[Funland] Giá trị của Roll Royce nằm ở chỗ nào?

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,057
Động cơ
574,131 Mã lực
Tóm lại là gò bằng tay là để lòe thiên hạ, nâng giá bán lên, chứ hiệu quả sao bằng dập máy.
Em cũng nghĩ chỉ gò sửa vài chỗ làm mầu, chứ nguyên cái vỏ mà gò từ nguyên tấm phẳng ban đầu là không tưởng. Còn nếu có thì giá thành cuối cùng có lẽ phải gấp 10 lần như hiện nay (tính giá bán tại Anh, Mỹ).
 

Gooner_88

Xe tải
Biển số
OF-623007
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
235
Động cơ
115,214 Mã lực
Về chất lượng và giá thành, thì gò thủ công có hiệu quả bằng dập khuôn tự động không?

Còn cụ dưới nói cá nhân hóa là không phải, vì đây là dập thân vỏ, cá nhân hóa chủ yếu là phần nội thất.
nếu họ chỉ sản xuất vài 3 chiêc haocj 10 chiếc thì có thể rẻ hơn nhé, vì nếu cụ build 1 hệ thống khuôn co cả con xe cũng khá tốn kém và cần 1 thời gian phát triển, fix lỗi nên ko hề rẻ. Còn về vấn đề cá nhân hóa thì như cụ để ý 1 vài dòng xe họ dùng nghệ nhân để khâu ghế da đó thì việc gò vỏ cũng vậy thôi.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,044
Động cơ
508,700 Mã lực
lòe thôi. thủ công sao được
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Về chất lượng và giá thành, thì gò thủ công có hiệu quả bằng dập khuôn tự động không?

Còn cụ dưới nói cá nhân hóa là không phải, vì đây là dập thân vỏ, cá nhân hóa chủ yếu là phần nội thất.
Ở Mỹ cũng có doanh nghiệp chuyên du thuyền của người Đức, cũng quảng cáo như RR, tất cả làm bằng tay, không cái nào giống cái nào,...!
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,708
Động cơ
391,151 Mã lực
Gõ thủ công mà ra xe đẹp phết.
Tiên sư anh Tào tháo.
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,543 Mã lực
Tuổi
46
Lúc quay clip nó gò tay, xong vào trong nó dập máy bụp một phát xong vứt đó 3 tháng sau mới lôi ra gõ gõ phát rồi bán đắt lòi...em dự thế
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Xe này chỉ dành cho các cụ già, trẻ như e chịu không thẩm được :D
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,937
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Bởi vì nó là RR,là kiệt tác kỹ thuật và thẩm mỹ,là tinh hoa của xe hơi

 

Death Knight

Xe tăng
Biển số
OF-701738
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
1,129
Động cơ
3,412 Mã lực
Tuổi
42
Nhìn nó gò như thợ bên ta gò đường ống thông gió.thường thôi 🤫 🤫
 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
Ơ thế giờ cụ mới biết là hãng RR này nó có nhõn mấy chục thằng thợ, xe sx thủ công đơn chiếc theo đơn đặt hàng hay sao
Cụ lại chém rồi :))). Mie, mấy chục thằng thợ lần mò gò hàn thủ công thế kia thì làm thế đếch nào được ngày hơn chục con xe ???? :))). Doanh số RR năm 2018 là hơn 4.000 chiếc, tức là bình quân 1 ngày sản xuất 11 xe.

Số lượng nhân viên của hãng theo thống kê năm 2014 là 1.300 người. Giờ gần chục năm rồi không biết tăng hay giảm là bao nhiêu.

 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
Có một điều em khẳng định với các cụ là gò tay không bao giờ chuẩn và đẹp bằng ép khuôn.

Còn việc giữ nguyên kiểu làm thủ công của bọn RR chả qua là chiêu bài truyền thông của chúng nó. Thay vì nâng cấp nhà máy, lắp ráp dây truyền sản xuất hàng loạt để tăng công suất, hạ giá thành xuống thì chúng nó sản xuất nhỏ giọt, tạo sự khan hiếm cho thị trường thôi.

Bọn này sản xuất năm có 4.000 chiếc. Kể cả chúng nó làm 40.000 chiếc một năm thì vẫn bán ngon vì xe quá đẹp.


Em cũng nghĩ chỉ gò sửa vài chỗ làm mầu, chứ nguyên cái vỏ mà gò từ nguyên tấm phẳng ban đầu là không tưởng. Còn nếu có thì giá thành cuối cùng có lẽ phải gấp 10 lần như hiện nay (tính giá bán tại Anh, Mỹ).
lòe thôi. thủ công sao được
Ở Mỹ cũng có doanh nghiệp chuyên du thuyền của người Đức, cũng quảng cáo như RR, tất cả làm bằng tay, không cái nào giống cái nào,...!
Lúc quay clip nó gò tay, xong vào trong nó dập máy bụp một phát xong vứt đó 3 tháng sau mới lôi ra gõ gõ phát rồi bán đắt lòi...em dự thế
Bởi vì nó là RR,là kiệt tác kỹ thuật và thẩm mỹ,là tinh hoa của xe hơi

 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
E đồ răng đây chỉ là bản demo thôi.
Làm khuôn đất sét sau đó gò thủ công.
Còn sx thì chắc có máy dập.
 

0946632663

Xe buýt
Biển số
OF-307541
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
761
Động cơ
309,858 Mã lực
Quy trình làm thân vỏ của con RR Boat Tail. Tưởng thế nào hóa ra cũng gò bằng tay như đội làm xoong nồi ở quê em :)).

Em không hiểu lắm tại sao hãng nó không làm khuôn dập thân vỏ tự động cho chính xác và hiệu quả, mà lại thuê thợ ngồi gõ tỉ mẩn thế kia để làm gì???

Thế này thì các cụ Huế - Hà Nam có mà làm ngon. Chắc họ gò tay nhằm tạo đk phát triển kinh tế cho các hộ cá thể
 

Cube_touring

Xe tải
Biển số
OF-103352
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
222
Động cơ
399,528 Mã lực
1. Handmade sẽ limited số lượng và bán được giá cao.
2. Số lượng hạn chế làm khuôn dập không hiệu quả như xe sản xuất hàng loạt
3. Con người làm vẫn là đẹp nhất và có hồn trong từng cái gõ của búa mà không máy móc nào vượt được
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,044
Động cơ
508,700 Mã lực
Có một điều em khẳng định với các cụ là gò tay không bao giờ chuẩn và đẹp bằng ép khuôn.

Còn việc giữ nguyên kiểu làm thủ công của bọn RR chả qua là chiêu bài truyền thông của chúng nó. Thay vì nâng cấp nhà máy, lắp ráp dây truyền sản xuất hàng loạt để tăng công suất, hạ giá thành xuống thì chúng nó sản xuất nhỏ giọt, tạo sự khan hiếm cho thị trường thôi.

Bọn này sản xuất năm có 4.000 chiếc. Kể cả chúng nó làm 40.000 chiếc một năm thì vẫn bán ngon vì xe quá đẹp.
3. Con người làm vẫn là đẹp nhất và có hồn trong từng cái gõ của búa mà không máy móc nào vượt được
hồn của cái trên là nét căng đét, là nét của nghệ sĩ điêu khắc, do máy dập ra thì mới nét thế được. thủ công không thể làm được
 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
hồn của cái trên là nét căng đét, là nét của nghệ sĩ điêu khắc, do máy dập ra thì mới nét thế được. thủ công không thể làm được
Để 2 con cạnh nhau. 1 con thủ công 1 con dập máy thì ông trên chắc gì đã phân biệt được con nào làm tay con nào làm máy mà hồn với chả không hồn ;))
 

Cube_touring

Xe tải
Biển số
OF-103352
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
222
Động cơ
399,528 Mã lực
hồn của cái trên là nét căng đét, là nét của nghệ sĩ điêu khắc, do máy dập ra thì mới nét thế được. thủ công không thể làm được
Để 2 con cạnh nhau. 1 con thủ công 1 con dập máy thì ông trên chắc gì đã phân biệt được con nào làm tay con nào làm máy mà hồn với chả không hồn ;))
Các cụ ơi Em thấy như thế này:
1. Gia công bằng khuôn dập khẳng định với các Cụ là mọi kích thước chuẩn, đảm bảo theo yêu cầu và đặc biệt độ căng, phẳng của bề mặt đạt tối đa.
2. Tuy nhiên, gia công bằng tay đôi khi người thợ thấy chỗ này nên phồng hay hẹp là con mắt của người thợ tạo nên hồn của sản phẩm. Một bức tượng nặn tay hoặc đục tay các cụ hãy nhìn xem có thể không chuẩn như đúc nhưng nhìn vào thấy khác đó ạ, vì vậy handmade nó khác với công nghiệp. Nếu Cụ chưa bao giờ so sánh các sản phẩm thì cụ chịu khó để ý chút là thấy rõ. Bản thân Em làm trong ngành công nghiệp ô tô từ lý thuyết, nghiên cứu phát triển, sản xuất rồi quản lý đối với cá nhân Em thấy thủ công vẫn tuyệt vời nếu xem nó là nghệ thuật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top