GF-5 cho nhớt, tiêu chuẩn mới phải không các cụ?

SalterBil

Đi bộ
Biển số
OF-136416
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
4
Động cơ
368,940 Mã lực
Dạo này thấy xuất hiện tiêu chuẩn GF-5 cho dầu nhớt, các cụ có thấu hiểu tiêu chuẩn này cho em xin ít thông tin lận lưng ạ.

Tiễn em tô chỉnh mấy ngày
Mình anh tự ngẫm post bài cho vui:-"
 

kentima

Xe đạp
Biển số
OF-125073
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
33
Động cơ
379,130 Mã lực
gf-5 là chuẩn của Mỹ đấy bác ơi:D
 

Getaway

Đi bộ
Biển số
OF-80441
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
8
Động cơ
415,880 Mã lực
Tiêu chuẩn này hiện nay là mới nhất bên Mỹ đúng không cụ. Các dòng xe tại Mỹ sử dụng dầu nhớt đều phải đạt chuẩn GF-5. Nhưng cụ thể thì nó tốt hơn chỗ nào nhỉ?
 

Captiva Ltz Dsl

Xe đạp
Biển số
OF-52632
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
43
Động cơ
453,230 Mã lực
Đây là thông tin em lấy phục vụ các cụ:

Dầu nhớt Tiêu chuẩn quốc tế và Ủy ban chấp thuận (ILSAC) cũng có tiêu chuẩn dầu cho động cơ. Được giới thiệu vào năm 2004, GF-4 http://translate.googleusercontent.com/translate_c?depth=1&hl=vi&prev=/search%3Fq%3Doil%2BGF-5%26hl%3Dvi%26client%3Dfirefox-a%26hs%3DeKm%26rls%3Dorg.mozilla:en-US:official%26prmd%3Dimvns&rurl=translate.google.com.vn&sl=en&u=http://en.wikipedia.org/wiki/Motor_oil&usg=ALkJrhgPl8cH-GOh0W49A8S884SzuKJ-tA#cite_note-9áp dụng SAE 0W-20, 5W-20, 0W-30, 5W-30, và 10W-30. Nói chung, ILSAC làm việc với các API trong việc tạo ra các đặc điểm kỹ thuật xăng dầu mới nhất, với ILSAC thêm một yêu cầu của nền kinh tế nhiên liệu thử nghiệm đặc điểm kỹ thuật của họ. Đối với GF-4, VIB trình tự thử nghiệm Tiết kiệm nhiên liệu (ASTM D6837) là yêu cầu mà không cần thiết trong API dịch vụ loại SM.
Một thử nghiệm mới quan trọng cho GF-4, cũng được yêu cầu cho các API SM, là IIIG Trình tự, trong đó liên quan đến việc chạy một động cơ GM 3,8 L V-6 125 mã lực (93 kW), 3.600 rpm , và nhiệt độ dầu 150 ° C cho 100 giờ. Đây là những điều kiện khắc nghiệt nhiều hơn so với các loại dầu API quy định được thiết kế cho: các loại xe thường đẩy nhiệt độ dầu của họ luôn trên 100 ° C là hầu hết cho các động cơ turbo tăng áp , cùng với hầu hết các động cơ có nguồn gốc từ châu Âu hay Nhật Bản, đặc biệt là công suất nhỏ, công suất đầu ra cao.
Các thử nghiệm IIIG là khoảng 50% khó khăn hơnhttp://translate.googleusercontent.com/translate_c?depth=1&hl=vi&prev=/search%3Fq%3Doil%2BGF-5%26hl%3Dvi%26client%3Dfirefox-a%26hs%3DeKm%26rls%3Dorg.mozilla:en-US:official%26prmd%3Dimvns&rurl=translate.google.com.vn&sl=en&u=http://en.wikipedia.org/wiki/Motor_oil&usg=ALkJrhgPl8cH-GOh0W49A8S884SzuKJ-tA#cite_note-10 hơn các kiểm tra IIIF trước đó, được sử dụng trong GF-3 và API dầu SL. Dầu động cơ ILSAC GF-4 tuân thủ tiêu chí API.http://translate.googleusercontent.com/translate_c?depth=1&hl=vi&prev=/search%3Fq%3Doil%2BGF-5%26hl%3Dvi%26client%3Dfirefox-a%26hs%3DeKm%26rls%3Dorg.mozilla:en-US:official%26prmd%3Dimvns&rurl=translate.google.com.vn&sl=en&u=http://en.wikipedia.org/wiki/Motor_oil&usg=ALkJrhgPl8cH-GOh0W49A8S884SzuKJ-tA#cite_note-11
Để giúp người tiêu dùng nhận ra rằng dầu đáp ứng các yêu cầu ILSAC, API phát triển một nhãn hiệu chứng nhận "starburst" .
Một tập các chi tiết kỹ thuật của GF-5, http://translate.googleusercontent.com/translate_c?depth=1&hl=vi&prev=/search%3Fq%3Doil%2BGF-5%26hl%3Dvi%26client%3Dfirefox-a%26hs%3DeKm%26rls%3Dorg.mozilla:en-US:official%26prmd%3Dimvns&rurl=translate.google.com.vn&sl=en&u=http://en.wikipedia.org/wiki/Motor_oil&usg=ALkJrhgPl8cH-GOh0W49A8S884SzuKJ-tA#cite_note-12có hiệu lực vào tháng 10 năm 2010. Ngành công nghiệp này có một năm để chuyển đổi các loại dầu GF-5 và trong tháng 9 năm 2011, ILSAC sẽ không còn cung cấp cấp giấy phép cho GF-4.
 

Skyline[GTX]

Đi bộ
Biển số
OF-153902
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
9
Động cơ
354,190 Mã lực
trùi, giờ mới biết mậy vụ này, dầu nhớt mà cũng có nhiều loại nhỉ
 

Getaway

Đi bộ
Biển số
OF-80441
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
8
Động cơ
415,880 Mã lực
Đây là thông tin em lấy phục vụ các cụ:

Dầu nhớt Tiêu chuẩn quốc tế và Ủy ban chấp thuận (ILSAC) cũng có tiêu chuẩn dầu cho động cơ. Được giới thiệu vào năm 2004, GF-4 áp dụng SAE 0W-20, 5W-20, 0W-30, 5W-30, và 10W-30. Nói chung, ILSAC làm việc với các API trong việc tạo ra các đặc điểm kỹ thuật xăng dầu mới nhất, với ILSAC thêm một yêu cầu của nền kinh tế nhiên liệu thử nghiệm đặc điểm kỹ thuật của họ. Đối với GF-4, VIB trình tự thử nghiệm Tiết kiệm nhiên liệu (ASTM D6837) là yêu cầu mà không cần thiết trong API dịch vụ loại SM.
Một thử nghiệm mới quan trọng cho GF-4, cũng được yêu cầu cho các API SM, là IIIG Trình tự, trong đó liên quan đến việc chạy một động cơ GM 3,8 L V-6 125 mã lực (93 kW), 3.600 rpm , và nhiệt độ dầu 150 ° C cho 100 giờ. Đây là những điều kiện khắc nghiệt nhiều hơn so với các loại dầu API quy định được thiết kế cho: các loại xe thường đẩy nhiệt độ dầu của họ luôn trên 100 ° C là hầu hết cho các động cơ turbo tăng áp , cùng với hầu hết các động cơ có nguồn gốc từ châu Âu hay Nhật Bản, đặc biệt là công suất nhỏ, công suất đầu ra cao.
Các thử nghiệm IIIG là khoảng 50% khó khăn hơn hơn các kiểm tra IIIF trước đó, được sử dụng trong GF-3 và API dầu SL. Dầu động cơ ILSAC GF-4 tuân thủ tiêu chí API.
Để giúp người tiêu dùng nhận ra rằng dầu đáp ứng các yêu cầu ILSAC, API phát triển một nhãn hiệu chứng nhận "starburst" .
Một tập các chi tiết kỹ thuật của GF-5, có hiệu lực vào tháng 10 năm 2010. Ngành công nghiệp này có một năm để chuyển đổi các loại dầu GF-5 và trong tháng 9 năm 2011, ILSAC sẽ không còn cung cấp cấp giấy phép cho GF-4.
Nhìn chung em khá rối cụ ạ, thế cụ thể thì cái GF-5 nó yêu cầu khác sao với GF-4 vậy cụ?
 

Pkien

Xe đạp
Biển số
OF-35443
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
26
Động cơ
473,960 Mã lực
Đây là thông tin em lấy phục vụ các cụ:

Dầu nhớt Tiêu chuẩn quốc tế và Ủy ban chấp thuận (ILSAC) cũng có tiêu chuẩn dầu cho động cơ. Được giới thiệu vào năm 2004, GF-4 http://translate.googleusercontent.com/translate_c?depth=1&hl=vi&prev=/search%3Fq%3Doil%2BGF-5%26hl%3Dvi%26client%3Dfirefox-a%26hs%3DeKm%26rls%3Dorg.mozilla:en-US:official%26prmd%3Dimvns&rurl=translate.google.com.vn&sl=en&u=http://en.wikipedia.org/wiki/Motor_oil&usg=ALkJrhgPl8cH-GOh0W49A8S884SzuKJ-tA#cite_note-9áp dụng SAE 0W-20, 5W-20, 0W-30, 5W-30, và 10W-30. Nói chung, ILSAC làm việc với các API trong việc tạo ra các đặc điểm kỹ thuật xăng dầu mới nhất, với ILSAC thêm một yêu cầu của nền kinh tế nhiên liệu thử nghiệm đặc điểm kỹ thuật của họ. Đối với GF-4, VIB trình tự thử nghiệm Tiết kiệm nhiên liệu (ASTM D6837) là yêu cầu mà không cần thiết trong API dịch vụ loại SM.
Một thử nghiệm mới quan trọng cho GF-4, cũng được yêu cầu cho các API SM, là IIIG Trình tự, trong đó liên quan đến việc chạy một động cơ GM 3,8 L V-6 125 mã lực (93 kW), 3.600 rpm , và nhiệt độ dầu 150 ° C cho 100 giờ. Đây là những điều kiện khắc nghiệt nhiều hơn so với các loại dầu API quy định được thiết kế cho: các loại xe thường đẩy nhiệt độ dầu của họ luôn trên 100 ° C là hầu hết cho các động cơ turbo tăng áp , cùng với hầu hết các động cơ có nguồn gốc từ châu Âu hay Nhật Bản, đặc biệt là công suất nhỏ, công suất đầu ra cao.
Các thử nghiệm IIIG là khoảng 50% khó khăn hơnhttp://translate.googleusercontent.com/translate_c?depth=1&hl=vi&prev=/search%3Fq%3Doil%2BGF-5%26hl%3Dvi%26client%3Dfirefox-a%26hs%3DeKm%26rls%3Dorg.mozilla:en-US:official%26prmd%3Dimvns&rurl=translate.google.com.vn&sl=en&u=http://en.wikipedia.org/wiki/Motor_oil&usg=ALkJrhgPl8cH-GOh0W49A8S884SzuKJ-tA#cite_note-10 hơn các kiểm tra IIIF trước đó, được sử dụng trong GF-3 và API dầu SL. Dầu động cơ ILSAC GF-4 tuân thủ tiêu chí API.http://translate.googleusercontent.com/translate_c?depth=1&hl=vi&prev=/search%3Fq%3Doil%2BGF-5%26hl%3Dvi%26client%3Dfirefox-a%26hs%3DeKm%26rls%3Dorg.mozilla:en-US:official%26prmd%3Dimvns&rurl=translate.google.com.vn&sl=en&u=http://en.wikipedia.org/wiki/Motor_oil&usg=ALkJrhgPl8cH-GOh0W49A8S884SzuKJ-tA#cite_note-11
Để giúp người tiêu dùng nhận ra rằng dầu đáp ứng các yêu cầu ILSAC, API phát triển một nhãn hiệu chứng nhận "starburst" .
Một tập các chi tiết kỹ thuật của GF-5, http://translate.googleusercontent.com/translate_c?depth=1&hl=vi&prev=/search%3Fq%3Doil%2BGF-5%26hl%3Dvi%26client%3Dfirefox-a%26hs%3DeKm%26rls%3Dorg.mozilla:en-US:official%26prmd%3Dimvns&rurl=translate.google.com.vn&sl=en&u=http://en.wikipedia.org/wiki/Motor_oil&usg=ALkJrhgPl8cH-GOh0W49A8S884SzuKJ-tA#cite_note-12có hiệu lực vào tháng 10 năm 2010. Ngành công nghiệp này có một năm để chuyển đổi các loại dầu GF-5 và trong tháng 9 năm 2011, ILSAC sẽ không còn cung cấp cấp giấy phép cho GF-4.
đọc cái này oải hết cả mắt đấy cụ ạ
 

kentima

Xe đạp
Biển số
OF-125073
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
33
Động cơ
379,130 Mã lực
Tiêu chuẩn này hiện nay là mới nhất bên Mỹ đúng không cụ. Các dòng xe tại Mỹ sử dụng dầu nhớt đều phải đạt chuẩn GF-5. Nhưng cụ thể thì nó tốt hơn chỗ nào nhỉ?
có cái hình này đây, bác nhìn là hiểu à, chuẩn cũ bên Mỹ là GF-4
 

Pkien

Xe đạp
Biển số
OF-35443
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
26
Động cơ
473,960 Mã lực
vậy nhìn chỗ màu xanh dương là tốt hơn hả bác? vậy so với chuẩn JasoMa và API thì sao hen bác?
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,797
Động cơ
436,955 Mã lực
Cứ Motul mà xài các cụ ợ.........4 bánh chơi Mobil Gold
 

Nats

Xe máy
Biển số
OF-119175
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
53
Động cơ
384,230 Mã lực
em thì Total quartz 9000 ạ, nhớt tổng hợp, mà cái này đạt chuẩn GF-5 đấy ợ
 

thehien2011

Xe đạp
Biển số
OF-137721
Ngày cấp bằng
8/4/12
Số km
25
Động cơ
368,150 Mã lực
GF-5 là một hệ thống kiểm định tiêu chuẩn tiên tiến mới vừa áp dụng năm ngoái tại Mỹ
 

Nats

Xe máy
Biển số
OF-119175
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
53
Động cơ
384,230 Mã lực
nói đúng hơn là tháng 10/2011 cụ ơi GF-5 , sử dụng cho xe đời từ 2011 và cả xe cũ: Thiết kế để cải tiến việc bảo vệ pittông không bị đóng cặn và động cơ bị tăng nhiệt độ , kiểm soát nghiêm ngặt việc tạo bùn, hoàn thiện hơn việc tiết kiệm nhiên liệu, tăng cường việc kiểm soát khí thải.
 

kentima

Xe đạp
Biển số
OF-125073
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
33
Động cơ
379,130 Mã lực
vậy nhìn chỗ màu xanh dương là tốt hơn hả bác? vậy so với chuẩn JasoMa và API thì sao hen bác?
GF-5 là một hệ thống kiểm định tiêu chuẩn mới, cũng giống như API, hay JasoMA của Nhật vậy thôi. Điều mấu chốt mình nên biết là SN tương đương GF-5 đơn giản vậy thôi.
 

jasonnathan

Xe đạp
Biển số
OF-94199
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
25
Động cơ
402,050 Mã lực
ILSAC GF-5 là chuẩn mới cải thiện hiệu suất các dòng xe.Dầu nhớt đã được thiết kế để cung cấp các cải tiến hơn ILSAC GF-4 trong các mặt sau:
Tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện
Làm động cơ mạnh mẽ
Bảo vệ hệ thống kiểm soát khí thải
em kiếm được trên google, mọi người đừng chém nhá
 

Pkien

Xe đạp
Biển số
OF-35443
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
26
Động cơ
473,960 Mã lực
mọi người cho em hỏi luôn 1 tí ạ, vậy giờ trên thị trường có nhớt nào đạt chuẩn GF-5 này thế
 

Nats

Xe máy
Biển số
OF-119175
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
53
Động cơ
384,230 Mã lực
theo em biết thì hiện giờ có Total quartz 9000 với Mobil 1 5W-20 mà bác kscuong nói đấy ợ
 

Kienp

Xe đạp
Biển số
OF-123896
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
22
Động cơ
379,920 Mã lực
Râm ran vụ GF-5, tiêu chuẩn này chú trọng vào khí thải và hiệu suất động cơ đúng thì phải? chỉ nghe đến đó mà không rõ em nó hoạt động ra sao, em cũng lót gạch ngóng mọi người bàn đây ạ
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
theo em biết thì hiện giờ có Total quartz 9000 với Mobil 1 5W-20 mà bác kscuong nói đấy ợ
Chính xác thì chỉ có Quatt 9000 Future 5W-30 API SN thì mới đạt GF 5 mà thôi, còn các loại quatz 9000 khác không có à nha. Cơ bản là ILSAC/OIL chỉ cấp chứng nhận GF 5 cho các dòng nhớt có SAE là 0W-20, 0w-30, 5W-20, 5W-30 vì nó yêu cầu việc bảo toàn năng lượng... Mà đa phần, những đònh nhớt ở VN mình thì vẫn phổ biến là 10W-40, 20W-50, ngoài ra tiêu chuẩn này cũng mới nên cũng ít người biết.

Các bác đừng chửi em nhé, chứ em thấy tiêu chuẩn này chẳng quan trọng ở VN (nhiều lúc chộm nghĩ em lại thấy nó không ổn nữa) vì "nhiên liệu" ở VN bị "pha" quá. Nên cứ loại thông thường là OK rồi. Em sẽ nghiên cứu thêm có ý kiến ý cò gì nói thêm sau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top