[Funland] Giá trị thật của một con xe ô tô, người tiêu dùng thông thái????

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,665
Động cơ
317,636 Mã lực
Chính sách thuế rõ ràng đang rất củ chuối. Về mức thuế cao thì cp còn có thể biện minh rằng để cân bằng ngân sách, về cơ sở hạ tầng chưa theo kịp, nên phải hạn chế, giảm thuế thì cũng cần có lộ trình, blablabla .... Nhưng, về sự bất bình đẳng thuế giữa các dòng xe, như cụ nêu ra, thì rất khó có thể biện minh.

Có thể bộ tài chén có ý tốt là muốn xe pickup phục vụ sx kinh doanh được hưởng thuế vừa phải như xe tải, còn các dòng xe khác thì phải chịu thuế cao ngất. Nếu như vậy thì bộ phận tham mưu ngu tới mức không biết người Việt vốn là loại người láu cá khôn vặt có tiếng trên thế giới. Phần lớn những người chạy pickup ở thành phố lớn không phải vì mục đích như mấy bác tài chén mong muốn; phần lớn (tức là hơn 50%) mua là vì nó là dòng xe đa năng có giá thành hợp lý, so sánh tương đối với passenger cars. Họ mua vì họ là những người tiêu dùng thông thái :))

Từ quan sát hàng ngày ở các đô thị lớn nhất, thì nhu cầu xe tải nhẹ phục vụ sx kinh doanh là rất lớn, nhưng đó là các loại xe tải nhẹ rẻ tiền tầm 100-250T, chứ không phải các dòng xe pickup tiện nghi tầm 500T trở lên. Dòng xe pickup tốt nhất là để phục vụ những gia đình có 2-3 xe chở lên, khi đi lại trong thành phố dùng xe pass cars, còn khi chạy dã ngoại hay đi chơi xa off-road.

Chính sách thuế sai lầm dẫn đến các hệ lụy tai hại:
1) Xe pickup với chiều dài 5.5m sẽ nhiều lên ở đô thị, trong khi những xe có pass cars chiều dài 3.6-4.5m cũng đáp ứng tốt nhu cầu lại bị áp thuế cao. Pickup sẽ chiếm dụng đường nhiều hơn cần thiết.
2) Xe động cơ lớn máy dầu sẽ nhiều lên ở đô thị đông đúc, trong khi phần lớn nhu cầu di chuyển ở đô thị lại không cần tới, làm gia tăng ô nhiễm không khí nội đô.
3) Cái thùng chở hàng phía sau cả năm dùng đến một hai lần, kể ra cũng hơi phí cho số đông.

Do đó hợp lý hơn, khoa học hơn là phải áp mức thuế pickup và pass cars gần như nhau. Tùy theo nhu cầu của người dân, họ cần loại nào, thích loại nào thì họ mua, chứ đừng làm họ chọn mua pickup chỉ vì nó rẻ! Các nước phát triển nếu họ áp thuế thì họ áp theo công suất/phân khối động cơ, hoặc tiêu chuẩn khí thải chứ không nước nào khùng điên làm như mấy ông tài chén.

Nói thêm là CP giảm thuế không phải vì áp lực từ phía người dùng, mà vì các cam kết quốc tế. Từ trước tới nay họ tự coi mình là cha mẹ dân :)) dù người sáng lập ra đế chế từng tuyên bố khi nhậm chức là dân có quyền đuổi cp.
Cụ cứ oang oang thế này các ông ấy lại tăng thuế bán tải là em bắt đền cụ đấy :((
em cũng muốn rước 1 em mà chưa gặt đủ lúa :((
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,855
Động cơ
462,427 Mã lực
Chính sách thuế rõ ràng đang rất củ chuối. Về mức thuế cao thì cp còn có thể biện minh rằng để cân bằng ngân sách, về cơ sở hạ tầng chưa theo kịp, nên phải hạn chế, giảm thuế thì cũng cần có lộ trình, blablabla .... Nhưng, về sự bất bình đẳng thuế giữa các dòng xe, như cụ nêu ra, thì rất khó có thể biện minh.

Có thể bộ tài chén có ý tốt là muốn xe pickup phục vụ sx kinh doanh được hưởng thuế vừa phải như xe tải, còn các dòng xe khác thì phải chịu thuế cao ngất. Nếu như vậy thì bộ phận tham mưu ngu tới mức không biết người Việt vốn là loại người láu cá khôn vặt có tiếng trên thế giới. Phần lớn những người chạy pickup ở thành phố lớn không phải vì mục đích như mấy bác tài chén mong muốn; phần lớn (tức là hơn 50%) mua là vì nó là dòng xe đa năng có giá thành hợp lý, so sánh tương đối với passenger cars. Họ mua vì họ là những người tiêu dùng thông thái :))

Từ quan sát hàng ngày ở các đô thị lớn nhất, thì nhu cầu xe tải nhẹ phục vụ sx kinh doanh là rất lớn, nhưng đó là các loại xe tải nhẹ rẻ tiền tầm 100-250T, chứ không phải các dòng xe pickup tiện nghi tầm 500T trở lên. Dòng xe pickup tốt nhất là để phục vụ những gia đình có 2-3 xe chở lên, khi đi lại trong thành phố dùng xe pass cars, còn khi chạy dã ngoại hay đi chơi xa off-road.

Chính sách thuế sai lầm dẫn đến các hệ lụy tai hại:
1) Xe pickup với chiều dài 5.5m sẽ nhiều lên ở đô thị, trong khi những xe có pass cars chiều dài 3.6-4.5m cũng đáp ứng tốt nhu cầu lại bị áp thuế cao. Pickup sẽ chiếm dụng đường nhiều hơn cần thiết.
2) Xe động cơ lớn máy dầu sẽ nhiều lên ở đô thị đông đúc, trong khi phần lớn nhu cầu di chuyển ở đô thị lại không cần tới, làm gia tăng ô nhiễm không khí nội đô.
3) Cái thùng chở hàng phía sau cả năm dùng đến một hai lần, kể ra cũng hơi phí cho số đông.

Do đó hợp lý hơn, khoa học hơn là phải áp mức thuế pickup và pass cars gần như nhau. Tùy theo nhu cầu của người dân, họ cần loại nào, thích loại nào thì họ mua, chứ đừng làm họ chọn mua pickup chỉ vì nó rẻ! Các nước phát triển nếu họ áp thuế thì họ áp theo công suất/phân khối động cơ, hoặc tiêu chuẩn khí thải chứ không nước nào khùng điên làm như mấy ông tài chén.

Nói thêm là CP giảm thuế không phải vì áp lực từ phía người dùng, mà vì các cam kết quốc tế. Từ trước tới nay họ tự coi mình là cha mẹ dân :)) dù người sáng lập ra đế chế từng tuyên bố khi nhậm chức là dân có quyền đuổi cp.
Kaka, đến mấy anh bộ Tài chén còn thích xe bán tải nữa là bọn em.....
cụ chửi các anh ấy vừa thôi, chứ các anh ấy giận, đổi lại thuế theo ý cụ thì bọn em chết....
 

AnhBeo

Xe tăng
Biển số
OF-303001
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,024
Động cơ
312,875 Mã lực
Nơi ở
886 - Đường Láng
cháu mới qua thái, bên ấy bây h toàn đi o tô, mà công nhận đường cao tốc bên ấy ngon thật ko ổ voi ổ gà như vn nhà mình !
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,887
Động cơ
386,322 Mã lực
Nước mình còn nhiều cái bất cập, nhưng nó lại là một nét riêng cụ ạ. Ví dụ như các cụ ở thủ đô sinh ra đã là tỷ phú thì sao, mua cái xe đắt gấp 3 lần nước ngoài bõ bèn gì với giá đất lên tới 500tr/1m2
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,804
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Em phản biện ngược cụ phihanhgia tý.
Chính sách thuế là áp chung cho cả nước chứ không phải chỉ có mấy thành phố lớn.
Hiện các tỉnh khác không tắc đường vẫn phải chịu thuế xe như thành phố lớn (trừ tiền biển và trước bạ có chênh tý với xe du lịch. Xe tải, pickup như nhau trên mọi tỉnh).
Pickup hiện nay cụ thấy nhiều. Nhưng đại đa số lượng xe bán ra là ở các tỉnh và phục vụ công việc chứ không phải chỉ để đi chơi trong phố.
Vậy mấy cụ TC liệu có chỉ vì số ít mua chơi mà lại áp thuế cao cho dòng xe này?

Còn nói về công bằng. Hiện xe bán tải vẫn đang phải đóng phí lưu hành cao hơn xe du lịch. Nếu có đăng ký kd phải nộp thuế môn bài. Gửi xe bị tính đắt hơn. Rửa xe đắt hơn..

Thế nên nếu muốn chuẩn. Chỉ có thể oánh phí vào nội đô cao hơn chứ không phải oánh thuế xe cao lên.
 

Sh-Zoomer

Xe hơi
Biển số
OF-305726
Ngày cấp bằng
20/1/14
Số km
130
Động cơ
303,870 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long Quảng Ninh
Nhà nước áp đặt thì dân ta cứ thực hiện thôi. Ko mua thì lấy gì mà off. CHẳng lẽ mua mãi cái xe mô hình để chơi
 

2ndFACE

Xe tăng
Biển số
OF-82451
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,854
Động cơ
426,890 Mã lực
Nơi ở
Bán nude...
Ý nhà nước khuyến khích chúng ta sử dụng các dịch vụ công, nhưng tiếc răng các dịch vụ công của nhà nước như ****
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Phép vua thua lệ làng, giá thuế thì chung nhưng lệ phí, mức phạt ... lại riêng từng tỉnh các cụ nhá !!!
 

hoanptp

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,569
Động cơ
585,147 Mã lực
Nhà nước áp đặt thì dân ta cứ thực hiện thôi. Ko mua thì lấy gì mà off. CHẳng lẽ mua mãi cái xe mô hình để chơi
Đây chính là vấn đề đấy cụ ạ, biết là các chú phải mua nên anh cứ oánh đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top