậy thì bộ phận tham mưu ngu tới mức không biết người Việt vốn là loại người láu cá khôn vặt có tiếng trên thế giới. Phần lớn những người chạy pickup ở thành phố lớn không phải vì mục đích như mấy bác tài chén mong muốn; phần lớn (tức là hơn 50%) mua là vì nó là dòng xe đa năng có giá thành hợp lý, so sánh tương đối với passenger cars. Họ mua vì họ là những người tiêu dùng thông thái :))

Từ quan sát hàng ngày ở các đô thị lớn nhất, thì nhu cầu xe tải nhẹ phục vụ sx kinh doanh là rất lớn, nhưng đó là các loại xe tải nhẹ rẻ tiền tầm 100-250T, chứ không phải các dòng xe pickup tiện nghi tầm 500T trở lên. Dòng xe pickup tốt nhất là để phục vụ những gia đình có 2-3 xe chở lên, khi đi lại trong thành phố dùng xe pass cars, còn khi chạy dã ngoại hay đi chơi xa off-road.

Chính sách thuế sai lầm dẫn đến các hệ lụy tai hại:
1) Xe pickup với chiều dài 5.5m sẽ nhiều lên ở đô thị, trong khi những xe có pass cars chiều dài 3.6-4.5m cũng đáp ứng tốt nhu cầu lại bị áp thuế cao. Pickup sẽ chiếm dụng đường nhiều hơn cần thiết.
2) Xe động cơ lớn máy dầu sẽ nhiều lên ở đô thị đông đúc, trong khi phần lớn nhu cầu di chuyển ở đô thị lại không cần tới, làm gia tăng ô nhiễm không khí nội đô.
3) Cái thùng chở hàng phía sau cả năm dùng đến một hai lần, kể ra cũng hơi phí cho số đông.

Do đó hợp lý hơn, khoa học hơn là phải áp mức thuế pickup và pass cars gần như nhau. Tùy theo nhu cầu của người dân, họ cần loại nào, thích loại nào thì họ mua, chứ đừng làm họ chọn mua pickup chỉ vì nó rẻ! Các nước phát triển nếu họ áp thuế thì họ áp theo công suất/phân khối động cơ, hoặc tiêu chuẩn khí thải chứ không nước nào khùng điên làm như mấy ông tài chén.

Nói thêm là CP giảm thuế không phải vì áp lực từ phía người dùng, mà vì các cam kết quốc tế. Từ trước tới nay họ tự coi mình là cha mẹ dân :)) dù người sáng lập ra đế chế từng tuyên bố khi nhậm chức là dân có quyền đuổi cp.
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,599
Động cơ
522,870 Mã lực
Cách tính thuế này của NN nên em có 40k $ thay vì được chạy Lù Xù thì em phải chạy con Cì Vịt, bảu là trách nhiệm phải nộp thuế cho NN thì em ok nhưng có thời một số thằng mồm thối viện đánh thuế cao để hạn chế mua xe nghe nó chối vãi.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
Cụ ơi, cụ nói thế thì chắc là phải bán xe đi thôi.Em thấy đi xe cũng có nhiều điểm hay hơn đấy ạ.
1. Đi taxi chắc chắn đắt hơn so với cụ đi xe riêng.
2. Cụ đi xe riêng có thể đến được những nơi mà cụ ko muốn cho ai biết cụ đến :D và trên xe có thể nói những thứ cụ ko muốn ai nghe.
3. Nâng cao tầm hiểu biết pháp luật + nghệ thuật ứng xử các tình huống trên đường.
4. Nâng cao hiểu biết về xe hơi.
5. Lại về taxi: cụ chưa bao giờ gặp cảnh đang gấp mà gọi taxi ko được hoặc là phải gọi tổng đài để chửi nhau vì taxi đi lòng vòng mua đường cụ nhỉ ?
Em bổ xung:
6. Giải quyết khâu OAI...:))
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,980
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Cách tính thuế này của NN nên em có 40k $ thay vì được chạy Lù Xù thì em phải chạy con Cì Vịt, bảu là trách nhiệm phải nộp thuế cho NN thì em ok nhưng có thời một số thằng mồm thối viện đánh thuế cao để hạn chế mua xe nghe nó chối vãi.
Đúng là đánh thuế để hạn chế xe nghe quá thối.Thiếu tiền bù lỗ cho mấy tập đoàn nhà nước thì cứ bảo :))
Em bổ xung:
6. Giải quyết khâu OAI...:))
Em ko nghĩ đi 4b là oai, với các cụ thế nào ko biết, chứ vs em thì xe chỉ là để đi che mưa che nắng.
Ngoài ra em rất thích ý kiến của cụ phihanhgia.Em bổ sung thêm, nếu cứ suy nghĩ xe bán tải tốt hơn, phải chăng ta nên khuyến khích toàn dân đi xe tải và xe đầu kéo Mỹ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top