[Funland] Ghét những kẻ chửi luật cấm rượu bia lái xe

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,656
Động cơ
1,808,367 Mã lực
Đọc đi với, ai chẳng có lúc sai. Đầy cụ làm con ng ta ễnh bụng rồi chạy kia, biết chạm cái nó có bầu thì chắc các cụ cũng có biện pháp rồi em để đến lúc đi giải quyết hậu quả.

Nếu chính quyền đưa ra cái gì dù bất cập cũng gật như bổ củi thảo nào được mệnh danh là xứ lừa.
em nhậu cũng nhiều, xe cũng lái, nhưng em vẫn ủng hộ luật đập cho tởn mẹ nó diêụ bia rồi lái xe, mịe, luật nó cũng để chán mức nọ mức kia, án vài củ đến 17 củ, chả ai coi ra éo gì nó mới táng cho phát gắt. Diệu bia là thứ cố tình, uống thì bảo có khi có thằng ép, chứ uống rồi cố tình lái xe dứt cmn khoát là cố tình, mà đã cố thì luật gắt ráng chịu, kêu cái éo gì, nặng nó còn chưa tởn thì nhẹ nó dí kẹc vào để ý.
còn các mức khác của nghị định mới nặng thật, em công nhận, vì các hành vi đá vạch đá biển, thậm chí quá tốc độ phần vô tình thường nhiều hơn cả cố tình, nặng quá sức chịu của dân càng đẩy dân nó đi đến đút lót xxx. nên chế tài nặng cần đi đôi với giám sát đội thực thi chặt cứng, ví dụ như tách riêng thu phạt ra khỏi ll csgt, ví dụ qua cục đb thu, như Mẽo. csgt chỉ xé vé phạt, án nhiêu tòa tuyên, tuyên nhiêu thằng khác thu tiền, cs chả sơ múi éo gì, csgt khi làm việc buộc đeo camera full time vvv
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,689
Động cơ
-332,901 Mã lực
Mời cụ đọc lại Luật và Nghị định 100 đi ạ, trong đó đã chỉ rõ ngưỡng cồn trong máu và trong hơi thở rất rõ, cái ngưỡng 0,00 ...ấy là do cộng đồng mạng tự nghĩ ra thôi.
Hỏi cụ, dưới 0.24 là 0.23 và 0.000000001 đúng ko?
Cái 0.0000000001 ấy mới đáng sợ, vì nó quy định luôn trong Nghị định rồi, tức là bất biết anh có sử dụng bia rượu hay cái gì đi chăng nữa, cứ thổi phát cho kết quả lớn hơn 0 (0.0000001 chẳng hạn) là anh vi phạm và phải bị phạt theo quy định. Còn ông nào phát biểu rằng cán bộ cho thổi có thể nọ chai này kia thì thuộc loại vớ vẩn ngồi xổm lên luật à, luật sinh ra để tuân thủ tuyệt đối, ko nói chuyện phải hợp tình xong lại hợp lí được.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,433
Động cơ
511,754 Mã lực
Không có cồn trong người thì việc gì phải lo bị phạt. Như một số Cụ bảo là ăn hoa quả hay dùng nước súc miệng thì có cồn trong hơi thở thì yêu cầi csgt cho làm xét nghiệm máu để kiểm tra. Nếu họ không làm thì đề nghị họ ghi rõ vào biên bản âý. Còn nếu uống nhiều quá từ hôm trước mà sợ hôm sau vẫn còn hơi cồn thì đi làm bằng xe bus, xe ôm, đã dám chơi thì phải dám chịu.
Thứ nhất, lỗi ăn hoa quả em ko bàn.
Bàn là mức cồn tối thiểu để lái xe. Mức 0 là vô lý vì nhiều công trình khoa học họ chứng minh rồi. Với mức độ nhất định tốt cho sức khỏe và không ảnh hưởng đến việc điều khiển phương tiện. Hầu hết các nước đều áp dụng mức tối thiểu.
Vậy các căn cứ để đưa ra ngưỡng cồn = 0 dựa trên căn cứ nào? Mức phạt dựa căn cứ nào? Thời gian thu bằng căn cứ nào? Hay tất cả đều dựa theo cảm tính người viết luật?
Còn nguy hiểm XH là mấy ông nồng độ cao, thường trên 0,4mg/lit khí thở. Mục đích là ép vào mấy ông đó thì giã vào đó. Tuy nhiên vẫn phải để người ta có cơ hội sống, không được tận diệt. Còn phạt nặng tiền chỉ gây tiêu cực chứ chưa chắc làm XH tốt lên. Em chứng kiến lái xe khách đón ng trên cao tốc, nộp đủ = tiền phạt nhưng không phải lập biên bản (các hình phạt thêm vào chỉ để CA không phải chơi bài 50/50 thôi).
Nhắc lại, có rất nhiều hình phạt làm người dân sợ ngoài tiền. Tại sao cứ phải tiền? Dựa vào đâu đẩy lên mức 40tr tương đương 1 năm thu nhập bình quân của dân?
 

BAYFUN

Xe tăng
Biển số
OF-15493
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,951
Động cơ
531,680 Mã lực
Chả biết ai phản đổi chứ cá nhân em thì ủng hộ nhiệt tình luật cấm bia rượu
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,843 Mã lực
Thứ nhất, lỗi ăn hoa quả em ko bàn.
Bàn là mức cồn tối thiểu để lái xe. Mức 0 là vô lý vì nhiều công trình khoa học họ chứng minh rồi. Với mức độ nhất định tốt cho sức khỏe và không ảnh hưởng đến việc điều khiển phương tiện. Hầu hết các nước đều áp dụng mức tối thiểu.
Vậy các căn cứ để đưa ra ngưỡng cồn = 0 dựa trên căn cứ nào? Mức phạt dựa căn cứ nào? Thời gian thu bằng căn cứ nào? Hay tất cả đều dựa theo cảm tính người viết luật?
Còn nguy hiểm XH là mấy ông nồng độ cao, thường trên 0,4mg/lit khí thở. Mục đích là ép vào mấy ông đó thì giã vào đó. Tuy nhiên vẫn phải để người ta có cơ hội sống, không được tận diệt. Còn phạt nặng tiền chỉ gây tiêu cực chứ chưa chắc làm XH tốt lên. Em chứng kiến lái xe khách đón ng trên cao tốc, nộp đủ = tiền phạt nhưng không phải lập biên bản (các hình phạt thêm vào chỉ để CA không phải chơi bài 50/50 thôi).
Nhắc lại, có rất nhiều hình phạt làm người dân sợ ngoài tiền. Tại sao cứ phải tiền? Dựa vào đâu đẩy lên mức 40tr tương đương 1 năm thu nhập bình quân của dân?
-Bên Úc, bằng P1, P2 nồng độ cồn trong máu là 0. Nên để mức 0 cũng không có gì là không hợp lý những trường hợp riêng (ăn hoa quả, uống nước ngọt) nếu có sẽ được xét riêng.

-Mức phạt quá cao, đây là cho những người có nồng độ cồn vượt quá ngưỡng cho phép cao nhất, còn nó cũng có những khung phạt thấp hơn. Tuy nhiên, mức phạt này sẽ dẫn tới việc cưa đôi, cưa ba với CSGT. Nên điều chỉnh mức phạt cho hợp lý cộng với tạm giữ giấy phép lái xe. Thêm nữa, nên sửa lại việc cấp phép lái xe khó hơn nữa, để người ta sợ bị tạm giữ bằng hơn là sợ bị phạt tiền.
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,200
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Cụ lý luận dài dòng nhưng trống rỗng, đừng uống rượu khi lái xe. Chỉ cần thế thôi là mới lý luận của cụ vứt sọt rác hết
Cảm ơn Cụ đã nhắc nhở ! Nhà cháu không ham bia rượu , nhậu nhẹt . Song , nhiều lúc vì công việc vưỡn phải đi uống rượu . Những lúc ấy thường đi taxi Cụ nhé :)) Vấn đề là sáng hôm sau dậy đi làm hoàn toàn tỉnh táo oánh răng súc miệng ...etc cho hết mùi song vẫn phải " né" chốt của đày tớ vì cái NĐ100 chết tiệt nó quy định từ 0 đến 0,24 mg/ 1lit khí thở đấy . NĐ quy định tường minh cụ thể , rõ mức áp dụng phạt thấu tình đạt lý thì mọi người chẳng nói làm gì đâu ạ .
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thứ nhất, lỗi ăn hoa quả em ko bàn.
Bàn là mức cồn tối thiểu để lái xe. Mức 0 là vô lý vì nhiều công trình khoa học họ chứng minh rồi. Với mức độ nhất định tốt cho sức khỏe và không ảnh hưởng đến việc điều khiển phương tiện. Hầu hết các nước đều áp dụng mức tối thiểu.
Vậy các căn cứ để đưa ra ngưỡng cồn = 0 dựa trên căn cứ nào? Mức phạt dựa căn cứ nào? Thời gian thu bằng căn cứ nào? Hay tất cả đều dựa theo cảm tính người viết luật?
Còn nguy hiểm XH là mấy ông nồng độ cao, thường trên 0,4mg/lit khí thở. Mục đích là ép vào mấy ông đó thì giã vào đó. Tuy nhiên vẫn phải để người ta có cơ hội sống, không được tận diệt. Còn phạt nặng tiền chỉ gây tiêu cực chứ chưa chắc làm XH tốt lên. Em chứng kiến lái xe khách đón ng trên cao tốc, nộp đủ = tiền phạt nhưng không phải lập biên bản (các hình phạt thêm vào chỉ để CA không phải chơi bài 50/50 thôi).
Nhắc lại, có rất nhiều hình phạt làm người dân sợ ngoài tiền. Tại sao cứ phải tiền? Dựa vào đâu đẩy lên mức 40tr tương đương 1 năm thu nhập bình quân của dân?
Nhiều công trình khoa học là công trình nào? Uống bia, uống rượu vào rồi thì biết thế quái nào đâu là ngưỡng, chả nhẽ đi uống thì mỗi ông kè kè cái máy đo để uống đến ngưỡng à? Cụ nói phạt cao sinh ra tiêu cực thì cần xem lại người vi phạm như thế nào đã. Nếu người vi phạm cứ nộp đúng, đủ theo lỗi thì ai dám tiêu cực? Cụ đừng lôi cái thu nhập bình quân đàu người vào đây nữa khi nào Cụ có căn cứ là các nước khác họ căn cứ mức xử phạt dựa trên GDP thì ta bàn tiếp. Cho đến tthờ điểm này việc xử phạt vi phạm bằng hình thức tăng mức tiền và treo bằng thời gian dài là hợp lý nhất vì nếu giam thì lại phải xây thêm trại giam cũng như tăng lượng người quản lý lên và lúc đó thì lại một loạt ý kiến là phí tiền ngân sách với biên chế cồng kềnh.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Nó cho giữ lại 70% thì chẳng thèm chung chi 50/50 đâu.

Hôm trước em với lão ktqsminh cũng phi ầm ầm xuyên qua nữa cái HN mà chẳng thằng nào nhìn thấy
70 nổi chẳng bằng 50, thậm chí 30 chìm đâu nha cụ.
Tảng băng nổi có 1/9 thoai nha :D
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,433
Động cơ
511,754 Mã lực

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,689
Động cơ
-332,901 Mã lực
Nhiều công trình khoa học là công trình nào? Uống bia, uống rượu vào rồi thì biết thế quái nào đâu là ngưỡng, chả nhẽ đi uống thì mỗi ông kè kè cái máy đo để uống đến ngưỡng à? Cụ nói phạt cao sinh ra tiêu cực thì cần xem lại người vi phạm như thế nào đã. Nếu người vi phạm cứ nộp đúng, đủ theo lỗi thì ai dám tiêu cực? Cụ đừng lôi cái thu nhập bình quân đàu người vào đây nữa khi nào Cụ có căn cứ là các nước khác họ căn cứ mức xử phạt dựa trên GDP thì ta bàn tiếp. Cho đến tthờ điểm này việc xử phạt vi phạm bằng hình thức tăng mức tiền và treo bằng thời gian dài là hợp lý nhất vì nếu giam thì lại phải xây thêm trại giam cũng như tăng lượng người quản lý lên và lúc đó thì lại một loạt ý kiến là phí tiền ngân sách với biên chế cồng kềnh.
Gúc ko tính phí cụ êi :))
Với mức phạt cực kì hấp dẫn như vậy thì dễ sinh tiêu cực chuẩn luôn, hồi xưa ít tiền cưa 50-50 ko bõ, giờ cả cục tiền rơi thẳng vào tay ko cầm họa có mà điên ....
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,332
Động cơ
772,932 Mã lực
Trong số những người cụ nói có nhiều người không phản đối việc cấm sử dụng rượu bia khi lái xe. Mà chỉ phản đối cách phạt khi có nồng độ cồn trên 0 thôi vì nó làm ảnh hưởng cả những người không sử dụng rượu bia. Như vậy là chưa đúng mục đích của Luật này. Chính xác là cái Nghị định 100
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Em tìm cái ngưỡng 0,00 ấy trên nghị định 100 mà không thấy đâu, em chỉ tìm được cái này, không biết có đủ độ tin cậy không
https://www.google.com/amp/s/luatnqh.vn/cac-muc-phat-nong-do-con-khi-tham-gia-giao-thong/amp/
Hơn nữa, từ khi em đăng ký làm thành viên của diễn đàn này thì đều có các logo đại loại là : nói không với bia rượu và chất kích thích khi lái xe...và bản thân em và bạn bè của emcũng đi theo cái tôn chỉ ấy - ấy vậy mà khi Nghị định 100 có hiệu lực thì nhiều cụ phản đối quá vậy? Chả nhẽ lời nói không đi đôi với việc làm chăng?
Cụ có đủ năng lực Đọc để Hiểu không thế ???
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Vậy theo anh thì ngưỡng là bao nhiêu? Hay không có ngưỡng nào cả?
Nếu ko có ngưỡng, tức là bằng 0% là đúng rồi.
Cụ hỏi thế thời Con LƯƠN nó không tìm được câu trả lời đâu =))=))=))=))=))=))=))
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gúc ko tính phí cụ êi :))
Với mức phạt cực kì hấp dẫn như vậy thì dễ sinh tiêu cực chuẩn luôn, hồi xưa ít tiền cưa 50-50 ko bõ, giờ cả cục tiền rơi thẳng vào tay ko cầm họa có mà điên ....
Google không tính phí thì Cụ cứ đưa lên sao phải ngại. Tiêu cực kiểu dăm trăm thì còn nói tiền cafe được chứ lên đến hàng chục triệu nó khác nhau xa lắm, chưa kể cái ông vi phạm đưa tiền xong rồi đi tố cáo/tố giác thì lắm chuyện lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top