[Funland] Giá trị thật của một con xe ô tô, người tiêu dùng thông thái????

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,995
Động cơ
421,825 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Đó là do quy hoạch thôi các cụ ạ.Mà quy hoạch thì em chịu.Ko biết ở đây có cụ nào làm quy hoạch ko ạ ?
quy hoạch thì lỡ các cụ ngày xưa ko tính nên bây giờ chịu chết rồi, thách bất cứ thằng tây nào cũng ko quy hoạch lại nổi HN ngày nay với số tiền nhà nước rót xuống hiện giờ. Cứ mở đường từ từ, dồn tiền thật mạnh vào phương tiện công cộng thì mới có đường thông, hè thoáng thôi.
mà nhập xe về nhiều thì còn mất thêm 1 dòng tiền chảy ra nước ngoài nữa.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
4,002
Động cơ
576,110 Mã lực
Đó là do quy hoạch thôi các cụ ạ.Mà quy hoạch thì em chịu.Ko biết ở đây có cụ nào làm quy hoạch ko ạ ?
Đếch vay được ODA, đếch thu được nhiều thuế, đầu tư công thì thất thoát gần 1 nửa thì nghĩ ra cái quy hoach giời cũng bó tay thôi ạ.
 

klt

Xe buýt
Biển số
OF-96031
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
557
Động cơ
404,312 Mã lực
Các cụ cứ vặn xe nào bình dân xe nào sang làm gì? Em chả có tiền Getz với em là sang lắm rồi. Cụ nào tiền tấn thì Mẹc cũng chưa đc tính là sang.
 

i.m.u.s.m

Xe tăng
Biển số
OF-148537
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
1,613
Động cơ
376,562 Mã lực
em còn biết có nhà bất chấp thuế nhà 3 người 4 xe mà vê hưu rồi 5 thì 10 hoạ mới về quê, em toàn trêu "ai cũng như nhà bác chỉ chật đường" mà mặt cứ vênh vênh tự hào cơ ạ
 

chien81

Xe hơi
Biển số
OF-301336
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
187
Động cơ
308,450 Mã lực
Công an nhân dân, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân ........Kho bạc ....?.:))
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
696
Động cơ
1,188,007 Mã lực
Đây là em chỉ làm một bài liên quan tới giá trị bằng tiền của một con xe thôi các bác nhé. Em lấy ví dụ để so sanh giá trị giữa hai con xe cùng được sản xuất tại nước ngoài nhập khẩu về Việt Nam
1 - Một con xe Ford Ranger có giá bán từ nhà sản xuất ở Thái Lan là 475 triệu tuy nhiên khi về đến Việt Nam sẽ có giá bán là:
475 triệu * 1,05 thuế nhập khẩu * 1,15 thuế tiêu thụ đặc biệt * 1,1 thuế VAT = 631 triệu (để con xe lăn bánh được các bác phải thêm vào 13 triệu tiền thuế trước bạ và tiền biển)
Tổng số tiền để con xe lăn bánh là 644 triệu
2 - Một con xe sedan ở Thái Lan cũng có giá bán từ nhà sản xuất 475 triệu khi về đến Việt Nam sẽ có giá:
475 * 1,5 thuế nhập khẩu * 1,5 thuế tiêu thụ đặc biệt * 1,1 thuế VAT = 1,175 tỷ (để con xe lăn bánh được các bác phải thêm vào 160 triệu tiền biển và tiền thuế trước bạ)
Tổng số tiền để con xe lăn bánh là 1,316
Như vậy cùng giá trị như nhau nhưng khi đến tay sử dụng của người Việt Nam thì lại có giá trị hoàn toàn khác nhau, cụ thể con sedan gấp đôi con Ford Ranger.
Các cụ bình luận sao về vấn đề ngày, liệu có phải chính sách thuế đang có sự bất cập hay không?????
Cụ đang so sánh giá trị con sedan với con xe tải cùng sản xuất ở nước ngoài thì giá trị lệch nhau là đúng rồi. Nếu cụ so sánh giá trị của 2 con sedan sản xuất ở Thái Lan và Việt Nam hoặc 2 con xe tải sản xuất ở Thái Lan và Việt Nam thì mới thấy sự "bất cập" của chính sách thuế được. Liệu có phải CP đang chủ trương phát triển dòng xe chủ lực là xe tải để phục vụ sản xuất kinh doanh không? Trong khi mục tiêu "Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2010, tầm nhìn tới năm 2020" lại là dòng xe phổ thông (xe tải nhỏ, xe du lịch, xe chở khách nhỏ, xe buýt,...).

Theo em thì thuế, phí có cao mà đóng tiền vào ngân sách cũng tốt. Vấn đề ở đây là hàng rào thuế quan đã bảo hộ cho các liên doanh sản xuất ô tô trong nước móc túi người tiêu dùng mới đáng nói. Thế này nhé:

Để phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước, CP có chính sách ưu đãi thuế đối với linh kiện ô tô nhập khẩu về lắp ráp trong nước. Xuất hiện các liên doanh sản xuất ô tô mà thực chất là lắp ráp phụ tùng nhập khẩu, nội địa một vài thứ. Giá thành xe lắp ráp trong nước thấp hơn nhiều so với giá xe nhập nguyên chiếc. Các nhà lắp ráp xe trong nước đời nào chịu bán xe với giá thấp do được ưu đãi thuế mà chỉ bán với giá thấp hơn giá xe nhập nguyên chiếc chút ít. Do đó, phần lợi nhuận này chảy vào túi các ông liên doanh. Nếu CP vì lợi ích phát triển ngành công nghiệp ô tô thì sẽ giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc cho đến khi bằng 0 và tăng thuế khác/hoặc phí cũng được để đảm bảo nguồn thu thì giá xe lắp ráp trong nước cũng phải hạ theo bằng/hoặc gần bằng với giá xe trên thế giới. Nhưng như thế thì lợi nhuận của các liên doanh lắp ráp trong nước không còn nhiều.

Nếu cụ là DN liên doanh lắp ráp xe trong nước thì kiểu gì các cụ cũng muốn duy trì thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc cao, vậy cụ sẽ làm gì? Thực tế cho thấy hơn 10 năm nay thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc có thay đổi gì đâu. Giờ báo chí nói nhiều quá thì CP giảm thuế mấy dòng xe tải, để phục vụ sản xuất kinh doanh, hạn chế xe cá nhân, chống tắc đường cũng là để cho thấy có lý do hợp lý. Nhưng đó là dòng xe tiêu thụ ít, nên lợi nhuận của các liên doanh lắp ráp cũng không giảm nhiều. Phải chăng đằng sau sự bất cập là LỢI ÍCH NHÓM?.
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,275
Động cơ
-71,797 Mã lực
Phân tích mổ sẻ làm gì các cụ ơi.
 

dzung1603

Xe tải
Biển số
OF-197993
Ngày cấp bằng
10/6/13
Số km
209
Động cơ
326,720 Mã lực
Haiz! Cụ nói làm em thấy buồn, đến bao giờ Việt Nam! Mới sx được xe con nhỉ?
 

BMW123

Xe hơi
Biển số
OF-54504
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
126
Động cơ
451,111 Mã lực
Chuyện bình thường mà cụ...
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,275
Động cơ
-71,797 Mã lực
Đến lúc đó đường phố VN còn hơn bên HÀN ấy chứ
Đúng đấy cụ ạ. Có người đi thì mới thành đường chứ. Bây giờ ở VN mình nhiều nơi vẽ ra làm đường còn không có ai đi cơ.
Mình mà nhiều xe như HQ thì mấy trạm thu vé khác gì máy in tiền, lấy tiền đó lại làm đường khác, lại lập trạm thu.
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,980
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
quy hoạch thì lỡ các cụ ngày xưa ko tính nên bây giờ chịu chết rồi, thách bất cứ thằng tây nào cũng ko quy hoạch lại nổi HN ngày nay với số tiền nhà nước rót xuống hiện giờ. Cứ mở đường từ từ, dồn tiền thật mạnh vào phương tiện công cộng thì mới có đường thông, hè thoáng thôi.
mà nhập xe về nhiều thì còn mất thêm 1 dòng tiền chảy ra nước ngoài nữa.
Em thấy ngày xưa Pháp họ quy hoạch được đấy chứ, có điều mình ko làm nối tiếp được những gì họ đã làm nên nó mới thành ra thế này ạ.
Đếch vay được ODA, đếch thu được nhiều thuế, đầu tư công thì thất thoát gần 1 nửa thì nghĩ ra cái quy hoach giời cũng bó tay thôi ạ.
Vay em cũng run, TSB, vay thì đè đầu dân ra thu để trả, còn thất thoát thì vào hết túi ai - em và các cụ cùng biết.Ko đâu sướng như ở VN - cái thằng mang tên là DÂN nó chịu được hết :))
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,855
Động cơ
462,427 Mã lực
Ý cụ chủ muốn xe bán tải. Cụ nghĩ thế nào về một ông nhân viên văn phòng đi xe bán tải đến cơ quan? Hay là ông ấy phải mặc áo phông quần bò cho đủ bộ.
Nhân viên văn phòng đi xe bán tải đến cơ quan thì sao hả cụ??? Cơ quan cụ bảo vệ họ không cho vào à? Em thấy chưa có ở đâu quy định đi xe bán tải là phải mặc đồ thế nào cả.
 

Bonsai Ngoc Dung

Xe buýt
Biển số
OF-55191
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
809
Động cơ
454,301 Mã lực
Qua tết em định đổi bán tải cho tiện công việc, các cụ cho em hỏi năm 2014 các dòng bán tải có về con nào đời mới nhất không ạ .
 

hoanptp

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,596
Động cơ
585,147 Mã lực
Qua tết em định đổi bán tải cho tiện công việc, các cụ cho em hỏi năm 2014 các dòng bán tải có về con nào đời mới nhất không ạ .
Mới nhất thì có Corolado nhưng chỉ có số sàn cụ nhé
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,922
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nhân viên văn phòng đi xe bán tải đến cơ quan thì sao hả cụ??? Cơ quan cụ bảo vệ họ không cho vào à? Em thấy chưa có ở đâu quy định đi xe bán tải là phải mặc đồ thế nào cả.
Chẳng ai quy định cả. Tuy nhiên dùng cái gì vào việc gì thì ta luôn cân nhắc phải ko cụ? Chính vì thế người ta mới SX nhiều loại xe khác nhau cho các nhu cầu khác nhau.:D
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,893
Động cơ
332,291 Mã lực
từ 300-400 trieu có kiem được e bán tải nào ngon, máy lành ít tốn dầu,phụ tùng rẻ 0 các cụ, e 1 cầu thôi
 

gago69

Xe lăn
Biển số
OF-1969
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
11,176
Động cơ
-69 Mã lực
Nơi ở
Hàng Chiếu
Người tiêu dùng thông thái là người không nên bỏ xèng ra mua hàng cụ ạ, cứ cất vào kho cho nó ... chắc !!!
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,405
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Cụ đang so sánh giá trị con sedan với con xe tải cùng sản xuất ở nước ngoài thì giá trị lệch nhau là đúng rồi. Nếu cụ so sánh giá trị của 2 con sedan sản xuất ở Thái Lan và Việt Nam hoặc 2 con xe tải sản xuất ở Thái Lan và Việt Nam thì mới thấy sự "bất cập" của chính sách thuế được. Liệu có phải CP đang chủ trương phát triển dòng xe chủ lực là xe tải để phục vụ sản xuất kinh doanh không? Trong khi mục tiêu "Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2010, tầm nhìn tới năm 2020" lại là dòng xe phổ thông (xe tải nhỏ, xe du lịch, xe chở khách nhỏ, xe buýt,...).

Theo em thì thuế, phí có cao mà đóng tiền vào ngân sách cũng tốt. Vấn đề ở đây là hàng rào thuế quan đã bảo hộ cho các liên doanh sản xuất ô tô trong nước móc túi người tiêu dùng mới đáng nói. Thế này nhé:

Để phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước, CP có chính sách ưu đãi thuế đối với linh kiện ô tô nhập khẩu về lắp ráp trong nước. Xuất hiện các liên doanh sản xuất ô tô mà thực chất là lắp ráp phụ tùng nhập khẩu, nội địa một vài thứ. Giá thành xe lắp ráp trong nước thấp hơn nhiều so với giá xe nhập nguyên chiếc. Các nhà lắp ráp xe trong nước đời nào chịu bán xe với giá thấp do được ưu đãi thuế mà chỉ bán với giá thấp hơn giá xe nhập nguyên chiếc chút ít. Do đó, phần lợi nhuận này chảy vào túi các ông liên doanh. Nếu CP vì lợi ích phát triển ngành công nghiệp ô tô thì sẽ giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc cho đến khi bằng 0 và tăng thuế khác/hoặc phí cũng được để đảm bảo nguồn thu thì giá xe lắp ráp trong nước cũng phải hạ theo bằng/hoặc gần bằng với giá xe trên thế giới. Nhưng như thế thì lợi nhuận của các liên doanh lắp ráp trong nước không còn nhiều.

Nếu cụ là DN liên doanh lắp ráp xe trong nước thì kiểu gì các cụ cũng muốn duy trì thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc cao, vậy cụ sẽ làm gì? Thực tế cho thấy hơn 10 năm nay thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc có thay đổi gì đâu. Giờ báo chí nói nhiều quá thì CP giảm thuế mấy dòng xe tải, để phục vụ sản xuất kinh doanh, hạn chế xe cá nhân, chống tắc đường cũng là để cho thấy có lý do hợp lý. Nhưng đó là dòng xe tiêu thụ ít, nên lợi nhuận của các liên doanh lắp ráp cũng không giảm nhiều. Phải chăng đằng sau sự bất cập là LỢI ÍCH NHÓM?.
Cụ phán chuẩn cmnr.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top