Getz nâng giá, sao các bác không nghĩ đến i10

i-30P

Xe đạp
Biển số
OF-36466
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
11
Động cơ
472,410 Mã lực
Đọc thấy các bác cứ lăn xả vào con Getz khi mà nó đã lên đến 17,7K, tại sao bác không nghĩ đến i 10 (hiện bây giờ i10 còn có 15,5K), theo tôi i 10 hơn đứt Getz. Giá i10 khi mới nhập về VN cuối 2008 tận 18,5K (đô chợ đen tính ra 330tr, trong khi Getz lúc ấy có 15,9K tính đô chợ đỏ là 280tr). Khổ cái người Việt mình cứ đắt hàng là bị nâng giá, và càng nâng giá thì càng đắt hàng. Đắt hàng đến nỗi nhập con Getz nào về là bán hết veo con đấy. Xin phân tích giữa Getz và i10 để các bác tham khảo (xin lỗi các bác đã dùng Getz), nếu bác nào không tin những phân tích này thì mời cứ kiểm chứng xem:
- Về tiện nghi: I 10 thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, do người Âu thiết kế nên ghế ngồi cao và thoải mái hơn Getz, KM... nhiều (ghế cao hơn chừng 10 cm, cao gần bằng ghế Inova), đi đường xa khoảng 300km không mỏi chân trong khi Getz mà chạy khoảng 100km là tê cứng 2 đùi; cabin cũng cao hơn Getz nên không cảm thấy bị tù túng trong xe chật (người Tây to hơn ta);
- Về nội thất: Phong cách nội thất I 10 hơn đứt Getz với sự hoàn hảo trong các đường cong. Tôi không hiểu sao nội thất Getz lại thiết kế nghèo nàn đến thế, taplo xấu hơn một chiếc Kia pride đời 95, phần công tắc chỉnh gương và kính điện trên tay cửa lái trông như đồ TQ, củ chuối nhất là cái đèn trần không thể chấp nhận được (cách đây 3 năm tôi dùng CD5 nên thấy nội thất Getz không hơn gì, có khi còn kém, thật đấy).
- Về trang thiết bị nội thất: Getz dùng cassette, trong khi cassette ở HQ nó dừng sản xuất từ 7 năm nay rồi. Hỏi ra mới biết bọn Huyndai HQ nó dùng toàn đồ này đang tồn một đống trong kho lắp cho loạt xe xuất sang các nước kém phát triển. Đến cassette nó còn làm trò đấy thì không biết những thiết bị khác sẽ thế nào trong chiếc Getz.
- Về trang thiết bị an toàn: I 10 có đầy đủ các thiết bị an toàn tiêu chuẩn như: Air bag, EPS, trợ lực lái điện tử thông minh, điều hòa tiêu chuẩn... và công nghệ máy của i10 được đánh giá là hiện đại nhất dòng Huyndai với hàm lượng khí thải thấp nhất thế giới và hao xăng thuộc hàng ít nhất, trong khi Getz đặt mục tiêu giảm hết công nghệ, trang thiết bị để hạ giá thành.
- Về thị trường: i10 về VN tuy được sản xuất ở Ấn nhưng xuất sang Âu, serie i10 cho người Ấn dùng là loại khác (bạn không tin cứ thử tìm hiểu mà xem), không biết có bạn nào đi Tây trước khi về tạt qua đại siêu thị mua tặng vợ cái áo khoác, đẹp không chê vào đâu được, đến khi về nước lật ra mới thấy: Made in VN, thế mới biết cùng đồ sản xuất trong nước nhưng chất lượng vẫn khác nhau vì nhập vào các thị trường khác nhau. Còn Getz thì sao? tuy SX ở Hàn nhưng chỉ phục vụ thị trường Việt Nam và Trung Đông, ở Âu và Hàn người ta dùng serie khác (thương người VN mình quá, thế mà vẫn đắt hàng hơn cả tôm tươi).
- I 10 có duy nhất một nhược điểm: do thiết kế trần cao, nên để tăng độ bám đường và tạo cảm giác lái nhà thiết kế đã sử dụng hệ treo hơi cứng hơn so với Getz. Do vậy lái i10 trên đường xóc thì quả là không thoải mái, nhưng nếu các bác ko có ý đồ sử dụng đi công trường hoặc đi nhiều trên các tỉnh lộ, huyện lộ vùng nông thôn thì ko cần bàn.
Còn vụ không có phụ tùng thay thế, không biết có bác nào ở tình trạng dở khóc dở cười khi tầm đầu 2006 có con Kia morning mà bị vỡ đèn hoặc vỡ kính chưa, thế mà bây giờ đồ đạc nhiều như Lada.
Vài lời chia sẻ để bác nghiên cứu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Bác này mà không phải là nhà buôn vừa trót ôm một lô i10 ế chỏng thì em cứ gọi là đi đầu xuống đất :21::21::21:
 

i-30P

Xe đạp
Biển số
OF-36466
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
11
Động cơ
472,410 Mã lực
Bác Bữa đói bữa no đi đầu xuống đất được rồi đấy, tôi là công chức hiện đang đi i30, chẳng liên quan gì mấy đến i10 nhưng thích phân tích và chơi xe, và tôi nhận định như vậy không chủ quan chút nào, các bác cứ kiểm chứng trên web và thực tế thì thấy ngay. Nếu tôi có i10 và ế chỏng thì đã không đợi đến bây giờ mới quảng cáo.
 

Korea parts

Xe buýt
Biển số
OF-40135
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
563
Động cơ
473,997 Mã lực
Bác i-30P ơi, xe i10 không có cân bằng điện tử đâu bác ah, EPS (Electric Power Steering) nó chỉ là trợ lực điện thông thường thôi ah.... Còn máy móc (Engine) của nó chính là máy của Getz 1.1 đấy ah.....
Thực tế, i10 không thể so với Getz 1.1 được:
+ Giá xe i 10 không thể đắt hơn Getz đươc vì giá FOB của i 10 rẻ hơn Getz, nếu giá bán cao hơn thì chẳng qua là do chi phí vận chuyển thôi.
+ Xe đi ko chắc như Getz vì body ngắn hơn ( em lái thử xe này khoảng 300km rồi, khi nó mới NK về VN)
+ Cách âm kém hơn Getz nhiều
+ Nội thất em thấy sơ sài lắm, gương thì chỉnh tay giống như Gentra, nhìn xấu.
+ Phụ tùng xe này bên HQ ko có, vì xe chỉ SX ở Ấn Độ.... thành ra nếu muốn mua phụ tùng thì phải chờ rất lâu vì phải NK từ Ấn về
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Đọc thấy các bác cứ lăn xả vào con Getz khi mà nó đã lên đến 17,7K, tại sao bác không nghĩ đến i 10, theo tôi i 10 hơn đứt Getz. Giá i10 khi mới nhập về VN cuối 2008 tận 18,5K (đô chợ đen tính ra 330tr, trong khi Getz lúc ấy có 15,9K tính đô chợ đỏ là 280tr). Khổ cái người Việt mình cứ đắt hàng là bị nâng giá, và càng nâng giá thì càng đắt hàng. Đắt hàng đến nỗi nhập con Getz nào về là bán hết veo con đấy. Xin phân tích giữa Getz và i10 để các bác tham khảo (xin lỗi các bác đã dùng Getz), nếu bác nào không tin những phân tích này thì mời cứ kiểm chứng xem:
- Về tiện nghi: I 10 thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, do người Âu thiết kế nên ghế ngồi cao và thoải mái hơn Getz, KM... nhiều (ghế cao hơn chừng 10 cm, cao gần bằng ghế Inova), đi đường xa khoảng 300km không mỏi chân trong khi Getz mà chạy khoảng 100km là tê cứng 2 đùi; cabin cũng cao hơn Getz nên không cảm thấy bị tù túng trong xe chật (người Tây to hơn ta);
- Về nội thất: Phong cách nội thất I 10 hơn đứt Getz với sự hoàn hảo trong các đường cong. Tôi không hiểu sao nội thất Getz lại thiết kế nghèo nàn đến thế, taplo xấu hơn một chiếc Kia pride đời 95, phần công tắc chỉnh gương và kính điện trên tay cửa lái trông như đồ TQ, củ chuối nhất là cái đèn trần không thể chấp nhận được (cách đây 3 năm tôi dùng CD5 nên thấy nội thất Getz không hơn gì, có khi còn kém, thật đấy).
- Về trang thiết bị nội thất: Getz dùng cassette, trong khi cassette ở HQ nó dừng sản xuất từ 7 năm nay rồi. Hỏi ra mới biết bọn Huyndai HQ nó dùng toàn đồ này đang tồn một đống trong kho lắp cho loạt xe xuất sang các nước kém phát triển. Đến cassette nó còn thế thì không biết những thiết bị khác thế nào được sử dụng trong chiếc Getz.
- Về trang thiết bị an toàn: I 10 có đầy đủ các thiết bị an toàn tiêu chuẩn như: Air bag, EPS, trợ lực lái điện tử thông minh, điều hòa tiêu chuẩn... và công nghệ máy của i10 được đánh giá là hiện đại nhất dòng Huyndai với hàm lượng khí thải thấp nhất thế giới và hao xăng thuộc hàng ít nhất, trong khi Getz đặt mục tiêu giảm hết công nghệ, trang thiết bị để hạ giá thành.
- Về thị trường: i10 về VN tuy được sản xuất ở Ấn nhưng xuất sang Âu, serie i10 cho người Ấn dùng là loại khác (bạn không tin cứ thử tìm hiểu mà xem), không biết có bạn nào đi Tây trước khi về tạt qua đại siêu thị mua tặng vợ cái áo khoác, đẹp không chê vào đâu được, đến khi về nước lật ra mới thấy: Made in VN, thế mới biết cùng đồ sản xuất trong nước nhưng chất lượng vẫn khác nhau vì nhập vào các thị trường khác nhau. Còn Getz thì sao? tuy SX ở Hàn nhưng chỉ phục vụ thị trường Việt Nam và Trung Đông, ở Âu và Hàn người ta dùng serie khác.
- I 10 có duy nhất một nhược điểm: do thiết kế trần cao, nên để tăng độ bám đường và tạo cảm giác lái nhà thiết kế đã sử dụng hệ treo hơi cứng hơn so với Getz. Do vậy lái i10 trên đường xóc thì quả là không thoải mái, nhưng nếu các bác ko có ý đồ sử dụng đi công trường hoặc đi nhiều trên các tỉnh lộ, huyện lộ vùng nông thôn thì ko cần bàn.
Còn vụ không có phụ tùng thay thế, không biết có bác nào ở tình trạng dở khóc dở cười khi tầm đầu 2006 có con Kia morning mà bị vỡ đèn hoặc vỡ kính chưa, thế mà bây giờ đồ đạc nhiều như Lada.
Vài lời chia sẻ để bác nghiên cứu.
Nhập i10 vê bán không ai mua? giờ sipam phỏng. hoạc chưa bao giờ nhìn thấy i 10:77::77::77::77::77:
 

Iron man

Xe tăng
Biển số
OF-23445
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
1,559
Động cơ
508,725 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó gần đây .....!
Thực ra nếu so sánh về giá. Thì I10 Hơn Getz đến 1000USD nếu so về tính năng an toàn. Getz ăn đứt I10. So sánh về tiêu hao nhiêu liệu. 1 con 1.1-1.4 Còn I10 0.8, Cái này không nói. Nhưng nếu để đi 2 loại này. Em chọn Getz.
Thanks Cụ, bi giờ êm mới bít I10 là 0 chấm 8 đới ợ .....:77:
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,658
Động cơ
557,690 Mã lực
Thanks Cụ, bi giờ êm mới bít I10 là 0 chấm 8 đới ợ .....:77:
theo du cái lày thì là 1.1 ự
The new-age technological muscle power of Hyundai is evident in the high performance car beating the best. i10 takes this reputation of Hyundai miles ahead with its super efficient, intelligent responsive drive engine iRDE, a 1.1 L powerhouse with optimally designed ECU that yields an output level just right for the cả
http://hyundaii10.co.in/performance.asp
 

speedman

Xe tải
Biển số
OF-36391
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
208
Động cơ
474,480 Mã lực
Nơi ở
VQ
Sao em thấy con I 10 dáng nó đẹp hơn gezt thật. Mà cái con Gezt đến là Gezt thật với cái taplo xấu như cá sấu cụ, sần xui lo nhô. Xin lỗi các bác em khách quan thôi ạ.
Có ai đánh giá về I 10 nữa không, em đang cho bài của bác I-30P ợ.
Chúc cả nhà vui vẻ và bình đẳng nhế
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
trước khi lấy Getz em đã tham khảo thử i10 và cuối cùng vẫn mua Getz .
 

i-30P

Xe đạp
Biển số
OF-36466
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
11
Động cơ
472,410 Mã lực
Bây giờ mình mới thấy có một người ủng hộ mình, cám ơn bác speedman nha. Xem trên net đến 99% chê i10, mà chẳng biết những người chê đó đã bao giờ xem i10 chưa. Bác speedman thấy đấy, các ý kiến trong topic này có ai đưa ra được ý kiến định lượng đâu, toàn định tính kiểu "tôi thấy rằng..." mà chẳng có chứng cứ gì cả. Cụ Korea part thì chê là i10 đi không chắc, thì tôi đã bảo đó là nhược điểm của i10 rồi cơ mà, hệ thống treo cứng vì xe cao, chứ làm êm như Getz thì có mà lật xe suốt. Còn cách âm thì xin lỗi các bác nhé, mỗi người một cảm nhận đấy.
 

i-30P

Xe đạp
Biển số
OF-36466
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
11
Động cơ
472,410 Mã lực
Mọi người đã chần chừ giữa mua Getz và i10 nhưng rồi mua Getz chẳng qua tại bọn bán Getz nó bơm, đố ai phân tích được Getz có gì hơn i10 đấy, trừ cái nhận định: Đi không êm bằng hoặc bồng bềnh hơn, vì Getz nặng 1125kg, trong khi i10 nặng có 968kg. Máy i10 khác hẳn và công nghệ mới hơn hẳn Getz đấy, các bạn kiểm tra trên net mà xem.
 

i-30P

Xe đạp
Biển số
OF-36466
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
11
Động cơ
472,410 Mã lực
Getz nặng hơn nên cũng tốn xăng hơn là chắc chắn. Ai đã đi thử luôn hai em này cho nhận định thử cái xem độ tăng tốc em nào hơn, tôi thấy i10 tăng nhanh hơn nhưng tốn ít xăng hơn đấy.
Nếu tiêu chí là chỉ chạy loanh quanh thành phố thì i10 hay nhất, nhỏ gọn, nhẹ nhàng, ít xăng, ít phải về số hơn Getz (chấm gần bằng nhau trong khi Getz nặng hơn tới gần 200kg, công nghệ máy lại cũ hơn).
 

mê utu

Xe tải
Biển số
OF-13433
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
298
Động cơ
521,380 Mã lực
Mọi người đã chần chừ giữa mua Getz và i10 nhưng rồi mua Getz chẳng qua tại bọn bán Getz nó bơm, đố ai phân tích được Getz có gì hơn i10 đấy, trừ cái nhận định: Đi không êm bằng hoặc bồng bềnh hơn, vì Getz nặng 1125kg, trong khi i10 nặng có 968kg. Máy i10 khác hẳn và công nghệ mới hơn hẳn Getz đấy, các bạn kiểm tra trên net mà xem.

Hô hô, riêng điểm này + với 1.000$ hay hơn 1.000$ thì I 10 thua xa rồi, hình dang bé quá, xấu quá, option chẳng nổi trội gì. KM slx còn nói được chứ I 10 thì đừng quảng cáo, Bác đi xe gì, ế hàng quá hả
 

mê utu

Xe tải
Biển số
OF-13433
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
298
Động cơ
521,380 Mã lực
Biến đi cụ ơi, thô quá. Cụ là người đi I 10 chấp nhận được chứ cụ quảng cáo kiểu này phản cảm quá. Có cụ I 10 cùng hội GCC nhưng đáng yêu lém, cụ đừng làm hàng quá
 

tintin.com

Xe tải
Biển số
OF-17754
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
400
Động cơ
510,500 Mã lực
Các cụ cứ phân tích nhiều làm j cho mệt. Ai thích xe j thi mua xe đấy, chứ i10 với Getz cũng chả khác nhau nhiều so sánh cao thấp làm j ợ. Nhiều người đi Getz hơn thì Getz được ưa chuộng hơn, mà đã kết xe nào rồi thì chênh một chút vẫn mua như thường, giá cả cũng không còn quá quan trọng nữa.
 

workerbee2006

Xe tải
Biển số
OF-7286
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
292
Động cơ
540,579 Mã lực
Ố, nghe bác i-30P nói mà em giật mình. Em cứ tưởng Getz là phiên bản đời trước của I20, vì em nghe nói bọn Huyndai dừng sản xuất Getz để cho ra đời I20 http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/09/3BA06DC6/.
Mà I20 thì chỉ kém mỗi I30 thôi mà.
 

i-30P

Xe đạp
Biển số
OF-36466
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
11
Động cơ
472,410 Mã lực
Tài thật, không tìm ra được chứng cứ lại bảo tôi biến là sao? Tôi thấy i10 bị oan quá nên muốn bênh vực em nó, cụ không muốn xem thì thôi, ai bắt cụ xem đâu mà lại như thế.
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
ĐỨC HIẾU đầu LTK có i10 đấy. Bác ra xem thực tế xem thế nào ? còn xem trên mạng toàn hàng làm tại châu âu ,tiêu chuẩn thì EU làm gì có ở xứ vịt này. :77::77::77:
 

i-30P

Xe đạp
Biển số
OF-36466
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
11
Động cơ
472,410 Mã lực
Nói luôn với các cụ đang trông đợi i20 là i20 cũng sản xuất ở Ấn đấy nhé, đàn anh của i10 và không liên quan gì đến Getz.
 

tintin.com

Xe tải
Biển số
OF-17754
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
400
Động cơ
510,500 Mã lực
Hội GCC nhà mình có cụ chạy i10 đáng yêu, cụ Mê utu nhảy?

Chính cụ chạy i10 còn bảo Getz chạy hay hơn i10 cơ mà, thế là quá khách quan rồi nhá!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top