Cái này cũng khó cho cơ quan quản lý. Về nguyên tắc chất đồ lên sẽ dẫn đến thay đổi trọng tâm xe, cản gió, ... xe sẽ hoạt động không được như tính toán. Theo em có 3 biện pháp:
1. Cho chất đồ thoải mái, tai nạn hoặc rủi ro chủ xe tự chịu ở mức tối đa. Bảo hiểm có quyền từ chối (do thay đổi kiến trúc hình dáng xe). Chủ xe dám chơi dám chịu. Có điều xảy ra tai nạn chắc cư dân mạng lại lên bài đổ tại cơ quan chức năng. Khả năng này khoai.
2. Nhà sản xuất đưa ra bảng thông số kỹ thuật. Cho phép chất tải cao bao nhiêu, tải trọng thế nào, hình dáng cho phép. Cái này một số hãng đưa ra bodykit hoặc hãng độ ngay từ trong hãng, dễ đăng kiểm, mỗi tội a e phải chịu đắt thôi.
3. Hoán cải. Cái này nhà nước đang làm. Có điều như các cụ bảo là thay đổi hình dáng, chu kỳ đăng kiểm sẽ ngắn lại vì k còn đúng thông số nhà sx. Cái này thì hiện tại đang làm.
Theo các cụ làm thế nào cho tiện và dễ quản lý????
1. Cho chất đồ thoải mái, tai nạn hoặc rủi ro chủ xe tự chịu ở mức tối đa. Bảo hiểm có quyền từ chối (do thay đổi kiến trúc hình dáng xe). Chủ xe dám chơi dám chịu. Có điều xảy ra tai nạn chắc cư dân mạng lại lên bài đổ tại cơ quan chức năng. Khả năng này khoai.
2. Nhà sản xuất đưa ra bảng thông số kỹ thuật. Cho phép chất tải cao bao nhiêu, tải trọng thế nào, hình dáng cho phép. Cái này một số hãng đưa ra bodykit hoặc hãng độ ngay từ trong hãng, dễ đăng kiểm, mỗi tội a e phải chịu đắt thôi.
3. Hoán cải. Cái này nhà nước đang làm. Có điều như các cụ bảo là thay đổi hình dáng, chu kỳ đăng kiểm sẽ ngắn lại vì k còn đúng thông số nhà sx. Cái này thì hiện tại đang làm.
Theo các cụ làm thế nào cho tiện và dễ quản lý????