[Funland] GDP Việt nam sẽ vượt GDP Philippines năm nay

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,493
Động cơ
4,234 Mã lực
Vậy GDP của chúng ta vẫn chưa bằng vốn hóa của Apple 2300 tỷ USD hả cc ?
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
Nay cụ Huệ tuyên thệ các cụ ạ. Nhìn cách cụ Huệ điều hành tài chính giúp chúng ta thoát khỏi bãi **** của X trong ngành tài chính thì e nghĩ cụ ấy làm ttg hợp hơn là bên QH ạ, nhưng tiếc quá, giờ lại đẩy cụ sang làm nghị. Hy vọng cụ Mì chính đừng trở thành X' là ổn rồi
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Chắc ko có con số đó đâu cụ ạ.VN năm nay dự kiến GDP tăng 7%, ước tính tổng GDP VN 2021 chỉ đạt 364 tỉ đô la thôi. Cụ lấy con số 421 thì quá là tăng phi mã trên 20% ạ? Con số 421 tỉ USD có thể chính xác con số của năm 2023 cụ ạ (tính trung bình 7% mỗi năm). VN chắc có thể chỉ vượt qua Phi lập tân sau khi kết thúc năm 2023
Nếu bác chỉ lấy con số tăng trưởng hăng năm do CP công bố, thi không có cách nào tính ra được GDP Việt Nam theo các thời đoạn đâu bác.
Ví dụ năm 2010 GDP là 101 tỷ, năm 2015 là 193 tỷ. Như vậy tăng trung bình hằng năm là 13.8%. Tuy nhiên, giai đoạn đó chỉ tăng loanh quanh 5-6% theo như báo cáo của chính phủ.
 

vội cái gì

Xe đạp
Biển số
OF-772853
Ngày cấp bằng
31/3/21
Số km
27
Động cơ
88,021 Mã lực
Việt Nam gần đây mới có dấu hiệu bốc đầu tý mà thấy dân mạng đã hừng hực khí thế đè đầu hàng xóm. Chả trách bên Trung Quốc liên tục 2 thập kỷ nó mới kinh khủng thế nào, coi khinh cả thế giới luôn.
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,407
Động cơ
381,332 Mã lực
Nay cụ Huệ tuyên thệ các cụ ạ. Nhìn cách cụ Huệ điều hành tài chính giúp chúng ta thoát khỏi bãi **** của X trong ngành tài chính thì e nghĩ cụ ấy làm ttg hợp hơn là bên QH ạ, nhưng tiếc quá, giờ lại đẩy cụ sang làm nghị. Hy vọng cụ Mì chính đừng trở thành X' là ổn rồi
E ko hiểu sâu về điều hành kinh tế. Nhưng qua các cụ chém thì cụ Chính có nhiều ý tưởng và điều hành quản lý kinh tế rất tốt. Bộ chính trị chắc cũng cân nhắc rất kỹ việc này cụ nhẩy.
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,949
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Vượt Phi là điều hiển nhiên nhiều mặt xã hội Việt Nam hơn nhiều quy mô dân số cũng cao hơn, bàn bây giờ là vượt thằng Thái lọ nhé. Nhắc nhở với các cụ rằng quy mô dân số mình cao hơn Thái.
Dân số Phi 108 triệu, hơn VN 10 triệu nhân khẩu cơ mà cụ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,870
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
E ko hiểu sâu về điều hành kinh tế. Nhưng qua các cụ chém thì cụ Chính có nhiều ý tưởng và điều hành quản lý kinh tế rất tốt. Bộ chính trị chắc cũng cân nhắc rất kỹ việc này cụ nhẩy.
HI vọng cụ ấy có thể nhân rộng bài học thành công của Quảng Ninh ra cả nước để giúp Việt nam chuyển sang giai đoạn bứt phá. Cứ tăng trưởng tà tà như thời ông Phúc làm Ttg thì Việt nam dễ rơi vào bẫy thu nhập trung bình lắm.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,821
Động cơ
770,306 Mã lực
Nếu bác chỉ lấy con số tăng trưởng hăng năm do CP công bố, thi không có cách nào tính ra được GDP Việt Nam theo các thời đoạn đâu bác.
Ví dụ năm 2010 GDP là 101 tỷ, năm 2015 là 193 tỷ. Như vậy tăng trung bình hằng năm là 13.8%. Tuy nhiên, giai đoạn đó chỉ tăng loanh quanh 5-6% theo như báo cáo của chính phủ.
Để so sánh xem thay đổi bao nhiêu % thì phải quy về một mốc ( VD quy về 2010) chứ không lấy giá trị tại từng năm để so.
 
Chỉnh sửa cuối:

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,323
Động cơ
408,207 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vượt Phi là điều hiển nhiên nhiều mặt xã hội Việt Nam hơn nhiều quy mô dân số cũng cao hơn, bàn bây giờ là vượt thằng Thái lọ nhé. Nhắc nhở với các cụ rằng quy mô dân số mình cao hơn Thái.
Thớt đó là thớt đầu tiên trong phong trào So Sánh mà cụ
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,690
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Nếu bác chỉ lấy con số tăng trưởng hăng năm do CP công bố, thi không có cách nào tính ra được GDP Việt Nam theo các thời đoạn đâu bác.
Ví dụ năm 2010 GDP là 101 tỷ, năm 2015 là 193 tỷ. Như vậy tăng trung bình hằng năm là 13.8%. Tuy nhiên, giai đoạn đó chỉ tăng loanh quanh 5-6% theo như báo cáo của chính phủ.
Từ 2010-2015 có lần nào tính lại GDP chưa cụ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,870
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Để so sánh xem thay đổi bao nhiêu % thì phải quy về một mốc ( VD quy về 2010) chứ không lấy giá trị tại từng năm để so.
Đó gọi là quy về giá so sánh. HIện giờ đang quy về giá 2010. Đai khái năm ngoái cụ làm đc 1 cái xe ô tô bán giá 1 tỷ đồng ghi có vào GDP 1 tỷ. Năm sau cũng chỉ sản xuất được 1 cái xe ô tô nhưng giá bán tăng 20% thì GDP theo kỳ gốc vẫn chỉ là 1 tỷ, nhưng giá hiện hành là 1.2 tỷ. Nên đó mới phân biệt GDP Thực tế và GDP Giá hiện hành là vì thế. GDP thực tế để biết tăng trưởng bao nhiêu nhưng nếu tính Quy mô GDP thì lại tính theo GDP giá hiện hành tức là 1.2 tỷ đó.

Vài năm thì TCTK sẽ điều chỉnh kỳ gốc 1 lần để phản ánh chính xác hơn về chất lượng GDP. Ví dụ năm ngoái sản xuất cái xe 1 tỷ ko có option gì hết. Năm nay cũng sản xuất chỉ có 1 cái xe nhưng có hết cruise control, tích hợp cảm biến tùm lum gì bán giá 1.2 tỷ nên về mặt thực tế là GDP tăng trưởng ko phản ánh được việc chất lượng GDP đã tốt lên. Ngoài ra có những mặt hàng, dịch vụ ở kỳ gốc không có trong khi bỗng nhiên năm nay nó lại có thì hiển nhiên là không biết so thế nào với kỳ gốc. Cách đây 10 năm điện thoại smart phone với các ngành công nghệ phức tạp Zoom thương mại điện tử chưa nhiều nên chưa đóng góp vào GDP, mấy năm gần đây nó lại có nhiều thì lại tính toán kỳ gốc kiểu gì. Đây là những sản phẩm, dịch vụ mới phát sinh làm đau đầu TCTK. DO đó, lần tính toán mới này là tính toán lại bổ sung thêm các mặt hàng, sản phẩm dịch vụ để đưa vào định lượng con số GDP.

Đó là lý do con số GDP này thi thoảng phải điều chỉnh với nhiều công thức lằng nhằng. Phải chấp nhận con số do Tổng cục thống kê công bố thôi. Chứ ko ngồi nhìn con số năm nay rồi lại so sánh con số năm ngoái 2020 (với việc GDP chưa điều chỉnh) để thắc mắc thì đến tết Công gô cũng chưa xong vì rất phức tạp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Đây là giả định theo chiều hướng thuận của cụ thớt, mong thực tế sẽ diễn ra như vậy, nước mạnh hy vọng dân sẽ giàu 8-}
 

cuduc

Xe tải
Biển số
OF-46213
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
322
Động cơ
464,089 Mã lực
Fun một tý chứ bây giờ tập trung nghiên cứu cấy mô rồi phát cho mỗi hộ nuôi một ki lan đột biến thì cuối năm có khi mình nhất Asean nhỉ. Đền bù giải phóng mặt bằng cũng dùng lan đột biến thì ngân sách giảm nhiều
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,515
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
USTR của Mỹ đưa ra 3 tiêu chí riêng để nhìn nhận các nền kinh tế thuộc dạng “đang phát triển” gồm:
1.tổng thu nhập quốc dân (GNI) bình quân đầu người;
2. tỷ trọng của nền kinh tế đó trong tổng kim ngạch thương mại toàn cầu,
3.Nền kinh tế đó có phải là thành viên của nhóm những nước phát triển như OECD, Liên minh Châu Âu (EU) hoặc G20 hay không.
Chỉ cần thỏa mãn 1 trong 3 điều kiện trên là được xếp vào nước "phát triển"
Trong đó hiện nay USTR trước coi các nước “đang phát triển” nếu chiếm không quá 2% kim ngạch thương mại toàn cầu, nhưng hiện điều chỉnh xuống còn 0,5%. Dù là chuẩn nào thì Việt Nam đều vượt xa lắc xa lơ rùi... :)) :)) :)) :)) :))
À, cái này nó đúng là sự quy chụp, vì cái tiêu chuẩn 2% trước kia và 0,5% hiện tại nó không quan tâm đến quy mô dân số. Một nước GDP đầu người 10.000 đô/năm nhưng chỉ có 5 triệu dân và có tỉ trọng trong tổng thương mại toàn cầu 0,1% vẫn không phải là nước phát triển, nhưng Ấn độ với 1,4 tỉ dân và GDP đầu người chỉ 1.900 đô/năm vẫn "bị" coi là nước phát triển vì tỉ trọng trong thương mại toàn cầu vượt 0,5%.

Theo danh sách của USTR nói trên thì nhưng nước này đang được Bộ thương mại Mỹ coi là nước phát triển: Indonesia, Ấn độ, Việt nam, Thái lan, Brazil, mặc dù GDP đầu người thấp xa mốc 12.375 đô/năm.
 

UnitedKondoms

Xe điện
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
4,761
Động cơ
316,258 Mã lực
Yếu tố nguy hiểm nhất: Giặc nội xâm. Sắp tới có chính phủ mới và mong sao nếu không được như bác Phúc thì cũng đừng phá như X.
Nếu X Team quay đầu về bờ, co-operation cùng Silver Team và trong 5 năm tới cùng Ajinomoto team phối hợp tựa lưng cùng chiến đấu vì Đất nước thì có ok ko Lão?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
À, cái này nó đúng là sự quy chụp, vì cái tiêu chuẩn 2% trước kia và 0,5% hiện tại nó không quan tâm đến quy mô dân số. Một nước GDP đầu người 10.000 đô/năm nhưng chỉ có 5 triệu dân và có tỉ trọng trong tổng thương mại toàn cầu 0,1% vẫn không phải là nước phát triển, nhưng Ấn độ với 1,4 tỉ dân và GDP đầu người chỉ 1.900 đô/năm vẫn "bị" coi là nước phát triển vì tỉ trọng trong thương mại toàn cầu vượt 0,5%.

Theo danh sách của USTR nói trên thì nhưng nước này đang được Bộ thương mại Mỹ coi là nước phát triển: Indonesia, Ấn độ, Việt nam, Thái lan, Brazil, mặc dù GDP đầu người thấp xa mốc 12.375 đô/năm.
Thì anh Mỹ nói thế đó...muốn thanh minh thì qua gặp anh ý.
Chứ em chỉ đưa thông tin đơn thuần thui...
:)) :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top