[Funland] Giá điện tăng 4,5% lên hơn 2.000 đồng/kWh từ hôm nay

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
394
Động cơ
387,023 Mã lực
Không đến con số 50%, và than đó rất nhiều là nhập khẩu. Em còn biết nhập từ đâu, giá khoảng thế nào đấy.
A4B76457-62B8-4C63-AC48-818730E5B8E2.jpeg

7 tháng đầu năm chỉ trông chờ vào điện than là chính, gần 50% sản lượng cụ nhé. Kế hoạch 38 triệu tấn than cho điện năm 2023, than nhập khẩu chiếm số ít mà cụ
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Điện áp mái ngoài bắc ít hiệu quả nên người dân không mặn mà đầu tư, e thì ủng hộ phát triển áp mái hộ dân ở miền bắc và mua lại không quá 20% lượng điện dùng hàng tháng, kiểu như xài 100kwh thì mua lại 20 đấy
Ko nên cụ ạ, vì nếu hộ dân ko tự sản tự tiêu thì lưới truyền tải ảnh hưởng lớn. Đang giờ cao điểm đám mây chạy qua là sập nguồn. Về cơ bản vẫn phải tự sản tự tiêu áp cho điện áp mái.
Thừa EVN mua lại nhưng giá chỉ khoảng dưới 1000 đ gì đấy thôi
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,061
Động cơ
149,022 Mã lực
Định đi ngủ mà có mấy còm ngứa, mai lại mùng 1 ko muốn khẩu nghiệp nên cãi nhau tí cho vui.
Mấy ông làm như Dnnn lãi, nhân dân anh hùng được hưởng lợi như 1 sự ban ơn, xin lỗi. Quên cmn đi
Xăng thì thu quỹ bình ổn, từ ai?
Nước, vé tàu dùng ngân sách hỗ trợ, mà ngân sách thì mấy thằng lỗ chả bao giờ đóng thuế rồi. Lại nhân dân anh hùng và doanh nghiệp.
Đó là chưa kể, thủa hồng hoang, Liên Xô tài trợ cho Nhân Dân nhà máy thủy điện HB, Đ, Nhà nước và Nhân dân giao do evn điều hành. Xương máu của bao nhiêu chiến sỹ, nhân dân đổ xuống xây dựng và bảo vệ các công trình thủy điện. Để giờ đây mấy ông Điêner vào tuyên truyền kiểu ban phát tao lỗ thì Nhân dân hưởng lợi.
Hãy tự trọng lên, Điêner ơi!
Screenshot_20231112-221237_Brave.jpg

Screenshot_20231112-221129_Brave.jpg
Screenshot_20231112-220407_Brave.jpg
Screenshot_20231112-220333_Brave.jpg

20201201_113318.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Mua của ai, mua bao nhiêu, mua giá nào đều do bộ ct và evn quyết. Đó là lý do các đồng chí gần đây liên quan đến điện đang được uống nước chè.
Pvn trước đây rất nhiều vấn đề, sau khi thay tướng đã ổn định hiệu quả cao. Tkv cũng tương tự. Evn vừa thay tướng thì liên tục lỗ khủng. Thế là vì cái gì? Đừng đổ lỗi cơ chế nữa.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Vớ vẩn. Ngành than chỉ đào lên bán mà còn lỗ. Ai chả biết mấy trò khống giá, lập công ty sân sau rồi hợp tác đẩy lãi sang đó...
Lý luận như ông thì bất cứ công ty nào lỗ cũng được lợi cho dân cứ gì cty nhà nước.
Ngành than năm 2021, 2022 lỗ là do lỗ công nợ đọng nằm bên EVN chưa trả đc cụ à, ko phải lỗ do đào chi phí cao bán giá thấp
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,150
Động cơ
203,942 Mã lực
Vớ vẩn. Ngành than chỉ đào lên bán mà còn lỗ. Ai chả biết mấy trò khống giá, lập công ty sân sau rồi hợp tác đẩy lãi sang đó...
Lý luận như ông thì bất cứ công ty nào lỗ cũng được lợi cho dân cứ gì cty nhà nước.
Nói như cụ thì ngành than chỉ mang máy múc ra đào than lên bán thôi à. Còm thiếu EQ thế này mà cũng mang đi khoe thì chịu rồi.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Ngành dịch vụ thiết yếu (điện, nước, xăng, tàu điện, xe bus...) mà nhà nước lỗ tức là nhân dân được lợi. Muốn lãi thì dễ không, nhà nước tăng giá đến ngưỡng có lãi cái thì lãi ngay.
Em đồng ý với cụ ở một mức độ nào đó.

Các ngành phục vụ công cộng của nhà nước mà lãi nhiều chứng tỏ phần giá mà người dân phải chi trả nó còn cao.

Nhưng lỗ nhiều quá thì cũng ko đc. Theo em là có lãi định mức là hợp lý cho sự cân bằng giữa lợi ích nhà nước và lợi ích công cộng
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,150
Động cơ
203,942 Mã lực
Các cụ lại sa đà vào tranh luận vấn đề tư nhân hóa hay độc quyền nhà nước rồi. Lý luận cái đó ở đây là chưa cần thiết, cần nhìn vào thực tại trước mắt là điện tăng giá, ngành điện được hưởng lợi nhưng với vai trò điều phối, truyền tải điện thì EVN hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Bác nào đó nói là những cốp cán ngành điện có của ăn của để rất lơn là không sai, như vậy câu hỏi đặt ra là bài toán lợi ích nhóm nặng nề trong ngành điện này.
Cứ định tính nhìn vào thực tế, là mặt bằng thu nhập của cán bộ ngành điện là rất khá so với các nhóm ngành khác. Các gói thầu của EVN làm CĐT cũng cao hơn khá nhiều so với giá trị của các gói tương đương với CĐT là 1 đơn vị tư nhân.
Vì tư nhân họ làm thường là các c.trình nhỏ ít và gần như không phải bồi thường giải tỏa mặt bằng, hơn nữa dự án điện của họ đa phần được tỉnh duyệt là xây dựng còn các dự án của EVN thì hơn các dự án nhà máy của tư nhân thường thì vài chục đến hàng trăm lần.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Nói như cụ thì ngành than chỉ mang máy múc ra đào than lên bán thôi à. Còm thiếu EQ thế này mà cũng mang đi khoe thì chịu rồi.
Cụ ấy chỉ theo hùa chửi cho đã thôi. Chứ còn để tâm chút đi đọc báo cáo tài chính thì nó thể hiện ngay phần công nợ nằm bên EVN chưa trả.

Giữa các tập đoàn nhà nước cho phép nợ chéo với nhau mà ko bắt buộc trả trong niên hạn như bên tư nhân. Cũng nhờ có cơ chế này mà EVN không đứt gánh trong năm 2021-2022.
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
394
Động cơ
387,023 Mã lực
Mua của ai, mua bao nhiêu, mua giá nào đều do bộ ct và evn quyết. Đó là lý do các đồng chí gần đây liên quan đến điện đang được uống nước chè.
Pvn trước đây rất nhiều vấn đề, sau khi thay tướng đã ổn định hiệu quả cao. Tkv cũng tương tự. Evn vừa thay tướng thì liên tục lỗ khủng. Thế là vì cái gì? Đừng đổ lỗi cơ chế nữa.
Ngành nào ở ta thì cũng tồn tại nhiều vấn đề. Nhưng 2022, Nga với U cà đánh nhau, giá than và giá khí tăng chóng mặt. Thế giới nơi nào phụ thuộc nhiều điện than và khí đều lỗ vỡ mồm nếu không tăng giá. VN không phải ngoại lệ
3DC5D0AB-89E3-47F3-917B-2B113F8E88E1.jpeg
A29FCEF5-63B0-4998-8FEC-C1156C3BE532.jpeg
AB94DB59-A8A0-447A-9B6B-29CA56D4EBC4.jpeg
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,267
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì tư nhân họ làm thường là các c.trình nhỏ ít và gần như không phải bồi thường giải tỏa mặt bằng, hơn nữa dự án điện của họ đa phần được tỉnh duyệt là xây dựng còn các dự án của EVN thì hơn các dự án nhà máy của tư nhân thường thì vài chục đến hàng trăm lần.
Em so dựa trên căn cứ của tổng mức đầu tư, công trình của EVN lớn nhưng vẫn có các hạng mục mở rộng mà phần tổng mức tương đương vs dự án của tư nhân. Ví dụ trước em thấy 1 dự án về giám sát môi trường, mà phần khối lượng tương đương nhưng giá đc phê duyệt cao gấp 4 lần mà CĐT tư nhân có thể ký đc.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
545
Động cơ
42,547 Mã lực
LX viện trợ, và vẫn phải trả tiền. Mới vừa trả vừa xóa gần đây thôi. Muốn phát triển việc đầu tiên phải đánh giá đúng công sức người lao động, cái này tư bản làm rất tốt, suy hẹp hơn là tư nhân ở VN làm khả năng hi vọng, kì vọng như doanh nghiệp nước ngoài.
 

vietnampro

Xe hơi
Biển số
OF-835561
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
171
Động cơ
1,479 Mã lực
Tuổi
37
tăng giá điện là đúng rồi
các bạn có biết là giá vàng từ 2019 đến giờ nhảy từ 36 triệu 1 mạch lên 70,3 triệu rồi không
có thể sẽ còn tăng lên 75 triệu nữa cơ
nhìn giá vàng mới thấy lạm phát nó đáng sợ thế nào, chứ nếu bảo giá đất giá nhà nhiều ông lại bảo do bọn cò nó bơm thổi =))
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,150
Động cơ
203,942 Mã lực
Em so dựa trên căn cứ của tổng mức đầu tư, công trình của EVN lớn nhưng vẫn có các hạng mục mở rộng mà phần tổng mức tương đương vs dự án của tư nhân. Ví dụ trước em thấy 1 dự án về giám sát môi trường, mà phần khối lượng tương đương nhưng giá đc phê duyệt cao gấp 4 lần mà CĐT tư nhân có thể ký đc.
Vâng nói về môi trường mỗi 1 hecta đất ngoài phần phải đền bù thì các dự án lớn đều phải trả tiền hoàn nguyên lại môi trường lại cho địa phương cụ ạ, khoản này thì các báo cáo ít đề cập lắm chỉ khi nào mấy dự án chây ì không trả mới mang ra tố thôi ạ. Khoản này thì to không kém mấy khoản đền bù đâu.
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,267
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng nói về môi trường mỗi 1 hecta đất ngoài phần phải đền bù thì các dự án lớn đều phải trả tiền hoàn nguyên lại môi trường lại cho địa phương cụ ạ, khoản này thì các báo cáo ít đề cập lắm chỉ khi nào mấy dự án chây ì không trả mới mang ra tố thôi ạ. Khoản này thì to không kém mấy khoản đền bù đâu.
Chắc cụ hiểu nhầm em, các gói giám sát này thường rất nhỏ thôi (vài trăm triệu), có khối lượng (số lượng vị trí, chỉ tiêu rõ ràng) chứ k liên quan đến phần đền bù các thứ. Giá trị các gói này của evn cao hơn rất nhiều lần giá trị của các gói có khối lượng tương đương do CĐT tư nhân lựa chọn nhà thầu. Đây chỉ là ví dụ nhỏ thôi. Thực ra e vs cụ đều hiểu là các gói vốn ngân sách thì giá trị thường đều bị đội cao chứ k chỉ riêng EVN. Nhưng nó cũng phản ánh răng, trong việc chi tiêu EVN cũng chưa phải hiệu quả.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,005
Động cơ
105,710 Mã lực
Tuổi
46
Cụ nghe hơi nồi chõ không ra đc cái ví dụ nào thì cũng k nên cho rằng người khác cũng như cụ.
Nếu cụ thực sự muốn tìm hiểu thì e sẽ chỉ cho cụ chỗ tìm nhé :D, cụ lên mạng đấu thầu quốc gia trên đó có hàng trăm hàng ngàn gói thầu do ngành điện đấu, cụ cứ lấy giá trúng thầu và khối lượng thi công từng gói rồi so sánh với gói tương đương của tư nhân là ra kết quả, so xong cụ lên đây chém tiếp với e, các ngành khác cũng đầy ra luôn. còn cụ không có max rãnh như vài cụ trên đây hay nói thì thôi:))
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,005
Động cơ
105,710 Mã lực
Tuổi
46
Chắc cụ hiểu nhầm em, các gói giám sát này thường rất nhỏ thôi (vài trăm triệu), có khối lượng (số lượng vị trí, chỉ tiêu rõ ràng) chứ k liên quan đến phần đền bù các thứ. Giá trị các gói này của evn cao hơn rất nhiều lần giá trị của các gói có khối lượng tương đương do CĐT tư nhân lựa chọn nhà thầu. Đây chỉ là ví dụ nhỏ thôi. Thực ra e vs cụ đều hiểu là các gói vốn ngân sách thì giá trị thường đều bị đội cao chứ k chỉ riêng EVN. Nhưng nó cũng phản ánh răng, trong việc chi tiêu EVN cũng chưa phải hiệu quả.
Riêng mín này thì chủ yếu do tư vấn cụ ạ, mấy ông ks điện thì đa phần biết gì về môi trường 😀, cụ có chuyên môn về môi trường nên nhìn ra được, giờ đưa cụ duyệt dự toán các công trình điện thì cũng tương tự thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Wind merchant

Xe tải
Biển số
OF-400416
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
440
Động cơ
239,818 Mã lực
Tuổi
49
Các cụ cãi nhau ở đây cho vui thôi. Chứ mang bài này dọa nhà nước hơi khó nhé. Gương tày liếp hãy còn đó.
Nói vậy cho đỡ chán thôi bác, chứ chống sao được quan, vớ vẫn lại tù tươi luôn, lên các đồng chí bảo vệ sai trái rất mạnh, xin kính cẩn bái lạy các đồng chí ủng hộ tăng giá điện.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,804 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nói vậy cho đỡ chán thôi bác, chứ chống sao được quan, vớ vẫn lại tù tươi luôn, lên các đồng chí bảo vệ sai trái rất mạnh, xin kính cẩn bái lạy các đồng chí ủng hộ tăng giá điện.
Có nick vẫn còn nhai đi nhai lại chuyện con vít cũng phải nhập, thu tiền điện vùng cao một tháng 1 nghìn 3 nghìn với 7 nghìn. Chả khác gì ngày xưa nhân viên BCT nói chuyện đại lý buôn bán xăng dầu, đi lạy từng cửa hàng một để họ khỏi đóng cửa. Kết cục của đc này ai quan tâm thì gúc ra ngay.
 

Wind merchant

Xe tải
Biển số
OF-400416
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
440
Động cơ
239,818 Mã lực
Tuổi
49
Có nick vẫn còn nhai đi nhai lại chuyện con vít cũng phải nhập, thu tiền điện vùng cao một tháng 1 nghìn 3 nghìn với 7 nghìn. Chả khác gì ngày xưa nhân viên BCT nói chuyện đại lý buôn bán xăng dầu, đi lạy từng cửa hàng một để họ khỏi đóng cửa. Kết cục của đc này ai quan tâm thì gúc ra ngay.
Các đồng chí ấy phải bảo vệ cái sai mà, bất chấp bác ơi. Nếu bây giờ có chủ trương bảo ăn m....ứt gà ngon như mứt tết, đảm bảo các đồng chí ấy có đầy đủ lập luận khoa học chứng minh sự đúng đắn ăn m....ứt gà thơm ngon bổ dưỡng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top