Đây là thông tin em lấy phục vụ các cụ:
Dầu nhớt Tiêu chuẩn quốc tế và Ủy ban chấp thuận (ILSAC) cũng có tiêu chuẩn dầu cho động cơ. Được giới thiệu vào năm 2004, GF-4 áp dụng SAE 0W-20, 5W-20, 0W-30, 5W-30, và 10W-30. Nói chung, ILSAC làm việc với các API trong việc tạo ra các đặc điểm kỹ thuật xăng dầu mới nhất, với ILSAC thêm một yêu cầu của nền kinh tế nhiên liệu thử nghiệm đặc điểm kỹ thuật của họ. Đối với GF-4, VIB trình tự thử nghiệm Tiết kiệm nhiên liệu (ASTM D6837) là yêu cầu mà không cần thiết trong API dịch vụ loại SM.
Một thử nghiệm mới quan trọng cho GF-4, cũng được yêu cầu cho các API SM, là IIIG Trình tự, trong đó liên quan đến việc chạy một động cơ
GM 3,8 L V-6 125 mã lực (93 kW), 3.600 rpm , và nhiệt độ dầu 150 ° C cho 100 giờ. Đây là những điều kiện khắc nghiệt nhiều hơn so với các loại dầu API quy định được thiết kế cho: các loại xe thường đẩy nhiệt độ dầu của họ luôn trên 100 ° C là hầu hết cho các
động cơ turbo tăng áp , cùng với hầu hết các động cơ có nguồn gốc từ châu Âu hay Nhật Bản, đặc biệt là công suất nhỏ, công suất đầu ra cao.
Các thử nghiệm IIIG là khoảng 50% khó khăn hơn hơn các kiểm tra IIIF trước đó, được sử dụng trong GF-3 và API dầu SL. Dầu động cơ ILSAC GF-4 tuân thủ tiêu chí API.
Để giúp người tiêu dùng nhận ra rằng dầu đáp ứng các yêu cầu ILSAC, API phát triển một nhãn hiệu chứng nhận "starburst" .
Một tập các chi tiết kỹ thuật của GF-5, có hiệu lực vào tháng 10 năm 2010. Ngành công nghiệp này có một năm để chuyển đổi các loại dầu GF-5 và trong tháng 9 năm 2011, ILSAC sẽ không còn cung cấp cấp giấy phép cho GF-4.