em cũng nghĩ như cụ gì đó, khuyến khích đi bán tải để tiện kd, sx
nếu civic mà 20k như bên mẽo thì đường tắc nốt từ 10h đêm đến 6h sángNếu Morning mà 150 củ như bên Hàn thì em e chúng ta sẽ tắc đường từ 6h sáng đến 10h
Xe bán tải là 25 năm còn sedan thì em ko biết heecho em hỏi: thời hạn lưu hành của xe bán tải và xe sedan có như nhau không ạ ???
Em hiện chạy xe ở Pháp mà không thấy phí đắt như cụ nói:CỤ đừng so sánh nữa nhé. Ở Bên Đức mặc dù là xe rất rẻ nhưng 3 năm cụ đóng bảo hiểm Full thì cũng bằng 1 con xe ở Việt Nam đó.
Phí bên các nước cao gấp nhiều lần so với Vịt mềnh. Không so sánh nữa nhé
Cụ ơi, cụ nói thế thì chắc là phải bán xe đi thôi.Em thấy đi xe cũng có nhiều điểm hay hơn đấy ạ.Người tiêu dùng thông thái là thế này các cụ ah :
Nếu có nhu cầu sử dụng thực sự và việc sử dụng mang lại hiệu quả kinh tế thì mới nên mua ah.
Sau một thời gian để ý, em thấy, trừ trường hợp đặc biệt, lưu thông trong nội thị và cả ngoại tỉnh, không đi xe 4B riêng vẫn tốt hơn là đi xe riêng.
1. Lưu thông nội thị: đông, tắc, khó tìm chỗ đỗ, ...
2. Đi ngoại tỉnh : trên quốc lộ - giới hạn tốc độ, căng thẳng lo bị phạt đánh ; đến nội thị khác do lạ nước lạ cái, nên cũng lại nơm nớp lo bị phạt
thực tế là iem bị phạt suốt, ... tiền phạt cũng ko phải ít.
Nếu đi xe khách CLC tới rồi đi xe taxi sở tại vẫn còn rẻ hơn, mà đầu óc nhẹ nhõm ...
Tiếp bước Pháp là thế nào vậy cụ. Thực ra trong nội đô (VD Paris) bọn Pháp nó không làm nhiều đường rộng như ở HN đâu ạ. Em có một anh bạn làm giao thông có nói, là ở thời điểm lịch sử người Pháp chọn qui hoạch thành phố với nhiều đường nhỏ để hạn chế phương tiện cá nhân và phát triển phương tiện công cộng. Và kết quả là hiện giờ đường phố Paris thì đa phần nhỏ hơn đường ở Hà Nội, đặc biệt ở khu vực phố cổ thì đường nhỏ không khác gì phố cổ của mình. Nhưng giao thông công cộng của nó thì phát triển hoàn thiện cả về mạng lưới lẫn phương thức.Em thấy ngày xưa Pháp họ quy hoạch được đấy chứ, có điều mình ko làm nối tiếp được những gì họ đã làm nên nó mới thành ra thế này ạ.
Vay em cũng run, TSB, vay thì đè đầu dân ra thu để trả, còn thất thoát thì vào hết túi ai - em và các cụ cùng biết.Ko đâu sướng như ở VN - cái thằng mang tên là DÂN nó chịu được hết
Bao gồm cả hệ thống giao thông công cộng nữa chứ cụ.Quy hoạch là phải đầy đủ.Hồi trước em nhớ cũng có khá nhiều ý kiến khi mở rộng Hà Nội là thuê Pháp tư vấn quy hoạch thì phải.Tiếp bước Pháp là thế nào vậy cụ. Thực ra trong nội đô (VD Paris) bọn Pháp nó không làm nhiều đường rộng như ở HN đâu ạ. Em có một anh bạn làm giao thông có nói, là ở thời điểm lịch sử người Pháp chọn qui hoạch thành phố với nhiều đường nhỏ để hạn chế phương tiện cá nhân và phát triển phương tiện công cộng. Và kết quả là hiện giờ đường phố Paris thì đa phần nhỏ hơn đường ở Hà Nội, đặc biệt ở khu vực phố cổ thì đường nhỏ không khác gì phố cổ của mình. Nhưng giao thông công cộng của nó thì phát triển hoàn thiện cả về mạng lưới lẫn phương thức.
Nếu so sánh thì các cụ có thể tưởng tượng là các phố Quán Thánh hay Phan Đình Phùng sẽ được gọi là phố lớn rồi. Khả năng sẽ cho ô tô chạy cả hai chiều và 1 bên lề đường được phép đỗ xe. Về cơ bản là nếu sắp xếp như thế giao thông vẫn cứ thông suốt. Tất nhiên giờ cao điểm vẫn cứ tắc nhưng không tắc theo kiểu chỉ biết đứng nhìn nhau như mình
Chính sách thuế rõ ràng đang rất củ chuối. Về mức thuế cao thì cp còn có thể biện minh rằng để cân bằng ngân sách, về cơ sở hạ tầng chưa theo kịp, nên phải hạn chế, giảm thuế thì cũng cần có lộ trình, blablabla .... Nhưng, về sự bất bình đẳng thuế giữa các dòng xe, như cụ nêu ra, thì rất khó có thể biện minh.Như vậy cùng giá trị như nhau nhưng khi đến tay sử dụng của người Việt Nam thì lại có giá trị hoàn toàn khác nhau, cụ thể con sedan gấp đôi con Ford Ranger.
Các cụ bình luận sao về vấn đề ngày, liệu có phải chính sách thuế đang có sự bất cập hay không?????
Em bổ xung:Cụ ơi, cụ nói thế thì chắc là phải bán xe đi thôi.Em thấy đi xe cũng có nhiều điểm hay hơn đấy ạ.
1. Đi taxi chắc chắn đắt hơn so với cụ đi xe riêng.
2. Cụ đi xe riêng có thể đến được những nơi mà cụ ko muốn cho ai biết cụ đến và trên xe có thể nói những thứ cụ ko muốn ai nghe.
3. Nâng cao tầm hiểu biết pháp luật + nghệ thuật ứng xử các tình huống trên đường.
4. Nâng cao hiểu biết về xe hơi.
5. Lại về taxi: cụ chưa bao giờ gặp cảnh đang gấp mà gọi taxi ko được hoặc là phải gọi tổng đài để chửi nhau vì taxi đi lòng vòng mua đường cụ nhỉ ?
Đúng là đánh thuế để hạn chế xe nghe quá thối.Thiếu tiền bù lỗ cho mấy tập đoàn nhà nước thì cứ bảoCách tính thuế này của NN nên em có 40k $ thay vì được chạy Lù Xù thì em phải chạy con Cì Vịt, bảu là trách nhiệm phải nộp thuế cho NN thì em ok nhưng có thời một số thằng mồm thối viện đánh thuế cao để hạn chế mua xe nghe nó chối vãi.
Em ko nghĩ đi 4b là oai, với các cụ thế nào ko biết, chứ vs em thì xe chỉ là để đi che mưa che nắng.Em bổ xung:
6. Giải quyết khâu OAI...