[Funland] Giá dầu giảm phơi bày khuyết tật của nền kinh tế Việt Nam.

Lusm Pearce

Xe tải
Biển số
OF-349648
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
384
Động cơ
270,400 Mã lực
Không liên quan nhưng em khá rành cái InvestConsult này, thời đầu mở cửa làm ăn khá tốt vì gần như độc quyền làm thủ tục đầu tư vào VN, sau này miếng bánh hết ngon thì tư nhân hóa cho cụ Bạt này, nhưng đến h thì khá là thê thảm....:D

Nền KT Việt Nam có quá nhiều điểm yếu, ko riêng gì vấn đề cụ Bạt nói, nhưng nói chung là khá giống ca-ve, toàn bán vốn tự có là chính :)), ko thể pt bền vững được
em thích câu cuối của cụ ạ. quá thâm.
 

Mitomxoan

Xe tăng
Biển số
OF-152588
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,647
Động cơ
367,791 Mã lực
nc ta còn có lực lượng lao động dồi dào Có thể xuất khẩu cơ nhóe :))
 

fordeverest2012

Xe điện
Biển số
OF-137063
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
2,561
Động cơ
387,370 Mã lực
Em thấy cụ Bạt nói thì cũng đúng nhưng cụ ấy chỉ nói đến cái kết quả mà không trình bày đến cái nguyên nhân, xuất phát điểm. Các cụ đều biết nước ta sau trãi qua 2 cuốc chiến tranh thì lại tiếp tục bị cấm vận. Nền kinh tế gần như kiệt quệ nhất là sau sự kiện 79-88. Nếu lấy mốc thời điểm năm 85 chúng ta bắt đầu đổi mới từ ngay trong chính tư duy kinh tế thì đến nay đã tròn 30 năm. Một người 30 tuổi sẽ thấy rằng mình thua Thái Lan, thua Singapore, thua tùm lum và kêu gọi này nọ nhưng nếu là một người 40-50 tuổi hoặc hơn thì sẽ thấy rằng đó là một nỗ lực hết sức tuyệt vời. Từ 1 QG đói ăn ta đã trở thành 1 QG xuất khẩu lương thực thứ 2 TG, từ 1 đống đổ nát, lụp xụp ta đã xây dựng nhiều thành phố tỉnh thành khang trang, hiện đại, từ người dân phải lo chạy gạo từng bữa nay nhà nào cũng đầy đủ tiện nghi cuộc sống... Một điểm mà em không đồng tình với cụ Bạt là cụ ấy cho rằng nền kinh tế TQ nổi trội hơn. Em thấy buồn cười. Nếu nhìn kỹ thì các cụ sẽ thấy nền kinh tế của ta là cái bóng của nền kinh tế TQ không khác 1 li. Cũng đào xúc múc bán, cũng hi sinh môi trường, cũng gia công, cũng lao động giá rẻ v.v...có cái đúng chăng là cụ Bạt nhận định là ta đã đi tắt trong việc tài chính hóa nền kinh tế. Nhưng biết sao được khi trước mắt một người sắp chết khát là một dòng suối, trước mắt một người sắp chết đói là một ổ bánh mì :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Phạm Văn Vinh

Xe tải
Biển số
OF-167337
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
444
Động cơ
349,040 Mã lực
Nền kinh tế mũi nhọn của ta có j đâu. Xưa đầu tư cho điện tử thì tèo rồi, giờ đầu tư cho oto thì cũng đang gáp. Nông nghiệp thì cũng lẹt đẹt...! Nói chung là nền kinh tế khuyết tật.
 

hoangthanhks

Xe tải
Biển số
OF-297832
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
412
Động cơ
313,205 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
em thì dưới góc độ một người dân em thấy từ khi anh đất cát không được giao dịch nhiều, nền kinh tế của mình nó lao đao hẳn. Ở nông thôn thì thấy có cái anh xuất khẩu lao động là khởi sắc rõ rệt và ảnh hưởng nhìn thấy được ạ nó kéo kinh tế lại ạ!
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,465
Động cơ
489,726 Mã lực
Em thấy lỗ chỗ nọ thì lại bù chỗ kia, nên vẫn thế. Chẳng hạn thất thu dầu, thì lại tăng thuế xăng để bù đắp.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
5,823
Động cơ
397,390 Mã lực
Dầu giảm cũng chết, mà dầu tăng cũng khốn.
Nó lại thế cơ các cụ ợ =))
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,622
Động cơ
535,048 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
các chuyên gia, tiến sỹ kinh tế cho nhà em hỏi nhõn vấn đề này: Giá xăng dầu thế giới tăng thì Petrolimex xin tăng giá & trích quỹ bình ổn để bù lỗ, đến khi giá dầu giảm cũng kêu lỗ và không chịu giảm giá. Thế là dư lào? Kinh doanh đơn giản thế nhỉ
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,622
Động cơ
535,048 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,388
Động cơ
310,606 Mã lực
Kinh tế yếu nhưng chính trị mạnh, lo giề.
 

Peodung

Xe hơi
Biển số
OF-208334
Ngày cấp bằng
30/8/13
Số km
171
Động cơ
318,469 Mã lực
em cũng hóng, dần đen chả dám kêu ;)).
 

ReadOnly

Xe điện
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
2,349
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
Em tưởng tìm ra điểm mạnh mới khó chứ cái gì chả yếu :))
 

dân vận

Xe hơi
Biển số
OF-316971
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
175
Động cơ
295,000 Mã lực
Em chỉ biết GDP của nền kinh tế VN chủ yếu góp phần bởi bán vàng đen và xuất khẩu của mảng liên doanh và doanh nghiệp nước ngoài FDI. Trong bối cảnh dầu thô lao dốc như này, để đảm bảo GDP của cả nước và ngân sách chi tiêu của CP, rứt khoát là không thể mất nguồn thu từ nhập khẩu ô tô. Lại một mùa xuân nữa nỡ giấc mơ em nó rôiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,869
Động cơ
534,093 Mã lực
Em thấy cụ Bạt nói thì cũng đúng nhưng cụ ấy chỉ nói đến cái kết quả mà không trình bày đến cái nguyên nhân, xuất phát điểm. Các cụ đều biết nước ta sau trãi qua 2 cuốc chiến tranh thì lại tiếp tục bị cấm vận. Nền kinh tế gần như kiệt quệ nhất là sau sự kiện 79-88. Nếu lấy mốc thời điểm năm 85 chúng ta bắt đầu đổi mới từ ngay trong chính tư duy kinh tế thì đến nay đã tròn 30 năm. Một người 30 tuổi sẽ thấy rằng mình thua Thái Lan, thua Singapore, thua tùm lum và kêu gọi này nọ nhưng nếu là một người 40-50 tuổi hoặc hơn thì sẽ thấy rằng đó là một nỗ lực hết sức tuyệt vời. Từ 1 QG đói ăn ta đã trở thành 1 QG xuất khẩu lương thực thứ 2 TG, từ 1 đống đổ nát, lụp xụp ta đã xây dựng nhiều thành phố tỉnh thành khang trang, hiện đại, từ người dân phải lo chạy gạo từng bữa nay nhà nào cũng đầy đủ tiện nghi cuộc sống... Một điểm mà em không đồng tình với cụ Bạt là cụ ấy cho rằng nền kinh tế TQ nổi trội hơn. Em thấy buồn cười. Nếu nhìn kỹ thì các cụ sẽ thấy nền kinh tế của ta là cái bóng của nền kinh tế TQ không khác 1 li. Cũng đào xúc múc bán, cũng hi sinh môi trường, cũng gia công, cũng lao động giá rẻ v.v...có cái đúng chăng là cụ Bạt nhận định là ta đã đi tắt trong việc tài chính hóa nền kinh tế. Nhưng biết sao được khi trước mắt một người sắp chết khát là một dòng suối, trước mắt một người sắp chết đói là một ổ bánh mì :D
Cụ nói nghiêm túc à?
Việc phân tích các nhận định như cụ nêu cần viết nhiều, cái này để lúc khác, chỉ là cá nhân em thấy suy nghĩ của cụ còn hời hợt hoặc cụ đang muốn lái vấn đề mà thôi (như kiểu dlv chẳng hạn...).
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,940
Động cơ
576,110 Mã lực
Em thấy cụ Bạt nói thì cũng đúng nhưng cụ ấy chỉ nói đến cái kết quả mà không trình bày đến cái nguyên nhân, xuất phát điểm. Các cụ đều biết nước ta sau trãi qua 2 cuốc chiến tranh thì lại tiếp tục bị cấm vận. Nền kinh tế gần như kiệt quệ nhất là sau sự kiện 79-88. Nếu lấy mốc thời điểm năm 85 chúng ta bắt đầu đổi mới từ ngay trong chính tư duy kinh tế thì đến nay đã tròn 30 năm. Một người 30 tuổi sẽ thấy rằng mình thua Thái Lan, thua Singapore, thua tùm lum và kêu gọi này nọ nhưng nếu là một người 40-50 tuổi hoặc hơn thì sẽ thấy rằng đó là một nỗ lực hết sức tuyệt vời. Từ 1 QG đói ăn ta đã trở thành 1 QG xuất khẩu lương thực thứ 2 TG, từ 1 đống đổ nát, lụp xụp ta đã xây dựng nhiều thành phố tỉnh thành khang trang, hiện đại, từ người dân phải lo chạy gạo từng bữa nay nhà nào cũng đầy đủ tiện nghi cuộc sống... Một điểm mà em không đồng tình với cụ Bạt là cụ ấy cho rằng nền kinh tế TQ nổi trội hơn. Em thấy buồn cười. Nếu nhìn kỹ thì các cụ sẽ thấy nền kinh tế của ta là cái bóng của nền kinh tế TQ không khác 1 li. Cũng đào xúc múc bán, cũng hi sinh môi trường, cũng gia công, cũng lao động giá rẻ v.v...có cái đúng chăng là cụ Bạt nhận định là ta đã đi tắt trong việc tài chính hóa nền kinh tế. Nhưng biết sao được khi trước mắt một người sắp chết khát là một dòng suối, trước mắt một người sắp chết đói là một ổ bánh mì :D
Xuất khẩu gạo thứ 2 Tg thôi cụ k phải lương thực. Gạo thì thừa mang bán mà thịt lại đắt do phải nhập thức ăn chăn nuôi nhập cả ngô còn giề
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

bmw198x

Xe buýt
Biển số
OF-310789
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
582
Động cơ
301,252 Mã lực
em chỉ mong nhà nước mình làm sao phát triển được như bác Thanh làm với Đà Nẵng ngày xưa là được thôi.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,940
Động cơ
576,110 Mã lực
em chỉ mong nhà nước mình làm sao phát triển được như bác Thanh làm với Đà Nẵng ngày xưa là được thôi.
Trong ấy hạ tầng tiền trung ương cấp cho làm công nhận xin giỏi. Còn thượng tầng thì năng suất LD không biết cao hay không nhưng khó kiếm việc làm và lương thấp lắm. Khu nội thành cũng nhiều chỗ ngõ ngách bẩn như ở HN thôi. Ngoại thành thì nhà cửa xác xơ chứ ngoại thành Hn toàn nhà to vật. Các cụ ở ít chỉ thấy mấy khu mới và mặt đường to chứ em đi hết cái thành phố ấy rồi lượn bằng xe đạp trong gần 3 năm nên em ngắm kỹ lắm vẫn quyết định về bắc sau khi hết công việc. Ở lại chết đói
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Mitomxoan

Xe tăng
Biển số
OF-152588
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,647
Động cơ
367,791 Mã lực

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,067
Động cơ
546,012 Mã lực
Nga giờ nó khôn lên nhiều rồi. Mũi nhọn của nó rất nhiều chứ không phải là dầu không đâu. Việt Nam mình không biết mũi nhọn là gì luôn. Toàn thấy mũi tà.
Kinh tế hình thái quả mít và sầu riêng cụ ợ :))
 

bmw198x

Xe buýt
Biển số
OF-310789
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
582
Động cơ
301,252 Mã lực
Trong ấy hạ tầng tiền trung ương cấp cho làm công nhận xin giỏi. Còn thượng tầng thì năng suất LD không biết cao hay không nhưng khó kiếm việc làm và lương thấp lắm. Khu nội thành cũng nhiều chỗ ngõ ngách bẩn như ở HN thôi. Ngoại thành thì nhà cửa xác xơ chứ ngoại thành Hn toàn nhà to vật. Các cụ ở ít chỉ thấy mấy khu mới và mặt đường to chứ em đi hết cái thành phố ấy rồi lượn bằng xe đạp trong gần 3 năm nên em ngắm kỹ lắm vẫn quyết định về bắc sau khi hết công việc. Ở lại chết đói
vậy hả cụ, em thấy người dân đợt vừa rồi bác ấy về dưỡng bệnh đón bác ấy tắc cả đường. Em nghĩ bác ấy xây dựng đà nẵng thế là thành công rồi nên người ta mới nhớ công bác ấy chứ. Tuy nhiên chẳng ai hoàn hảo cả, làm càng lớn thì lại càng bị soi mói nhiều, người tài mà mà không theo bè theo cánh thì cũng không thể an toàn được và cũng không có cơ hội đưa cái tâm để phát triển đất nước được :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top