[Funland] Giá phụ tùng, phụ kiện của VinFast rẻ là đúng

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,223
Động cơ
212,083 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Động cơ điện thì làm dễ hơn động cơ đốt trong mà,
Đơn giản như bọn e xưa đi quấn dây đồng cho quạt quấn chấn lưu bóng tuýp suốt
Động cơ điện cho xe khó ở cái chip và bảng mạch điều khiển thôi
quạt cóc mình cuốn suốt kaka
 

emnghechang

Xe đạp
Biển số
OF-872755
Ngày cấp bằng
6/12/24
Số km
46
Động cơ
312 Mã lực
Tuổi
34
Tuyệt vời quá. VN đã trở thành nước công nghiệp hóa và hiện đại hóa.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,985
Động cơ
527,578 Mã lực
Họ sx đc xe như này ở vn thì quá xứng đáng made in vn, mấy hãng như tha cô thì là lắp ráp chứ tỉ lệ nội địa sao đc như vf chứ ?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,861
Động cơ
53,797 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
:)) có từ lâu rồi mà cụ chả thèm tìm hiểu, e thì cái gì mình sx chất lượng tương đương thì e xài hàng việt, hiện tại oto thì đang dùng hàng ngoại nhưng vẫn cứ ủng hộ VF, thế mới nói :))
Báo chí đọc nhiều cũng biết thừa rồi.
Tôi đang nói là trên diễn đàn thôi.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
596
Động cơ
248,778 Mã lực
Cái này ko phải cắt CNC cụ ạ. Dập từng lá thép từ mỏng. Ghép từ 120 - 150 lá thép, ép rồi hàn sẽ dc lõi từ của động cơ như thế này
Stator hay roto đều dập từ tôn cilic ghép vào nhưng ko hàn để đạt được từ thông mạnh nhất
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
353
Động cơ
101,471 Mã lực
Tuổi
34
Không biết cụ làm ở nhà máy nào vậy :D tôi cũng làm trong ngành 10 năm rồi đây ạ, cũng từng bôn ba làm cho các cty về automotive ở Đức với Tàu :D vậy theo cụ thế nào là nội địa hóa
Nội địa hóa ở đây theo em rất đơn giản.
Linh kiện nào, chi tiết nào được sản xuất ở Vietnam.
Còn đối với cụ và cả em nữa, các nhà máy ô tô ở VN phần lớn nhập linh kiện BOM (Bill of Material) bên China về rồi tháo dỡ ra và lắp ráp thành xe ô tô.
Hồi làm ở Đà Nẵng, công ty em cũng gắng nội địa hóa để có thành tích báo cáo với chính quyền. Cuối cùng, ''nội địa'' hóa được đúng 2 chi tiết: Lốp xe do Nhà máy gì của Nhật ở Bình Dương cung cấp và chi tiết ghế ngồi do công ty gì ở TPHCM sản xuất :)
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
483
Động cơ
8,987 Mã lực
Tuổi
40
Madein nào quan trọng quái gì. Tốt là được.
Chổng đuýt tự làm mà lỗ chổng gọng thì đi gia công cho nhanh.
Làm thì phải có lãi, làm mà xác định lỗ thì nghỉ moẹ đi cho nó khoẻ.
Cái quan trọng, chất lượng đạt là được.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
596
Động cơ
248,778 Mã lực
Tinh thần dân tộc cái gì? Cứ nói láo nháo thế thảo nào người ta ghét. Cũng ngành oto, Thaco, Thành Công, Kim Long... họ làm ầm ầm mà có yêu nước với dân tộc gì đâu? Họ còn ko chuyển công ty sang Sing cơ, nộp 100% thuế ở VN.
Đơn giản là kiếm tiền thôi!
Mấy ông kia toàn lắp ráp xe, cụ biết họ được hưởng bn ko ? họ còn chả tự quyết được gì ngoài việc phân phối. Vin thì kiếm tiền tốt ở BDS, DV thôi, còn VF đang lỗ sặc tiết chưa biết đến khi nào. Nếu chỉ đơn thuần kiếm tiền chỉ V chả tội gì đi làm ô tô mà liên doanh lắp ráp cho nhanh kiếm nhiều hơn
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,033
Động cơ
105,957 Mã lực
Tuổi
46
Báo chí đọc nhiều cũng biết thừa rồi.
Tôi đang nói là trên diễn đàn thôi.
Thì cụ tạo thớt để ae chém cùng đi, diễn đàn oto thì chém oto là chủ yếu chứ đưa đường sữa mắm muối vào thì chủ yếu là các mợ chứ các a có khi quan tâm mấy đâu mà chém :)), mà thớt không phải VF nó lại không xôm đâu, không tin cụ mở thử xem :D
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,589
Động cơ
-10,074 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
quá khủng khiếp cho 1 doanh nghiệp non trẻ đi lên từ số 0. đến h họ đã làm được quá nhiều thứ thực tiễn. hy vọng Vin sẽ tiếp tục phát triển và có lãi để sống sót
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,033
Động cơ
105,957 Mã lực
Tuổi
46
quá khủng khiếp cho 1 doanh nghiệp non trẻ đi lên từ số 0. đến h họ đã làm được quá nhiều thứ thực tiễn. hy vọng Vin sẽ tiếp tục phát triển và có lãi để sống sót
Cứ từng bước hỗ trợ người dùng thì sẽ càng được tin tưởng hơn thôi
 

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,789
Động cơ
306,148 Mã lực
Tôi đnag tự hỏi sao ông chủ pic này vào xưởng lại ko bị dán CAM mà lại đc tự ý chụp choẹt này nhỉ @@
em vào Vinfast hải phòng rồi cụ nhé. Tùy đối tượng mới phải dán thôi. Như em cứ đi vào bình thường không phải dán gì cụ nhé
 

emnghechang

Xe đạp
Biển số
OF-872755
Ngày cấp bằng
6/12/24
Số km
46
Động cơ
312 Mã lực
Tuổi
34
Madein nào quan trọng quái gì. Tốt là được.
Chổng đuýt tự làm mà lỗ chổng gọng thì đi gia công cho nhanh.
Làm thì phải có lãi, làm mà xác định lỗ thì nghỉ moẹ đi cho nó khoẻ.
Cái quan trọng, chất lượng đạt là được.
Vào otofun làm quái gì, loanh quanh vẫn mấy cái thông tin cũ rích như năm ngoái năm kia, đắp chăn ngủ cho khỏe. He he
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
919
Động cơ
310,111 Mã lực
Các cụ anti cứ ra rả chê bai này nọ, nhưng doanh nghiệp người ta vẫn không ngừng phát triển, cho ra các sản phẩm mới, phục vụ nhu cầu đời sống, tạo công ăn việc làm. Em chưa có điều kiện ủng hộ xe ê tô nhưng em cũng ủng hộ 1 con XMĐ. Em thấy chất lượng hoàn thiện của nó vẫn còn nhiều thứ cần cải thiện, sửa đổi. Công ty chắc chắn họ cũng sẽ thu thập các thông tin phản hồi của người tiêu dùng để từ đó cải thiện sản phẩm nếu họ muốn làm ăn lâu dài.
Em hy vọng sắp tới sẽ chuyển đổi 100% bus điện cho thổ đu hehe :


1734060433962.png



1734060482299.png




1734060509900.png




1734060522206.png
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
596
Động cơ
248,778 Mã lực
Vì Vin là ngọn cờ đầu sản xuất ra mặt hàng thuộc trong số những mặt hàng biểu tượng của thế giới văn minh, là minh chứng cho 1 nước có khả năng tự chủ được sản phẩm công nghiệp. Dĩ nhiên là người lính tiên phong cầm cờ trên mặt trận luôn là đối tượng để kẻ thù nhắm vào. Một số là loại chống phá kịch liệt còn 1 số là a dua không biết suy xét.
Để có cuộc sống văn minh phát triển thì cần rất nhiều thứ nhưng một số thứ ai cũng sẽ nghĩ đến trước tiên đó là ô tô, điện thoại di động. Những thứ khác cũng rất cần (thậm chí còn vô cùng cần thiết) nhưng nó ẩn phía sau. Giờ cứ đến 1 xứ sở không ô tô, không ĐTDĐ sẽ thấy rất kỳ lạ.
Đúng là như vậy, Tesla còn bị cả TG cười cơ mà

Một bài học từ gã khổng lồ lớn nhất thế giới:
Năm 2018, khi cả thế giới đều nghĩ rằng Tesla sắp phá sản:
- Mercedes dự đoán: "Sẽ phá sản vào mùa hè"
- BMW cho rằng: "Họ sẽ chẳng bao giờ sản xuất đại trà"
- Wall Street khẳng định: "Cơn ác mộng sản xuất"
Thế rồi Elon Musk quyết định chuyển vào sống ngay tại nhà máy, mang theo quyết tâm và cả chiếc gối của mình.
Điều xảy ra sau đó đã khiến mọi CEO phải ngỡ ngàng.
Tesla không chỉ tồn tại, mà còn bùng nổ mạnh mẽ từ vực thẳm
Sự thay đổi thật sự quyết liệt:
- Musk tự mình kiểm tra từng trạm sản xuất.
- Tự viết lại mã phần mềm khi cần thiết.
- Sa thải những quản lý không cùng chí hướng ngay lập tức.
- Gọi nhà cung cấp lúc 3 giờ sáng để lấy linh kiện.
Một đêm, các công nhân còn phát hiện ông lấm lem dầu nhớt khi đang sửa một chiếc Model 3 mà các kỹ sư khác đã "bỏ cuộc".
- Elon đã tuyên bố với kỹ sư: "Hoặc là chúng ta sửa chúng, hoặc sẽ tiêu đời."
Tiếng cười của ngành ô tô bắt đầu dừng lại khi những con số xuất hiện:
- Tuần đầu: 202 chiếc Model 3.
- Tháng thứ ba: 5,000 chiếc mỗi tuần.
- Cuối năm: Lần đầu có quý có lãi.
Tesla từ một đối tượng bị cười nhạo đã trở thành mối đe dọa thực sự, chuyển mình mạnh mẽ và bắt đầu khiến cả ngành công nghiệp phải dè chừng.
"Đó là một khoảng thời gian vô cùng đau đớn. Tôi không biết, nhưng có lẽ tôi đã hơi điên cuồng một chút," Elon chia sẻ.
Các nhà sản xuất ô tô truyền thống sở hữu:
- Hơn 100 năm kinh nghiệm.
- Hàng tỷ đô la dự trữ tiền mặt.
- Chuỗi cung ứng toàn cầu mạnh mẽ.
- Kết nối chính trị sâu rộng.
Ngày nay?
Giá trị của Tesla lớn hơn tổng giá trị của Toyota, GM, Ford và BMW cộng lại.
Chỉ trong vòng vài năm, Elon Musk đã biến một công ty bị chế giễu thành một gã khổng lồ trong ngành công nghiệp ô tô, chứng minh rằng sự kiên trì và tầm nhìn có thể thay đổi cả một lĩnh vực.
#DaliGroup
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,789
Động cơ
306,148 Mã lực
Nhiều cụ có tinh thần "tự nhục" cao vcc.
Các cụ nghĩ nắm toàn bộ công nghệ lõi dễ thế à? Các nước phương Tây họ nghiên cứu ra mất hàng chục đến hàng trăm năm, TQ đi học lỏm cũng mất hàng chục năm.
Các cụ hy vọng Việt Nam có thể nghiên cứu ra công nghệ rồi đưa vào sản xuất hàng loạt trong vài năm à???
Quá trình học lỏm như thế nào các cụ có biết ko? đầu tiên phải mua thật nhiều sau đó mới ép đc nó mở nhà máy bên nước mình, thuê người mình, đào tạo người mình ---> đấy là con đường học lỏm.
Chứ tự nhiên mất hàng trăm năm ra nghiên cứu cái có sẵn làm con mịa gì?
Toàn Tây nội địa với 3/
 

To Reng

Xe buýt
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
506
Động cơ
64,140 Mã lực
Nội địa hóa ở đây theo em rất đơn giản.
Linh kiện nào, chi tiết nào được sản xuất ở Vietnam.
Còn đối với cụ và cả em nữa, các nhà máy ô tô ở VN phần lớn nhập linh kiện BOM (Bill of Material) bên China về rồi tháo dỡ ra và lắp ráp thành xe ô tô.
Hồi làm ở Đà Nẵng, công ty em cũng gắng nội địa hóa để có thành tích báo cáo với chính quyền. Cuối cùng, ''nội địa'' hóa được đúng 2 chi tiết: Lốp xe do Nhà máy gì của Nhật ở Bình Dương cung cấp và chi tiết ghế ngồi do công ty gì ở TPHCM sản xuất :)
Ok cụ, bởi vì cụ trong ngành nên tôi cũng cố gắng dành thời gian cmt thêm với cụ, ở đây tôi đang bàn về chung một chiếc xe và riêng một số thông tin về xe VF chứ tôi chả nâng hay hạ ông nào cả.
Linh kiện xe sẽ có 2 loại: FSS (full service supplier) và B2P (Build to print).
- FSS:Tier1 sẽ phụ trách hết từ design đến SOP, oem chỉ lấy về lắp lên xe ==> kính, gương, gạt nước, đèn, lốp, ECU, túi khí, vô lăng, dây an toàn, vành, màn hình,loa, ... hầu như các OEM đều đi mua từ các ông lớn Tier 1 như: Hella, saint gobain, Magna, infineon, Bosch, Denso,Antolin, Autoliv, Ashimori,... Vf cũng vậy, mấy dòng xe như 6/7/8/9 có thể mấy comp này sẽ đc mua từ các tier 1 lớn, còn mấy dòng low segment có thể sẽ ddc mua từ các tier 1 rẻ hơn từ China để giảm giá xe.
- B2P ( đa số các part loại này chính là những part gọi là nội địa hóa): OEM sẽ tự design và production hoặc họ sẽ design sau đó gửi cho các vendor của họ ở trong nước để họ sản xuất. như ở VF hiện tại tôi biết họ thì các part lớn của BIW/Chassis: họ nhập phôi thép rồi về tự dập rồi hàn, như nhập của Posco, Baosteel,...Nhựa thì có xưởng đúc nhựa, xưởng nội thất rồi xưởng phụ trợ để nhập raw material về rồi làm các part lớn: Bumper rear/frt,Door trim, Wheel Arch, IP, console, head liner... xưởng ghế để làm ghế, ngoài ra hợp tác với một số nhà máy trong nước: Hado Vina, Hiệp Phước Thành, Y Chi Viet, Niigata,.... E motor thì có hợp tác với ông JJE thì phải đễ sản xuất emotor ở trong nhà máy ở HP luôn, Pin thì nhập cell của CATL hay Gotion rồi làm pack ở nhà máy pack ở HP với Hà Tĩnh,....
....Sơ bộ vậy
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,529
Động cơ
625,420 Mã lực
Madein nào quan trọng quái gì. Tốt là được.
Chổng đuýt tự làm mà lỗ chổng gọng thì đi gia công cho nhanh.
Làm thì phải có lãi, làm mà xác định lỗ thì nghỉ moẹ đi cho nó khoẻ.
Cái quan trọng, chất lượng đạt là được.
Madein nào quan trọng quái gì? Nếu như thế là tuyệt đối đúng thì cụ Trump đã chẳng phải lao tâm khổ tứ vác cái thân già đi tranh cử Tổng Thống mấy lần cũng nhằm mục đích đưa SX về lại nước Mỹ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top