Đọc thấy các bác cứ lăn xả vào con Getz khi mà nó đã lên đến 17,7K, tại sao bác không nghĩ đến i 10 (hiện bây giờ i10 còn có 15,5K), theo tôi i 10 hơn đứt Getz. Giá i10 khi mới nhập về VN cuối 2008 tận 18,5K (đô chợ đen tính ra 330tr, trong khi Getz lúc ấy có 15,9K tính đô chợ đỏ là 280tr). Khổ cái người Việt mình cứ đắt hàng là bị nâng giá, và càng nâng giá thì càng đắt hàng. Đắt hàng đến nỗi nhập con Getz nào về là bán hết veo con đấy. Xin phân tích giữa Getz và i10 để các bác tham khảo (xin lỗi các bác đã dùng Getz), nếu bác nào không tin những phân tích này thì mời cứ kiểm chứng xem:
- Về tiện nghi: I 10 thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, do người Âu thiết kế nên ghế ngồi cao và thoải mái hơn Getz, KM... nhiều (ghế cao hơn chừng 10 cm, cao gần bằng ghế Inova), đi đường xa khoảng 300km không mỏi chân trong khi Getz mà chạy khoảng 100km là tê cứng 2 đùi; cabin cũng cao hơn Getz nên không cảm thấy bị tù túng trong xe chật (người Tây to hơn ta);
- Về nội thất: Phong cách nội thất I 10 hơn đứt Getz với sự hoàn hảo trong các đường cong. Tôi không hiểu sao nội thất Getz lại thiết kế nghèo nàn đến thế, taplo xấu hơn một chiếc Kia pride đời 95, phần công tắc chỉnh gương và kính điện trên tay cửa lái trông như đồ TQ, củ chuối nhất là cái đèn trần không thể chấp nhận được (cách đây 3 năm tôi dùng CD5 nên thấy nội thất Getz không hơn gì, có khi còn kém, thật đấy).
- Về trang thiết bị nội thất: Getz dùng cassette, trong khi cassette ở HQ nó dừng sản xuất từ 7 năm nay rồi. Hỏi ra mới biết bọn Huyndai HQ nó dùng toàn đồ này đang tồn một đống trong kho lắp cho loạt xe xuất sang các nước kém phát triển. Đến cassette nó còn làm trò đấy thì không biết những thiết bị khác sẽ thế nào trong chiếc Getz.
- Về trang thiết bị an toàn: I 10 có đầy đủ các thiết bị an toàn tiêu chuẩn như: Air bag, EPS, trợ lực lái điện tử thông minh, điều hòa tiêu chuẩn... và công nghệ máy của i10 được đánh giá là hiện đại nhất dòng Huyndai với hàm lượng khí thải thấp nhất thế giới và hao xăng thuộc hàng ít nhất, trong khi Getz đặt mục tiêu giảm hết công nghệ, trang thiết bị để hạ giá thành.
- Về thị trường: i10 về VN tuy được sản xuất ở Ấn nhưng xuất sang Âu, serie i10 cho người Ấn dùng là loại khác (bạn không tin cứ thử tìm hiểu mà xem), không biết có bạn nào đi Tây trước khi về tạt qua đại siêu thị mua tặng vợ cái áo khoác, đẹp không chê vào đâu được, đến khi về nước lật ra mới thấy: Made in VN, thế mới biết cùng đồ sản xuất trong nước nhưng chất lượng vẫn khác nhau vì nhập vào các thị trường khác nhau. Còn Getz thì sao? tuy SX ở Hàn nhưng chỉ phục vụ thị trường Việt Nam và Trung Đông, ở Âu và Hàn người ta dùng serie khác (thương người VN mình quá, thế mà vẫn đắt hàng hơn cả tôm tươi).
- I 10 có duy nhất một nhược điểm: do thiết kế trần cao, nên để tăng độ bám đường và tạo cảm giác lái nhà thiết kế đã sử dụng hệ treo hơi cứng hơn so với Getz. Do vậy lái i10 trên đường xóc thì quả là không thoải mái, nhưng nếu các bác ko có ý đồ sử dụng đi công trường hoặc đi nhiều trên các tỉnh lộ, huyện lộ vùng nông thôn thì ko cần bàn.
Còn vụ không có phụ tùng thay thế, không biết có bác nào ở tình trạng dở khóc dở cười khi tầm đầu 2006 có con Kia morning mà bị vỡ đèn hoặc vỡ kính chưa, thế mà bây giờ đồ đạc nhiều như Lada.
Vài lời chia sẻ để bác nghiên cứu.
- Về tiện nghi: I 10 thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, do người Âu thiết kế nên ghế ngồi cao và thoải mái hơn Getz, KM... nhiều (ghế cao hơn chừng 10 cm, cao gần bằng ghế Inova), đi đường xa khoảng 300km không mỏi chân trong khi Getz mà chạy khoảng 100km là tê cứng 2 đùi; cabin cũng cao hơn Getz nên không cảm thấy bị tù túng trong xe chật (người Tây to hơn ta);
- Về nội thất: Phong cách nội thất I 10 hơn đứt Getz với sự hoàn hảo trong các đường cong. Tôi không hiểu sao nội thất Getz lại thiết kế nghèo nàn đến thế, taplo xấu hơn một chiếc Kia pride đời 95, phần công tắc chỉnh gương và kính điện trên tay cửa lái trông như đồ TQ, củ chuối nhất là cái đèn trần không thể chấp nhận được (cách đây 3 năm tôi dùng CD5 nên thấy nội thất Getz không hơn gì, có khi còn kém, thật đấy).
- Về trang thiết bị nội thất: Getz dùng cassette, trong khi cassette ở HQ nó dừng sản xuất từ 7 năm nay rồi. Hỏi ra mới biết bọn Huyndai HQ nó dùng toàn đồ này đang tồn một đống trong kho lắp cho loạt xe xuất sang các nước kém phát triển. Đến cassette nó còn làm trò đấy thì không biết những thiết bị khác sẽ thế nào trong chiếc Getz.
- Về trang thiết bị an toàn: I 10 có đầy đủ các thiết bị an toàn tiêu chuẩn như: Air bag, EPS, trợ lực lái điện tử thông minh, điều hòa tiêu chuẩn... và công nghệ máy của i10 được đánh giá là hiện đại nhất dòng Huyndai với hàm lượng khí thải thấp nhất thế giới và hao xăng thuộc hàng ít nhất, trong khi Getz đặt mục tiêu giảm hết công nghệ, trang thiết bị để hạ giá thành.
- Về thị trường: i10 về VN tuy được sản xuất ở Ấn nhưng xuất sang Âu, serie i10 cho người Ấn dùng là loại khác (bạn không tin cứ thử tìm hiểu mà xem), không biết có bạn nào đi Tây trước khi về tạt qua đại siêu thị mua tặng vợ cái áo khoác, đẹp không chê vào đâu được, đến khi về nước lật ra mới thấy: Made in VN, thế mới biết cùng đồ sản xuất trong nước nhưng chất lượng vẫn khác nhau vì nhập vào các thị trường khác nhau. Còn Getz thì sao? tuy SX ở Hàn nhưng chỉ phục vụ thị trường Việt Nam và Trung Đông, ở Âu và Hàn người ta dùng serie khác (thương người VN mình quá, thế mà vẫn đắt hàng hơn cả tôm tươi).
- I 10 có duy nhất một nhược điểm: do thiết kế trần cao, nên để tăng độ bám đường và tạo cảm giác lái nhà thiết kế đã sử dụng hệ treo hơi cứng hơn so với Getz. Do vậy lái i10 trên đường xóc thì quả là không thoải mái, nhưng nếu các bác ko có ý đồ sử dụng đi công trường hoặc đi nhiều trên các tỉnh lộ, huyện lộ vùng nông thôn thì ko cần bàn.
Còn vụ không có phụ tùng thay thế, không biết có bác nào ở tình trạng dở khóc dở cười khi tầm đầu 2006 có con Kia morning mà bị vỡ đèn hoặc vỡ kính chưa, thế mà bây giờ đồ đạc nhiều như Lada.
Vài lời chia sẻ để bác nghiên cứu.
Chỉnh sửa cuối: