- Biển số
- OF-303105
- Ngày cấp bằng
- 28/12/13
- Số km
- 1,665
- Động cơ
- 317,636 Mã lực
Cụ cứ oang oang thế này các ông ấy lại tăng thuế bán tải là em bắt đền cụ đấyChính sách thuế rõ ràng đang rất củ chuối. Về mức thuế cao thì cp còn có thể biện minh rằng để cân bằng ngân sách, về cơ sở hạ tầng chưa theo kịp, nên phải hạn chế, giảm thuế thì cũng cần có lộ trình, blablabla .... Nhưng, về sự bất bình đẳng thuế giữa các dòng xe, như cụ nêu ra, thì rất khó có thể biện minh.
Có thể bộ tài chén có ý tốt là muốn xe pickup phục vụ sx kinh doanh được hưởng thuế vừa phải như xe tải, còn các dòng xe khác thì phải chịu thuế cao ngất. Nếu như vậy thì bộ phận tham mưu ngu tới mức không biết người Việt vốn là loại người láu cá khôn vặt có tiếng trên thế giới. Phần lớn những người chạy pickup ở thành phố lớn không phải vì mục đích như mấy bác tài chén mong muốn; phần lớn (tức là hơn 50%) mua là vì nó là dòng xe đa năng có giá thành hợp lý, so sánh tương đối với passenger cars. Họ mua vì họ là những người tiêu dùng thông thái
Từ quan sát hàng ngày ở các đô thị lớn nhất, thì nhu cầu xe tải nhẹ phục vụ sx kinh doanh là rất lớn, nhưng đó là các loại xe tải nhẹ rẻ tiền tầm 100-250T, chứ không phải các dòng xe pickup tiện nghi tầm 500T trở lên. Dòng xe pickup tốt nhất là để phục vụ những gia đình có 2-3 xe chở lên, khi đi lại trong thành phố dùng xe pass cars, còn khi chạy dã ngoại hay đi chơi xa off-road.
Chính sách thuế sai lầm dẫn đến các hệ lụy tai hại:
1) Xe pickup với chiều dài 5.5m sẽ nhiều lên ở đô thị, trong khi những xe có pass cars chiều dài 3.6-4.5m cũng đáp ứng tốt nhu cầu lại bị áp thuế cao. Pickup sẽ chiếm dụng đường nhiều hơn cần thiết.
2) Xe động cơ lớn máy dầu sẽ nhiều lên ở đô thị đông đúc, trong khi phần lớn nhu cầu di chuyển ở đô thị lại không cần tới, làm gia tăng ô nhiễm không khí nội đô.
3) Cái thùng chở hàng phía sau cả năm dùng đến một hai lần, kể ra cũng hơi phí cho số đông.
Do đó hợp lý hơn, khoa học hơn là phải áp mức thuế pickup và pass cars gần như nhau. Tùy theo nhu cầu của người dân, họ cần loại nào, thích loại nào thì họ mua, chứ đừng làm họ chọn mua pickup chỉ vì nó rẻ! Các nước phát triển nếu họ áp thuế thì họ áp theo công suất/phân khối động cơ, hoặc tiêu chuẩn khí thải chứ không nước nào khùng điên làm như mấy ông tài chén.
Nói thêm là CP giảm thuế không phải vì áp lực từ phía người dùng, mà vì các cam kết quốc tế. Từ trước tới nay họ tự coi mình là cha mẹ dân dù người sáng lập ra đế chế từng tuyên bố khi nhậm chức là dân có quyền đuổi cp.
em cũng muốn rước 1 em mà chưa gặt đủ lúa